ĐHĐCĐ HTN 2023: Định hướng phát triển nhà ở xã hội, thay đổi cơ cấu quản trị

ĐHĐCĐ thường niên 2023 của HTN thông qua tất cả nội dung như thay đổi cơ cấu quản trị, định hướng phát triển nhà ở xã hội, kế hoạch kinh doanh…

Báo cáo tại Đại hội, Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Incons (HOSE: HTN) ghi nhận kết quả kinh doanh năm 2022, đạt doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 5.465 tỷ đồng và 64 tỷ đồng. Đây là kết quả đầy nỗ lực của HTN khi trải qua năm 2022 với những thách thức chung của nền kinh tế và toàn ngành.

Tình hình khó khăn được dự báo sẽ kéo dài sang năm 2023; theo đó, HĐQT đã trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2023 với doanh thu thuần là 4.200 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 50 tỷ đồng.

Hoạt động chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu là một trong số nội dung được quan tâm nhất trong ĐHĐCĐ. Công ty dự kiến chào bán 89,1 triệu cổ phiếu với giá dự kiến là 10.000 đồng/cổ phiếu, theo tỷ lệ phát hành 1:1 (cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu được quyền mua 1 cổ phiếu phát hành thêm). Thời gian thực hiện trong năm 2023 hoặc 2024. Công ty sẽ thu về 891,1 tỷ đồng khi phát hành thành công. Toàn bộ số tiền này sẽ được sử dụng để bổ sung nguồn vốn cho hoạt động thi công xây dựng tại một số công trình của Công ty; chuẩn bị chu đáo nhất để sẵn sàng tham gia phát triển các dự án nhà ở vừa túi tiền, nhà ở xã hội. Vốn điều lệ của Công ty sau phát hành ước đạt 1.782 tỷ đồng.

Đại hội cũng đồng thuận phương án không chi trả cổ tức năm 2022, giữ toàn bộ lợi nhuận còn lại để bổ sung vốn lưu động, đảm bảo ổn định hoạt động kinh doanh và nguồn lực tài chính của Công ty. HTN sẽ đẩy mạnh tiến độ triển khai một loạt dự án như Vung Tau Pearl (Bà Rịa – Vũng Tàu), New Galaxy (Bình Dương), Grand Center Quy Nhon, Richmond Quy Nhon (Bình Định), Bien Hoa Universe Complex (Đồng Nai), New Galaxy Nha Trang (Khánh Hòa)..., ổn định lại hoạt động kinh doanh sau giai đoạn trầm lắng của 6 tháng đầu năm 2023.

dji-0226-6288.jpg

HTN hiện là tổng thầu thi công hơn 20 dự án tại nhiều tỉnh thành

Quảng cáo

Trên phương diện quản trị, ĐHĐCĐ đã thông qua việc thay đổi cơ cấu quản trị từ mô hình ban kiểm soát sang mô hình Ủy ban kiểm toán, trực thuộc Hội đồng Quản trị. Việc thay đổi mô hình mới trong bối cảnh quy mô Công ty ngày càng mở rộng, kinh doanh đa lĩnh vực sẽ giúp tăng cường hiệu quả giám sát, hướng đến việc quản trị công ty minh bạch, bảo vệ quyền lợi cho cổ đông. Trên cơ sở đó, ĐHĐCĐ cũng đã phê duyệt Điều lệ và Quy chế nội bộ về Quản trị Công ty, Quy chế hoạt động của HĐQT phù hợp với mô hình mới.

Ban Lãnh đạo Hưng Thịnh Incons cũng đưa ra tầm nhìn mới để tự chủ hơn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, gia tăng vai trò chủ động.Theo đó, HTN đang nghiên cứu khả thi mở rộng lĩnh vực hoạt động, nghiên cứu đầu tư và phát triển các dự án nhà ở xã hội, nhà ở vừa túi tiền.

