Bách Hóa Xanh đạt mốc doanh thu 2 tỷ đồng/cửa hàng trong tháng 5, ngày "mang tiền về cho mẹ" đến gần?

Trong tháng 5/2024, doanh thu của chuỗi Bách Hóa Xanh đạt 3.400 tỷ đồng, tăng gần 6% so với tháng 4. Lũy kế 5 tháng đầu năm nay, doanh thu của chuỗi này đạt 15.800 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ.

Bách Hóa Xanh đạt mốc doanh thu 2 tỷ đồng/cửa hàng trong tháng 5, ngày "mang tiền về cho mẹ" đến gần?

Theo báo cáo tình hình kinh doanh tháng 5/2024 của Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG), trong 5 tháng đầu năm doanh thu của MWG đạt 54.240 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái và thực hiện được 43% chỉ tiêu doanh thu cả năm.

Trong cơ cấu doanh thu, chuỗi Điện Máy Xanh đóng góp tỷ trọng lớn nhất với 47,4%, tiếp đến là chuỗi Bách Hoá Xanh chiếm 29,2% còn chuỗi Thế Giới Di Động (bao gồm TopZone) đóng góp 20,5%.

Trong số các chuỗi cửa hàng của MWG, Bách Hóa Xanh tiếp tục là chuỗi có tăng trưởng ấn tượng nhất. 5 tháng đầu năm nay, doanh thu của chuỗi này đạt 15.800 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ.

Riêng tháng 5, doanh thu đạt 3.400 tỷ đồng, tăng gần 6% so với tháng 4, tăng trưởng chính từ cả hai ngành hàng chính gồm tươi sống và FMCGs.

Đáng chú ý, doanh thu bình quân của mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh trong tháng 5 đã đạt xấp xỉ 2 tỷ đồng/cửa hàng. Đây là mức doanh thu bình quân trên/cửa hàng cao nhất trong một tháng mà Bách Hóa Xanh từng đạt được kể từ khi hoạt động. Với con số này, nhiều khả năng chuỗi bách hóa của MWG đã có lãi trong tháng 5 bởi nhiều công ty chứng khoán từng đưa ra dự báo mức 1,8 tỷ đồng/cửa hàng là điểm hòa vốn đối với Bách Hóa Xanh.

Hồi đầu tháng 5, chia sẻ tại cuộc họp với nhà đầu tư, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT của MWG cho biết, con số 1,9 tỷ đồng/cửa hàng/tháng là vượt ngoài mơ ước của ông.

Quảng cáo

"Bách Hóa Xanh khi mới đi vào hoạt động với việc bán các mặt hàng như mớ rau, gói mì,… chỉ mơ đạt doanh thu khoảng 1,2 tỷ đồng/cửa hàng/tháng. Tuy nhiên, thực tế bây giờ doanh thu đã lên đến 1,8-1,9 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, vượt ngoài mong đợi khi khởi động dự án này", ông Tài nói song cũng thẳng thắn thừa nhận mặt chưa được của Bách Hóa Xanh chính là việc mất quá nhiều thời gian để chuỗi đạt điểm hòa vốn.

Cũng tại cuộc họp này, Tổng Giám đốc Bách Hóa Xanh Phạm Văn Trọng thông tin, chuỗi này đang có những thay đổi lớn trên kênh online để hướng đến việc phục vụ khách hàng hiệu quả hơn và có lợi trong thời gian tới. Để cải thiện lợi nhuận của Bách Hóa Xanh trong năm 2024, công ty vẫn tập trung chiến lược từ đầu năm là làm sao để tiếp tục cải thiện về doanh thu và tập trung tối ưu về chi phí, trong đó có khoản chi phí rất lớn đó là chi phí vận hành của cửa hàng và chi phí logistics để đạt được mục tiêu lợi nhuận đặt ra từ đầu năm.

Trong một chia sẻ trước đó, ông Trọng cho biết năm 2024 Bách Hóa Xanh đặt mục tiêu sẽ có lãi và những tháng đầu năm doanh nghiệp đang đi đúng kế hoạch. Thậm chí vị CEO này còn tự tin khẳng định trong khoảng 2-3 năm nữa, chuỗi Bách Hóa Xanh có thể đạt được lợi nhuận "4 con số" (lãi nghìn tỷ).

mwg-9147.jpg
Nguồn: MWG

Ngược lại với chuỗi Bách Hóa Xanh, hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh lại không duy trì được đà tăng trưởng trong tháng 5/2024. Theo đó, doanh thu của hai chuỗi này trong tháng 5 đạt 7.500 tỷ đồng, giảm 7% so với tháng liền trước, chủ yếu đến từ sự sụt giảm của sản phẩm máy lạnh do yếu tố mùa vụ, mùa mưa đến vào cuối tháng 5. Bù lại, các ngành hàng điện thoại và tivi vẫn cho thấy sự tăng trưởng tốt về doanh số do công ty triển khai chương trình khuyến mãi hấp dẫn và nhờ sự kiện bóng đá diễn ra vào tháng 6/2024.

Dù doanh thu tháng 5 sụt giảm song lũy kế 5 tháng đầu năm, tổng doanh thu của hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh vẫn tăng gần 6% so với cùng kỳ, đạt 36.900 tỷ đồng.

Riêng doanh thu online 5 tháng đầu năm đạt khoảng 5.300 tỷ đồng, chiếm 14% tổng doanh thu của cả hai chuỗi. MWG cho biết trong tháng 5 công ty có thay đổi cách tính doanh thu online, chỉ tính các giao dịch khách hàng đặt trực tiếp qua website và nhận hàng tại nhà nên có sự dịch chuyển về tỷ trọng giữa online và offline nhưng không làm ảnh hưởng đến hiệu quả chung của 2 phương thức bán hàng này.

