Loạt thương hiệu xa xỉ "nhắm" khu trung tâm đón mùa mua sắm cuối năm

Trong Báo cáo Nghiên cứu thị trường bất động sản quý III/2024, Avison Young Việt Nam cho biết, có nhiều trung tâm thương mại mới tại các thành phố lớn như Hà Nội, Huế và TP. Hồ Chí Minh đi vào hoạt động để chào đón mùa mua sắm cuối năm.

Loạt thương hiệu xa xỉ
Ảnh minh họa

Tại TP. Hồ Chí Minh, Vincom Mega Mall Grand Park (TP. Thủ Đức) và Parc Mall (quận 8) chính thức khai trương lần lượt vào cuối tháng 7/2024 và tháng 8/2024. Siêu thị Aeon Tạ Quang Bửu cũng nằm trong 55.000 m2 của Parc Mall, giúp dự án này đạt lấp đầy 100% ở thời điểm ra mắt.

Nhờ sự gia nhập tích cực của Parc Mall, tỷ lệ lấp đầy ngoài trung tâm trong quý III tăng 5% lên 81%, với giá thuê ổn định ở mức 20-117 USD/m2/tháng. Khu trung tâm tiếp tục là điểm đến lý tưởng của các thương hiệu xa xỉ như Longchamp, Lush hay Popmart với cửa hàng mới trong TTTM Saigon Centre.

Trong khi đó, thị trường bất động sản bán lẻ Hà Nội cũng sôi động không kém với Trung tâm thương mại Diamond Plaza Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân) rộng 14.800 m2 ra mắt vào đầu tháng 9/2024. Dự án này có giá thuê 35 USD/m2/tháng, lấp đầy 60% và chi nhánh mới của chuỗi siêu thị FujiMart cũng tọa lạc tại đây.

Mới đây, Lotte Center Hanoi vừa đón khách trở lại sau một năm cải tạo. Toàn thị trường, giá thuê và tỷ lệ lấp đầy cả trong và ngoài trung tâm Hà Nội không đổi so với quý trước, với tổng nguồn cung đạt trên 1 triệu m2, chiếm nhiều nhất là loại hình trung tâm thương mại.

Ngoài ra, các dự án Vincom Plaza Bắc Giang, Go! Hà Nam và Aeon Mall Huế cũng đã đi vào hoạt động trong quý vừa qua.

Quảng cáo

Nguồn cung mặt bằng bán lẻ dự báo tiếp tục tăng từ nay đến cuối năm, với các dự án Central Premium Mall (quận 8) tại TP. Hồ Chí Minh và Aeon Xuân Thủy (quận Cầu Giấy), Han Jardin (quận Bắc Từ Liêm) tại Hà Nội.

Ở các thị trường khác, nguồn cung tương lai có thể kể đến MM Mega Market Đà Nẵng, Aeon Mall ở Hải Dương, Biên Hòa (Đồng Nai), Tân An (Long An) và Huế.

UNIQLO vừa công bố sẽ mở rộng hoạt động ra khu vực miền Trung, với kế hoạch khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP. Huế trong năm 2025.

Cửa hàng mới tại Huế sẽ tọa lạc trong Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế, dịch vụ tổng hợp có quy mô lớn nhất miền Trung, có diện tích sàn bán hàng khoảng 1.000 m2. Như vậy, với cửa hàng mới, UNIQLO chính thức có hệ thống cửa hàng bán lẻ trải dài trên ba miền Bắc - Trung – Nam.

Phát biểu về kế hoạch khai trương cửa hàng, ông Nishida Hideki, Tổng Giám đốc UNIQLO Việt Nam chia sẻ: “5 năm hiện diện và phát triển tại Việt Nam là một hành trình ý nghĩa với chúng tôi. UNIQLO tự hào vì luôn nhận được sự tin yêu của khách hàng ở TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Bình Dương.

Tại khu vực miền Trung, chúng tôi cũng nhận được những lời nhắn nhủ và mong đợi từ khách hàng để chào đón thương hiệu tại đây. Vì vậy, việc mở cửa hàng mới không chỉ là cột mốc quan trọng với doanh nghiệp mà còn là cách chúng tôi đáp lại sự yêu thương của khách hàng trên cả nước”.

“Phân khúc bất động sản bán lẻ Việt Nam không chỉ sôi động bởi sự cạnh tranh giữa các nhà phát triển để tăng thị phần, mà còn từ sự đa dạng của các loại hình mặt bằng khác nhau như cửa hàng tiện lợi, cửa hàng bách hóa hay siêu thị. Việc mua sắm tại cửa hàng vật lý vẫn đóng vai trò không thể thiếu trong sự phát triển của phân khúc bất động sản bán lẻ và ngành bán lẻ Việt Nam trong dài hạn”, báo cáo nhấn mạnh.

Theo Tạp chí Thị trường Tài chính tiền tệ Sao chép

Cùng chuyên mục Bất động sản

Cả quý III, TP. Hồ Chí Minh chỉ ghi nhận 60 giao dịch biệt thự thành công

Hiện mức giá trung bình của các dự án nhà ở liền thổ tại TP. Hồ Chí Minh trong quý III/2024 vẫn duy trì ổn định, với mức giá trung bình dao động từ 9.000 – 11.000 USD/m2 cho các dự án thuộc khu đô thị và khoảng 5.500 – 7.000 USD/m2 đối với các sản phẩm nằm riêng lẻ.

