Vinamilk xuất hiện ấn tượng tại Thaifex - Hội chợ quốc tế ngành F&B hàng đầu châu Á

Hội chợ thực phẩm và đồ uống hàng đầu châu Á, Thaifex Anuga Asia 2025 có hơn 170 doanh nghiệp Việt tham dự. Góp mặt liên tục gần 20 năm qua, Vinamilk, đại diện tiêu biểu của Việt Nam và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất khu vực Đông Nam Á, đã hiện diện ấn tượng với nhiều sản phẩm sáng tạo, có hàm lượng cao về đầu tư cho công nghệ đột phá.

Thương hiệu Việt ngày càng nâng cao vị thế trong khu vực

Thaifex Anuga Asia 2025 là hội chợ nổi tiếng của ngành thực phẩm không chỉ ở khu vực Đông Nam Á, mà đã mở rộng ra quốc tế, khi thu hút hơn 90.000 khách thăm thương mại từ hơn 130 quốc gia, quy tụ các doanh nghiệp F&B có tên tuổi hàng đầu đến từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Đông.

thaifex-01a.jpg
Thaifex Asia 2025 là Hội chợ F&B hàng đầu châu Á mà Vinamilk đã tham gia gần 20 năm qua

Năm nay Thaifex có sự tham dự của hơn 3.100 công ty đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng với hơn 2.000 nhà mua hàng hàng đầu thế giới. Việt Nam có sự tham gia kỷ lục với hơn 170 doanh nghiệp từ nhiều lĩnh vực như thủy sản, đồ uống, thực phẩm chế biến, trái cây và nông sản, cà phê, gạo, điều,… Trong đó, nổi bật có các doanh nghiệp lớn như Vinamilk, được biết đến là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất khu vực ASEAN (theo Brand Finance, 2023) và xếp thứ 6 toàn cầu ngành sữa, xét về giá trị thương hiệu.

Đáng chú ý, mặc dù so với các nông sản nổi tiếng của Việt Nam, thì sữa vốn không phải là sản phẩm thế mạnh của Việt Nam nói riêng và các nước Đông Nam Á nói chung nhưng sự xuất hiện của Vinamilk vẫn thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng và các đối tác lớn.

thaifex-02c.jpg
Gian trưng bày Vinamilk hiện diện ấn tượng tại ThaiFex 2025 và thu hút sự quan tâm của nhiều khách tham quan


Chia sẻ thêm về quá trình tham gia xúc tiến thương mại tại hội chợ này, ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh Quốc tế, đại diện Vinamilk cho biết: “Thaiflex là một trong những hội chợ quốc tế mà Vinamilk đã tham gia từ những giai đoạn đầu xuất khẩu. Thời gian đầu, Vinamilk đến đây để quảng bá thương hiệu, tìm hiểu đối tác từ các khu vực châu Á và một số thị trường tiềm năng. Khi đó, đa số các khách hàng quan tâm nhiều đến các loại nông sản nhiệt đới của khu vực Đông Nam Á, còn sản phẩm sữa chưa được chú ý như hiện nay. Nhờ sự bền bỉ xây dựng thương hiệu và mối quan hệ đối tác mà hiện nay Vinamilk đã là tên tuổi quen thuộc của sự kiện và Thaifex là một trong những hoạt động trọng điểm mà chúng tôi đã ghi nhận được hiệu quả trong việc phát triển thị trường xuất khẩu trong suốt thời gian qua”.

thaifex-03c.jpg
Vinamilk gặp gỡ, làm việc với nhiều đối tác đến từ các nước trong khu vực châu Á và Âu – Mỹ
Quảng cáo


Theo ông Jeffrey Chung - CEO Công ty đối tác kinh doanh của Vinamilk tại khu vực châu Á: "Công ty đã nhập khẩu và phân phối đa dạng sản phẩm của Vinamilk tại Đài Loan gần 10 năm qua. Chúng tôi biết đến, có ấn tượng về Vinamilk qua ThaiFex nhiều năm trước và từ đó đã tìm hiểu và có hợp tác lâu dài với doanh nghiệp. Vinamilk đáp ứng rất tốt các yêu cầu của chúng tôi về chất lượng sản phẩm, đạt các tiêu chuẩn cao của quốc tế và nắm bắt tốt nhu cầu, khẩu vị của thị trường phân phối; dịch vụ và giá cả tốt. Sắp tới, bên cạnh các sản phẩm sữa tươi, sữa đặc, chúng tôi còn quan tâm đến các sản phẩm mới của Vinamilk".

