Phân bón Cà Mau ký hợp tác với Tập đoàn Yetak, đẩy mạnh thị phần tại Campuchia

Campuchia hiện là thị trường xuất khẩu chủ đạo của ngành phân bón Việt Nam, hai tháng đầu năm nhập khẩu 61.369 tấn, trị giá 29,581 triệu USD, tăng 15,5% về lượng và tăng 15,76% về kim ngạch.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa PVCFC với Tập đoàn Yetak (Campuchia)
Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa PVCFC với Tập đoàn Yetak (Campuchia)

Thống kê mới nhất từ Tổng cục Hải quan cho thấy, xuất khẩu phân bón các loại của Việt Nam trong tháng 2/2023 đạt 151.045 tấn, trị giá 65,041 triệu USD, tăng 18,7% về lượng và tăng 1,8% về trị giá so với tháng trước.

Cộng dồn 2 tháng đạt 278.274 tấn, trị giá 128,966 triệu USD, giảm 22,2% về lượng và giảm 47,5% về kim ngạch.

Campuchia hiện là thị trường xuất khẩu chính của phân bón Việt Nam, trong tháng 02/2023, xuất khẩu phân bón vào thị trường này đạt 28.111 tấn, trị giá 13,129 triệu USD.

Cộng dồn 2 tháng đầu năm đạt 61.369 tấn, trị giá 29,580 triệu USD, tăng 15,50% về lượng và tăng 15,76% về kim ngạch.

Hai tháng đầu năm xuất khẩu phân bón sang thị trường Campuchia chiếm 22,05% tổng lượng và chiếm 22,93% tổng kim ngạch xuất khẩu phân bón của cả nước. Giá xuất khẩu trung bình đạt 494 USD/tấn.

Để tăng xuất khẩu phân bón vào thị trường Campuchia, mới đây, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, mã DCM) chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Yetak (Campuchia).

Trong hợp tác này, Tập đoàn Yetak trở thành đầu mối phân phối độc quyền sản phẩm Urea Bio của Phân bón Cà Mau tại thị trường Campuchia.

Đây là sản phẩm được ứng dụng công nghệ sinh học hiện đại, sản xuất từ hỗn hợp nguyên liệu urea và dung dịch bổ sung vi sinh vật có lợi Bacillus SP, làm tăng khả năng chuyển hóa dinh dưỡng trong đất. Nhờ vậy, cải tạo độ bạc màu và tăng độ phì nhiêu cho đất, giúp cây trồng có sức đề kháng tốt trước các loại sâu bệnh.

Hợp tác với Tập đoàn Yetak từ năm 2015, đến nay thị phần tiêu thụ sản phẩm Phân bón Cà Mau tại thị trường này đã đạt trên 40%. Ông Văn Tiến Thanh – Tổng giám đốc PVCFC cho biết, trong xu hướng chú trọng phát triển nền nông nghiệp canh tác bền vững, Phân bón Cà Mau sẽ cung cấp cho Tập đoàn Yetak sản phẩm chất lượng cao, cùng những giải pháp kỹ thuật canh tác tối ưu, thích ứng điều kiện tự nhiên, phù hợp với thói quen và tập quán canh tác của bà con nông dân nơi đây.

Theo Thời Đại

Đọc tiếp

Hệ sinh thái "Net Zero" đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk

Hệ sinh thái "Net Zero" đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk

Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của doanh nghiệp điển hình, Vinamilk, đang không chỉ giúp doanh nghiệp có những bước đi đầu tiên bài bản, mà đã dần tạo ra tác động lên cả “hệ sinh thái” khi thay đổi tư duy về sản xuất xanh, nông nghiệp bền vững bên ngoài phạm vi các nhà máy, trang trại…

Phối cảnh dự án Khu đô thị phường 4 và phường 6 thành phố Tân An, tỉnh Long An - Nguồn: Eurowindow Holding

Eurowindow tiến vào Long An

Sau một loạt các dự án tại Thanh Hoá, Vinh và Nha Trang, liên danh của Eurowindow sắp làm thêm khu đô thị hớn 7.000 tỷ tại Long An.

Ảnh minh họa. Nguồn internet

Coca-Cola "tái xuất" thị trường Nga sau 2 năm vắng bóng

Sau hai năm rút khỏi thị trường Nga, nhà sản xuất nước uống Coca-Cola vừa nộp đơn đăng ký lại ba nhãn hàng Coca-Cola, Fanta và Sprite tại Nga. Ba nhãn hàng trên được đăng ký ở danh mục đồ uống có ga, có cồn và không cồn.

Nhịp cầu doanh nghiệp

Vinamilk một năm sau tái định vị thương hiệu: Vẫn đang ở “thời điểm lý tưởng để thay đổi”

Vinamilk một năm sau tái định vị thương hiệu: Vẫn đang ở “thời điểm lý tưởng để thay đổi”

Giá trị thương hiệu của Vinamilk đến cuối năm 2023 đạt 3 tỷ USD, tăng 200 triệu USD so với năm 2022, đồng thời, doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng so với cùng kỳ. Những con số Vinamilk đạt được sau nửa năm tái định vị thương hiệu cho thấy thay đổi nào cũng cần thời gian để chứng minh.

Chat với BizLIVE