Khan hiếm nguồn cung mới, giao dịch bất động sản ở Đà Nẵng ... nhỏ giọt

Thông tin trên được DKRA cho biết tại Báo cáo Thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng ven tháng 5/2024.

Nhiều phân khúc không có nguồn cung mới

Theo báo cáo, trong tháng, phân khúc chung cư không ghi nhận nguồn cung mới được mở bán. Lượng giao dịch trong tháng tập trung chủ yếu tại các dự án khu vực quận Ngũ Hành Sơn và quận Sơn Trà với giá bán sơ cấp không có nhiều biến động.

Các dự án sở hữu vị trí trung tâm thành phố, dọc theo đôi bờ sông Hàn, được phát triển bởi chủ đầu tư uy tín thu hút tốt sự quan tâm của thị trường.

Đáng chú ý, không chỉ phân khúc chung cư, cả 3 phân khúc thuộc loại hình bất động sản nghỉ dưỡng đều tiếp tục không ghi nhận nguồn cung mới mở bán trong tháng.

Cụ thể, trong tháng 5 vừa qua, thị trường phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng tiếp tục không ghi nhận nguồn cung mở bán mới. Việc nhiều dự án trong khu vực liên tục dời thời gian bán hàng, trong khi đó dự án sơ cấp gần như đóng giỏ hàng không ghi nhận phát sinh giao dịch, dẫn đến mặt bằng giá bán sơ cấp không biến động nhiều so với cùng kỳ.

Tương tự, phân khúc nhà phố/shophouse nghỉ dưỡng và condotel tiếp tục rơi vào chu kỳ “ngủ đông” kéo dài khi nguồn cung mới không có. Mặc dù ngành du lịch ghi nhận tín hiệu khởi sắc, tuy nhiên việc nhiều dự án vướng mắc pháp lý chưa được tháo gỡ cùng với đó là sự trì hoãn thời gian bán hàng của nhiều chủ đầu tư khiến nguồn cung vắng bóng

“Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trong những tháng tiếp theo dự kiến vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức khi hành lang pháp lý chưa rõ ràng, thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp cùng với đó là sự mất niềm tin của nhà đầu tư đối với phân khúc này”, báo cáo cho biết.

a-nng-times-square20240327164424-7706.jpg
Quảng cáo

Ảnh minh họa

Sức cầu thị trường rất thấp

Đề cập đến phân khúc đất nền, báo cáo cho biết, trong tháng 5/2024, nguồn cung và lượng tiêu thụ mới giảm mạnh, ghi nhận mức giảm lần lượt là 55% và 68% so với cùng kỳ năm 2023.

Cụ thể, trong tháng thị trường Đà Nẵng và vùng phụ cận ghi nhận nguồn cung mới từ một dự án với 10 nền. Tỷ lệ tiêu thụ mới đạt 2 nền.

Huyện Núi Thành (Quảng Nam) chiếm 100% tỷ trọng nguồn cung mới của tháng, chủ đạo là các sản phẩm có mức giá trung bình khoảng 13,7 triệu đồng/m2.

Tại Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế duy trì tình trạng khan hiếm nguồn cung mới trong nhiều tháng qua và giá bán sơ cấp không có nhiều biến động so với lần mở bán trước đó.

Với phân khúc nhà phố/biệt thự, nguồn cung mới được đưa ra thị trường ở mức khiêm tốn, chỉ tương đương 21% so với cùng kỳ, tập trung chủ yếu ở Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế. Riêng Quảng Nam tiếp tục duy trì sự khan hiếm.

Sức cầu chung thị trường ở mức thấp, thanh khoản thị trường giảm đáng kể khi các giao dịch tập trung phần lớn ở những dự án cũ, có pháp lý hoàn thiện, tiến độ xây dựng đảm bảo với mức giá dưới 5 tỷ đồng/căn.

“Mặt bằng giá bán sơ cấp có xu hướng đi ngang so với giai đoạn cuối năm và không biến động nhiều so với lần mở bán trước đó. Các chính sách hỗ trợ ngân hàng, ưu đãi lãi suất, ân hạn nợ gốc,… vẫn được nhiều chủ đầu tư áp dụng rộng rãi”, báo cáo nêu.

Theo thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Bất động sản

Huyện vùng ven Hà Nội tiếp tục bán đấu giá 58 thửa đất dù trước đó bị bỏ cọc hàng loạt

Cụ thể, các lô đất có diện tích từ hơn 76-189m2, giá khởi điểm 5,3 triệu đồng/m2. Hình thức đấu giá từng thửa đất bằng việc bỏ phiếu kín trực tiếp 1 vòng (1 lần) đấu theo phương thức trả giá lên.

Tồn đọng gần 9.000 hồ sơ liên quan đến đất đai, Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh kiến nghị khẩn Vẫn chỉ có một nhà đầu tư duy nhất đăng ký xây khu đô thị hơn 35.000 tỷ ở Đông Anh

80% số lô đất trúng đấu giá ở Thanh Oai bị bỏ cọc, bao gồm lô hơn 100 triệu đồng/m2

Sau phiên đấu giá đất "nóng như chảo lửa" cách đây hơn 1 tháng tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), với lô có giá trúng cao nhất là hơn 100 triệu đồng/m2 - gấp 8 lần so với giá khởi điểm, có tới 55 lô đã chính thức bị bỏ cọc và hủy kết quả trúng đấu giá.

Một huyện ven Hà Nội tiếp tục đưa hơn 100 lô đất ra đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 3,5 triệu đồng/m2 Phần lớn các lô đất trúng đấu giá ở Thanh Oai bị bỏ cọc

Vẫn chỉ có một nhà đầu tư duy nhất đăng ký xây khu đô thị hơn 35.000 tỷ ở Đông Anh

Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội vừa mở hồ sơ đăng ký lần 2 thực hiện dự án Khu đô thị thông minh - sinh thái tại các xã Tàm Xá, Vĩnh Ngọc, Xuân Canh, huyện Đông Anh.

Hà Nội ban hành tiêu chí xác định giá đất mới Tồn đọng gần 9.000 hồ sơ liên quan đến đất đai, Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh kiến nghị khẩn

Tồn đọng gần 9.000 hồ sơ liên quan đến đất đai, Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh kiến nghị khẩn

Cục Thuế TP.HCM vừa có kiến nghị khẩn đến UBND TP.HCM về việc tổ chức cuộc họp để giải quyết gần 9.000 hồ sơ còn tồn đọng từ ngày 1/8/2024.

Đề xuất áp dụng mức 2% thuế đất hằng năm để chặn đầu cơ Gia hạn thời gian nộp thuế, tiền thuê đất năm 2024

Xác định “đúng người, rõ việc” khi tháo gỡ cho dự án, đất đai trong kết luận thanh tra, bản án

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu xác định “đúng người, rõ việc” khi tháo gỡ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với các dự án, đất đai trong các kết luận thanh tra, kiểm tra, bản án tại một số tỉnh, thành phố theo chỉ đạo của Bộ Chính trị.

Bộ Xây dựng yêu cầu kiểm soát đầu cơ thổi giá đất làm loạn thị trường

Giá nhà dễ tăng khó giảm, VARS đề xuất đánh thuế bất động sản thứ hai

Giá nhà ngày càng tăng cao, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) tiếp tục đề xuất đánh thuế với bất động sản thứ hai hoặc bỏ hoang, không đưa vào khai thác, sử dụng.

Đánh thuế bất động sản cần xác định theo giá thị trường GS. TSKH Đặng Hùng Võ: Thuế bất động sản của Việt Nam vẫn còn rất lạc hậu