Theo phương án vừa trình HĐND TP.Hà Nội, sân bay thứ 2 của Thủ đô sẽ được xây dựng vào năm 2040 và khai thác vào năm 2050, vị trí tại Thanh Oai hoặc Ứng Hoà.
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 17/2019/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải ban hành khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư 34/2023/TT-BGTVT có hiệu lực từ ngày 1/3/2024.
Giá trúng thầu là 9.034 tỷ đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng là 600 ngày kể từ ngày chủ đầu tư phát lệnh khởi công và bàn giao mặt bằng chính thức cho nhà thầu để thi công công trình.
Vietjet tưng bừng khai trương đường bay thẳng kết nối TP. Hồ Chí Minh với Kochi (Ấn Độ), mở ra cơ hội di chuyển dễ dàng giữa thương cảng cổ kính miền Tây Nam Ấn Độ với trung tâm kinh tế, văn hoá hàng đầu Việt Nam.
Mặc dù lợi nhuận chỉ tăng nhẹ so với cùng kỳ nhưng quý II/2023 đánh dấu mức lợi nhuận kỷ lục mà ACV đạt được nhờ doanh thu tăng và được lợi nhờ tỷ giá.
Thúc đẩy thị trường nội địa, tiên phong phát triển mạnh thị trường quốc tế với: Ấn Độ, Australia, Kazakhstan, Indonesia, Vietjet công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023 với những con số rất tích cực.
Kinh tế còn khó khăn, tạm quên những lo âu cơm áo mưu sinh, bạn vẫn có cơ hội bay khắp muôn nơi trong nước và quốc tế mùa hè này, nạp năng lượng, dành thời gian cho gia đình và bạn bè với “Bay trước - Trả sau” cùng Vietjet.
Ông Michael Huerta, lãnh đạo của Delta Air Lines và Joby, cho biết chìa khóa để chinh phục công chúng là làm cho taxi bay đủ rẻ để nhiều người có thể sử dụng chúng.
Trong các tháng cuối năm, thị trường hàng không quốc tế được dự báo tiếp tục hồi phục nhanh hơn các tháng đầu năm 2023, trong khi hàng không nội địa có thể tăng trưởng giảm dần vào các tháng cuối năm.
Năm 2022 Vietnam Airlines ghi nhận khoản lỗ hơn 10.300 tỷ, lỗ lũy kế đến 31/12/2022 là 34.200 tỷ đồng, Bamboo Airways lỗ luỹ kế 19.335,9 tỷ đồng. Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của Vietjet Air đạt gần 9.110 tỷ đồng.
Đến hết quý 1/2023, lỗ luỹ kế của Vietnam Airlines ở mức hơn 34.300 tỷ đồng. Nếu báo cáo kiểm toán cho thấy Vietnam Airlines vẫn lỗ trong năm 2022 và vốn chủ tiếp tục âm, cổ phiếu HVN có thể bị hủy niêm yết. Trước đó, HoSE đã lưu ý về khả năng hủy niêm yết HVN.
Ông Đặng Ngọc Hòa - Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines cho biết các hãng hàng không rất khó khăn, thậm chí có một hãng hàng không khá lớn của Việt Nam gần đây đã báo cáo Chính phủ xin bảo hộ phá sản.
Vietnam Airlines cho biết, đến thời điểm hiện tại, hãng đã khôi phục toàn bộ mạng bay nội địa so với trước dịch, và khai thác trở lại 90% số đường bay quốc tế so với trước đại dịch COVID-19.
Các chuyên gia cho rằng cần tạo được hành lang pháp lý thuận lợi, tiếng nói đồng thuận giữa nhà đầu tư và Nhà nước trong việc phát triển hệ thống cảng hàng không.
Đến năm 2030, hệ thống cảng hàng không sẽ được quy hoạch theo mô hình trục nan với 2 đầu mối chính tại khu vực Thủ đô Hà Nội và khu vực TP.HCM. Hình thành 30 cảng hàng không, gồm 14 cảng hàng không quốc tế, 16 cảng hàng không quốc nội.
Từ nay đến 30/6/2023, Vietjet mời quý hành khách trải nghiệm hạng vé thương gia đẳng cấp trên tàu bay A330 hiện đại với ưu đãi 50% (*), áp dụng hạng vé SkyBoss và SkyBoss Business trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế.
Khai thác ổn định thị trường trong nước, tiên phong mở đường bay quốc tế, đáp ứng nhu cầu giao thương giữa Việt Nam và các nước, CTCP Hàng không Vietjet (mã VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong quý I/2023.
Nợ xấu của ACV tính đến cuối năm 2022 là 4.280 tỷ đồng, tăng 2,6 lần so với đầu năm. ACV đã dự phòng 1.250,8 tỷ đồng cho các khoản nợ xấu từ các hãng hàng không.
Tăng tốc ngay từ những tháng đầu năm 2023 với việc liên tiếp mở đường bay mới, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ chất lượng, Vietjet đạt doanh thu vượt kế hoạch và có lãi trong quý 1/2023.
Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) vừa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 với kết quả kinh doanh hợp nhất lỗ nhưng hãng vẫn đóng góp ngân sách 4.350 tỷ đồng.
Kể từ ngày 6/4, bà Nguyễn Thị Phương Thảo sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vietjet, kế tiếp vị trí bà Nguyễn Thanh Hà; ông Đinh Việt Phương - Giám đốc Điều hành được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc.