Đề xuất đầu tư tuyến đường gần 800 tỷ, dài 5,7km kết nối với cao tốc Tp.HCM

Dự án Hương lộ 2 nối dài, đoạn 2 kết nối với đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây được xem là một trong số ít tuyến đường lớn có khả năng tháo gỡ các “nút thắt” về hạ tầng giao thông, phục vụ hoạt động đi lại trên địa bàn TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng

Thúc đẩy đầu tư dự án Hương lộ 2 nối dài

Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát hồ sơ, cơ sở pháp lý, xác định cụ thể cơ quan chuyên môn lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư dự án Hương lộ 2 nối dài, đoạn 2 kết nối với đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Việc sớm triển khai đầu tư dự án sẽ góp phần nâng cao hiệu quả khai thác của tuyến hương lộ 2 đoạn 1 và cầu Vàm Cái Sứt.

Theo quy hoạch, Hương lộ 2 có điểm đầu giao với quốc lộ 51 và điểm cuối giao với đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Đây sẽ là trục giao thông mới kết nối thành phố Biên Hòa với Tp.HCM, rút ngắn khoảng cách và thời gian lưu thông; đồng thời, góp phần giảm tải lưu lượng phương tiện giao thông trên quốc lộ 51.

Hiện nay, tuyến Hương lộ 2, đoạn 1 từ quốc lộ 51 đến vị trí giao với đường nhựa hiện hữu (đường An Hòa - Long Hưng), xã Long Hưng, Tp.Biên Hòa đang được triển khai đầu tư xây dựng. Song song đó, cầu Vàm Cái Sứt trên tuyến hương lộ 2 đã hoàn thành xây dựng.

Tuy nhiên, với đoạn 2 của Hương lộ 2, nối từ ranh giới xã Long Hưng đến đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây vẫn chưa được triển khai đầu tư, dẫn đến nguy cơ mục tiêu hình thành tuyến kết nối mới giữa thành phố Biên Hòa với Tp.HCM không hoàn thành. Cùng với đó là nguy cơ lãng phí nguồn lực đầu tư đoạn 1 của tuyến đường cũng như cầu Vàm Cái Sứt.

Đoạn 2 của hương lộ 2 có chiều dài khoảng 5,7km (gồm 2 nhánh) nối từ ranh giới xã Long Hưng đến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây

Tháng 9/2023, UBND tỉnh đã giao Sở Kế hoạch và đầu tư nghiên cứu phương án đầu tư dự án Hương lộ 2, đoạn 2 từ nguồn vốn đầu tư công.

Gần đây nhất, UBND tỉnh Đồng Nai đã gửi văn bản đến Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư, Chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa về xử lý dứt điểm các nội dung liên quan đến dự án Hương lộ 2. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đã đề nghị Sở Kế hoạch và đầu tư chủ trì làm việc với Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh và các đơn vị có liên quan rà soát hồ sơ, cơ sở pháp lý xác định cụ thể cơ quan chuyên môn lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư dự án Hương lộ 2 nối dài đoạn từ cầu Vàm Cái Sứt đến nút giao với đường cao tốc Tp.HCM- Long Thành - Dầu Giây.

Dự án xây dựng đường Hương lộ 2 nối dài (đoạn 1) với phần đường chính rộng 25m, đi qua xã Long Hưng và xã An Hòa thuộc TP Biên Hòa dài gần 2km có điểm đầu giao Quốc lộ 51, điểm cuối giao với đường bê tông nhựa hiện hữu (An Hòa - Long Hưng), diện tích thu hồi khoảng 9,7ha, tổng mức đầu tư gần 783 tỉ đồng. Hiện đã đạt tiến độ khoảng 98%.

Còn dự án cầu Vàm Cái Sứt cùng nằm trên tuyến Hương lộ 2, kết nối xã Long Hưng và phường Tam Phước (TP Biên Hòa) có tổng vốn đầu tư khoảng 387 tỉ đồng. 2 dự án cầu đường này đều là công trình giao thông trọng điểm của tỉnh Đồng Nai được khởi công vào cuối năm 2020.