Về mục tiêu trước mắt, HTN sẽ tập trung nguồn lực để triển khai các dự án, cũng như ưu tiên giải quyết các vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến sự ổn định của Công ty. Đối với chiến lược phát triển nhà ở xã hội, nhà ở vừa túi tiền, HTN sẽ nghiên cứu thận trọng và kỹ lưỡng trên cơ sở tính toán năng lực, đáp ứng nhu cầu của số đông và mang lại giá trị lợi nhuận, lợi ích hài hòa.

vts4744-3604.jpg

Ban lãnh đạo HTN liên tục đưa ra các giải pháp, chiến lược mới để giúp HTN thích ứng với bối cảnh mới

Ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch HĐQT HTN nhấn mạnh:“Sứ mệnh của Hưng Thịnh Incons là xây ngôi nhà cho số đông người Việt. Với đất nước 100 triệu dân, nhu cầu về nhà ở còn quá nhiều. Với năng lực cốt lõi thấu hiểu thị trường, thế mạnh thi công, làm chủ chuỗi giá trị làm ra một ngôi nhà, chúng tôi sẽ xem xét nghiên cứu tham gia lĩnh vực phát triển nhà ở vừa túi tiền, để tạo ra giá trị cho cộng đồng, giúp số đông hiện thực hóa ước mơ an cư và nâng cao chất lượng sống của người Việt”.

ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 của Hưng Thịnh Incons đã thông qua tất cả các nội dung với tỷ lệ nhất trí tán thành cao, cho thấy sự tin tưởng và đồng hành của các cổ đông đối với định hướng hoạt động của Công ty. Đây sẽ là nền tảng để Hưng Thịnh Incons vững vàng hơn trên hành trình “Xây ngôi nhà Việt” của mình.

Theo Lao động Công đoàn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Ông Phạm Ánh Dương xin từ nhiệm Chủ tịch HĐQT An Phát Holdings (APH) sau khi đăng ký bán sạch cổ phiếu

Trước khi gửi đơn từ nhiệm, ông Phạm Ánh Dương đã đăng ký bán ra toàn bộ 11,87 triệu cổ phiếu APH đang sở hữu, tương đương 4,87% vốn cổ phần An Phát Holdings.

Dàn lãnh đạo An Phát Holding bán ra lượng lớn cổ phiếu APH Cổ phiếu HAGL, Thuduc House, An Phát Holdings tiếp tục bị HoSE giữ nguyên diện cảnh báo

Thị giá chỉ ngang cốc trà đá, một doanh nghiệp chốt quyền trả cổ tức tiền mặt "khủng" 200%

Mức chi trả cổ tức này đúng như kế hoạch doanh nghiệp đã thông qua trong Đại hội đồng cổ đông năm 2024. Đây cũng là mức cổ tức cao kỷ lục trong lịch sử hoạt động của doanh nghiệp.

VNDIRECT chuẩn bị chi 760 tỷ đồng trả cổ tức tiền mặt Cổ đông một ngân hàng sắp được nhận cổ tức tiền mặt sau 10 năm

Doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 8 giảm cả lượng và vốn

Tính chung 8 tháng năm 2024, cả nước có 110.764 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký là 994.686 tỷ đồng, tăng 4,4% về số doanh nghiệp và tăng 0,7% về vốn đăng ký so với cùng kỳ.

Giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô, doanh nghiệp nào hưởng lợi nhất? FiinRatings: Tín dụng tăng tốc báo hiệu thị trường trái phiếu doanh nghiệp sẽ sôi động trở lại

Vinamilk trao tặng gần 200.000 hộp sữa cho trẻ em nhân ngày hội tựu trường

Trong không khí “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” – 5/9/2024, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh theo kế hoạch năm 2024 của ch

Vinamilk truyền cảm hứng về phát triển bền vững qua cuộc thi Robot lớn nhất năm dành cho học sinh cả nước Top 50 công ty niêm yết tốt nhất của Forbes gọi tên Vinamilk, Vietjet, Petrolimex…

Viconship muốn thoái toàn bộ 22% vốn tại Cảng Dịch vụ Dầu khí Đình Vũ

Việc thoái vốn tại Cảng Dịch vụ Dầu khí Đình Vũ sẽ được Viconship thực hiện theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận trong khoảng thời gian dự kiến từ ngày 12/9 - 10/10/2024.

