OCB được cấp phép mở mới 9 điểm giao dịch trong năm 2023

Ngân hàng nhà nước (NHNN) mới đây đã ra công văn chấp thuận về việc Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) mở mới thêm 4 Chi nhánh và 5 Phòng giao dịch trong năm 2023.

OCB liên tục khai trương hàng loạt các điểm giao dịch mới trên toàn quốc
OCB liên tục khai trương hàng loạt các điểm giao dịch mới trên toàn quốc

Theo đó, OCB sẽ mở rộng thêm 4 chi nhánh tại Thái Bình, Hà Tĩnh, Phú Yên, Bình Phước, cùng 5 phòng giao dịch tại Quảng Ninh, Hà Nội, Bắc Ninh và 2 điểm tại Tây Ninh, nâng tổng số đơn vị lên 158, hiện diện tại 43 tỉnh, thành phố trọng điểm trên cả nước.

Ngoài việc đầu tư, xây dựng các chi nhánh, phòng giao dịch mới với cơ sở vật chất hiện đại, quy trình quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế, OCB cũng thực hiện di dời, lựa chọn những địa điểm mới nằm tại các tuyến đường trung tâm, đông dân cư nhằm giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng. Trong năm 2022, ngân hàng cũng đã đưa vào hoạt động 11 chi nhánh, phòng giao dịch mới và di dời thành công 10 đơn vị.

Việc tiếp tục được NHNN cấp phép mở rộng mạng lưới liên tiếp nhiều năm liền là minh chứng cho hoạt động hiệu quả và bền vững của ngân hàng. Đồng thời, OCB cũng đã đáp ứng đầy đủ các quy định khắt khe về quy mô vốn, hệ số đảm bảo an toàn, có hệ thống quản trị tốt, kiểm soát nội bộ hiệu quả.

Chúng tôi kỳ vọng đây sẽ là cơ hội để ngân hàng gia tăng độ phủ, thu hút nhiều khách hàng mới, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ tài chính hiện đại của khách hàng không chỉ khu vực thành thị mà cả khu vực nông thôn - nơi các dịch vụ tài chính đang bắt đầu phát triển mạnh mẽ, đại diện lãnh đạo OCB cho biết.

Hiện nay, công nghệ đang thúc đẩy tiến trình phát triển ngân hàng số của các nhà băng, trong đó OCB được xem là đơn vị tiên phong với nhiều sản phẩm, dịch vụ nổi bật như ứng dụng OCB OMNI, nền tảng vay mua nhà trực tuyến Unlock DreamHome, giải pháp thanh toán số dành cho doanh nghiệp OCB ProPay và mới đây nhất là ngân hàng số thế hệ mới Liobank. Tuy nhiên việc mở rộng mạng lưới, gia tăng độ phủ để tăng cường sự hiện diện, cung cấp dịch vụ tới khách hàng rộng hơn vẫn luôn được ngân hàng chú trọng.

Quảng cáo

Chia sẻ về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Hương, Phó Tổng Giám đốc OCB cho rằng, “mặc dù cả xã hội đều đang hướng tới kênh số và các ngân hàng cũng phải tập trung nguồn lực tối đa cho kênh này nhưng không thể phủ nhận vai trò của các CN, PGD vật lý hiện nay, bởi vẫn còn nhiều nhóm khách hàng có nhu cầu tương tác trực tiếp. Ngoài ra, nền kinh tế Việt Nam ở giai đoạn hiện tại vẫn có nhu cầu sử dụng tiền mặt khá lớn nên cần các điểm giao dịch để có thể rút tiền”.

Bên cạnh đó, ông Hương cho biết, tốc độ mở rộng mạng lưới CN, PGD giờ đây sẽ không quá nhanh như trước mà phải hướng đến sự tối ưu. Các CN, PGD sẽ ngày càng “tinh túy” hơn, phục vụ các nhu cầu phức tạp hơn, có tính chuyên môn cao.

“Khách hàng càng chuyển sang giao dịch online thì chi nhánh vật lý càng phải có chất lượng tư vấn, phục vụ khách hàng tốt hơn, luôn phải đổi mới và cung cấp thêm trải nghiệm cho khách hàng, thay vì phục vụ các giao dịch thông thường như đa số hiện nay”, ông Hương nói thêm.

ocb-1071.jpg Chất lượng dịch vụ không ngừng nâng cao nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất

Nhận thức rõ nét về nhu cầu thực tại của khách hàng, hoạt động của các CN, PGD tại OCB luôn được đầu tư, kiểm soát chặt chẽ, đáp ứng những chuẩn mực cao nhất về sự chuyên nghiệp, chất lượng phục vụ và không gian giao dịch. Đội ngũ nhân sự cũng được đào tạo bài bản, chọn lựa kỹ càng và vượt qua các kỳ kiểm tra chuyên môn trước khi phục vụ khách hàng.

Trên thực tế, từ nhiều năm qua, OCB luôn chú trọng đến mảng Bán lẻ (Retail Banking) và coi đây là hoạt động cốt lõi. Theo đó, song song với việc mở rộng mạng lưới, OCB đã và đang đẩy mạnh chiến lược chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, tung hàng loạt sản phẩm với mục tiêu cá nhân hóa với từng đối tượng khách hàng.