Giữa tháng 11/2024, HĐND tỉnh Đồng Nai có văn bản đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo khẩn trương rà soát các dự án trên tuyến Hương lộ 2, sớm có phương án thực hiện đầu tư kết nối giao thông toàn tuyến đảm bảo theo quy định pháp luật và tình hình thực tế của địa phương. Từ đó, phát huy hiệu quả đầu tư dự án, tránh lãng phí vốn nhà nước.

Quảng cáo

Dự kiến, sau khi cơ quan chức năng hoàn tất thủ tục tách riêng Dự án Hương lộ 2 nối dài (đoạn 2), từ cầu Vàm Cái Sứt đến nút giao với đường cao tốc Tp.HCM -Long Thành-Dầu Giây, Sở Giao thông vận tải Đồng Nai sẽ trình hồ sơ chủ trương đầu tư triển khai thực hiện bằng nguồn vốn đầu tư công trong năm 2025 để bảo đảm kết nối với cầu Vàm Cái Sứt. Chỉ khi toàn tuyến Hương lộ 2 hoàn thiện mới chấm dứt tình trạng lãng phí cây cầu này, cũng như phát huy tốt vai trò kết nối trung tâm thành phố Biên Hòa với cao tốc trên.

Tăng kết nối, thị trường bất động sản hưởng lợi

Hương lộ 2 được xem là một trong số ít tuyến đường lớn có khả năng tháo gỡ các “nút thắt” về hạ tầng giao thông, phục vụ hoạt động đi lại trên địa bàn thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, nhất là rút ngắn khoảng cách và thời gian di chuyển theo hướng tuyến đến Tp.HCM. Đồng thời góp phần quan trọng giảm tải lưu lượng phương tiện trên Quốc lộ 51 vốn đã rất xuống cấp do quá tải. Công năng chính của tuyến đường này là kết nối các đô thị dọc sông Đồng Nai.

Cụ thể, đoạn qua địa bàn xã Long Hưng (TP. Biên Hòa) và xã Tam An (huyện Long Thành) được quy hoạch các khu đô thị mới, hiện đại như: Khu đô thị Izumi City quy mô 170ha của Nam Long; khu đô thị sinh thái-kinh tế mở Long Hưng 899ha, khu đô thị mới KN Biên Hòa 844ha, thành phố Amata Long Thành 753ha.

Dù thời điểm cận Tết, các dự án KĐT này vẫn rục rịch giao dịch ở cả thị trường sơ cấp lẫn thứ cấp.

Trong đó, dự án Izumi City quy mô 170ha do Nam Long và Hankyu Hanshin Properties (Nhật Bản) phát triển trải dài theo 5,5km mặt tiền sông Đồng Nai, ngay giao lộ Hương lộ 2 và đường Nam Cao.

Giai đoạn 1 dự án với 275 sản phẩm đa dạng loại hình: nhà phố thương mại, nhà phố vườn, biệt thự song lập đã hoàn thiện cùng tiện ích chỉn chu, hiện đang giao dịch giá từ 8 tỉ đồng/căn. Khách mua được hưởng ưu đãi lên đến 1,5 tỷ đồng. Đây cũng là KĐT mà chủ đầu tư này có kế hoạch đẩy mạnh triển khai, kỳ vọng sẽ đem lại doanh số lớn cho doanh nghiệp trong năm 2025.

Thời gian qua, thị trường bất động sản Đồng Nai nói chung, Tp.Biên Hoà nói riêng có những diễn biến mới ở dòng sản phẩm nhà phố, biệt thự. Các dự án thấp tầng tại đây nhờ có mặt bằng còn thấp hơn hẳn so với Tp.HCM, trong khi có vị trí cận kề Tp.HCM nên thu hút được dòng tiền của người mua ở thực lẫn nhà đầu tư. Hầu hết các phân đoạn của dự án nhà phố, biệt thự ra thị trường ghi nhận thanh khoản tích cực.

