Forever 21 "đổ tại" Shein và Temu là nguyên nhân khiến hãng sụp đổ

Forever 21 đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản lần thứ hai trong vòng sáu năm và cho rằng các hãng bán lẻ thời trang nhanh trực tuyến Shein và Temu là nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ của mình.

forever-21-20250318150454.jpg
Một cửa hàng của Forever 21. Ảnh: TTXVN

Cuối tuần qua, nhà bán lẻ thời trang Forever 21 đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản lần thứ hai trong vòng sáu năm, đồng thời cho rằng các hãng bán lẻ thời trang nhanh trực tuyến Shein và Temu là nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ của mình.

Nhà bán lẻ này dự kiến sẽ ngừng toàn bộ hoạt động tại Mỹ và đã bắt đầu thanh lý hàng tồn kho tại hơn 350 cửa hàng. Tuy nhiên, theo hồ sơ tòa án, Forever 21 vẫn đang tìm kiếm người mua nếu có bên nào sẵn sàng tiếp quản hàng tồn kho và tiếp tục vận hành các cửa hàng.

Forever 21 đã tìm kiếm người mua suốt nhiều tháng và đã liên hệ với hơn 200 nhà đầu tư tiềm năng, trong đó 30 bên đã ký thỏa thuận bảo mật, nhưng chưa có thỏa thuận khả thi nào được chốt. CNBC trước đó đưa tin công ty vận hành Forever 21 đang đàm phán với các đơn vị thanh lý và sẽ khó khăn trong việc tìm kiếm người mua.

Quảng cáo

Vụ phá sản lần này diễn ra sáu năm sau khi Forever 21 thoát khỏi lần nộp đơn phá sản đầu tiên. Nhưng sau đó, hãng lại phải đối mặt với đại dịch COVID-19, tình trạng lạm phát cao nhất trong hàng chục năm và sự cạnh tranh từ các công ty khởi nghiệp Trung Quốc như Shein và Temu.

Trong hồ sơ tòa án, ông Stephen Coulombe, đồng giám đốc tái cấu trúc của công ty vận hành Forever 21, cho biết hãng thời trang này đã “bị ảnh hưởng tiêu cực đáng kể” bởi việc Shein và Temu lợi dụng quy định miễn thuế de minimis. Quy định này cho phép hàng hóa có giá trị dưới 800 USD được vận chuyển vào Mỹ mà không phải chịu thuế nhập khẩu. Tổng thống Donald Trump đang có kế hoạch ngừng áp dụng quy định này.

Sparc Group, chủ sở hữu công ty vận hành của Forever 21, đã cố gắng đối phó với mối đe dọa cạnh tranh từ Shein vào năm 2023 bằng cách hợp tác với công ty khởi nghiệp này. Tuy nhiên, theo ông Coulombe, thỏa thuận này không đủ để ngăn chặn thua lỗ của Forever 21 hoặc dẫn đến bất kỳ thay đổi nào trong quy tắc de minimis.

Mặc dù công ty vận hành của Forever 21 đang hướng tới việc thanh lý hoàn toàn tại Mỹ, nhưng điều đó không có nghĩa là thương hiệu này sẽ biến mất. Trước đó, CNBC đưa tin các cửa hàng quốc tế và trang web của Forever 21 dự kiến sẽ tiếp tục hoạt động, và tên thương hiệu cùng những tài sản trí tuệ khác thuộc sở hữu của công ty quản lý thương hiệu Authentic Brands Group sẽ không được bán. Công ty vẫn có thể tìm thấy các nhà điều hành mới sẵn sàng vận hành hoạt động kinh doanh của Forever 21 tại Mỹ, ngay bây giờ hoặc trong tương lai.

Sau lần nộp đơn phá sản đầu tiên, Forever 21 đã có một khoảng thời gian hoạt động tốt. Hãng đã được một liên minh mua lại, bao gồm Authentic Brands Group và các công ty bất động sản Simon Property Group và Brookfield Property Partners, đồng thời có thêm vốn và giảm bớt số lượng cửa hàng.

Trong năm tài chính 2021, Forever 21 đạt doanh thu 2 tỷ USD và lợi nhuận trước thuế, khấu hao và lãi vay (EBITDA) là 165 triệu USD. Tuy nhiên, khi cạnh tranh và lạm phát gia tăng, cùng với những thách thức về chuỗi cung ứng và sự thay đổi sở thích của người tiêu dùng, hiệu suất của Forever 21 bắt đầu giảm sút. Trong ba năm tài chính gần đây, công ty đã lỗ hơn 400 triệu USD, bao gồm 150 triệu USD chỉ riêng trong năm tài chính 2024.

Được thành lập vào năm 1984, Forever 21 từ lâu đã được coi là người dẫn đầu trong phong trào thời trang nhanh. Ở thời kỳ đỉnh cao, công ty có 43.000 nhân viên và tạo ra doanh thu hàng năm hơn 4 tỷ USD.

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Liên tục “khuếch tán” giá căn hộ sơ cấp tăng nhanh, chỉ có lợi cho chủ đầu tư đang bán hàng?

Thông tin giá bất động sản tăng cao liên tục xuất hiện trên truyền thông thời gian qua chưa phản ánh hết thực tế thị trường. Điều này chỉ có lợi cho các chủ đầu tư đang ra hàng, trong khi thiếu thông tin giá thực tế dành cho người thu nhập trung bình.

Aeon Việt Nam 3 năm liền vào top 3 doanh nghiệp bền vững ngành thương mại - dịch vụ Tổng Giám đốc Nam Long: Đẩy mạnh phát triển và mở bán dự án, tự tin hoàn thành kế hoạch năm 2025

Giải bài toán “khát” căn hộ vừa túi tiền: Căn hộ chỉ từ 1,7 tỷ đồng xuất hiện tại Expo Nam Long Journey 2025

Trong bối cảnh thị trường thiếu hụt nghiêm trọng nguồn cung căn hộ vừa túi tiền, Nam Long ADC – thành viên của Tập đoàn Nam Long giới thiệu dòng sản phẩm EHome với mức giá chỉ từ 1,7 tỷ đồng tại Expo Nam Long Journey 2025.

Ban quản lý kinh tế Gia Lai yêu cầu Phát Đạt, Danh Khôi đối thoại trực tiếp với 43 công dân dự án Nhơn Hội New City Tổng Giám đốc Nam Long: Đẩy mạnh phát triển và mở bán dự án, tự tin hoàn thành kế hoạch năm 2025

Tổng Giám đốc Nam Long: Đẩy mạnh phát triển và mở bán dự án, tự tin hoàn thành kế hoạch năm 2025

Doanh số pre sale của CTCP Đầu tư Nam Long (Hose: NLG) tăng đột biến trong tháng 10/2025 lên 9.293 tỷ đồng, tăng 86% so với kết quả 9 tháng nhờ một số dự án có được giấy phép bán hàng.

FAO: Giá lương thực thế giới giảm tháng thứ ba liên tiếp Ban quản lý kinh tế Gia Lai yêu cầu Phát Đạt, Danh Khôi đối thoại trực tiếp với 43 công dân dự án Nhơn Hội New City

Vừa nâng chỉ tiêu kinh doanh năm 2025 lên gấp đôi, Phân bón Cà Mau lại đặt kế hoạch 2026 “đi lùi”

Năm 2026, Phân bón Cà Mau đặt mục tiêu doanh thu 17.615 tỷ đồng và lợi nhuận 1.182 tỷ đồng, lần lượt tăng 26% và 53% so với kế hoạch năm 2025. Tuy nhiên, so với kế hoạch 2025 vừa điều chỉnh, con số lợi nhuận đặt ra cho năm 2026 “đi lùi” hơn 18%.

Cơ hội "bứt tốc" cho Đạm Cà Mau trước hàng loạt lực đẩy mới Đạm Cà Mau ước lãi vượt kế hoạch năm chỉ sau 6 tháng, lấn sân sang ngành sữa Đạm Cà Mau (DCM) sắp chi nghìn tỷ chia cổ tức, PVN nhận về hơn 800 tỷ đồng

Hơn 5,6 triệu tỷ đồng vốn đăng ký bổ sung vào nền kinh tế trong 11 tháng, tăng gấp đôi cùng kỳ

Trong tổng số 5,6 triệu tỷ đồng vốn đăng ký bổ sung vào nền kinh tế trong mười một tháng năm 2025, vốn đăng ký tăng thêm của các doanh nghiệp đang hoạt động là gần 3,9 triệu tỷ đồng, tăng 197,3% so với cùng kỳ; vốn của các doanh nghiệp thành lập mới là hơn là 1,75 triệu tỷ đồng, tăng 20,9%.

