MWG giải thể công ty logistics cung cấp dịch vụ kho bãi, cung ứng hàng hóa cho Bách Hóa Xanh, Thế Giới Di Động

Thế Giới Di Động quyết định giải thể Công ty CP Logistics Toàn Tín sau hơn hai năm thành lập để tái cơ cấu lại nhóm các công ty con nhằm tối ưu việc vận hành.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 8/5, Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG) công bố nghị quyết thông qua việc giải thể Công ty CP Logistics Toàn Tín (do Thế Giới Di Động sở hữu 99,99% vốn) với lý do tái cơ cấu lại nhóm các công ty con nhằm tối ưu việc vận hành.

Công ty CP Logistics Toàn Tín được Thế Giới Di Động thành lập ngày 10/11/2021; địa chỉ tại số 128 Trần Quang Khải, phường Tân Định, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh; hoạt động chính trong lĩnh vực vận tải hàng hoá bằng đường bộ.

Theo giới thiệu của Thế Giới Di Động, Công ty CP Logistics Toàn Tín là đơn vị cung cấp dịch vụ kho bãi, cung ứng hàng hóa cho chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh, Thế Giới Di Động, An Khang ... trên toàn quốc.

Như vậy, sau khi giải thể Công ty CP Logistics Toàn Tín, Thế Giới Di Động còn lại 10 công ty con, gồm: Công ty CP Thế Giới Di Động, Công ty CP Thương mại Bách Hóa Xanh, Công ty CP Đầu tư và Công nghệ Bách Hóa Xanh, Công ty CP Thế giới số Trần Anh, Công ty TNHH MTV Công nghệ thông tin Thế Giới Di Động, MWG (Cambodia), Công ty CP Dịch vụ lắp đặt - sửa chữa - bảo hành Tận Tâm, Công ty CP Dược phẩm An Khang Pharma, Công ty CP 4K Farm, Công ty TNHH Vui Vui.

Việc giải thể công ty cung cấp dịch vụ kho bãi, cung ứng hàng hoá sau hơn hai năm thành lập không phải là động thái quá bất ngờ. Từ năm 2022, khi Toàn Tín thành lập chưa được bao lâu, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động đã băn khoăn không biết có nên làm tiếp hay không.

Quảng cáo

Theo đó, tại cuộc họp với nhà đầu tư vào tháng 5/2022, chia sẻ về ngành logistics, ông Nguyễn Đức Tài từng nói rằng "logistics là một ước mơ" và ông mong sẽ có ai đó làm logistics "ngon lành" để công ty ông có thể thuê và chỉ còn phải tập trung vào việc mua và bán, vì đó là sức mạnh của bán lẻ.

"Chúng tôi đã thử vài lần và sắp tới không biết có nên nỗ lực tiếp hay không vì có những lùng bùng trong đó. Logistics là kho vận, từ quản lý hàng hóa đến vận tải hàng hóa từ điểm nhận cho đến điểm siêu thị. Ở Việt Nam, nói thì hay chứ chưa có ai làm được ra hồn. Tôi hy vọng có bạn nào làm được cái đó tương đối bài bản", ông Tài nói vào thời điểm đó.

Cũng theo vị Chủ tịch này, khi đi sang Nhật Bản, châu Âu để trao đổi với những đối tác kinh doanh ngành của công ty, hoạt động logistics đều dựa vào bên thứ ba, nhà cung cấp chỉ giao hàng đến kho và kho đó do bên thứ ba quản lý. Bên thứ ba nhận lệnh giao hàng đến những shop và họ tự thu xếp lấy hàng, giao hàng, đảm bảo thời gian giao nhận.

Thực tế, thời gian qua, cùng với việc quyết liệt triển khai tái cấu trúc lại hệ thống chuỗi cửa hàng, Thế Giới Di Động và các chuỗi thành viên đã rà soát lại mọi hoạt động vận hành để cải thiện lợi nhuận tuyệt đối của các chuỗi.

Đặc biệt tại Bách Hóa Xanh - chuỗi sẽ "gánh" tăng trưởng của MWG trong 5 năm tới, lãnh đạo doanh nghiệp cho biết bên cạnh việc tiếp tục nâng cấp danh mục hàng hóa, tập trung vào chất lượng, độ an toàn và trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng để thúc đẩy doanh thu thì chuỗi cũng tăng cường kiểm soát về chi phí, nhất là chi phí logistics và chi phí vận hành tại cửa hàng. Nhờ đó, doanh thu của Bách Hóa Xanh có sự tăng trưởng và đang hướng đến có lợi nhuận trong năm 2024.

Với nỗ lực tái cấu trúc cùng với sự phục hồi của thị trường, trong quý I/2024, Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu đạt 31.487 tỷ đồng, tăng 16,2% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế ghi nhận 903 tỷ đồng, tăng 41,4 lần so với cùng kỳ. Trong đó, biên lợi nhuận gộp cải thiện từ 19,2%, lên 21,3%.

Năm 2024, Thế Giới Di Động đặt kế hoạch doanh thu 125.000 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế dự kiến 2.400 tỷ đồng, tăng 13,29 lần so với thực hiện trong năm 2023. Như vậy, kết thúc quý đầu năm 2024 công ty đã thực hiện được 25,2% kế hoạch doanh thu và 37,6% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.

Theo Thời Đại Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Tập đoàn Đất Xanh đề nghị cơ quan công an xác minh đơn tố cáo chiếm đoạt tiền phát hành trái phiếu

Tập đoàn Đất Xanh (DXG) cho biết, Công ty CP Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (DXS) không phát hành bất kỳ trái phiếu nào có mã MNRCH2123001. Thay vào đó, đơn vị phát hành lô trái phiếu này là Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh Miền Nam (Đất Xanh Miền Nam

Đất Xanh muốn rót thêm gần 1.400 tỷ đồng vào Bất động sản Hà An Tập đoàn Đất Xanh có chủ tịch HĐQT mới

Thép Nam Kim sắp phát hành cổ phiếu, huy động 1.600 tỷ đồng xây dựng nhà máy

Thép Nam Kim dự kiến huy động 1.600 tỷ đồng từ phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu nhằm xây dựng nhà máy. Nhà máy này có thể là gánh nặng tài chính trong 2 năm tới của Nam Kim.

Bộ Công Thương điều tra chống bán phá giá một số sản phẩm thép mạ xuất xứ Trung Quốc và Hàn Quốc Doanh nghiệp thép đua nhau làm bất động sản

Novaland: "Sóng gió" chưa qua

Trong gần hai năm qua, trước “sóng gió” dồn dập, Tập đoàn Novaland đã xoay xở nhiều giải pháp để cơ cấu nợ, bao gồm cả việc bán hàng chục % cổ phần của Chủ tịch HĐQT Bùi Thành Nhơn và nhóm cổ đông liên quan. Thế nhưng, với Novaland “sóng gió” vẫn chưa qua…

Các dự án thương mại và nghỉ dưỡng gặp khó, Novaland chuyển hướng bắt tay Hoàng Quân làm nhà ở xã hội Dự án Aqua City bị nhắc tên trong vụ Vạn Thịnh Phát, Novaland nói gì?

Novaland hoàn tất thỏa thuận chuyển đổi lô trái phiếu 300 triệu USD thành cổ phần

Lô trái phiếu quốc tế gần 300 triệu USD của Novaland được kéo dài thời hạn thanh toán đến tháng 6/2027 hoặc trái chủ đổi sang cổ phiếu NVL với giá chuyển đổi 40.000 đồng/cổ phiếu.

Novaland tiếp tục xin lùi thời gian hoàn thành thoả thuận gói trái phiếu 300 triệu USD Dự án Aqua City bị nhắc tên trong vụ Vạn Thịnh Phát, Novaland nói gì?

Tăng trưởng lợi nhuận các doanh nghiệp niêm yết dự báo tăng vọt

MBS lạc quan về tăng trưởng lợi nhuận các doanh nghiệp niêm yết trong nửa cuối năm 2024, MBS dự phóng tổng lợi nhuận thị trường sẽ tăng 9,5% so với cùng kỳ trong quý II và lần lượt tăng 33,1% và 21,9% trong quý III và IV.

HOSE cắt margin 79 mã chứng khoán, vẫn là những cổ phiếu quen thuộc HVN, FRT, HBC, HAG… Cựu Chủ tịch Chứng khoán VIX giảm tỷ lệ sở hữu, không còn là cổ đông lớn

Dấu ấn nhà phát triển dự án KITA Group tại khu biệt thự “hàng hiệu” của Hà Nội

Mới đây, nhà phát triển dự án KITA Group đã đưa thương hiệu KITA Capital ra mắt thị trường tại Khu đô thị Nam Thăng Long - Ciputra, nơi được “định danh” là cộng đồng tinh hoa với các dự án bất động sản hạng sang. Dự án KITA Capital hứa hẹn sẽ chinh phục giới thượng lưu đang khao khát sở hữu bất động sản “hàng hiệu” tại khu vực có giá trị cao bậc nhất Thủ đô này.

"Chắc chân" tại thị trường phía Nam, Kita Group "Bắc tiến" với nhiều kỳ vọng lớn

Bamboo Capital (BCG) sắp phát hành 80 triệu cổ phiếu thưởng, nâng vốn điều lệ lên 8.800 tỷ đồng

Bamboo Capital sẽ phát hành hơn 80 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông. Tỷ lệ thực hiện quyền là 100:10 (cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu sẽ nhận thêm 10 cổ phiếu mới). Tổng giá trị cổ phiếu thưởng là hơn 800 tỷ đồng tính theo mệnh giá.

SHS dự kiến phát hành gần 895 triệu cổ phiếu, nâng vốn điều lệ lên hơn 17.000 tỷ đồng Vietcombank chuẩn bị họp bàn chuyện phát hành cổ phiếu riêng lẻ để tăng vốn

VEAM sau biến động về lãnh đạo, còn dư địa tăng trưởng?

SSI Research đánh giá việc lãnh đạo bị bắt sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các công ty liên kết, công ty con của VEAM. Ngoài ra, công ty cũng đã có bước tiến quan trọng hướng tới việc đáp ứng các yêu cầu để được niêm yết trên HOSE.

Bất ngờ khoản cổ tức "khủng" từ Honda, Toyota và Ford mang về cho VEAM mỗi năm hàng nghìn tỷ đồng lợi nhuận Sau bãi nhiệm Tổng Giám đốc, VEAM tiếp tục miễn nhiệm Kế toán trưởng

Tập đoàn Đất Xanh có chủ tịch HĐQT mới

Theo thông tin từ Tập đoàn Đất Xanh (mã DXG), ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch HĐQT công ty sẽ rời vị trí của mình để và đảm nhiệm chức vụ chủ tịch Hội đồng chiến lược, người thay thế ông Thìn là ông Lương Ngọc Huy.

Dragon Capital bán ra hàng triệu cổ phiếu STB, DXG, KDH, HSG ĐHĐCĐ Tập đoàn Đất Xanh (DXG): Tập trung vào mảng kinh doanh cốt lõi, tái cấu trúc mô hình hoạt động