Thông tin trên vừa được Sacombank cho biết. Sự việc liên quan đến Phóng Giao dịch Khánh Hoà cũng đã được Sacombank thông tin đến báo chí trước đó.
Tại thời điểm phát hiện sự việc, Sacombank đã chủ động chuyển hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền để điều tra, khởi tố nhằm xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và đảm bảo quyền lợi khách hàng. Đối với các khách hàng đã được cơ quan chức năng xác định bị các nghi phạm chiếm đoạt số tiền hơn 17 tỷ đồng, Sacombank đã đền bù toàn bộ cho khách hàng. Đồng thời, Sacombank ra quyết định sa thải các cá nhân liên quan và kiện toàn nhân sự hoạt động tại PGD Cam Ranh.
Đây là sự việc ngoài ý muốn, xâm phạm đến quyền lợi hợp pháp của khách hàng cũng như của Sacombank. Ngân hàng chủ trương xử lý nghiêm mọi vi phạm và không ngừng áp dụng các biện pháp tăng cường nhằm đảm bảo an toàn hoạt động tại Phòng giao dịch Cam Ranh nói riêng và toàn hệ thống Sacombank nói chung. Hiện Phòng giao dịch Cam Ranh với đội ngũ nhân sự mới đang hoạt động an toàn, ổn định, hiệu quả.
Sacombank kỳ vọng vụ việc sẽ sớm được đưa ra xét xử và đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ của tất cả các bên liên quan.