TPBank kinh doanh hiệu quả, tăng trưởng lành mạnh và bền vững

Kết thúc quý III, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) đạt hơn 5.460 tỷ đồng lợi nhuận, tín dụng tăng trưởng lành mạnh 14%, lọt Top 100 của Brand Finance với giá trị thương hiệu 461 triệu USD.

tpbank.jpg
TPBank báo lãi gần 5.500 tỷ đồng

Kinh doanh hiệu quả, số hóa toàn diện, định giá thương hiệu TPBank tăng lên 461 triệu USD

Các mảng kinh doanh của TPBank đều khởi sắc góp phần tạo nên bức tranh lợi nhuận tươi sáng cho 9 tháng đầu năm. Theo đó, lợi nhuận 3 quý của TPBank đạt hơn 5.460 tỷ đồng, tăng 10,2% so với cùng kỳ năm trước. Tổng huy động tăng trên 8% so với hồi đầu năm, vượt kế hoạch khi cán mốc 342.120 tỷ đồng.

Hoạt động của nhà băng trong 9 tháng đem về khoản thu nhập hơn 12.900 tỷ đồng, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, thu nhập lãi thuần đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính khi tiếp tục đà tăng hai con số (10%), đạt 9.840 tỷ đồng. Mảng dịch vụ cũng chứng minh vai trò ngày càng quan trọng khi đóng góp gần 2.455 tỷ đồng vào tổng thu nhập của toàn hàng.

Hoạt động hiệu quả đi kèm vận hành tiết kiệm nhờ số hóa toàn diện, quản lý chi phí chặt chẽ, tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) của TPBank giảm xuống 34%.

TPBank chủ động kiểm soát rủi ro, bao phủ nợ xấu, tránh những tác động tiêu cực trong tương lai khi đẩy mạnh trích lập dự phòng trong năm qua gấp hơn 1,5 lần so với cùng kỳ 2023, ở mức gần 3.000 tỷ đồng. Tính đến ngày 30/9, tỷ lệ an toàn vốn (CAR) theo chuẩn Basel III (chuẩn mực quản trị rủi ro chặt chẽ và toàn diện nhất trong ngành ngân hàng hiện nay) của TPBank là 13%, cao hơn nhiều so với yêu cầu tối thiểu của Basel III (10,5%).

Với những hoạt động kinh doanh nổi trội cùng sự tăng trưởng mạnh mẽ cả về giá trị và sức mạnh thương hiệu, được đánh giá cao về nỗ lực chuyển đổi số, sáng tạo trong các ứng dụng dành cho người dùng, TPBank đã lần thứ hai lọt vào Top 100 của Brand Finance với giá trị thương hiệu tăng 8% lên 461 triệu USD, duy trì vị trí thứ 23 trong bảng xếp hạng Vietnam 100 2024 của Brand Finance.

Quảng cáo

Tín dụng tăng trưởng 14%

Với uy tín tốt và thanh khoản dồi dào, cùng sự chủ động trong xây dựng kế hoạch đáp ứng nhu cầu vốn của thị trường, khép lại quý III, dư nợ tín dụng bao gồm cho vay khách hàng và trái phiếu doanh nghiệp của TPBank cán mốc 247.650 tỷ đồng, tăng 14% so với hồi đầu năm, vượt xa trung bình ngành.

Danh mục cấp tín dụng của ngân hàng trải dài từ các ngành nghề, lĩnh vực ưu tiên của chính phủ và NHNN; các dự án, lĩnh vực thuộc vốn đầu tư công; các dự án, công trình giao thông trọng điểm của nhà nước, hạ tầng nông nghiệp nông thôn, hạ tầng thương mại, hạ tầng văn hóa, xã hội; các khách hàng sản xuất các mặt hàng thiết yếu, tiêu dùng nhanh.

Ngân hàng cũng dành mối quan tâm đặc biệt cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ; các khách hàng trong lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông. Trong mảng tín dụng xanh, TPBank luôn sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp có phương án, dự án xanh với gói vay 5.000 tỷ đồng, lãi suất chỉ 0% trong 3 tháng đầu.

Nâng cao trách nhiệm xã hội, nâng tầm vị thế ngân hàng

Nhận thức rõ sứ mệnh “ngân hàng vị nhân sinh”, định hướng phát triển bền vững vì sự lớn mạnh của cộng đồng, TPBank không ngừng đóng góp tích cực cho xã hội bằng những hành động thiết thực. Với 2.419 tỷ đồng nộp vào ngân sách Nhà nước năm 2023, TPBank trở thành một trong 10 ngân hàng tư nhân nộp ngân sách nhiều nhất năm.

Tháng 9, trước ảnh hưởng nghiêm trọng của cơn bão số 3 (Yagi) tại các tỉnh thành phía Bắc, phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, TPBank đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng nhằm hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả do mưa lũ và sớm ổn định cuộc sống.

TPBank cũng là một trong những ngân hàng đầu tiên đưa ra chương trình hỗ trợ giảm tối đa 50% số tiền lãi hiện tại cho khách hàng cá nhân hiện hữu chịu ảnh hưởng do mưa lũ bởi bão Yagi, với hạn mức chương trình lên tới 2.000 tỷ đồng.

