Báo cáo tài chính quý II/2023 của Viettel Post (mã VTP) cho thấy, doanh thu quý II/2023 của Viettel Post đạt 4.974,79 tỷ đồng, tăng trưởng 3,8% so với quý I/2023.
Trong đó, lĩnh vực bưu chính đạt 101,4% kế hoạch, tăng 16,5% quý I/2023, tăng 29,4% cùng kỳ năm 2022. Các lĩnh vực viễn thông, thương mại điện tử đều hoàn thành vượt kế hoạch, lần lượt đạt 109,8%, 127% kế hoạch đề ra.
Với việc giá vốn bán hàng ở mức cao, lên đến 4.702 tỷ đồng, lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ của Viettel Post trong kỳ còn 235,8 tỷ đồng.
Trong khi doanh thu hoạt động tài chính tăng 38% lên mức 34,68 tỷ đồng, chi phí bán hàng được cắt giảm mạnh, thì chi phí quản lý doanh nghiệp lại tăng 67% lên 118,3 tỷ đồng.
Sau khi trừ đi các khoản chi phí, lợi nhuận trước thuế quý II/2023 của Viettel Post đạt 123,7 tỷ đồng, tăng 30,5% so với quý I/2023.
Luỹ kế 6 tháng đầu năm 2023, doanh thu của Viettel Post đạt 9.778 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 218,6 tỷ đồng. So với kế hoạch năm 2023, Viettel Post đã hoàn thành 53% mục tiêu về doanh thu và 46,4% mục tiêu về lợi nhuận trước thuế.
6 tháng cuối năm 2023, Viettel Post xác định rõ mục tiêu, đến tháng 12/2023 sẽ cán mốc 1 triệu đơn/ngày, doanh thu ước tính tăng trưởng từ 23,8% - 34,7% so với cùng kỳ năm 2022.
Các nhóm giải pháp chính để đạt được mục tiêu được ban lãnh đạo chủ trương thực hiện là tiếp tục nâng chất lượng dịch vụ (rút ngắn thời gian giao hàng, tăng tỷ lệ giao thành công, giảm tỷ lệ hoàn…), nâng cao trải nghiệm người dùng qua các ứng dụng công nghệ thông tin và cá nhân phục vụ trực tiếp; tăng cường hợp tác với khách hàng B2B; vận hành hiệu quả mô hình kinh doanh từ Tổng công ty đến các Bưu cục…
Bên cạnh đó, Viettel Post cũng tích cực triển khai kế hoạch mở rộng khai thác tại các thị trường nước ngoài, đặc biệt là tại Myanmar, bưu chính và logistics của Viettel Post kỳ vọng là lĩnh vực tiếp theo sau viễn thông giúp Viettel “Go Global”, mang về doanh thu lớn.