Quý II/2023, cho vay margin và ứng trước tại VPS nhiều nhất từ trước đến nay

CTCP Chứng khoán VPS đã công bố số liệu tài chính quý II/2023 với mức doanh thu môi giới và lãi thu từ cho vay đều hồi phục mạnh. Đáng chú ý là dư nợ cho vay margin và ứng trước tại VPS đã lên cao nhất từ trước tới nay.

Sau 5 quý doanh thu môi giới liên tục suy giảm, VPS đã có quý đầu tiên hồi phục mạnh. Doanh thu môi giới của VPS đạt 613,08 tỷ đồng, tăng gần 50% so với quý I/2023. Trong khi đó, lãi từ cho vay margin 278,87 tỷ đồng cũng khởi sắc theo và tăng 35% so với quý I/2023, đạt 278,87 tỷ đồng.

Đây là những kết quả phản ánh sát việc thị trường chứng khoán đã khởi sắc nhanh chóng trong quý II/2023. Một phiên giao dịch trong tháng 6 của HOSE đạt bình quân 17.001 tỷ đồng, tăng gần 60% so với bình quân của tháng 1 đầu năm.

Quảng cáo

Trong khi đó, VPS lại là công ty chứng khoán đã lập kỷ lục về thị phần môi giới trên HOSE trong quý II/2023. VPS đã chiếm 19,01% thị phần môi giới của sàn. Trong khi đó trên HNX và UPCoM, VPS cũng bỏ xa các đối thủ còn lại với việc nắm giữ hơn 25% thị phần giao dịch cả 2 sàn.

Nhờ thị trường khởi sắc và vị thế nhanh chóng được chiếm lĩnh lại, tổng doanh thu hoạt động của VPS trong quý II đã đạt 1.556,71 tỷ đồng. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế đạt 83,32 tỷ đồng, thấp hơn so với quý đầu năm.

vps207a-5209.png

Về dư nợ cho vay margin và ứng trước, tính đến quý II/2023, VPS đã ghi nhận mức vượt qua cả giai đoạn 2 năm COVID-19 và cũng là cao nhất từ trước đến nay, đạt 10.762 tỷ đồng.

Theo Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

Lãi suất tiền gửi tiết kiệm Big 4 cuối tháng 8/2024

Khảo sát nhanh biểu lãi suất tiền gửi tiết kiệm tại quầy dành cho khách hàng cá nhân tại Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank cho thấy, lãi suất huy động cho các khách hàng này dao động từ 0,1 - 4,8%/năm.

Loạt ngân hàng vào cuộc giảm mạnh lãi suất cho khách hàng chịu thiệt hại vì bão Yagi Khi nào tổ chức tín dụng được cho vay đặc biệt lãi suất 0%, không tài sản bảo đảm?

Áp lực thanh khoản vơi bớt, đà tăng lãi suất huy động chững lại

Đà tăng của lãi suất huy động chững lại trong bối cảnh áp lực lạm phát và áp lực thanh khoản hệ thống đã vơi bớt sau những nỗ lực can thiệp của Ngân hàng Nhà nước.

Loạt ngân hàng vào cuộc giảm mạnh lãi suất cho khách hàng chịu thiệt hại vì bão Yagi Khi nào tổ chức tín dụng được cho vay đặc biệt lãi suất 0%, không tài sản bảo đảm?

Khi nào tổ chức tín dụng được cho vay đặc biệt lãi suất 0%, không tài sản bảo đảm?

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa công bố dự thảo Quyết định về khoản vay đặc biệt với lãi suất là 0%/năm, khoản vay không có tài sản bảo đảm để lấy ý kiến đóng góp từ các bên.

Lãi suất liên ngân hàng giảm mạnh, Ngân hàng Nhà nước hút ròng lượng tiền lớn Loạt ngân hàng vào cuộc giảm mạnh lãi suất cho khách hàng chịu thiệt hại vì bão Yagi

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) đã ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.

HDBank muốn giảm room ngoại về 17,5% Các tổ chức quốc tế đánh giá cao chiến lược bán lẻ cộng hưởng số hóa của HDBank