Khoản đầu tư bổ sung cho nhà máy Nestlé Trị An sẽ giúp tăng cường năng lực, công suất nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về cà phê, tiếp tục đưa thị trường Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất và cung ứng cà phê giá trị cao cho thị trường trong nước và thế giới.
Hiện nay, các sản phẩm cà phê sản xuất tại nhà máy Nestlé Trị An đã được xuất khẩu đi hơn 29 quốc gia trên thế giới. Ngoài ra, Nestlé còn là đơn vị thu mua cà phê lớn nhất với tổng chi phí thu mua từ Việt Nam hàng năm lên tới 700 triệu USD.
Chia sẻ về khoản đầu tư này, ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam cho biết: “Dự án là minh chứng cho cam kết đầu tư dài hạn của Tập đoàn Nestlé tại Việt Nam. Dự kiến khi dự án đi vào hoạt động, công suất của nhà máy sẽ tăng lên gấp đôi, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của thị trường trong nước và khai thác hiệu quả dư địa xuất khẩu, đưa Việt Nam trở thành trung tâm cung ứng cà phê giá trị cao cho thế giới. Đồng thời, thông qua dự án này, chúng tôi cũng mong muốn có thể tạo ra nhiều cơ hội việc làm và tiếp tục mở rộng các hoạt động đầu tư lâu dài tại Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển kinh tế bền vững và thịnh vượng của đất nước”.
Sản xuất cà phê bền vững là một trong những hướng đi quan trọng của Nestlé tại Việt Nam. Bên cạnh đầu tư cho công nghệ sản xuất, nhà máy Nestlé Trị An luôn là nhà máy tiên phong trong phát triển bền vững thông qua việc sử dụng năng lượng sạch, năng lượng sinh khối, áp dụng kinh tế tuần hoàn trong quản lý chất thải và bảo tồn tài nguyên nước.
Theo đó, mỗi năm nhà máy Nestlé Trị An có thể giảm hơn 14.000 tấn CO2 phát thải trong quá trình chế biến cà phê. Ngoài ra, 100% bã cà phê sau sản xuất được nhà máy tái sử dụng làm nguyên liệu sinh khối. Nước thải trong quá trình sản xuất cà phê cũng được xử lý, tái chế, tái sử dụng cho lò hơi, giúp nhà máy tiết kiệm hơn 112.000 m3 nước/năm.
Đồng thời, với mong muốn góp phần nâng cao chất lượng hạt cà phê Việt, từ năm 2011, Nestlé đã triển khai chương trình NESCAFÉ Plan tại khu vực Tây Nguyên. Chương trình cũng đã mang đến những giải pháp tích cực nhằm phát triển bền vững ngành cà phê Việt từ khâu phân phối cây giống chất lượng cao, canh tác theo định hướng nông nghiệp tái sinh, bảo vệ nguồn tài nguyên nước và đa dạng sinh học.
“Với chiến lược kinh doanh bền vững, Nestlé Việt Nam không chỉ tạo ra những sản phẩm dinh dưỡng, nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt Nam, tăng giá trị hạt cà phê của đất nước mà còn hướng đến bảo vệ và tái tạo nguồn tài nguyên cho các thế hệ tương lai”, ông Binu Jacob chia sẻ thêm.
Tính đến nay, Tập đoàn Nestlé đã đầu tư gần 830 triệu USD thông qua Công ty TNHH Nestlé Việt Nam với 4 nhà máy và 2 trung tâm phân phối. Riêng tại tỉnh Đồng Nai, công ty đang vận hành 3 nhà máy, trong đó Nestlé Trị An là một trong những nhà máy sản xuất lớn nhất của Nestlé tại Việt Nam. Đây cũng là một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trong khu vực của Tập đoàn. Hiện nay, nhà máy đang sản xuất các sản phẩm cà phê với các thương hiệu quen thuộc bao gồm: NESCAFÉ, NESCAFÉ Dolce Gusto, NESPRESSO, Starbucks và Blue Bottle.
Có mặt tại Việt Nam gần 3 thập kỷ, Công ty Nestlé Việt Nam đã vinh dự nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ và nhiều bằng khen của các Bộ ban ngành trong các lĩnh vực gồm đóng góp ngân sách Nhà nước, doanh nghiệp xuất khẩu uy tín, doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động,… Vừa qua, vào tháng 12/2023, Nestlé Việt Nam được xếp hạng Top 01 Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD), thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bình chọn và công bố. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp công ty vinh dự được ghi nhận danh hiệu này.