Giá chung cư cũ Hà Nội đi ngang ở mức cao sau thời gian tăng "nóng" còn ở TP.HCM bắt đầu đà tăng Thanh tra Chính phủ nhắc tên, cổ phiếu họ “Hoàng Huy” nằm sàn

Nóng: Bán đất không "sổ đỏ" bị phạt nặng đến 100 triệu đồng từ 4/10

Cá nhân hoặc tổ chức chuyển nhượng đất đai không có sổ đỏ hoặc tranh chấp sẽ bị phạt đến 100 triệu đồng tuỳ theo hành vi vi phạm, theo Nghị định 123/2024/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 4/10/2024.

Lệ phí trước bạ tăng thế nào khi sang tên sổ đỏ theo Luật mới? Năm 2025: Những trường hợp đất lấn chiếm vẫn được cấp Sổ đỏ người dân cần biết

Giá chung cư cũ Hà Nội đi ngang ở mức cao sau thời gian tăng "nóng" còn ở TP.HCM bắt đầu đà tăng

Theo VARS, giá chung cư sơ cấp tăng cao đã tạo ra động lực dẫn dắt mặt bằng giá căn hộ thứ cấp giữ ở mức cao, mặc dù thanh khoản đã dần ổn định sau giai đoạn tăng trưởng "nóng".

Bộ Xây dựng đề xuất nhiều ưu đãi cho dự án xây dựng lại chung cư cũ Hà Nội lấy ý kiến người dân về việc xây lại chung cư cũ ở quận trung tâm

Chi tiết 5 dự án nhà ở tại Hà Nội được bán cho người nước ngoài, chủ yếu là chung cư cao cấp có giá dao động 70-100 triệu đồng/m2

Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố danh sách 5 dự án nhà ở trên địa bàn TP cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu. Các dự án này thuộc quận Nam Từ Liêm và Thanh Xuân.

70% căn hộ chung cư bán được ở Hà Nội có giá trên 4 tỷ đồng Giá chung cư ở TP. Hồ Chí Minh bất ngờ quay đầu giảm

Loạt thương hiệu xa xỉ "nhắm" khu trung tâm đón mùa mua sắm cuối năm

Trong Báo cáo Nghiên cứu thị trường bất động sản quý III/2024, Avison Young Việt Nam cho biết, có nhiều trung tâm thương mại mới tại các thành phố lớn như Hà Nội, Huế và TP. Hồ Chí Minh đi vào hoạt động để chào đón mùa mua sắm cuối năm.

Uniqlo vừa tuyên bố sẽ tăng 40% lương cho toàn bộ nhân viên Thanh Hoá duyệt cho Aeon Mall thuê đất xây trung tâm thương mại 4.200 tỷ đồng

An toàn đầu tư, an cư thịnh vượng cùng Barratt London

Sự kiện “An toàn đầu tư, an cư thịnh vượng cùng Barratt London” do Arcadia Consulting Vietnam và Standard Chartered Vietnam phối hợp sẽ được tổ chức vào ngày 19/10 tại Hà Nội.

TP. Hồ Chí Minh duyệt danh mục gọi đầu tư hàng loạt dự án bất động sản trong năm 2024 - 2025 3.446 doanh nghiệp bất động sản được thành lập mới trong 9 tháng đầu năm 2024

Thị trường căn hộ Hà Nội tiếp tục tăng trưởng tốt

Dữ liệu từ Dat Xanh Services – FERI cho thấy, thị trường căn hộ Hà Nội ghi nhận nguồn cung căn hộ mới tăng mạnh, tỷ lệ hấp thụ tăng cao theo quý và giá bán cũng có xu hướng tăng lên,…

Giá nhiều chung cư tăng thêm tới 15% sau khi các tuyến metro đi vào hoạt động 70% căn hộ chung cư bán được ở Hà Nội có giá trên 4 tỷ đồng

Trái chiều quan điểm về đề xuất đánh thuế bất động sản thứ 2

Các chuyên gia và hiệp hội ngành nghề hiện còn có nhiều ý kiến trái chiều về đề xuất đánh thuế bất động sản để ngăn chặn tình trạng đầu cơ thổi giá gây nhiễu loạn thị trường.

Giá nhà dễ tăng khó giảm, VARS đề xuất đánh thuế bất động sản thứ hai Bộ Xây dựng đề xuất đánh thuế người sở hữu nhiều nhà đất, bỏ hoang và người mua đi bán lại trong thời gian ngắn để kiếm lời

3.446 doanh nghiệp bất động sản được thành lập mới trong 9 tháng đầu năm 2024

Thống kê từ Dat Xanh Services – FERI cho thấy, đã có 3.446 doanh nghiệp bất động sản mới được thành lập trong 9 tháng đầu năm nay, tăng 1,4% so với cùng kỳ năm trước.

Gần 100.000 doanh nghiệp thành lập mới và quay lại hoạt động trong 5 tháng đầu năm 2024 Cả nước có 14,7 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 7/2024

Art Residence: Không gian sống “vị nhân sinh” giữa Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City

Một sản phẩm với thiết kế độc đáo, đậm tính nghệ thuật và được bao bọc bởi vẻ đẹp của thiên nhiên rộng lớn, nâng niu cuộc sống chủ nhân… là điều mà thị trường bất động sản cao cấp luôn hướng đến.

Hà Nam: Giao thông bứt phá, bất động sản thênh thang đường “cất cánh” Hé lộ 5 công viên đẳng cấp tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam