Giá gạo của Thái Lan và Việt Nam giảm

Giá gạo 5% tấm của Thái Lan giảm xuống 585 USD/tấn trong phiên ngày 4/7, mức thấp nhất kể từ ngày 25/4 và giảm so với mức 595 USD/tấn của tuần trước.

Thị trường gạo châu Á:

172615-xuat-khau-gao-quy-i-cua-thai-lan-tang-ca-ve-khoi-luong-va-gia-tri.jpg
Gạo được bày bán tại một cửa hàng ở Narathiwat, Thái Lan. Ảnh: AFP/TTXVN

Giá gạo xuất khẩu từ Thái Lan và Việt Nam đã giảm trong tuần này, trong bối cảnh hoạt động mua bán chậm lại. Các nhà giao dịch đang chờ chính sách nhập khẩu mới từ Philippines, một thị trường nhập khẩu lớn, có hiệu lực. Trong khi đó, cước phí vận chuyển cao khiến nhu cầu gạo Ấn Độ tại châu Phi giảm.

Giá gạo 5% tấm của Thái Lan giảm xuống 585 USD/tấn trong phiên ngày 4/7, mức thấp nhất kể từ ngày 25/4 và giảm so với mức 595 USD/tấn của tuần trước.

Một thương nhân tại Bangkok cho biết Philippines đang cân nhắc thay đổi chính sách nhập khẩu và giảm thuế nhập khẩu. Thương nhân này cho biết thêm, thị trường sẽ có nguồn cung gạo mới trong tháng này và có thể khiến giá gạo giảm thêm trong những tuần tới.

Các nhà giao dịch cho biết gạo 5% tấm của Việt Nam được chào bán ở mức 575 USD/tấn trong ngày 4/7, giảm so với mức 575-580 USD/tấn của tuần trước.

Trong khi đó, giá gạo đồ 5% tấm của Ấn Độ, nước xuất khẩu gạo hàng đầu, được chào bán với giá 541-548 USD/tấn trong tuần này, không đổi so với tuần trước.

Một nhà xuất khẩu tại Kakinada, bang Andhra Pradesh, miền Nam Ấn Độ cho biết, các nhà mua châu Phi rất nhạy cảm về giá và họ đang hạn chế mua hàng do cước phí vận tải tăng.

Trong khi đó, theo các quan chức từ Bộ Nông nghiệp Bangladesh, mặc dù nước này đã phê duyệt nhập khẩu gần 2 triệu tấn gạo, nhưng tính đến tháng 4/2024, vẫn chưa có lô gạo nào được nhập khẩu vào nước này.

Chính phủ Bangladesh đang gặp khó khăn trong việc kiểm soát giá gạo. Giá gạo ở Bangladesh ở mức cao dù năng suất và dự trữ dồi dào.

Quảng cáo

Thị trường nông sản Mỹ:

Giá lúa mỳ kỳ hạn trên sàn giao dịch hàng hóa Chicago (CBOT) đã tăng trong phiên ngày 5/7 trong bối cảnh đồng USD yếu đi. Giá ngô và đậu tương kỳ hạn cũng tăng do lo ngại về thời tiết khô nóng ảnh hưởng đến vụ mùa tại Mỹ.

Cụ thể, giá lúa mỳ vụ Đông đỏ mềm giao tháng 9/2024 trên sàn CBOT đóng cửa tăng 16,5 xu lên 5,905 USD/bushel. Giá đậu tương giao tháng 11/2024 tăng 8,25 xu lên 11,2975 USD/bushel. Giá ngô giao tháng 12/2024 tăng 4,5 xu lên 4,24 USD/bushel. (1 bushel lúa mỳ/đậu tương = 27,2 kg; 1 bushel ngô = 25,4 kg).

Các thương nhân cho biết hoạt động giao dịch khá thưa thớt do thị trường đóng cửa ngày 4/7 vì nghỉ lễ Quốc khánh Mỹ và trước kỳ nghỉ cuối tuần.

Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA cho biết, xuất khẩu lúa mỳ trong tuần kết thúc ngày 27/6 đạt tổng cộng 805.300 tấn trong niên vụ 2024/25, cao hơn ước tính của thị trường là 350.000- 700.000 tấn.

Bên cạnh đó, dự báo thời tiết nóng và khô trong tháng 7/2024 đang làm gia tăng lo ngại về vụ ngô và đậu tương trong giai đoạn thụ phấn quan trọng.

Thị trường cà phê thế giới:

Sau ngày tạm ngưng giao dịch do nghỉ lễ Quốc khánh, giá cà phê Arabia trên sàn New York tăng mạnh, còn cà phê Robusta trên sàn London có phiên tăng giá thứ tư trong tuần.

Trên sàn New York, giá cà phê Arabica giao tháng 9/2024 tăng 2,15 xu Mỹ so với 1 tuần trước đó lên 228,95 xu Mỹ/lb.

Tại London, giá cà phê Robusta giao tháng 9/2024 tăng 81 USD lên 4.234 USD/tấn, còn giá Robusta giao tháng 11/2024 tăng 75 USD lên 4.060 USD/tấn.

Tại Tây Nguyên, giá cà phê tăng thêm 2.000 đồng/kg; đạt 124.500 đồng/kg tại Đắk Nông.

Theo Bloomberg, giá cà phê Robusta tăng trở lại trong thời gian gần đây vì nhiều nhà rang xay phương Tây tin rằng thời tiết bất lợi sẽ khiến sản lượng cà phê Việt Nam thấp hơn bình thường trong vụ thu hoạch sắp tới.

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh doanh

2 doanh nghiệp ở Hà Nội và Hải Dương “bắt tay” xây khu dân cư hơn 600 tỷ ở Thanh Hoá

Theo quyết định được phê duyệt, dự án Khu dân cư Cao Nguyên, thị trấn Ngọc Lặc, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hoá có diện tích sử dụng đất 22,68 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 602 tỷ đồng.

Thị trường văn phòng Hà Nội đang lặp lại kịch bản của TP.HCM Savills: Giá bán chung cư tại Hà Nội tăng trung bình 18% mỗi năm

Đất Xanh trước quyết định thay đổi để chuẩn bị cho “cuộc chơi” lớn

Giữa thời điểm hoạt động kinh doanh của Đất Xanh gặp nhiều khó khăn, ông Lương Trí Thìn quyết định rời ghế Chủ tịch HĐQT để thử nghiệm kế hoạch trao quyền cho thế hệ lãnh đạo tiếp theo, còn bản thân ông tập trung chuẩn bị cho những chiến lược và “cuộc chơi” lớn hơn.

Tập đoàn Đất Xanh có chủ tịch HĐQT mới Tập đoàn Đất Xanh đề nghị cơ quan công an xác minh đơn tố cáo chiếm đoạt tiền phát hành trái phiếu

Viettel Construction báo lãi hơn 300 tỷ đồng sau 6 tháng, hoàn thành 46% kế hoạch năm

6 tháng đầu năm 2024, Viettel Construction hoàn thành 45% kế hoạch doanh thu và 46% kế hoạch lợi nhuận. Tổng Công ty ký kết nhiều dự án xây lắp viễn thông, đầu tư công, dự án xây dựng dân dụng,… giá trị lớn.

ĐHĐCĐ Viettel Construction (CTR): Lãnh đạo CTR nói về kế hoạch Go Global và cơ hội lớn từ 5G Viettel Construction báo lãi tăng 5% sau 5 tháng đầu năm 2024

Một cá nhân trở thành cổ đông lớn của công ty phân phối ô tô lớn nhất Việt Nam

Ông Nguyễn Văn Dũng báo cáo vừa mua 1,98 triệu cổ phiếu HUT để nâng sở hữu từ 43 triệu đơn vị (4,82% vốn) lên 44,98 triệu đơn vị (5,04% vốn) và chính thức trở thành cổ đông lớn của Tasco.

