Loạt thương hiệu Việt đình đám liên tiếp đóng cửa: Thừa nhận "kiệt sức" với áp lực của thị trường

Việt Anh cho biết cảm thấy kiệt sức, phải đưa ra quyết định dừng lại ở giai đoạn này.

Loạt thương hiệu Việt đình đám liên tiếp đóng cửa: Thừa nhận

Tháng 6/2024, thương hiệu túi xách LUU VIETANH thông báo ngừng hoạt động sau 4 năm kinh doanh trên thị trường thời trang nội địa (local brand).

Trên trang cá nhân, ông Lưu Việt Anh – nhà sáng lập thương hiệu túi xách LUU VIETANH – chia sẻ rằng ông đã nỗ lực không ngừng để duy trì sự cân bằng giữa yếu tố thị trường và giá trị thiết kế mà thương hiệu theo đuổi.

Trong suốt 4 năm hoạt động, nhà thiết kế luôn kỳ vọng một thời điểm thị trường đủ trưởng thành để đón nhận và sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm mang tính thẩm mỹ cao. Thế nhưng, thực tế cạnh tranh gay gắt về giá diễn ra mỗi ngày đã khiến thương hiệu gặp khó trong việc duy trì chi phí vận hành, buộc phải đi đến quyết định dừng lại.

Sự xuất hiện dày đặc của những sản phẩm sở hữu mức giá biến động trên sàn thương mại điện tử hay các phiên livestream trở thành thách thức đối với thương hiệu. Việt Anh cho biết cảm thấy kiệt sức, phải đưa ra quyết định dừng lại ở giai đoạn này.

Cùng thời điểm này, thương hiệu thời trang phân khúc cao khác là DANGHAIYEN cũng thông báo dừng hoạt động cửa hàng tại Hà Nội từ ngày 30/6. Đây là thương hiệu đã hoạt động được 10 năm, hướng tới phong cách quiet luxury (sang trọng thầm lặng, tức phong cách thể hiện sự giàu có một cách kín đáo).

Trên trang chủ thương hiệu, nhãn hàng thừa nhận thị trường thời trang hiện nay phát triển rất nhanh. Theo đó, khoảng dừng lần này là lúc thương hiệu học lại cách thích nghi với thời đại, để việc định vị lại giá trị thương hiệu sau này được nhìn lại cẩn trọng hơn.

Trên fanpage, thương hiệu khẳng định “không đi theo lối truyền thông ồn ào”, “không đổ lỗi cho hoàn cảnh” và “không tìm kiếm sự cảm thông”.

Nhãn hàng thừa nhận thị trường thay đổi nhanh, mạng xã hội phát triển với tốc độ chóng mặt gây ra những khó khăn lớn. Local brand này cho biết dừng lại để học cách thích nghi, kết nối và kể câu chuyện của mình đúng cách.

Quảng cáo

Như vậy, chỉ trong tháng 6, hai thương hiệu thời trang nội địa đồng loạt nói lời tạm biệt. Trong khi DANGHAIYEN đóng cửa hàng, LUU VIETANH hoàn toàn rời khỏi thị trường.

Trước đó, thị trường thời trang chứng kiến nhiều biến động khi loạt local brand Việt buộc phải đóng cửa vì không thể trụ vững trước áp lực thị trường.

Tháng 2 vừa qua, MỘT - local brand giày ra đời từ 2018 cũng chính thức nói lời chia tay.

Hay như việc Lep’ (thương hiệu thời trang nội địa) hoạt động 8 năm tuyên bố đóng cửa vào cuối năm 2024.

Nhà sáng lập Lep’ khi đó đưa ra lý do “không còn theo kịp thị trường thay đổi chóng mặt hàng ngày, muôn vàn phong cách thời trang mới, muôn vàn sản phẩm mới, rẻ, đẹp”.

Cuối năm 2024, một thương hiệu thời trang nổi tiếng khác tại TPHCM là Catsa cũng đã bị “xóa sổ” sau 13 năm thương hiệu này có mặt trên thị trường. Sau khi công bố kế hoạch đóng cửa vào nửa cuối năm 2024, hiện các cửa hàng Catsa tại TPHCM đều đã ngưng hoạt động.

Với Catsa, nhà sáng lập Linh Cát cho biết việc đóng cửa đã được lên kế hoạch từ cuối năm 2023 khi cô nhận thấy việc kinh doanh đạt đến ngưỡng phát triển nhất định, khó có thể phát triển thêm nữa.

Theo Nhịp sống thị trường Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Một đại gia địa ốc - năng lượng đối mặt khoản lỗ hơn 8.000 tỷ: Những ai đang cho vay gần 12.000 tỷ đồng?

Dự kiến lỗ kiểm toán 8.400 tỷ đồng, Bamboo Capital đối mặt áp lực thanh khoản lớn khi gánh nợ vay hơn 11.500 tỷ đồng trong lúc phần lớn tài sản lại nằm ở các khoản phải thu.

Tổng Giám đốc FLC hé lộ kế hoạch mới cho Bamboo Airways và thời điểm cổ phiếu FLC trở lại UPCOM Bamboo Airways có Chủ tịch Hội đồng quản trị mới

S P Setia và hành trình thổi hồn vào những “biểu tượng sống” toàn cầu

Giữa thế giới bất động sản luôn sôi động với những tòa tháp mới, những con số doanh thu và những màn ra mắt hoành tráng, có một câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng ít được hỏi đến tận cùng: “Sau 10, 20 hay 50 năm nữa, nơi này còn tạo ra giá trị sống gì cho con người?”.

Chỉ 6 ngày nữa, VN sẽ khởi công khu đô thị 10.000 ha ở Hà Nội, dự kiến có sân vận động lớn bậc nhất TG Cảnh giác với “cam kết tách thửa”, “cam kết lên thổ cư”

Loạt dự án khu đô thị tại Tây Ninh sẽ thu hồi đất năm 2026

HĐND tỉnh Tây Ninh vừa thông qua Nghị quyết về việc thông qua các công trình, dự án cần thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia công cộng năm 2026 trên địa bàn tỉnh.

Từ ngày 1/1/2026, người dân chỉ nộp 30% chênh lệch khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở Huế lên kế hoạch xúc tiến đầu tư năm 2026, mục tiêu thu hút hơn 10.000 tỷ đồng

Từ ngày 1/1/2026, người dân chỉ nộp 30% chênh lệch khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở

Theo Nghị quyết vừa được Quốc hội thông qua, từ ngày 1/1/2026, người dân chỉ nộp 30% chênh lệch khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở, thay vì 100% như hiện nay.

WB nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc “Miệt mài” tăng giá, chung cư phía Nam đang thu hẹp khoảng cách với nhà riêng

“Miệt mài” tăng giá, chung cư phía Nam đang thu hẹp khoảng cách với nhà riêng

Tại các khu vực ven TP. Hồ Chí Minh, nhà riêng chỉ cao hơn chung cư 1,1-1,8 lần. Mức độ biến động tăng giá chung cư suốt thời gian qua đã khiến khoảng cách giá của phân khúc này đang thu hẹp rõ nét với nhà riêng.

Xây dựng chính sách ưu đãi riêng cho các dự án R&D, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư tại chỗ Chốt thuế chuyển nhượng bất động sản 2% và những vấn đề đặt ra

Doanh nghiệp có vốn hóa lớn hơn cả Hòa Phát, Vinamilk, MB… sắp niêm yết HoSE

Theo đánh giá của Vietcap, việc niêm yết trên HoSE sẽ giúp cổ phiếu này tiếp cận dòng tiền lớn từ nhà đầu tư muốn sử dụng margin, đồng thời mở ra cơ hội thu hút vốn ngoại thông qua các quỹ ETF và các quỹ chủ động.

Masan Consumer (MCH) dự chi 2.500 tỷ đồng tạm ứng cổ tức ngay trong tháng 7 MCH sắp chuyển sàn lên HOSE: Cú hích cho IPO ngành bán lẻ, tiêu dùng