CHUYỂN ĐỘNG THỊ TRƯỜNG: Nhà đầu tư chờ đợi phiên điều trần của Chủ tịch Fed

Giá vàng tăng trong phiên giao dịch chiều ngày 9/7, trong bối cảnh đồng USD vẫn yếu.

CHUYỂN ĐỘNG THỊ TRƯỜNG: Nhà đầu tư chờ đợi phiên điều trần của Chủ tịch Fed
Vàng được trữ tại một ngân hàng ở Frankfurt, Đức. Ảnh: AFP/TTXVN

Các nhà đầu tư đang chờ đợi phiên điều trần trước Quốc hội của Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell và Mỹ công bố dữ liệu lạm phát tháng 6/2024 để đánh giá lộ trình chính sách của Fed.

Giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 2.363,71 USD/ounce vào lúc 14 giờ 02 phút (giờ Việt Nam). Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng tăng 0,3% lên 2.369,80 USD/ounce.

Đồng USD đứng ở mức thấp nhất trong nhiều tuần so với các đồng tiền chủ chốt khác, khiến vàng trở nên rẻ hơn đối với những người không nắm giữ đồng tiền xanh.

Báo cáo việc ngày 5/7 cho thấy tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ đã tăng lên 4,1%. Theo công cụ FedWatch của CME, các thị trường nhận định có 77% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9/2024 và lần thứ hai vào tháng 12/2024.

Chuyên gia phân tích thị trường Kelvin Wong phụ trách châu Á - Thái Bình Dương của OANDA nhận định rằng chỉ số lạm phát thấp có thể khiến giá vàng dao động trong khoảng 2.410 USD/ounce trong ngắn hạn.

Thị trường cũng đang chờ đợi Mỹ công bố dữ liệu về chỉ số giá tiêu dùng và giá sản xuất tháng 6/2024 - dự kiến được công bố vào cuối tuần này.

Các nhà phân tích tại Citi cho biết, nhu cầu vàng vật chất có thể giảm trong quý II/2024 nhưng sẽ phục hồi vào cuối năm. Sức tiêu thụ vàng vẫn có xu hướng tăng trong năm 2024 - nhân tố có thể đẩy giá vàng giao ngay lên 2.400-2.600 USD/ounce trong nửa cuối năm.

Tại Việt Nam, vào lúc 15 giờ 17 phút (giờ Việt Nam), công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 74,98-76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá dầu đi ngang

Quảng cáo

Giá dầu không thay đổi nhiều trong phiên giao dịch chiều 9/7, sau khi một cơn bão đổ bộ vào trung tâm sản xuất dầu quan trọng của Mỹ ở Texas gây ít thiệt hại hơn so với dự kiến, làm giảm lo ngại về nguy cơ gián đoạn nguồn cung.

Giá dầu Brent giao kỳ hạn tăng 4 xu Mỹ lên 85,79 USD/thùng vào lúc 13 giờ 22 phút (giờ Việt Nam), trong khi giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 2 xu Mỹ lên 82,35 USD/thùng.

Các nhà phân tích Warren Patterson và Ewa Manthey của ING cho biết, những dấu hiệu ban đầu cho thấy hầu hết cơ sở hạ tầng năng lượng đều không bị ảnh hưởng bởi cơn bão. Điều đó làm thị trường giảm bớt lo lắng bởi Texas là nơi sản xuất 40% lượng dầu thô của Mỹ.

Thị trường cũng đang theo dõi tình hình ở Trung Đông để có thêm manh mối giao dịch.

Thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm

Thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm trong phiên giao dịch chiều 9/7 trước phiên điều trần của Chủ tịch Fed, Jerome Powell trước Quốc hội Mỹ.

Chốt phiên 9/7, chỉ số Nikkei 225 của thị trường Tokyo (Nhật Bản) tăng 2,0% lên 41.580,17 điểm, chỉ số Hang Seng của Hong Kong đi ngang ở mức 17.523,23 điểm và chỉ số Shanghai Composite của thị trường Thượng Hải tăng 1,3% lên 2.959,37 điểm.

Thị trường Đài Bắc (Trung Quốc), Seoul, Singapore, Kuala Lumpur, Jakarta, Manila và Mumbai cũng tăng điểm, trong đó Bangkok là thị trường giảm điểm duy nhất trong khu vực.

Các nhà giao dịch sẽ theo dõi chặt chẽ phiên điều trần của ông Powell trước Quốc hội Mỹ vào ngày 9-10/7 để dò đoán thời điểm Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Tại thị trường trong nước, kết thúc phiên 9/7, VN-Index tăng 10,15 điểm (0,79%) lên 1.293,71 điểm, HNX-Index tăng 2,51 điểm (1,03%) lên 245,66 điểm.

