Ngân hàng Thế giới cấp thêm 30 tỷ USD cho vay cho các nước đang phát triển

Ngân hàng Thế giới (WB) đã thông qua những thay đổi trong chính sách cho vay, mở ra cơ hội cung cấp thêm 30 tỷ USD vốn vay cần thiết cho các nước đang phát triển có thu nhập trung bình.

 

085217-ngan-hang-the-gioi-lap-quy-ho-tro-ukraine.jpg
Trụ sở Ngân hàng Thế giới (WB) ở Washington, D.C., Mỹ. Ảnh: IRNA/TTXVN

Thể chế tài chính có trụ sở tại Washington đã tìm kiếm những cách để tối ưu hóa nguồn lực của mình, đồng thời thu hút thêm vốn từ các quốc gia thành viên và khu vực tư nhân dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch mới Ajay Banga.

Trong một tuyên bố ngày 15/10, WB cho biết họ đã phê duyệt "gói biện pháp tài chính" nhằm tăng cường năng lực cho vay và khả năng chi trả của Ngân hàng Tái thiết và Phát triển quốc tế (IBRD) - nhánh cho vay của WB dành cho các nền kinh tế đang phát triển có thu nhập trung bình. Điểm chính trong cải cách này là thông báo về việc giảm tỷ lệ vốn chủ sở hữu trên tổng dư nợ của IBRD từ 19% xuống 18%, tạo ra thêm 30 tỷ USD để cho vay.

Quảng cáo

Bằng việc đồng ý giảm tỷ lệ vốn chủ sở hữu trên tổng dư nợ, WB có thể huy động được nhiều vốn vay hơn từ mỗi đồng USD được các nhà tài trợ cam kết.

Ngân hàng này cho biết họ cũng sẽ loại bỏ một số khoản phí và giảm chi phí cho một số khoản vay để "dễ tiếp cận và dễ trả nợ hơn".

Ông Banga nói: "Những biện pháp tài chính mới này sẽ tăng cường năng lực cho vay của chúng tôi và cho phép chúng tôi tạo ra những thay đổi có ý nghĩa trong cuộc sống của người dân".

WB cho rằng việc thay đổi tỷ lệ vốn chủ sở hữu trên tổng dư nợ sẽ không ảnh hưởng đến xếp hạng tín nhiệm AAA của IBRD, đồng thời nêu rõ chương trình được thực hiện nhờ những biện pháp bảo vệ mới, bao gồm hệ thống giám sát chặt chẽ điểm tín dụng của họ.

Các cải cách mới được công bố đã đưa tổng số vốn vay bổ sung của WB lên hơn 150 tỷ USD trong vòng 10 năm.

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

Ngân hàng Thế giới cấp thêm 30 tỷ USD cho vay cho các nước đang phát triển

Ngân hàng Thế giới (WB) đã thông qua những thay đổi trong chính sách cho vay, mở ra cơ hội cung cấp thêm 30 tỷ USD vốn vay cần thiết cho các nước đang phát triển có thu nhập trung bình.

Tỷ giá tự do tiếp tục tăng, ngân hàng "hạ nhiệt" Các ngân hàng trung ương Đông Nam Á với các quyết định về lãi suất

Techcombank và Databricks: Cách mạng hóa ngân hàng cho hàng triệu khách hàng bằng AI và dữ liệu

Techcombank - một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam, vừa công bố hợp tác với Databricks – Công ty đi đầu về Dữ liệu và AI để triển khai Nền tảng Trí tuệ Dữ liệu của Databricks (Databricks Data Intelligence Platform), nhằm thúc đẩy chuyển đổi số và ứ

Techcombank nới room ngoại để chào bán cổ phiếu ESOP cho lao động nước ngoài Khai mạc giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3, lan tỏa ý nghĩa nhân văn, tinh thần gắn kết cộng đồng

TP.HCM: Kiều hối 9 tháng đầu năm đạt 7,4 tỷ USD, dự báo tăng 10% cả năm

Thông tin từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM cho biết, 9 tháng năm 2024, lượng kiều hối chuyển về TPHCM đạt gần 7,4 tỷ USD, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm trước.

Vì sao kinh tế khó khăn nhưng kiều hối về Việt Nam năm 2023 vẫn tăng 32%? Hành lang pháp lý cởi mở, dòng kiều hối sẽ đổ mạnh vào thị trường bất động sản

BIDV và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác

Ngày 16/10/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (VYEA) tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị. Đây là cơ sở để triển khai các hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực và khả năng tiếp c

BIDV báo lợi nhuận trước thuế 15.549 tỷ đồng sau 6 tháng Hai cổ đông nắm gần 96% vốn BIDV

Sacombank trao 2 ô tô BMW hơn 4 tỷ đồng đến khách hàng tại Bạc Liêu và Vĩnh Long

Sacombank vừa tổ chức trao 2 giải đặc biệt là 2 ô tô BMW và nhiều phần giải thưởng giá trị khác đến 352 khách hàng may mắn trúng thưởng chương trình khuyến mại “Hè Sang - Quà Xịn”.

Cơ hội thực tập và làm việc tại Sacombank dành cho sinh viên năm cuối Nhân viên Sacombank ủng hộ 1 ngày lương giúp đồng bào vượt thiên tai