Ngành hàng không đối phó với những thay đổi hậu đại dịch

Các hãng hàng không trên thế giới đang tăng cường lịch trình và đưa thêm các chuyến bay mới để đối phó với xu hướng đi lại hậu COVID-19.

Số liệu công nghiệp cho thấy các khách hàng là doanh nhân đang có những chuyến công tác dài ngày hơn so với thời điểm trước đại dịch COVID-19, do đó các hãng hàng không phải điều chỉnh kế hoạch bay.

Những quan ngại về vấn đề môi trường, giá vé tăng, số chuyến bay bị hủy tăng trong bối cảnh thiếu nhân viên và sự bùng nổ của các hội nghị/cuộc họp trực tuyến đều đang thúc đẩy các doanh nhân giảm lựa chọn đối với chuyến công tác trong một ngày, vốn được xem là tiêu chuẩn của ngành.

Công ty du lịch CWT cho biết trên phạm vi toàn cầu, tỷ lệ các chuyến đi nội địa trong một ngày đã giảm hơn 25% so với mức của năm 2019 giữa bối cảnh các cuộc họp trực tuyến ngày càng phổ biến.

Tại các thị trường từ Australia đến Mỹ, các hãng hàng không đang phải thích ứng để tối đa hóa doanh thu.

Quảng cáo

Chẳng hạn như, các hãng hàng không của Mỹ đang bổ sung thêm nhiều chuyến bay vào giữa tuần khi khách hàng thực hiện nhiều chuyến công tác kết hợp với nghỉ dưỡng/giải trí nhiều hơn, nhờ sự linh hoạt của việc làm việc từ xa mang lại.

Người đứng đầu bộ phận kinh doanh khu vực châu Á-Thái Bình Dương của CWT, Akshay Kapoor cho hay đối với công ty du lịch, sự thay đổi này là yếu tố dài hạn cho cả hãng hàng không và khách sạn.

Theo ông, xu hướng chuyển từ các chuyến đi một ngày sang chuyến đi dài ngày sẽ kéo dài trong bối cảnh các khách hãng ngày càng nhận thức rõ hơn về vấn đề môi trường và tài chính. Điều này cũng mang lại lợi ích cho các khách sạn khi số ngày lưu trú của khách hàng dài hơn.

Theo Flight Centre Travel Group Ltd, tại thời điểm giá vé tăng mạnh, thời gian trung bình cho một chuyến công tác trong nước tại Australia đã tăng lên gần bốn ngày trong quý III/2022, tăng so với con số 3 ngày trong năm 2019.

Hãng hàng không Qantas Airways Ltd và Virgin Australia cho hay giá vé cao hơn đã bù đắp phần nào tác động từ doanh thu giảm do các chuyến đi công tác ít hơn và sự thay đổi về loại hình du lịch trong lịch trình bay của các hãng hàng không đang ngày trở nên rõ ràng hơn.

Theo Bnews Sao chép

Cùng chuyên mục Thế giới

Chính phủ Mỹ xem xét nới lỏng tác động của thuế ô tô

Mỹ sẽ công bố kế hoạch giảm bớt tác động của thuế ô tô vào ngày 29/4 (giờ địa phương), bằng cách miễn một số loại thuế áp lên linh kiện nước ngoài được lắp ráp trong các xe sản xuất nội địa.

Thuế quan sẽ gây thiệt hại hơn 100 tỷ USD cho ngành ô tô Mỹ Mỹ xem xét miễn thuế ô tô, giá dầu phản ứng tích cực

Tỷ giá và tăng trưởng yếu khiến Hàn Quốc chậm cán mốc GDP 40.000 USD/người

IMF dự báo Hàn Quốc sẽ đạt được mục tiêu GDP bình quân 40.000 USD vào năm 2027 nhưng trong triển vọng được sửa đổi công bố mới đây, IMF đã đẩy lùi thời gian mục tiêu này thêm 2 năm xuống năm 2029.

Chính thức áp thuế chống bán phá giá tôn mạ xuất xứ Trung Quốc, Hàn Quốc Hàn Quốc: Chủ tịch 4 tập đoàn lớn họp khẩn để đối phó với chính sách thuế quan mới của Mỹ

Temu tính thuế nhập khẩu vào hóa đơn bán hàng ở Mỹ

Nhà bán lẻ trực tuyến Trung Quốc Temu, vốn nổi tiếng với mức giá cực thấp, đang đánh thuế nhập khẩu cao vào khách hàng Mỹ do cuộc chiến thương mại của Tổng thống Donald Trump.

Shein-Temu: Cuộc chiến gay gắt nhằm giành giật người dùng Mỹ yêu thích giá rẻ Ứng dụng Temu có thể bị chặn nếu chưa hoàn thành đăng ký trong tháng 11

Shein Group của Trung Quốc tăng giá nhiều sản phẩm tại Mỹ

Công ty thời trang nhanh Shein Group Ltd. của Trung Quốc vừa tăng giá nhiều sản phẩm tại Mỹ, từ váy áo đến đồ dùng nhà bếp, trước khi các mức thuế mới nhập khẩu giá trị nhỏ chính thức có hiệu lực.

Shein vs Temu: 2 doanh nghiệp Trung Quốc đồng hương đại chiến để tranh giành thị trường Mỹ Shein-Temu: Cuộc chiến gay gắt nhằm giành giật người dùng Mỹ yêu thích giá rẻ