Bên cạnh mục tiêu xúc tiến thương mại, với quy mô lớn và vai trò ngày càng lớn, Thaifex còn là nơi giới thiệu những công nghệ, giải pháp chế biến, nguyên vật liệu,… cho ngành thực phẩm, đồ uống. Được biết, gần đây, Vinamilk tham gia Thaifex còn là để tìm hiểu các nhà cung cấp từ các nước phát triển trong ngành sữa phục vụ nhu cầu R&D, sản xuất của mình.

Xuất khẩu: Không chỉ là kinh doanh, mà còn là thương hiệu

Hoạt động xuất khẩu những năm gần đây được Vinamilk đầu tư xúc tiến mạnh mẽ, không chỉ đóng góp tích cực cho doanh thu của doanh nghiệp mà còn xây dựng thương hiệu trên thị trường quốc tế. Qua đó, quảng bá thương hiệu thực phẩm và sữa Việt Nam ra thế giới, khi Vinamilk là thương hiệu được nhiều khách quốc tế biết đến là đại diện tiêu biểu của Việt Nam, với 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia.

Khẳng định vị thế là nhà sản xuất sữa hàng đầu, Vinamilk đã mang đến nhiều loại sản phẩm mới ra mắt, với nhiều bước tiến đột phá về công nghệ, khoa học dinh dưỡng được ứng dụng và đạt được chứng nhận khắt khe, tiêu chuẩn danh giá của quốc tế như vượt qua hơn 400 tiêu chí về an toàn và minh bạch của Clean Label Project (Mỹ), 200 tiêu chí của Monde Selection (Bỉ). Nổi bật như sữa tươi tiệt trùng Green Farm, sữa hạt 9 loại hạt, sữa hạt cao đạm, sữa chua ăn 9 loại hạt, nước dừa... Bên cạnh đó, vẫn có các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia đã làm nên tên tuổi của doanh nghiệp như sữa đặc Ông Thọ và Ngôi sao phương Nam, Probi…

thaifex-04b.jpg
Nhiều khách hàng tìm hiểu về các sản phẩm đổi mới của Vinamilk với bước đột phá về dinh dưỡng, công nghệ và

Ông Oliver Hensel (Đức) cho biết: “Tôi nhận thấy các sản phẩm Vinamilk đa dạng, sáng tạo. Nếm thử hương vị của sữa tươi và sữa hạt rất ngon, vị thanh dịu. Đặc biệt, tôi ấn tượng khi được biết các bạn có công nghệ sản xuất tiên tiến và nhiều chứng nhận chất lượng uy tín, khắt khe của các tổ chức quốc tế”.

Theo ông Trần Phú Lữ - Giám đốc Trung tâm XTTM TPHCM (ITPC), "sự hiện diện của các doanh nghiệp lớn, đầu ngành tại các hội chợ xúc tiến thương mại quốc tế vừa khẳng định vị thế, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, vừa tạo động lực, kết nối và thúc đẩy các doanh nghiệp vừa và nhỏ".

Trong quý I/2025, doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk đạt 1.620 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh 24,9% so với cùng kỳ, đóng góp giúp cho doanh thu thị trường nước ngoài lần đầu tiên chiếm trên 20% trong tổng doanh thu của công ty (23%). Đây cũng là quý thứ 7 liên tiếp doanh thu xuất khẩu của Vinamilk tăng trưởng dương, trong bối cảnh nhiều thách thức về kinh doanh quốc tế. Đáng chú ý, đầu năm 2025, Vinamilk đã có thêm hai thị trường xuất khẩu mới, nâng tổng số thị trường xuất khẩu lũy kế lên 65, tiếp tục đưa thương hiệu tỷ đô của Việt Nam không chỉ vươn xa hơn mà còn khẳng định cả về chất lượng trong thị trường sữa toàn cầu.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

FPT đặt mục tiêu trong 5 năm tới sẽ phát triển thêm 3 nhà máy AI trên toàn cầu

Trong bảng xếp hạng TOP500 công bố tháng 6/2025, hai nhà máy AI của FPT đặt tại Nhật Bản và Việt Nam lần lượt giữ vị trí thứ 36 và 38. Thành tích này đưa AI Factory của FPT vào nhóm hạ tầng siêu máy tính hàng đầu thế giới.

SSI: Truy quét hàng giả giúp Thế giới di động, FPT Retail, Digiworld và Winmart lợi lớn, còn PNJ vẫn gặp áp lực từ việc thanh tra vàng FPT Telecom hoàn tất đợt phát hành hơn 246 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông, nâng vốn điều lệ lên 7.300 tỷ đồng

Ricons vẫn hoãn niêm yết cổ phiếu, đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 đi ngang

Lãnh đạo Ricons nhận định thị trường xây dựng vẫn còn khó khăn do vướng pháp lý cũng như việc cạnh tranh gay gắt trong đấu thầu do đó mục tiêu doanh thu đặt ra là 8.000 tỷ, trong khi năm 2024 doanh thu từng đạt được là 8.012 tỷ đồng.

Chủ tịch Ricons, Newtecons: “Doanh nghiệp không cần phát triển quá nhanh, không nên chạy theo doanh số” Tòa án giữ nguyên phán quyết: Coteccons (CTD) phải trả Ricons gần 170 tỷ đồng cùng tiền lãi chậm trả bổ sung

Các tỷ phú USD Việt Nam ở đâu trên bản đồ siêu giàu thế giới?

Việt Nam hiện có 5 tỷ phú USD góp mặt trong danh sách tỷ phú thế giới. Theo mục tiêu của Chính phủ, đến năm 2030, Việt Nam sẽ có ít nhất 10 tỷ phú USD và 5 doanh nhân quyền lực nhất châu Á do các tổ chức uy tín bình chọn.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng chuyển nhượng cổ phiếu Vingroup để góp vốn vào VinSpeed Một Hội đồng Tư vấn quốc gia vừa được thành lập, quy tụ loạt tỷ phú, sếp lớn của FPT, Vingroup, CMC, Viettel, VNG

Gần 20 năm chinh phục bầu trời của hãng bay tư nhân lớn nhất Việt Nam

“Người ta vẫn nói rằng muốn trở thành triệu phú thì đầu tiên làm tỷ phú, rồi đi đầu tư một hãng hàng không. Nhưng tôi đã lựa chọn điều đó”, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch HĐQT Vietjet từng chia sẻ về khó khăn của ngành hàng không trong việc tìm kiếm lợi nhuận. Điều gì đã giúp Vietjet vượt qua nhiều thử thách khắc nghiệt?

Chuỗi bán lẻ thực phẩm của ông Nguyễn Đức Tài lập kỷ lục về số cửa hàng 10 năm doanh nghiệp tư nhân vươn mình

10 năm doanh nghiệp tư nhân vươn mình

Trong suốt giai đoạn 10 năm vừa qua, các doanh nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam như Vingroup, FPT, Hòa Phát, Thế Giới Di Động, Vietjet, REE, Hoá chất Đức Giang, Gelex, PNJ… đã ghi dấu ấn mạnh mẽ, với sự tăng trưởng vượt bậc về vốn hóa, doanh thu và lợi nh

Vingroup lấy lại vị trí doanh nghiệp tư nhân số 1 sàn chứng khoán Việt Nam từ tay FPT Cổ phiếu của một số doanh nghiệp tư nhân lớn là đầu tàu, trụ đỡ cho thị trường chứng khoán

Chuỗi bán lẻ thực phẩm của ông Nguyễn Đức Tài lập kỷ lục về số cửa hàng

Tính đến cuối tháng 5, chuỗi Bách Hóa Xanh có tổng cộng 2.180 cửa hàng, chính thức vượt mức kỷ lục cũ lập được vào cuối tháng 4/2022 - thời điểm doanh nghiệp bắt đầu tái cấu trúc.

Tổng Giám đốc Bách hoá Xanh không bán hết lượng cổ phiếu MWG đăng ký giao dịch MWG mang về hơn 61.000 tỷ đồng doanh thu, vượt kế hoạch mở mới 400 cửa hàng Bách hóa Xanh