Báo cáo quý 4/2024 của DKRA Group chỉ ra, phân khúc nhà phố biệt thự phía Nam ghi nhận những chuyển biến tích cực. Theo đó, nguồn cung sơ cấp và nguồn cung mới ghi nhận mức tăng lần lượt là 24% và 2.3 lần so với năm 2023. Sức cầu chung của thị trường có nhiều cải thiện đáng kể, lượng tiêu thụ sơ cấp ghi nhận mức tăng gấp 2,3 lần so với năm trước.

Giao dịch nhà phố, biệt thự cải thiện đáng kể. Nguồn: DKRA Group.

Mặt bằng giá sơ cấp năm 2024 ghi nhận mức tăng trung bình khoảng 4% so với cùng kỳ năm 2023, tiếp tục neo cao do tác động của các loại chi phí đầu vào. Các chính sách bán hàng như cam kết thuê lại, miễn phí quản lý, tặng gói nội thất, chiết khấu thanh toán nhanh,... tiếp tục được các chủ đầu tư áp dụng rộng rãi nhằm tăng thanh khoản.

Theo đơn vị này, ở thị trường thứ cấp ghi nhận mức giá tăng trung bình khoảng 6% so với ầu năm, thanh khoản thị trường phục hồi tích cực, lượng giao dịch phân bổ chủ yếu ở nhóm các dự án đã bàn giao nhà/giấy chủ quyền, đa dạng tiện ích nội khu, thuận tiện trong việc liên kết vùng/khu vực trung tâm.

Theo Nhịp sống Thị trường Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh tế - Đầu tư

SeABank ra mắt Định vị giá trị mới dành cho khách hàng SeAPremium

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa tổ chức thành công giải golf SeAPremium Master 2024, một sự kiện kết nối đẳng cấp dành riêng cho khách hàng ưu tiên tại sân golf Legend Valley Country Club.

Dư nợ cho vay của Chứng khoán KB thu hẹp hơn 15% so với quý trước Giá vàng ổn định sau lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Donald Trump

Đề xuất đầu tư tuyến đường gần 800 tỷ, dài 5,7km kết nối với cao tốc Tp.HCM

Dự án Hương lộ 2 nối dài, đoạn 2 kết nối với đường cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây được xem là một trong số ít tuyến đường lớn có khả năng tháo gỡ các “nút thắt” về hạ tầng giao thông, phục vụ hoạt động đi lại trên địa bàn TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng

Chính thức thi công dự án gần 1.500 tỷ đồng nâng cấp tuyến đường kết nối sân bay Long Thành, dự kiến hoạt động từ năm 2026 Tuyến đường sắt hơn 200 tỷ đồng, 31 ga, tốc độ 160km/h sẽ đi qua 9 tỉnh, thành phía Bắc nào?

Đường song hành Vành đai 4 dài 58km gồm 6 làn xe đi qua 7 quận, huyện của Hà Nội dự kiến hoàn thành vào quý 4 năm nay

Dự án đường song hành Vành đai 4 - Vùng Thủ đô có chiều dài khoảng 58km, quy mô 6 làn xe đặt mục tiêu hoàn thành vào quý 4/2025. Tuyến đường này có tổng mức đầu tư là 5.388 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng chiếm 4.525 tỷ đồng.

Tại sao dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô giảm 2.129 tỷ đồng vốn đầu tư? Bất động sản dọc hai bên vành đai 4 tăng giá khi Hà Nội tăng tốc tiến độ triển khai

SeABank bổ nhiệm 2 Phó Tổng Giám đốc kiện toàn đội ngũ lãnh đạo cấp cao

Ngày 11/01/2025, Hội đồng Quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đã công bố và trao quyết định bổ nhiệm các ông Lê Thanh Hải và Bùi Quốc Hiệu đảm nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc SeABank kể từ ngày 11/1/2025 nhằm kiện toàn đội ngũ lạnh đạo cấp cao.