Với định hướng đúng đắn trong việc hoạch định chiến lược cùng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, năm vừa qua, OCB đã nhận được “cú đúp” giải thưởng quốc tế do tạp chí Global Brands Magazine trao tặng gồm “Best Digital Banking Brand” (Thương hiệu Ngân hàng số tốt nhất) và “Excellence in Retail Banking” (Ngân hàng Bán lẻ xuất sắc – Việt Nam 2022).

Theo Lao động & Công đoàn Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

BAC A BANK gia tăng đặc quyền cho khách hàng dùng thẻ tín dụng quốc tế

Nhằm khuyến khích khách hàng chi tiêu mua sắm qua thẻ tín dụng quốc tế, BAC A BANK thường xuyên triển khai các chương trình ưu đãi đặc quyền dành cho chủ thẻ góp phần giúp khách hàng dễ dàng tận hưởng tiện ích không giới hạn.

Bac A Bank dự kiến tăng vốn lên hơn 10.500 tỷ đồng Bac A Bank ra mắt ứng dụng ngân hàng điện tử phiên bản mới

Trấn Thành chia sẻ góc nhìn về tối ưu dòng tiền cùng Siêu Lợi Suất VIB

Ngày càng thu hút đông đảo người dùng, tài khoản Siêu Lợi Suất của Ngân hàng Quốc Tế (VIB) đang khẳng định vị thế là giải pháp tài chính vượt trội, mang lại giá trị cho khách hàng ở mọi phân khúc. Với lợi suất cao bậc nhất hiện nay cùng tính năng linh

ĐHĐCĐ VIB: Thông qua kế hoạch chia cổ tức 21%, kế hoạch tăng trưởng tín dụng 22% VIB ra mắt gói vay căn hộ, nhà phố lãi suất 5,9%-6,9%-7,9% cố định trong 6-12-24 tháng

VietABank tăng mạnh vốn điều lệ, chuẩn bị kế hoạch lên sàn

VietABank dự kiến tăng vốn điều lệ lên hơn 11.500 tỷ đồng và chuẩn bị kế hoạch niêm yết cổ phiếu trong năm 2025. Ngân hàng cũng đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 20,3% so với năm trước.

VietABank báo lợi nhuận trước thuế 580 tỷ đồng sau 6 tháng 8 cổ đông nắm hơn 29% vốn VietABank VietABank (VAB) bị xử phạt và truy thu hơn 4,1 tỷ đồng tiền thuế

Nhận chuyển giao CBBank: Phép thử bản lĩnh và tầm nhìn chiến lược dài hạn của Vietcombank?

Quyết định chuyển giao bắt buộc CBBank cho Vietcombank không chỉ là cú hích trong lộ trình tái cơ cấu ngân hàng yếu kém, mà còn là phép thử bản lĩnh và tầm nhìn chiến lược của Vietcombank.

Vietcombank chuẩn bị trả cổ tức tỷ lệ 49,5% Vietcombank dự kiến dùng 22.770 tỷ đồng lợi nhuận năm 2023 để chia cổ tức

LPBank lên kế hoạch chia cổ tức tỷ lệ 25% bằng tiền, thành lập LPBank AMC

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025, LPBank sẽ trình kế hoạch kinh doanh với lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt gần 15.000 tỷ đồng, đồng thời đề xuất chia cổ tức tiền mặt lên tới 25% – mức trả bằng tiền mặt cao nhất trong khối ngân hàng hiện nay.

LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ đồng Năm 2024, LPBank đạt lợi nhuận 12.168 tỷ đồng, tổng tài sản tăng gần 35% Ông Phạm Phú Khôi đảm nhận vai trò Phó Chủ tịch HĐQT của LPBank

Tăng trưởng tín dụng khởi sắc, đạt 2,49% trong quý I

Tăng trưởng tín dụng khởi sắc trong quý I/2025, vượt xa cùng kỳ năm trước, phản ánh những nỗ lực điều hành của Ngân hàng Nhà nước trong việc khơi thông dòng vốn cho nền kinh tế.

ĐHĐCĐ VIB: Thông qua kế hoạch chia cổ tức 21%, kế hoạch tăng trưởng tín dụng 22% Tín dụng bất động sản được nới lỏng trên cơ sở thận trọng Tăng trưởng tín dụng của hệ thống ngân hàng Khu vực 12 đạt 0,86%

Ngân hàng số thế hệ mới – Cơ hội sở hữu “viên ngọc quý” cho nhà đầu tư ngoại?

Lần đầu tiên về mặt lý thuyết, các nhà đầu tư đến từ các quốc gia có khả năng tiếp cận quyền sở hữu 100% đối với một giấy phép ngân hàng — trong bối cảnh Ngân hàng Nhà nước đã tạm dừng cấp phép thành lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài kể từ năm 2017.

Một ngân hàng đặt kế hoạch lợi nhuận năm 2025 tăng trưởng tới 131% Tăng trưởng tín dụng của hệ thống ngân hàng Khu vực 12 đạt 0,86% Ngân hàng tạo sức bật cho thị trường, sóng khoáng sản được tái kích hoạt