Giá vàng thế giới tăng vọt lên đỉnh mới

Giá vàng thế giới tăng vọt và lần đầu tiên phá đỉnh 2.700 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tăng vọt lên đỉnh mới
Ảnh minh họa

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới tiếp đà tăng mạnh, với vàng giao ngay tăng 28,3 USD, tương đương 1,05%, lên 2.720,8 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch cuối của tuần, giá vàng đã tăng vọt lên trên ngưỡng lịch sử 2.700 USD/ounce, kéo dài đà tăng nhờ kỳ vọng chính sách tiền tệ sẽ tiếp tục được nới lỏng và nhu cầu trú ẩn an toàn do bất ổn xung quanh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và xung đột ở Trung Đông.

Nhà giao dịch kim loại quý Alexander Zumpfe của Heraeus Metals Germany cho rằng, việc xung đột ngày càng leo thang, đặc biệt là sau tuyên bố leo thang chiến tranh với Israel của Hezbollah, các nhà đầu tư đang đổ xô vào vàng, một tài sản trú ẩn an toàn truyền thống.

Zumpfe nói thêm rằng, những lo ngại xung quanh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và những đồn đoán xung quanh việc cắt giảm lãi suất cũng đã tiếp thêm động lực cho kim loại quý này trong ngày 18/10.

Nguồn Kitco
Quảng cáo

 

Dữ liệu công bố mới đây cho thấy, giá vàng đã nhiều lần “xô đổ” kỷ lục trong năm nay. Theo đó, kỳ vọng về việc các ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất và bất ổn địa chính trị đã đẩy giá vàng tăng hơn 30%, mức tăng trưởng hằng năm tốt nhất kể từ năm 1979.

Theo Reuters, ECB có khả năng sẽ cắt giảm lãi suất thêm lần nữa vào tháng 12 trừ khi dữ liệu kinh tế mạnh. Theo công cụ Fedwatch của CME, các nhà giao dịch cũng đang định giá 92% khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 11.

Chuyên gia cứu hàng hóa toàn cầu Max Layton của Citi dự đoán giá vàng sẽ đạt 3.000 USD/ounce trong 6-12 tháng tới nhờ được thúc đẩy bởi lực cầu trú ẩn trong thời kỳ bất ổn, nhu cầu đầu tư và các quỹ hoán đổi danh mục tăng lên.

Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 18/10, vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 86 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng hầu hết các thương hiệu được niêm yết ở mức 84 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn tiếp đà tăng mạnh, với vàng nhẫn SJC đang niêm yết ở mức 83,85 triệu đồng/lượng mua vào và 84,95 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 750.000 đồng chiều mua và 650.000 đồng chiều bán.

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Vàng - Tiền

Giá vàng thế giới đảo chiều tăng, thị trường vẫn thận trọng

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng trong phiên giao dịch sáng nay nhờ lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm, trong khi các nhà đầu tư thận trọng chờ đợi thêm dữ liệu để có thêm manh mối mới về chu kỳ nới lỏng tiền tệ của Fed.

Giá vàng đang chịu nhiều lực cản Giá vàng SJC ổn định, giá USD đồng loạt tăng trở lại