Không để Chợ Tốt làm 'trùm', loạt 'đại gia' Tasco, Digiworld, Haxaco muốn khuấy đảo thị trường đồ cũ tỷ đô của Việt Nam Tasco thâu tóm doanh nghiệp nhập khẩu, phân phối Volvo duy nhất tại Việt Nam

Thị trường văn phòng Hà Nội đang lặp lại kịch bản của TP.HCM

Nhiều nguồn cung hạng A mới làm tăng "sức nóng" cạnh tranh và ngăn đà tăng giá. Tình hình hoạt động của thị trường bất động sản văn phòng tại Hà Nội lặp lại kịch bản của TP. Hồ Chí Minh một năm trước, theo Avision Young Việt Nam.

“Phần thưởng” cuối năm cho cổ đông BĐS: DN nỗ lực xoá sạch nợ trái phiếu, báo lãi, cổ phiếu đón sự trở lại của dòng tiền Một doanh nghiệp BĐS liên tục báo lỗ, từng huy động gần 1.000 tỷ đồng trái phiếu “thâu tóm” dự án tại Đồng Nai

Nhu cầu từ nước nhập khẩu gạo số 1 yếu, kéo giá gạo xuất khẩu tiếp tục giảm

Các thương nhân Philippines – quốc gia mua gạo số 1 thế giới đang chờ đợi những thay đổi về chính sách nhập khẩu từ chính phủ, khiến các giao dịch mới trên thị trường gạo xuất khẩu đang chậm lại. Hiện các doanh nghiệp trong nước chủ yếu đóng hàng giao cho các hợp đồng đã ký trước đây.

Nguyên nhân nào khiến xuất khẩu gạo sang Trung Quốc giảm mạnh? Lệnh cấm xuất khẩu gạo của các nước khiến giá lúa, gạo tăng “thẳng đứng” Giá gạo “nhảy múa” từ lệnh cấm xuất khẩu gạo của Chính phủ Ấn Độ

Bamboo Airways ký kết hợp đồng hợp tác 36 triệu USD với Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Israel

Việc ký kết hợp đồng với Tập đoàn IAI của Israel nằm trong kế hoạch phát triển khai thác dòng tàu bay thân hẹp của Bamboo Airways và cũng là một phần trong chiến lược tái cấu trúc của hãng.

Sếp cũ của Sacombank ngồi ghế Chủ tịch Hội đồng quản trị Bamboo Airways Bamboo Airways đón thêm máy bay mới phục vụ cao điểm hè

Bộ Xây dựng: Giá chung cư tăng cao đẩy các phân khúc khác tăng theo

Giá chào bán căn hộ chung cư bình quân toàn thị truờng có xu hướng tăng từ cuối năm 2023 đến thời điểm hiện tại, đặc biệt tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM.

Hơn 180 giao dịch đất nền được ghi nhận thành công ở TP.HCM và vùng ven trong quý II Đà Nẵng duyệt quy hoạch khu đô thị hơn 2.800 ha ở Hòa Vang

Bức tranh thị trường văn phòng tương lai tại Việt Nam sẽ theo xu hướng nào?

Có đến 82% nhân viên được khảo sát cho biết họ chưa áp dụng mô hình làm việc kết hợp. Trong khi, số còn lại đã triển khai chính sách làm việc từ xa nhưng tỷ lệ người thực hiện vẫn dưới 25%. Khu vực trung tâm thành phố với hơn 1,6 triệu m2 văn phòng hạng A và B vẫn tiếp tục là địa chỉ ưa thích để doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

VIS Rating: Khả năng tiếp cận nguồn vốn mới sẽ giúp doanh nghiệp bất động sản giảm bớt áp lực nợ đáo hạn Thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm: Cung gặp cầu đẩy giá tăng cao

Ngân hàng NCB chính thức triển khai Nền tảng Quản lý Quan hệ Khách hàng với Zoho Corporation

Ngày 10/7, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã chính thức ký kết hợp tác triển khai Nền tảng Quản lý Quan hệ Khách hàng Zoho CRM Plus với đối tác công nghệ hàng đầu thế giới Zoho Corporation, đánh dấu cột mốc quan trọng tiếp theo trên hành trình số hóa và ch

Ngân hàng NCB triển khai nhiều gói giải pháp hấp dẫn cho doanh nghiệp NCB công bố danh sách nhà đầu tư tham gia đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ tăng vốn điều lệ