
Trong một tuyên bố được đưa ra ngày 21/3, ông Thomas Woldbye, Giám đốc điều hành sân bay Heathrow cho biết, sân bay lớn nhất của nước Anh và lớn thứ năm thế giới dự kiến sẽ hoạt động trở lại hoàn toàn, đạt 100% công suất như một ngày bình thường từ sáng 22/3.
Vào tối 21/3, sân bay Heathrow đã nối lại một số hoạt động, bao gồm một số chuyến bay, nhưng chủ yếu tập trung vào việc di dời và đưa máy bay vào London.
Trước thông báo mới từ sân bay Heathrow, các hãng hàng không sử dụng dịch vụ tại đây cho biết họ vẫn lo ngại sự cố vào đêm 20/3 có khả năng sẽ gây gián đoạn nhất định đối với sân bay Heathrow trong những ngày tới.
Trước đó, vào nửa đêm ngày 20/3, hỏa hoạn đã xảy ra tại trạm biến áp nằm ở phía Bắc cung cấp điện cho sân bay và dân cư trong khu vực. Sự cố đã khiến sân bay Heathrow phải ngừng hoạt động gần như hoàn toàn trong ngày 21/3, ảnh hưởng đến lịch trình của hơn 1.350 chuyến bay và ít nhất 200.000 hành khách.
Sân bay bận rộn nhất châu Âu ngừng hoạt động đã ảnh hưởng đến nhiều hãng hàng không lớn của thế giới, trong đó bao gồm 341 chuyến bay dự kiến diễn ra trong ngày 21/3 của British Airways, hãng hàng không lớn nhất đang khai thác tại Heathrow.
Sân bay Heathrow ngừng hoạt động khiến nhiều hành khách có thể sẽ mắc kẹt tại London trong nhiều ngày trong khi phải tìm chuyến bay thay thế. Sự cố hàng không ngoài ý muốn này đang đẩy giá phòng tại các khách sạn xung quanh Heathrow tăng vọt, lên tới 500 bảng (khoảng 645 USD) cho một đêm, cao gấp 5 lần so với mức giá thông thường.