Đến cuối tháng 5, MWG đang vận hành 1.070 cửa hàng Thế Giới Di Động (bao gồm Topzone), giảm 1 cửa hàng so với tháng trước; 2.180 cửa hàng Điện Máy Xanh (giảm 4 cửa hàng); 1.698 cửa hàng Bách Hóa Xanh (tăng 2 cửa hàng); 526 cửa hàng thuốc An Khang; 64 cửa hàng AVAKids; 59 cửa hàng EraBlue (tăng 3 cửa hàng).

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Siết chặt quản lý yến sào giả, kém chất lượng: Cơ hội cho Yến sào Khánh Hòa?

Có lợi thế về thương hiệu quốc gia, vùng nguyên liệu tự nhiên, hệ thống phân phối, kênh xuất khẩu chính ngạch. Vấn đề của Yến sào Khánh Hòa (SKV) là cần tận dụng được thời cơ khi cơ quan chức năng siết chặt quản lý, truy xuất nguồn gốc các sản phẩm kém chất lượng, hàng giả… để củng cố vị thế, gia tăng thị phần.

Sanvinest (SKV): Lợi nhuận quý I sụt giảm mạnh do "dồn sức" cho năm 2023, đặt mục tiêu xuất khẩu 250 tỷ đồng sang Trung Quốc Yến Sào Khánh Hòa (SKV) chia cổ tức cao nhất từ khi lên sàn

Nghị quyết 68 "mở lối" cho doanh nhân sửa sai và đóng góp cho xã hội

Nghị quyết 68 mang tư duy pháp lý mới, giải quyết vi phạm kinh tế phải ưu tiên áp dụng các biện pháp dân sự, kinh tế, hành chính trước, khuyến khích doanh nhân khắc phục sai lầm, tái hòa nhập và đóng góp cho xã hội.

Nghị quyết 68 và lối mở cho kinh tế tư nhân qua giao dịch hàng hóa Nghị quyết 68-NQ/TW: Mục tiêu đến năm 2030 có 2 triệu doanh nghiệp

Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam: Có đến 5 nhãn hiệu cùng “nhà Vinamilk”

Theo Kantar Việt Nam, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất năm thứ 13 và chiếm sóng Top 10 với các nhãn hiệu cùng “nhà” là Ông Thọ, Ngôi sao Phương Nam, Susu và Probi. Đáng chú ý, sản phẩm Vinamilk có mặt trong gần 9/10 hộ gia đình Việt với tần suất mua đều đặn hàng tháng (14 lần/năm).

CEO Vinamilk: Doanh số xuất khẩu chiếm tỷ trọng nhỏ, ít ảnh hưởng từ biến động toàn cầu Quản lý chặt sữa giả, thuốc giả: Vinamilk, Long Châu hưởng lợi

Cáp treo Bà Nà báo lãi hơn 426 tỷ đồng, tài sản vượt 31.000 tỷ

Lợi nhuận sau thuế năm 2024 của Cáp treo Bà Nà đạt hơn 426 tỷ đồng, giảm so với năm 2023, chủ yếu do không còn ghi nhận lãi từ thanh lý khoản đầu tư tài chính như năm 2023.

Sun Group được chấp thuận lập hãng hàng không quy mô vốn 2.500 tỷ đồng Bà Rịa Vũng Tàu ký kết hợp tác với Sun Group, đề xuất hàng loạt dự án hạ tầng chiến lược

Vingroup thăng 8 bậc, thuộc Top 40 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á 2025

Tập đoàn Vingroup xếp thứ 37 trong bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á (Southeast Asia 500) của Tạp chí Fortune, tăng 8 bậc so với hạng 45 của danh sách năm 2024, và tiếp tục dẫn đầu khối doanh nghiệp tư nhân Việt Nam.

VinFast ghi nhận tăng trưởng doanh thu gần 150% trong quý I/2025, biên lợi nhuận cải thiện đáng kể Vietcap: VinFast có thể bàn giao 300.000 xe trong 2 năm tới, dự kiến đầu tư hơn 20.000 tỷ cho R&D

Chính phủ duyệt tăng vốn điều lệ cho VEC lên mức 39.366 tỷ đồng

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc ký Quyết định số 1145/QĐ-TTg phê duyệt phương án đầu tư bổ sung vốn điều lệ Công ty mẹ - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) giai đoạn năm 2024 - 2026.

4 tuyến cao tốc của VEC phục vụ hơn 50,5 triệu lượt phương tiện, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2023 Tăng vốn điều lệ cho VEC lên hơn 38.000 tỷ đồng có tác động đến ngân sách nhà nước?

Hé lộ bức tranh lợi nhuận doanh nghiệp quý II/2025: Nhóm ngành nào dẫn sóng?

Dù chính sách thuế quan từ Mỹ là “ẩn số” song kinh tế Việt Nam quý II/2025 vẫn ghi nhận nhiều điểm sáng. Trong bức tranh biến động đó, những doanh nghiệp có lợi thế nội địa, ít phụ thuộc xuất khẩu đang lặng lẽ “vượt bão” và dẫn dắt tăng trưởng lợi nhuận.

Lợi nhuận sau thuế HSG đạt 567 tỷ đồng sau 8 tháng FPT trở lại mức tăng trưởng lợi nhuận 20%