Bách Hóa Xanh đạt mốc doanh thu 2 tỷ đồng/cửa hàng trong tháng 5, ngày "mang tiền về cho mẹ" đến gần?

Trong tháng 5/2024, doanh thu của chuỗi Bách Hóa Xanh đạt 3.400 tỷ đồng, tăng gần 6% so với tháng 4. Lũy kế 5 tháng đầu năm nay, doanh thu của chuỗi này đạt 15.800 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ.

Bách Hóa Xanh đạt mốc doanh thu 2 tỷ đồng/cửa hàng trong tháng 5, ngày "mang tiền về cho mẹ" đến gần?

Theo báo cáo tình hình kinh doanh tháng 5/2024 của Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG), trong 5 tháng đầu năm doanh thu của MWG đạt 54.240 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái và thực hiện được 43% chỉ tiêu doanh thu cả năm.

Trong cơ cấu doanh thu, chuỗi Điện Máy Xanh đóng góp tỷ trọng lớn nhất với 47,4%, tiếp đến là chuỗi Bách Hoá Xanh chiếm 29,2% còn chuỗi Thế Giới Di Động (bao gồm TopZone) đóng góp 20,5%.

Trong số các chuỗi cửa hàng của MWG, Bách Hóa Xanh tiếp tục là chuỗi có tăng trưởng ấn tượng nhất. 5 tháng đầu năm nay, doanh thu của chuỗi này đạt 15.800 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ.

Riêng tháng 5, doanh thu đạt 3.400 tỷ đồng, tăng gần 6% so với tháng 4, tăng trưởng chính từ cả hai ngành hàng chính gồm tươi sống và FMCGs.

Đáng chú ý, doanh thu bình quân của mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh trong tháng 5 đã đạt xấp xỉ 2 tỷ đồng/cửa hàng. Đây là mức doanh thu bình quân trên/cửa hàng cao nhất trong một tháng mà Bách Hóa Xanh từng đạt được kể từ khi hoạt động. Với con số này, nhiều khả năng chuỗi bách hóa của MWG đã có lãi trong tháng 5 bởi nhiều công ty chứng khoán từng đưa ra dự báo mức 1,8 tỷ đồng/cửa hàng là điểm hòa vốn đối với Bách Hóa Xanh.

Hồi đầu tháng 5, chia sẻ tại cuộc họp với nhà đầu tư, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT của MWG cho biết, con số 1,9 tỷ đồng/cửa hàng/tháng là vượt ngoài mơ ước của ông.

Quảng cáo

"Bách Hóa Xanh khi mới đi vào hoạt động với việc bán các mặt hàng như mớ rau, gói mì,… chỉ mơ đạt doanh thu khoảng 1,2 tỷ đồng/cửa hàng/tháng. Tuy nhiên, thực tế bây giờ doanh thu đã lên đến 1,8-1,9 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, vượt ngoài mong đợi khi khởi động dự án này", ông Tài nói song cũng thẳng thắn thừa nhận mặt chưa được của Bách Hóa Xanh chính là việc mất quá nhiều thời gian để chuỗi đạt điểm hòa vốn.

Cũng tại cuộc họp này, Tổng Giám đốc Bách Hóa Xanh Phạm Văn Trọng thông tin, chuỗi này đang có những thay đổi lớn trên kênh online để hướng đến việc phục vụ khách hàng hiệu quả hơn và có lợi trong thời gian tới. Để cải thiện lợi nhuận của Bách Hóa Xanh trong năm 2024, công ty vẫn tập trung chiến lược từ đầu năm là làm sao để tiếp tục cải thiện về doanh thu và tập trung tối ưu về chi phí, trong đó có khoản chi phí rất lớn đó là chi phí vận hành của cửa hàng và chi phí logistics để đạt được mục tiêu lợi nhuận đặt ra từ đầu năm.

Trong một chia sẻ trước đó, ông Trọng cho biết năm 2024 Bách Hóa Xanh đặt mục tiêu sẽ có lãi và những tháng đầu năm doanh nghiệp đang đi đúng kế hoạch. Thậm chí vị CEO này còn tự tin khẳng định trong khoảng 2-3 năm nữa, chuỗi Bách Hóa Xanh có thể đạt được lợi nhuận "4 con số" (lãi nghìn tỷ).

mwg-9147.jpg
Nguồn: MWG

Ngược lại với chuỗi Bách Hóa Xanh, hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh lại không duy trì được đà tăng trưởng trong tháng 5/2024. Theo đó, doanh thu của hai chuỗi này trong tháng 5 đạt 7.500 tỷ đồng, giảm 7% so với tháng liền trước, chủ yếu đến từ sự sụt giảm của sản phẩm máy lạnh do yếu tố mùa vụ, mùa mưa đến vào cuối tháng 5. Bù lại, các ngành hàng điện thoại và tivi vẫn cho thấy sự tăng trưởng tốt về doanh số do công ty triển khai chương trình khuyến mãi hấp dẫn và nhờ sự kiện bóng đá diễn ra vào tháng 6/2024.

Dù doanh thu tháng 5 sụt giảm song lũy kế 5 tháng đầu năm, tổng doanh thu của hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh vẫn tăng gần 6% so với cùng kỳ, đạt 36.900 tỷ đồng.

Riêng doanh thu online 5 tháng đầu năm đạt khoảng 5.300 tỷ đồng, chiếm 14% tổng doanh thu của cả hai chuỗi. MWG cho biết trong tháng 5 công ty có thay đổi cách tính doanh thu online, chỉ tính các giao dịch khách hàng đặt trực tiếp qua website và nhận hàng tại nhà nên có sự dịch chuyển về tỷ trọng giữa online và offline nhưng không làm ảnh hưởng đến hiệu quả chung của 2 phương thức bán hàng này.

Đến cuối tháng 5, MWG đang vận hành 1.070 cửa hàng Thế Giới Di Động (bao gồm Topzone), giảm 1 cửa hàng so với tháng trước; 2.180 cửa hàng Điện Máy Xanh (giảm 4 cửa hàng); 1.698 cửa hàng Bách Hóa Xanh (tăng 2 cửa hàng); 526 cửa hàng thuốc An Khang; 64 cửa hàng AVAKids; 59 cửa hàng EraBlue (tăng 3 cửa hàng).

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Hành trình VinFast: Khi niềm tin dẫn lối

SAU KHI ĐÃ TÀI TRỢ SỐ TIỀN HƠN 22.000 TỶ ĐỒNG, THÁNG 11/2024, ÔNG PHẠM NHẬT VƯỢNG CÔNG BỐ CAM KẾT HỖ TRỢ TÀI CHÍNH CHO VINFAST VỚI SỐ TIỀN LÊN ĐẾN 50.000 TỶ ĐỒNG, ĐẾN HẾT NĂM 2026, VỚI TÂM HUYẾT XÂY DỰNG BẰNG ĐƯỢC MỘT THƯƠNG HIỆU Ô TÔ ĐIỆN VIỆT NAM ĐẲNG CẤP.

VinFast miễn phí sạc pin cho tất cả khách hàng trong hơn 2 năm Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 12/2024: Bộ 3 VinFast giữ ngôi vương, Innova Cross lập kỷ lục

Viettel Construction: Khẳng định vị thế TowerCo số 1, hướng đến mục tiêu doanh thu tỷ USD

Năm 2025 đánh dấu mốc 30 năm xây dựng và phát triển của Tổng công ty CP Công trình Viettel (Viettel Construction). Trải qua 30 năm, Viettel Construction đã trở thành đơn vị vận hành khai thác hạ tầng mạng viễn thông hàng đầu Việt Nam với hệ sinh thái đa dịch vụ, tốc độ tăng trưởng doanh thu trung bình 10 năm lên đến 26%.

Nhóm cổ phiếu công nghệ Viettel, FPT bứt phá mạnh trong năm 2024 Viettel lãi kỷ lục 51.000 tỷ đồng

5G VÀO CUỘC ĐUA “TAM MÔ

Viettel, VNPT và MobiFone – 3 doanh nghiệp viễn thông đang dồn lực triển khai hạ tầng 5G bằng những tính toán thận trọng, có chọn lọc để phủ sóng, thương mại hoá 5G tại Việt Nam. Không chỉ hướng tới khách hàng cá nhân, quan trọn hơn của 5G là ứng dụng trong phát triển kinh tế số.

Ngành thép năm 2025: Tăng trưởng từ nội lực

Sản lượng sản xuất và tiêu thụ thép năm 2025 dự báo đạt lần lượt 32,9 triệu tấn, tăng 12% và 32,5 triệu tấn, tăng 11% so với năm 2024 nhờ tăng trưởng giá trị xây dựng dân dụng và tồn kho ngành thấp. Tăng trưởng bán hàng nội địa và xuất khẩu là 14% và 3%.

Tồn kho của các “ông lớn” ngành thép HPG, HSG, NKG bao nhiêu? Hòa Phát lãi sau thuế 12.020 tỷ đồng, tăng 77% so với năm 2023