Viconship sắp nâng vốn lên gần 2.900 tỷ đồng, tăng vay nợ để thực hiện M&A Viconship hoàn tất thâu tóm Cảng Nam Hải Đình Vũ

Xanh SM kiến nghị được linh hoạt thỏa thuận giá cước với khách hàng

Theo Xanh SM, mức giá cần được điều chỉnh theo số lượng hành khách và số lượng tài xế tại một địa điểm cụ thể bao gồm cả trường hợp số lượng khách hàng tăng/giảm do sự thay đổi của điều kiện thời tiết.

Khoản vay của VinFast chiếm 77% tổng các khoản Vingroup cho các công ty con vay Trong khoảng 1 năm, ông Phạm Nhật Vượng tài trợ cho VinFast gần 22.300 tỷ đồng

Chủ đầu tư sân Golf Long Thành lãi bán niên chưa tới 15 tỷ đồng, nợ phải trả vượt 15.300 tỷ đồng

Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành hiện có quy mô tài sản tương đương với bất động sản Phát Đạt và chỉ kém đôi chút so với Nhà Khang Điền, Tập đoàn Đất Xanh và Đầu tư Nam Long.

Một DN Việt tuyên bố sẽ chi 15 triệu USD để mở 10 câu lạc bộ golf công nghệ cho giới nhà giàu tại Việt Nam Quảng Ninh quy hoạch khu du lịch rộng hơn 1.000ha với sân golf 27 hố

Thu nhập của CEO bất động sản, chứng khoán, bảo hiểm vượt trội nhiều nhóm ngành

Thu nhập bình quân của CEO trong các công ty đại chúng ở Việt Nam năm 2023 ở mức dưới 2,5 tỷ đồng/năm nhưng tại một số doanh nghiệp bất động sản thu nhập của CEO có thể hơn 10 tỷ đồng bất chấp ngành này vẫn đang trong giai đoạn khó khăn.

Thu nhập ngành nào có mức tăng cao nhất 6 tháng đầu năm 2024? Thu nhập dưới 15 triệu đồng/tháng đủ điều kiện mua, thuê nhà xã hội từ 1/8

ACV kinh doanh ra sao dưới thời Chủ tịch Hội đồng quản trị Lại Xuân Thanh?

Sau 7 năm giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị của ACV, ông Lại Xuân Thanh đã chính thức nghỉ hưu từ ngày 1/9/2024. Hiện người thay thế ông Thanh chưa được ACV công bố.

ACV lên kế hoạch lãi kỷ lục 9.400 tỷ đồng, dồn lực đầu tư sân bay Long Thành Giảm áp lực phải trích lập dự phòng nợ xấu, ACV báo lãi kỷ lục trong quý II/2024

VPBank là ngân hàng có “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên tốt nhất Việt Nam”

Vượt qua nhiều vòng đánh giá khắt khe, dịch vụ khách hàng ưu tiên VPBank Diamond của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã được tạp chí Global Baking & Finance Review vinh danh ở hạng mục “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên tốt nhất Việt Nam”.

VPBank khẳng định vị thế với Chi nhánh Flagship sang trọng tại trung tâm Sài Gòn VPBank giành giải thưởng Ngân hàng cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến tốt nhất tại Việt Nam năm 2024

Công ty riêng của ông Phạm Nhật Vượng muốn làm mô hình trạm sạc nhượng quyền

Tương tự trạm sạc chính hãng do V-GREEN đầu tư, trạm sạc nhượng quyền V-GREEN sẽ phục vụ các chủ sở hữu ô tô điện và xe máy điện VinFast trên toàn quốc.

Khoản vay của VinFast chiếm 77% tổng các khoản Vingroup cho các công ty con vay Trong khoảng 1 năm, ông Phạm Nhật Vượng tài trợ cho VinFast gần 22.300 tỷ đồng

Một công ty chứng khoán dự báo lợi nhuận Hoà Phát có thể tăng 80% năm 2024

Năm 2024, Hoà Phát đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 47% so với năm 2023, lên 10.000 tỷ đồng, trong khi đó VDSC dự báo, lợi nhuận Hoà Phát có thể lên đến 12.000 tỷ đồng, tăng 77%.

Lộ diện "trùm cuối" thua lỗ nặng nhất ngành thép quý 2/2024 Khối ngoại liên tục bán ròng HSG, HPG, cổ phiếu ngành thép không còn hấp dẫn?