 

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh tế - Đầu tư

Tỷ lệ nội địa hóa của doanh nghiệp Việt Nam còn khá thấp

Tỷ lệ cung ứng nội địa của Việt Nam chỉ chiếm 41,9%, tuy nhiên, trong 41,9% này không chỉ đến từ doanh nghiệp Việt Nam mà có doanh nghiệp Nhật ở Việt Nam, hay những doanh nghiệp ở các nước lân cận. Tỷ lệ cung ứng nội địa đến từ các doanh nghiệp Việt Nam hiện chỉ chiếm 17,2%, khá thấp so với các nước trong khu vực.

Lần đầu tiên xuất khẩu nông, thủy sản của Nhật Bản giảm sau 4 năm

Ngày 2/8, Nhật Bản công bố giá trị xuất khẩu sản phẩm thực phẩm, nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản của nước này nửa đầu năm 2024 giảm 1,8% so với cùng kỳ năm ngoái, còn 701,3 tỷ yen (4,7 tỷ USD).

Thâm hụt thương mại của Nhật Bản giảm một nửa trong nửa đầu năm 2024 nhờ xuất khẩu tăng mạnh Nhật Bản 5 năm liên tiếp đứng đầu về nguồn vốn FDI vào Mỹ

Giá vàng chạm mức cao nhất hai tuần sau tín hiệu từ Fed

Tại châu Á, các thị trường vàng và dầu đều đi lên trong phiên giao dịch chiều 1/8, khi Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ Jerome Powell mở ra khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng Chín.

Chuyển động thị trường: Giá vàng và dầu chạy ngược chiều trước cuộc họp của Fed Giá vàng có thể đạt đỉnh 2.600 USD một ounce trong 12 tháng tới

Olympic Paris 2024 - "mỏ vàng" kinh doanh cho các tập đoàn kinh tế lớn

Chủ tịch điều hành Samsung Electronics Lee Jae-yong đã gặp gỡ một số giám đốc điều hành của các công ty toàn cầu bên lề Olympic Paris 2024 để thảo luận về triển vọng mở rộng các mạng lưới của mình.

Hoa Sen hợp tác với tập đoàn năng lượng hàng đầu Singapore phát triển bền vững năng lượng sạch Các tập đoàn năng lượng châu Âu phát hiện thêm một mỏ dầu lớn

Cơ hội kinh tế lớn của thế giới trong thế kỷ 21

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết từ nay đến năm 2050, quá trình chuyển đổi toàn cầu sang nền kinh tế phát thải carbon thấp cần 3.000 tỷ USD/năm, cao hơn nhiều so với mức đầu tư hiện nay.

Giá nhập khẩu của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á tăng trở lại Tỷ trọng GDP toàn cầu của G7 giảm 1,5 lần trong gần 3 thập kỷ, bị nhóm các nền kinh tế mới nổi bỏ xa

Goldman Sachs: Mỹ cần thúc đẩy mạnh mẽ nguồn cung dầu trong năm 2025

Ngày 25/7, tập đoàn tài chính Goldman Sachs cho rằng bất kỳ ai giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11/2024 sẽ cần thúc đẩy đáng kể nguồn cung dầu nội địa vào năm tới.

Châu Âu đối mặt với "cú sốc lớn" do thiếu nguồn cung dầu mỏ từ Nga Nguồn cung dầu thế giới gặp khó khi ngành khai thác nội địa Mỹ suy giảm mạnh

ADB: Khu vực châu Á và Thái Bình Dương sẽ tăng trưởng dương

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) dự đoán các nền kinh tế đang phát triển ở khu vực châu Á và Thái Bình Dương sẽ tăng trưởng dương trong các năm 2024 và 2025, với lạm phát ở mức vừa phải.

Kinh tế châu Âu tăng trưởng vững vàng bất ngờ bất chấp cú sốc năng lượng toàn cầu Trật tự mới của kinh tế châu Âu hậu khủng hoảng năng lượng toàn cầu

Chuyển động thị trường: Nhà đầu tư châu Á chờ các số liệu kinh tế chủ chốt của Mỹ

Giá vàng tăng trong phiên 24/7 tại châu Á, khi các nhà đầu tư chờ số liệu kinh tế của Mỹ, còn giá dầu chấm dứt ba phiên giảm liên tiếp. Trong khi đó, các thị trường chứng khoán chịu sức ép đi xuống.

Chuyển động thị trường: Giá vàng có thể sẽ tăng lên 2.700-3.000 USD/ounce Chuyển động thị trường: Chứng khoán Mỹ chấm dứt chuỗi phiên tăng cao kỷ lục

Vì sao không thí điểm giao tư nhân, doanh nghiệp nước ngoài làm điện gió?

Bộ Công Thương cho biết chưa giao tư nhân, nhà đầu tư nước ngoài thí điểm dự án điện gió ngoài khơi do chưa đánh giá hết được các vấn đề quốc phòng, an ninh và giá điện.

Bộ Công Thương "thúc" phát điện từ các nhà máy điện gió lên hệ thống 3 lần rao bán bất thành, Agribank hạ giá khoản nợ nghìn tỷ của chủ Nhà máy điện gió Phong điện 1