Bitexco muốn bán dự án The Spirit of Saigon trên "đất vàng"quận 1

The Spirit of Saigon gồm hai tòa tháp 46 tầng và 55 tầng, 214 căn hộ ở đã được cấp phép mở bán và 250 phòng khách sạn 6 sao với tổng chi phí phát triển dự án khoảng 14.400 tỷ đồng.

Trong một thông báo mới đây, tập đoàn Bitexco muốn chuyển nhượng chuyển nhượng 100% vốn góp tại công ty TNHH Saigon Glory. Bên nhận chuyển nhượng là Công ty TNHH Bất động sản Phương Đông Hà Nội.

Trước đây, Bitexco đã thế chấp toàn bộ vốn góp tại Saigon Glory cho Techcombank để làm tài sản đảm bảo của 10 lô trái phiếu trị giá 10.000 tỷ đồng do Saigon Glory phát hành. Các lô trái phiếu này sẽ đáo hạn từ tháng 6/2025 đến tháng 11/2026.

Cũng trong thông báo của Bitexco, việc chuyển nhượng này không làm ảnh hưởng hay thay đổi bất lợi nào đến người sở hữu trái phiếu của Saigon Glory.

Với thương vụ thoái vốn trên, Bitexco cam kết tiếp tục thực hiện nghĩa vụ thanh toán gốc và lãi của 10 lô trái phiếu Saigon Glory từ 1/9/2024 đến hết kỳ ngày 12/6/2025 và số tiền lãi của kỳ 18/6/2025.

Còn bên nhận chuyển nhượng là Công ty Phương Đông Hà Nội sẽ tiếp tục thanh toán số tiền gốc của kỳ thanh toán ngày 18/6/2025, cũng như nghĩa vụ trả gốc và lãi của 10 lô trái phiếu sau mốc thời gian trên.

Saigon Glory thành lập từ tháng 6/2018 là chủ đầu tư siêu dự án The Spirit of Saigon. Dự án phức hợp rộng 8.600 m2 tại khu tứ giác Bến Thành, đối diện chợ Bến Thành (quận 1, TP HCM). Đây là một trong những vị trí đắc địa nhất Sài Gòn khi sở hữu 4 mặt tiền đường Phạm Ngũ Lão - Calmette - Lê Thị Hồng Gấm - Phó Đức Chính.

Dự án gồm hai tòa tháp 46 tầng và 55 tầng, 214 căn hộ ở đã được cấp phép mở bán và 250 phòng khách sạn 6 sao. Tổng chi phí phát triển dự án khoảng 14.400 tỷ đồng.

Quảng cáo

Sau khi xây dựng phần hầm giai đoạn 2012-2013, dự án ngừng thi công. Đến giữa năm 2020, The Spirit of Saigon được khởi động lại và xây các tầng tháp. Đây cũng là thời điểm Saigon Glory liên tục huy động vốn qua kênh trái phiếu.

Giai đoạn 2021 đến tháng 11/2022, dự án lần lượt qua tay nhiều nhà các nhà phát triển địa ốc lớn tại Việt Nam. Sau đó, dự án đổi tên thành One Central HCM và Pearl nhưng vẫn "đắp chiếu" cho đến nay.

Về tình hình kinh doanh, trong năm gần nhất công bố BCTC là năm 2022, Saigon Glory báo lỗ hơn 150 tỷ đồng. Công ty đang có số nợ vượt mức 27.000 tỷ đồng.

Cuối tháng 1/2024, ông Vũ Quang Hội, Chủ tịch Tập đoàn Bitexco đã có tâm thư gửi đến người sở hữu trái phiếu tại. Trong thư, Chủ tịch Tập đoàn Bitexco cũng cho biết, trong bối cảnh thực tế hiện hữu tại Saigon Glory và Dự án Tứ giác Bến Thành đang tồn tại đồng thời những nghĩa vụ pháp lý, nghĩa vụ tài chính khác của các bên liên quan dẫn đến việc xử lý tài sản bảo đảm sẽ càng khó khăn và phức tạp.

"Giải pháp tốt nhất là được quý vị đồng thuận việc gia hạn thời gian thanh toán gốc và lãi trái phiếu để có thêm thời gian cơ cấu lại được các nguồn tài chính và thúc đẩy công tác đầu tư, xây dựng và kinh doanh Dự án để sớm có nguồn thu tập trung cho việc thanh toán nghĩa vụ trái phiếu", ông Vũ Quang Hội viết.

Cũng theo ông Vũ Quang Hội, Chủ tịch Tập đoàn Bitexco, hiện đơn vị này đã xây dựng phương án tài chính để thanh toán gốc và lãi trái phiếu cụ thể được thể hiện trong nội dung phiếu lấy ý kiến. Ông mong muốn nhận được sự đồng thuận, đồng lòng của quý vị trái chủ và biết ơn vì điều đó.

Công ty Bất động sản Phương Đông Hà Nội được thành lập từ giữa năm 2019, có trụ sở tại phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội. Bà Trần Thị Minh Hiếu giữ vai trò Đại diện pháp luật kiêm Tổng giám đốc của doanh nghiệp này. Đáng chú ý, doanh nghiệp bất động sản này cũng chính là chủ đầu tư của dự án Masteri West Heights tại Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh doanh

Nỗ lực khắc phục hậu quả, ổn định đời sống tại các vùng bão lũ

Bão lũ đã đi qua nhưng để lại những thiệt hại nặng nề với người dân. Tại nhiều địa phương, công tác khắc phục hậu quả sau bão lũ, giúp người dân ổn định cuộc sống đang được cấp thiết thực hiện, nhiều nguồn lực đã được huy động.

Vinamilk kịp thời hỗ trợ 550.000 sản phẩm thiết yếu cho người dân cùng bão lũ Vinamilk tổ chức nhiều hoạt động Trung Thu cho trẻ em mọi miền

Bộ Xây dựng lần đầu nói về bảng giá đất mới của Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Trong báo cáo vừa gửi tới Văn phòng Chính phủ báo cáo về nguyên nhân tăng giá bất động sản, Bộ Xây dựng đưa ra đánh giá cho biết, theo tính toán, chi phí sử dụng đất của các dự án bất động sản sẽ tăng lên khá nhiều khi áp dụng giá đất năm 2024.

Bắc Ninh công bố kết luận thanh tra dự án nhà ở 177 tỷ đồng của Dabaco Chỉ có một nhà đầu tư đăng ký xây khu đô thị 3.200 tỷ đồng ở Mê Linh

Hà Nội bắt đầu kiểm kê đất đai, lập bản đồ sử dụng đất

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Kế hoạch số 271/KH-UBND về việc thực hiện kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2024 trên địa bàn Thành phố.

Chỉ có một nhà đầu tư đăng ký xây khu đô thị 3.200 tỷ đồng ở Mê Linh Bộ Xây dựng: Bảng giá đất mới có thể đẩy giá nhà, giá bất động sản tăng lên 15-20%

Bộ Xây dựng điểm mặt loạt nguyên nhân đẩy giá bất động sản tăng mạnh

Việc đấu giá quyền sử dụng đất với kết quả trúng đấu giá cao gấp nhiều lần giá khởi điểm sẽ có tác động làm tăng mặt bằng giá đất, giá bất động sản, giá nhà ở của khu vực lân cận và của địa phương…

Bắc Ninh công bố kết luận thanh tra dự án nhà ở 177 tỷ đồng của Dabaco Chỉ có một nhà đầu tư đăng ký xây khu đô thị 3.200 tỷ đồng ở Mê Linh

Giá thép bước vào chu kỳ phục hồi, Hòa Phát, Hoa Sen, Nam Kim "mừng thầm", một doanh nghiệp có thể tăng trưởng lợi nhuận hơn 2.300%

Theo MBS, tiềm năng của thép Việt Nam đến từ triển vọng phục hồi của thị trường bất động sản. Tăng trưởng của nguồn cung nhà ở và đầu tư công đã thúc đẩy sự phục hồi của thép xây dựng.

Bộ Công Thương điều tra chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu từ Ấn Độ, Trung Quốc Uỷ ban Châu Âu dự kiến điều tra chống bán phá giá thép cuộn cán nóng Việt Nam

Bộ Xây dựng: Bảng giá đất mới có thể đẩy giá nhà, giá bất động sản tăng lên 15-20%

Bộ Xây dựng cho rằng việc áp dụng bảng giá đất theo quy định mới sẽ có tác động dây chuyền, kích hoạt mặt bằng giá bất động sản, nhà ở tăng lên 15-20% so với trước đây.

Bộ Tài nguyên và Môi trường yêu cầu điều chỉnh bảng giá đất để tránh trục lợi khi đấu giá Ai được hưởng lợi nhiều nhất từ bảng giá đất mới của Tp.HCM?

Chỉ có một nhà đầu tư đăng ký xây khu đô thị 3.200 tỷ đồng ở Mê Linh

Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội vừa mở hồ sơ mời đầu tư dự án xây dựng Khu đô thị mới Đại Thịnh tại xã Mê Linh và xã Đại Thịnh (huyện Mê Linh).

BV Land kinh doanh ra sao trước khi thay đổi Chủ tịch Hội đồng quản trị? Nam Long thành lập 2 pháp nhân nhận chuyển nhượng bất động sản tại dự án Waterpoint

Bắc Ninh công bố kết luận thanh tra dự án nhà ở 177 tỷ đồng của Dabaco

Ông Hoàng Anh Đức, Phó chánh Thanh tra tỉnh Bắc Ninh ngày 11/9/2024 đã ký Thông báo Kết luận Thanh tra số 633/TB-TTr.NV2 về việc chấp hành chính sách, pháp luật đối với dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở Dabaco Lạc Vệ (dự án khu nhà ở Dabaco Lạc Vệ) tại xã Lac Vệ, huyện Tiên Du.

BV Land kinh doanh ra sao trước khi thay đổi Chủ tịch Hội đồng quản trị? Nam Long thành lập 2 pháp nhân nhận chuyển nhượng bất động sản tại dự án Waterpoint

Tasco bắt tay Geely lập liên doanh làm dự án lắp ráp ô tô gần 170 triệu USD

Liên doanh sản xuất lắp ráp xe ô tô giữa Tasco và Geely là một dự án CKD có công suất thiết kế đạt 75.000 xe/năm cho giai đoạn 1. Tổng vốn đầu tư của dự án dự kiến khoảng 168 triệu USD, trong đó Tasco sẽ góp vốn đầu tư 64%.

Tasco thâu tóm doanh nghiệp nhập khẩu, phân phối Volvo duy nhất tại Việt Nam Tập đoàn thương mại hàng đầu Nhật Bản trở thành cổ đông chiến lược của Tasco Auto

Trung Quốc có kế hoạch tăng vốn tại 6 ngân hàng thương mại lớn

Cục trưởng Cục Quản lý và Giám sát tài chính Nhà nước cho biết Trung Quốc có kế hoạch tăng vốn cốt lõi cho 6 ngân hàng thương mại lớn để củng cố, nâng cao khả năng vận hành ổn định và phát triển.

Ngành công nghiệp Mỹ phản ứng trước quyết định thuế mới đánh vào hàng hóa Trung Quốc Thị trường tiêu dùng Trung Quốc sôi động trong Tết Trung thu

Cổ phiếu HBC tiếp tục đà giảm khi chuyển sàn, một Phó Tổng Giám đốc xin từ nhiệm

Ông Nguyễn Hùng Cường làm việc tại Xây dựng Hòa Bình từ năm 2007, đến năm 2019 được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc và rời vị trí này từ ngày 21/9/2024.

HBC được “giải cứu” sau thông tin lãnh đạo muốn tăng sở hữu Xây dựng Hòa Bình chốt ngày chuyển hơn 347 triệu cổ phiếu HBC sang giao dịch trên UPCoM