Theo Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC), các chương trình hỗ trợ sau bão Yagi có thể sẽ tác động lên thu nhập lãi và lợi nhuận của các ngân hàng. Tuy nhiên, TPBank đã chủ động tính toán, cân đối để vừa đưa ra được chính sách hỗ trợ phù hợp, vừa đảm bảo mục tiêu kinh doanh. Nhờ đó, tỷ lệ lãi biên (NIM) của TPBank vẫn duy trì xấp xỉ 4%.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

TPBank kinh doanh hiệu quả, tăng trưởng lành mạnh và bền vững

Kết thúc quý III, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) đạt hơn 5.460 tỷ đồng lợi nhuận, tín dụng tăng trưởng lành mạnh 14%, lọt Top 100 của Brand Finance với giá trị thương hiệu 461 triệu USD.

Một cổ đông ngoại bất ngờ rời khỏi danh sách nắm từ 1% vốn của TPBank Giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD theo Brand Finance Tổng Giám đốc Nguyễn Hưng hé lộ bí quyết “thấu hiểu khách hàng” của TPBank

Kết thúc quý III, nhiều chỉ tiêu kinh doanh của NCB vượt kế hoạch cả năm

Kết thúc quý III/2024, hoạt động kinh doanh chính của NCB được duy trì ổn định, huy động vốn và cho vay khách hàng tăng trưởng ở mức cao cho thấy các sản phẩm, dịch vụ của NCB đang ngày càng được khách hàng yêu thích và tin dùng.

NCB nộp hồ sơ đăng ký chào bán cổ phiếu riêng lẻ lên UBCKNN Tổng Giám đốc Ngân hàng NCB: Chúng tôi chọn hướng đi phù hợp NCB chính thức triển khai mở tài khoản thanh toán từ ứng dụng VNeID và ra mắt website ưu đãi

Sacombank báo lãi trong quý III/2024

Quý III/2024 Sacombank ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 2.751,7 tỷ đồng, tăng 31,9% so với cùng kỳ năm trước. 9 tháng đầu năm, lợi nhuận đạt 8.094 tỷ đồng, tăng 18%, hoàn thành 76,4% kế hoạch cả năm.

Sacombank đẩy mạnh chuyển đổi số, góp phần tạo động lực tăng trưởng mới cho TP. Hồ Chí Minh Cập nhật giấy tờ và sinh trắc học trước ngày 1/1/2025 để không gián đoạn giao dịch tại Sacombank

Tổng Giám đốc Nguyễn Hưng hé lộ bí quyết “thấu hiểu khách hàng” của TPBank

Tại sự kiện Smart Banking do NHNN tổ chức, Tổng Giám đốc Nguyễn Hưng của TPBank đã chia sẻ bí quyết giúp TPBank thấu hiểu khách hàng, tiền đề để tạo ra những sản phẩm phù hợp nhất, đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Thẻ TPBank phát triển bùng nổ với chiến lược cá nhân hóa sắc nét Một cổ đông ngoại bất ngờ rời khỏi danh sách nắm từ 1% vốn của TPBank Giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD theo Brand Finance

Ngân hàng có thể từ chối cho vay nếu dự án không phù hợp khả năng cân đối vốn

Ngay cả khi có các dự án khả thi, có khả năng trả nợ nhưng có thể ngân hàng thương mại vẫn từ chối cho vay bởi có thể thời hạn vay của dự án này không phù hợp với khả năng cân đối vốn của ngân hàng.

Một ngân hàng báo lãi quý III gấp 3 lần cùng kỳ Thiếu hụt thanh khoản, lãi suất liên ngân hàng bật tăng Một ngân hàng báo lợi nhuận quý III gấp 3,7 lần cùng kỳ

“Hành vi tấn công qua mạng đang ngày càng phức tạp”

Trung tá Triệu Mạnh Tùng, Cục phó Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công An (A05) nhận định, các hành vi tấn công qua mạng đang ngày càng phức tạp và khó lường hơn, đồng thời vấn đề an toàn an ninh môi trường mạng và ứng phó sự cố cần có sự chung tay của nhiều đơn vị.

Một ngân hàng báo lợi nhuận quý III gấp 3,7 lần cùng kỳ Giá USD ngân hàng "hạ nhiệt", thị trường tự do tăng mạnh

Đẩy mạnh kinh doanh số, HDBank báo lãi vượt 12.650 tỷ, tăng 46,6%, triển khai chia cổ tức 20%

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank - Mã chứng khoán: HDB) công bố kết quả kinh doanh 9 tháng với lợi nhuận trước thuế đạt tới 12.655 tỷ đồng, tăng 46,6% so với cùng kỳ. Tỷ lệ ROE 26,7%, tỷ lệ nợ xấu (theo quy định của NHNN) thấp chỉ 1,46%.

HDBank là doanh nghiệp niêm yết được yêu thích nhất HDBank được vinh danh “Ngân hàng Xanh của năm” tại Better Choice Awards 2024

Techcombank mở rộng hệ sinh thái tài chính thông qua góp vốn thành lập Công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ Techcom

Vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ra mắt Công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ Techcom. Buổi lễ có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Tài chính, đại diện Ban lãnh đạo Techcombank và các đối tác chiến lược.

Techcombank và Manulife Việt Nam ngưng hợp tác độc quyền sau 11 năm Techcombank và Databricks: Cách mạng hóa ngân hàng cho hàng triệu khách hàng bằng AI và dữ liệu