Điểm mặt loạt thương vụ M&A đình đám trên thị trường bất động sản Việt Nam 10 năm qua Chuyên gia: Thị trường bất động sản 2025 sẽ có nhiều khác biệt

Chốt phương án khai thác tạm 2 đoạn tuyến đường cao tốc Bến Lức - Long Thành hơn 31.000 tỷ, đắt thứ 2 Việt Nam, dài gần 58 km

Hai đoạn tuyến được khai thác tạm của Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành thì đoạn đầu tuyến từ Km0+000 - Km3+420 (từ nút giao đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương (tỉnh Long An) đến quốc lộ 1 (TP.HCM) dài 3,4km và đoạn từ Km50+530 - Km57+581 (từ nút

Đồng Khởi lọt top các tuyến đường có giá thuê mặt bằng cao nhất thế giới Chính thức thi công dự án gần 1.500 tỷ đồng nâng cấp tuyến đường kết nối sân bay Long Thành, dự kiến hoạt động từ năm 2026

T&T Group đầu tư dự án điện gió đầu tiên tại Lào

Việc đầu tư phát triển dự án điện gió Savan 1 không chỉ hiện thực hóa cam kết của T&T Group trong việc mở rộng đầu tư vào lĩnh vực năng lượng sạch, mà còn đánh dấu cột mốc quan trọng với dự án năng lượng đầu tiên của Tập đoàn được triển khai tại Lào, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, tăng cường hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Lào.

SSI Research chỉ ra những động lực có thể đưa VN-Index chạm mức 1.450 điểm vào cuối năm 2025 Hà Nội thu hồi hơn 15.000 m2 “đất vàng” của THT trong Khu đô thị Starlake Tây Hồ Tây

Tuyến cao tốc gần 20.000 tỉ đồng chạy qua Củ Chi (Tp.HCM) sẽ khởi công trong năm 2025

Tuyến cao tốc Tp.HCM – Mộc Bài dài 51km, đi qua địa phận huyện Củ Chi (Tp.HCM) và ba huyện Trảng Bàng, Gò Dầu, Bến Cầu (tỉnh Tây Ninh) dự kiến sẽ được khởi công vào năm 2025 và hoàn thành trong vòng 30 tháng.

Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HHV) 'mua thêm' 2 dự án cao tốc 23.000 tỷ Chốt phương án triển khai dự án cao tốc 25.500 tỷ đoạn Gia Nghĩa

Thông tin mới nhất về mở rộng cao tốc Tp.HCM

Ban Quản lý dự án 7 (Bộ GTVT) đang gấp rút hoàn thiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư mở rộng đoạn cao tốc từ Tp.HCM - Tiền Giang dài 91km qua Tp.HCM, Long An, Tiền Giang.

Tin vui về cao tốc 88km hơn 20.000 tỷ đồng tại Việt Nam: Thi công thần tốc và tiết kiệm chi phí nhờ công nghệ đặc biệt Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HHV) 'mua thêm' 2 dự án cao tốc 23.000 tỷ

Sau Metro Bến Thành - Suối Tiên, điểm tên 7 tuyến metro sẽ được TP.HCM ưu tiên đầu tư: Dài 355 km, tổng vốn đầu tư khoảng 40,2 tỷ USD

Thành phố sẽ phát triển 12 tuyến đường sắt đô thị gắn với việc hình thành phát triển các khu đô thị theo mô hình TOD có tính liên kết Vùng Đông Nam Bộ, trong đó chú trọng phát triển các tuyến đường sắt đô thị hiện đại kết nối các đô thị vệ tinh, khu công

Anh: Metro Bank bị phạt hơn 20 triệu USD vì buông lỏng giám sát rửa tiền TP. Hồ Chí Minh vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí