Doanh nghiệp cần chú ý gì để “vượt sóng” cuối năm

Ba tháng cuối năm được xem là giai đoạn "nước rút” khi doanh nghiệp phải tăng tốc sản xuất, kinh doanh nhằm đạt được kế hoạch đã đề ra. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp phải gia tăng vốn, quản lý chặt chẽ dòng tiền để tiết giảm chi phí và thu về lợi nhuận cao nhất. Những lưu ý dưới đây sẽ là trợ thủ đắc lực cho doanh nghiệp vượt sóng và tăng tốc về đích.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Doanh nghiệp cần chú ý gì để “vượt sóng” cuối năm

Nắm bắt các nguồn vốn ưu đãi

Vốn là bước đệm vững chắc giúp doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng sản xuất kinh doanh. Đặc biệt là khi Tết Nguyên Đán - mùa lễ hội lớn nhất năm đang cận kề, các doanh nghiệp phải chuẩn bị tiền để nhập nguyên vật liệu, tăng cường sản xuất nhằm đáp ứng sức mua tăng cao của người tiêu dùng.

Do đó, đây cũng là thời điểm các ngân hàng liên tục triển khai nhiều gói vay với lãi suất cạnh tranh nhằm đồng hành cùng khách hàng. Mức lãi suất càng trở nên hấp dẫn khi xu hướng chung của thị trường đang tìm cách tăng cường khả năng hấp thụ vốn của doanh nghiệp. Hiện tại, mặt bằng lãi suất đang giảm sâu, chỉ từ 7-8%/năm, cá biệt có ngân hàng chỉ từ 5%/năm.

Bên cạnh hình thức vay vốn truyền thống tại các ngân hàng, doanh nghiệp còn có thể tiếp cận nguồn vốn lên đến 5 tỷ đồng với 55 ngày miễn lãi khi sử dụng thẻ tín dụng doanh nghiệp. Hơn hết, thẻ doanh nghiệp đang trở thành phương tiện thanh toán, quản lý tài chính thiết yếu giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong hoạt động kinh doanh.

Quản lý chặt chẽ nguồn thu, chi

Song song với việc tìm kiếm các nguồn vốn hấp dẫn, doanh nghiệp cũng cần xem xét khả năng trả nợ hiện tại để quyết định thời gian, số tiền vay một cách phù hợp cũng như quản lý chặt chẽ các khoản phải trả, phải thu để tránh thiếu hụt dòng tiền và các rủi ro tài chính không đáng có.

Hiện nay, minh bạch thu chi bằng thẻ đang tạo ra thay đổi lớn về quan điểm quản lý tài chính bởi ưu thế về công nghệ, mức độ an toàn, bảo mật, giảm thiểu sai sót thủ công và tiết kiệm thời gian. Để tăng tính tiện dụng và khả năng cạnh tranh, các ngân hàng còn tích hợp nhiều công nghệ mới nhằm tối ưu hóa tiện ích thẻ doanh nghiệp, biến nó trở thành một sản phẩm “all in one” nổi bật.

Chẳng hạn với thẻ doanh nghiệp Sacombank, doanh nghiệp có thể quản lý nguồn thu, chi từ đó tách bạch chi tiêu cá nhân và chi tiêu công, dễ dàng tra cứu, giao dịch thẻ 24/7 qua eBanking, Sacombank Pay hoặc Visa Business Reporting (áp dụng với thẻ Visa).

Tiết kiệm chi phí từ các chương trình khuyến mãi

Tận dụng các chương trình khuyến mãi cũng là cách để chủ doanh nghiệp giảm thiểu chi phí và tối ưu hoạt động kinh doanh. Bên cạnh giảm phí, hoàn tiền, nhiều ngân hàng còn đem đến các chương trình với các giải thưởng bằng hiện vật giá trị, phục vụ hoạt động cho doanh nghiệp.

Tại Sacombank, ngân hàng đang triển khai chương trình "Quản lý chi phí - Tối ưu tiện ích" được diễn ra từ nay đến hết 31/12/2023. Cụ thể, khi khách hàng có phát sinh doanh số giao dịch qua thẻ doanh nghiệp Sacombank càng nhiều càng có cơ hội nhận combo iPad Pro M2 & bàn phím Magic Keyboard trị giá lên đến 38 triệu đồng.

Trong chương trình, Sacombank cũng dành ưu đãi hoàn tiền cho thẻ tín dụng doanh nghiệp có phát sinh doanh số giao dịch (DSGD) tối thiểu 20 triệu đồng/thẻ trong suốt thời gian diễn ra chương trình, với mức hoàn 1,5% trên tổng DSGD/thẻ phát sinh trong kỳ thông báo giao dịch (TBGD), tối đa 1 triệu đồng/thẻ/kỳ TBGD. Số tiền mỗi lần hoàn là bội số của 100.000 đồng. Tổng tiền hoàn lên đến 5 triệu đồng/khách hàng.

Ngoài ra, Sacombank miễn phí thường niên năm đầu tiên cho khách hàng mở mới thẻ doanh nghiệp đồng thời tặng ví namecard cao cấp dành cho tất cả chủ thẻ tín dụng doanh nghiệp mở mới và kích hoạt thẻ sớm nhất; miễn truy thu nợ phí thường niên cho chủ thẻ thanh toán doanh nghiệp thỏa điều kiện.

P.V

Theo tienphong.vn

Đọc tiếp

Hệ sinh thái "Net Zero" đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk

Hệ sinh thái "Net Zero" đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk

Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của doanh nghiệp điển hình, Vinamilk, đang không chỉ giúp doanh nghiệp có những bước đi đầu tiên bài bản, mà đã dần tạo ra tác động lên cả “hệ sinh thái” khi thay đổi tư duy về sản xuất xanh, nông nghiệp bền vững bên ngoài phạm vi các nhà máy, trang trại…

Phối cảnh dự án Khu đô thị phường 4 và phường 6 thành phố Tân An, tỉnh Long An - Nguồn: Eurowindow Holding

Eurowindow tiến vào Long An

Sau một loạt các dự án tại Thanh Hoá, Vinh và Nha Trang, liên danh của Eurowindow sắp làm thêm khu đô thị hớn 7.000 tỷ tại Long An.

Ảnh minh họa. Nguồn internet

Coca-Cola "tái xuất" thị trường Nga sau 2 năm vắng bóng

Sau hai năm rút khỏi thị trường Nga, nhà sản xuất nước uống Coca-Cola vừa nộp đơn đăng ký lại ba nhãn hàng Coca-Cola, Fanta và Sprite tại Nga. Ba nhãn hàng trên được đăng ký ở danh mục đồ uống có ga, có cồn và không cồn.

Nhịp cầu doanh nghiệp

Vinamilk một năm sau tái định vị thương hiệu: Vẫn đang ở “thời điểm lý tưởng để thay đổi”

Vinamilk một năm sau tái định vị thương hiệu: Vẫn đang ở “thời điểm lý tưởng để thay đổi”

Giá trị thương hiệu của Vinamilk đến cuối năm 2023 đạt 3 tỷ USD, tăng 200 triệu USD so với năm 2022, đồng thời, doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng so với cùng kỳ. Những con số Vinamilk đạt được sau nửa năm tái định vị thương hiệu cho thấy thay đổi nào cũng cần thời gian để chứng minh.

Chat với BizLIVE