Tại TP. Hồ Chí Minh, Vincom Mega Mall Grand Park (TP. Thủ Đức) và Parc Mall (quận 8) chính thức khai trương lần lượt vào cuối tháng 7/2024 và tháng 8/2024. Siêu thị Aeon Tạ Quang Bửu cũng nằm trong 55.000 m2 của Parc Mall, giúp dự án này đạt lấp đầy 100% ở thời điểm ra mắt.
Nhờ sự gia nhập tích cực của Parc Mall, tỷ lệ lấp đầy ngoài trung tâm trong quý III tăng 5% lên 81%, với giá thuê ổn định ở mức 20-117 USD/m2/tháng. Khu trung tâm tiếp tục là điểm đến lý tưởng của các thương hiệu xa xỉ như Longchamp, Lush hay Popmart với cửa hàng mới trong TTTM Saigon Centre.
Trong khi đó, thị trường bất động sản bán lẻ Hà Nội cũng sôi động không kém với Trung tâm thương mại Diamond Plaza Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân) rộng 14.800 m2 ra mắt vào đầu tháng 9/2024. Dự án này có giá thuê 35 USD/m2/tháng, lấp đầy 60% và chi nhánh mới của chuỗi siêu thị FujiMart cũng tọa lạc tại đây.
Mới đây, Lotte Center Hanoi vừa đón khách trở lại sau một năm cải tạo. Toàn thị trường, giá thuê và tỷ lệ lấp đầy cả trong và ngoài trung tâm Hà Nội không đổi so với quý trước, với tổng nguồn cung đạt trên 1 triệu m2, chiếm nhiều nhất là loại hình trung tâm thương mại.
Ngoài ra, các dự án Vincom Plaza Bắc Giang, Go! Hà Nam và Aeon Mall Huế cũng đã đi vào hoạt động trong quý vừa qua.
Nguồn cung mặt bằng bán lẻ dự báo tiếp tục tăng từ nay đến cuối năm, với các dự án Central Premium Mall (quận 8) tại TP. Hồ Chí Minh và Aeon Xuân Thủy (quận Cầu Giấy), Han Jardin (quận Bắc Từ Liêm) tại Hà Nội.
Ở các thị trường khác, nguồn cung tương lai có thể kể đến MM Mega Market Đà Nẵng, Aeon Mall ở Hải Dương, Biên Hòa (Đồng Nai), Tân An (Long An) và Huế.
UNIQLO vừa công bố sẽ mở rộng hoạt động ra khu vực miền Trung, với kế hoạch khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP. Huế trong năm 2025.
Cửa hàng mới tại Huế sẽ tọa lạc trong Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế, dịch vụ tổng hợp có quy mô lớn nhất miền Trung, có diện tích sàn bán hàng khoảng 1.000 m2. Như vậy, với cửa hàng mới, UNIQLO chính thức có hệ thống cửa hàng bán lẻ trải dài trên ba miền Bắc - Trung – Nam.
Phát biểu về kế hoạch khai trương cửa hàng, ông Nishida Hideki, Tổng Giám đốc UNIQLO Việt Nam chia sẻ: “5 năm hiện diện và phát triển tại Việt Nam là một hành trình ý nghĩa với chúng tôi. UNIQLO tự hào vì luôn nhận được sự tin yêu của khách hàng ở TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Bình Dương.
Tại khu vực miền Trung, chúng tôi cũng nhận được những lời nhắn nhủ và mong đợi từ khách hàng để chào đón thương hiệu tại đây. Vì vậy, việc mở cửa hàng mới không chỉ là cột mốc quan trọng với doanh nghiệp mà còn là cách chúng tôi đáp lại sự yêu thương của khách hàng trên cả nước”.
“Phân khúc bất động sản bán lẻ Việt Nam không chỉ sôi động bởi sự cạnh tranh giữa các nhà phát triển để tăng thị phần, mà còn từ sự đa dạng của các loại hình mặt bằng khác nhau như cửa hàng tiện lợi, cửa hàng bách hóa hay siêu thị. Việc mua sắm tại cửa hàng vật lý vẫn đóng vai trò không thể thiếu trong sự phát triển của phân khúc bất động sản bán lẻ và ngành bán lẻ Việt Nam trong dài hạn”, báo cáo nhấn mạnh.