"Cơn bĩ cực" vẫn chưa qua đối với doanh nghiệp môi giới bất động sản Doanh nghiệp rời thị trường vượt số doanh nghiệp mới gia nhập Doanh nghiệp mới thành lập 6 tháng sở hữu gần 10% vốn Vingroup, trị giá hơn 72.000 tỷ đồng

Ban quản lý kinh tế Gia Lai yêu cầu Phát Đạt, Danh Khôi đối thoại trực tiếp với 43 công dân dự án Nhơn Hội New City

Mới đây, Ban quản lý khu kinh tế Gia Lai đã phát đi công văn số 1896/BQL-QHXD về việc giải quyết và trả lời đơn kiến nghị của 43 công dân liên quan đến phân khu số 2, 4, 9 - thuộc Khu Đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội, Khu kinh tế Nhơn Hội (tên thương mại là Khu đô thị mới Nhơn Hội New City) tại phường Quy Nhơn Đông, tỉnh Gia Lai.

Từ Diana đến cú chốt 4.700 tỷ cho Thiên Long: Người Nhật đã bền bỉ thâu tóm thương hiệu Việt, rót nhiều tỷ USD vào các ngân hàng Aeon Việt Nam 3 năm liền vào top 3 doanh nghiệp bền vững ngành thương mại - dịch vụ

Aeon Việt Nam 3 năm liền vào top 3 doanh nghiệp bền vững ngành thương mại - dịch vụ

Chiều ngày 5/12, tại Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) 2025, AEON Việt Nam lần thứ ba liên tiếp được vinh danh trong Top 3 ngành Thương mại - Dịch vụ. Danh hiệu này phần nào đã khẳng định hiệu quả thực thi Chiến lược và góp phần củng cố vị thế tiên phong của AEON Việt Nam trong hành trình kiến tạo doanh nghiệp phát triển bền vững.

Đại gia phố núi muốn “đặt dấu chấm hết” cho số nợ nghìn tỷ với bà Trương Mỹ Lan Một doanh nghiệp trên sàn giải thể công ty con ngành nước sạch do kinh doanh không hiệu quả

Từ Diana đến cú chốt 4.700 tỷ cho Thiên Long: Người Nhật đã bền bỉ thâu tóm thương hiệu Việt, rót nhiều tỷ USD vào các ngân hàng

Sự hiện diện của các nhà đầu tư Nhật Bản trở nên rõ nét hơn từ việc trở thành đối tác chiến lược tại các định chế tài chính lớn như VPBank và Vietcombank, đến việc thâu tóm các thương hiệu dẫn đầu ngành hàng tiêu dùng và văn phòng phẩm.

Nóng: Tập đoàn Nhật Bản muốn thâu tóm Thiên Long Hé lộ mức giá tập đoàn Nhật Bản sẵn sàng chi để thâu tóm “vua bút bi” Thiên Long

CEO PNJ: Nền kinh tế lifestyle có tín hiệu bùng nổ tại TP. Hồ Chí Minh

Theo CEO PNJ, để phát triển kinh tế lifestyle một cách bền vững, TP. Hồ Chí Minh cần một chiến lược tổng thể nhằm xác định rõ “chất riêng”, tránh tình trạng phát triển dàn trải, thiếu điểm nhấn, trùng lặp với những đô thị lifestyle lớn trên thế giới như Seoul, Milan, Paris hay Bangkok.

Lợi nhuận quý II/2025 của PNJ tăng nhẹ dù doanh thu sụt giảm hơn 20% Xóa bỏ độc quyền vàng miếng tác động ra sao đến PNJ? PNJ hoàn tất phát hành 3,2 triệu cổ phiếu ESOP, chuẩn bị chia cổ tức tiền mặt 14%

Đại diện Bộ Nông nghiệp và Môi trường: Bảng giá đất mới phải phù hợp với thị trường

Theo ông Mai Văn Phấn - Phó Cục trưởng Cục Quản lý đất đai – Bộ Nông nghiệp và Môi trường, việc xây dựng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2024, điểm quan trọng là phải phù hợp với thị trường.

TP.HCM sẽ “cân” lại bảng giá đất các tuyến đường Khi bán bất động sản, thuế thu nhập sẽ tính như thế nào theo bảng giá đất mới?