HDBank và IFC thỏa thuận hợp tác tư vấn nâng tầm và mở rộng hoạt động tài trợ chuỗi

HDBank và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) vừa tổ chức Lễ ký kết hợp tác về việc tư vấn mở rộng hoạt động tài trợ chuỗi, làm cơ sở để nâng cấp và mở rộng nền tảng tài trợ Chuỗi giá trị.
Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa HDBank với IFC
Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa HDBank với IFC

Đây là một trong những dự án quan trọng của HDBank trong chiến lược phát triển giai đoạn 2021- 2025.

Với dự án này, IFC - thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới (WB) - sẽ giúp HDBank phân tích danh mục tiềm năng, định hướng các dòng sản phẩm tài trợ chuyên biệt theo hướng công nghệ hóa nhằm nâng cao năng lực tài trợ Chuỗi hiện tại, mở rộng quy mô tài trợ và đào tạo đội ngũ chuyên gia trong lĩnh vực này.

Với hơn 3.600 doanh nghiệp thuộc chuỗi liên kết của 50 doanh nghiệp “nhân” thuộc 7 lĩnh vực tiềm năng tại HDBank, mở rộng Chuỗi giá trị là một trong những sáng kiến chiến lược quan trọng nhất của Ngân hàng trong tổng thể chiến lược giai đoạn 2021-2025, đặc biệt với những triển khai quan trọng như: số hóa hành trình khách hàng thông qua nền tảng Ngân hàng giao dịch/Fintech; nâng cao năng lực tư vấn của đội ngũ lãnh đạo và tiệm cận với các thông lệ tốt nhất của thị trường trong nước và thế giới.

Tổng quy mô hoạt động Chuỗi đến cuối năm 2022 đạt gần 20.000 tỷ đồng, luôn duy trì mức tăng trưởng hàng năm hơn 35%, và đã liên thông được với nhiều chuỗi giá trị toàn cầu.

Trước đó, vào tháng 5/2022 tại Washington D.C, HDBank và IFC đã ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác thúc đẩy hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận tài chính, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu. Đây là bước đi quan trọng giúp HDBank hướng tới mục tiêu phát triển danh mục tài trợ chuỗi lên 8.000 doanh nghiệp với quy mô lên tới 3 tỷ USD (hơn 60.000 tỷ đồng), phát triển danh mục tài trợ chuỗi trong lĩnh vực nông nghiệp; tài trợ cho nhà cung cấp và nhà phân phối.

Thỏa thuận hợp tác với IFC lần này là bước tiến tiếp theo nhằm thúc đẩy mạnh mẽ dự án mở rộng mô hình tài trợ chuỗi, tăng cường và nâng tầm hợp tác với các khách hàng doanh nghiệp trong Chuỗi giá trị, cũng như thể hiện nỗ lực của HDBank trong phát triển và đa dạng hóa hơn nữa hoạt động kinh doanh lõi gắn với vị thế hàng đầu trong hệ thống các ngân hàng thương mại Việt Nam.

Theo Vnanet

Đọc tiếp

Nhịp cầu doanh nghiệp

VIB: Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng

VIB: Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng

Theo sát hành trình chi tiêu không tiền mặt của khách hàng từ những ngày đầu ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng đến cột mốc tái cấu trúc thẻ cách đây nhiều năm, dấu ấn của VIB không chỉ là những con số biết nói, là vị thế dẫn đầu về công nghệ, ưu đãi và trải nghiệm người dùng, mà còn là sự tin tưởng, gắn bó của chủ thẻ.

Cùng PVcomBank trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect.

Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ mang đến những trải nghiệm khác biệt, hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng.

Techcombank: Tỷ lệ CASA quý I/2024 ở mức 40,5%, giữ ngôi vị quán quân

Techcombank: Tỷ lệ CASA quý I/2024 ở mức 40,5%, giữ ngôi vị quán quân

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý I/2024 với lợi nhuận trước thuế đạt 7.802 tỷ đồng, tăng 38,7% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi thế về vốn giá rẻ (tiền gửi không kỳ hạn - CASA) quý I tiếp tục tăng lên 40,5%, vượt xa các đối thủ cạnh tranh trong ngành.

Chat với BizLIVE