Các hãng hàng không tung 7 triệu vé phục vụ Tết Nguyên đán 2025: Giá vé thế nào?

Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao, các hãng hàng không dự kiến cung ứng tổng cộng 6,9 triệu ghế trong dịp Tết nguyên đán 2025, tăng 4% so với năm 2024, trong đó 4,8 triệu ghế dành cho các đường bay nội địa.

Sẽ có 7 triệu vé máy bay phục vụ Tết Nguyên đán 2025

Cục Hàng không Việt Nam vừa khảo sát giá vé máy bay hạng phổ thông vào cuối tháng 11/2024, trên các đường bay nội địa dịp Tết Nguyên đán 2025. Kết quả cho thấy một số đường bay đã đạt tỉ lệ đặt chỗ lên đến hơn 100% ở chiều đi, trong khi chiều ngược lại đạt mức thấp, thậm chí dưới 10%.

Trước Tết, nhu cầu bay từ TP.HCM đến các tỉnh miền Trung và miền Bắc tăng mạnh. Các tuyến bay như TP.HCM - Huế, TP.HCM - Quy Nhơn và TP.HCM - Tuy Hòa ghi nhận tỉ lệ đặt chỗ từ 90 - 100%. Ngược lại, chiều về từ các địa phương này đến TP.HCM chỉ đạt mức 5 - 15%.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao, các hãng hàng không dự kiến cung ứng tổng cộng 6,9 triệu ghế trong dịp Tết, tăng 4% so với năm 2024, trong đó 4,8 triệu ghế dành cho các đường bay nội địa. Vietjet và Vietnam Airlines đã lên kế hoạch bổ sung thêm máy bay nhằm đáp ứng nhu cầu khách tăng đột biến.

Giá vé trên các đường bay phổ biến trong những ngày sát kỳ nghỉ Tết Nguyên đán (25-1-2025, tức 26 tháng chạp) tăng đáng kể. Trên chặng TP.HCM - Hà Nội, Vietnam Airlines và Bamboo Airways duy trì giá vé khoảng 3,6 triệu đồng/chiều.

Quảng cáo

Vietjet ghi nhận mức giá tương tự, tăng 20% so với thời điểm trước lễ, trong khi Vietravel Airlines có giá 3,4 triệu đồng/chiều, tăng 17%.

Cuối kỳ nghỉ Tết (ngày 2-2-2025, tức mùng 5 tháng giêng âm lịch), tình trạng lấp đầy ghế diễn biến ngược lại. Các chuyến bay từ các địa phương như Tuy Hòa, Quy Nhơn, Đồng Hới về TP.HCM đạt tỉ lệ lấp đầy trung bình 75%, thậm chí vượt 100% trên một số đường bay.

Ngược lại, các chuyến từ TP.HCM đến các tỉnh chỉ đạt mức 10 - 20%. Đối với các đường bay trục lớn như TP.HCM - Đà Nẵng, TP.HCM - Hà Nội và Hà Nội - Đà Nẵng, tỉ lệ lấp đầy trong suốt kỳ nghỉ Tết (từ 25-1 đến 2-2-2025) vẫn chưa cao, chỉ đạt trung bình 15 - 20%.

Dù đã nỗ lực triển khai nhiều biện pháp, ngành hàng không vẫn đối mặt với không ít thách thức. Theo ông Nguyễn Đăng Minh - trưởng ban khai thác Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), số lượng tàu bay năm nay dự kiến giảm do nhiều vấn đề kỹ thuật.

Các hãng bay như Vietnam Airlines và Vietjet đã thuê thêm máy bay, số lượng máy bay phục vụ dịp Tết 2025 chỉ tương đương năm ngoái, trong khi nhu cầu đi lại của người dân được dự báo sẽ tăng mạnh hơn.

Thêm vào đó, nhu cầu di chuyển cao kỷ lục vào Tết Nguyên đán 2025 với kỳ nghỉ kéo dài 9 ngày càng tạo áp lực lớn. Theo ACV, lượng khách qua các sân bay trong cả nước dịp cao điểm Tết dự kiến đạt hơn 10,5 triệu lượt, tăng nhẹ so với 10 triệu lượt năm trước. Riêng tại sân bay Tân Sơn Nhất, lượng khách dự kiến vượt 4 triệu lượt, khai thác ở mức tối đa 46 chuyến/giờ.

Theo Nhịp sống Thị trường Sao chép

Cùng chuyên mục Tiêu điểm

Nhiều địa phương cam kết đạt tăng trưởng GRDP cao hơn chỉ tiêu được giao

"Muốn cả nước tăng trưởng trên 8% thì tất cả các bộ ngành, địa phương, các lĩnh vực phải tăng trưởng trên 8%, doanh nghiệp trong và ngoài nước, kinh tế tập thể, kinh tế tư nhân… đều phải tăng trưởng trên 8%", Thủ tướng nhấn mạnh.

Trình Quốc hội điều chỉnh mục tiêu GDP năm 2025 đạt 8% trở lên, tăng bội chi và nới nợ công nếu cần thiết Đại biểu Quốc hội: Tăng trưởng tín dụng 15-16% sẽ khó đạt mục tiêu GDP trên 8%, cần tăng 18-19%

Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục miễn thuế TNCN với lãi tiền gửi tiết kiệm

Tại hồ sơ đề nghị xây dựng dự án Luật Thuế thu nhập cá nhân (thay thế), Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục miễn thuế thu nhập cá nhân đối với lãi tiền gửi tiết kiệm

Áp lực lạm phát buộc BoE thận trọng hơn trong kế hoạch giảm lãi suất Thực hư chuyện ngân hàng cho vay mua nhà lãi suất chỉ 4-5%/năm?

Áp lực của DN logistics Việt Nam khi châu Âu bắt đầu đánh thuế carbon

Đại diện InterLOG cho biết năm 2024, thiên tai ước tính gây thiệt hại lên tới 320 tỷ USD trên toàn thế giới và là một trong những năm thiệt hại lớn nhất kể từ năm 1980 (dẫn chứng từ báo cáo của Công ty tái bảo hiểm Munich Re).

Việt Nam SuperPort thúc đẩy năng lực ngành logistics Việt Nam SuperPortTM và Bưu Điện Việt Nam hợp tác trong lĩnh vực Logistics số