Vinamilk được vinh danh "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam"

Kiên trì theo đuổi chiến lược phát triển bền vững gắn liền với trách nhiệm xã hội, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2023. Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ diễn đàn quốc gia

Đại diện duy nhất từ ngành sữa trong năm 2023

Với chủ đề “Văn hóa kinh doanh – Dòng chảy phát triển và hội nhập”, diễn đàn Văn hóa với doanh nghiệp năm 2023 vừa được khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh vào cuối tuần qua. Đây là diễn đàn quốc gia thường niên do Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Công Thương; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động “Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”; Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức, nhằm lan tỏa Cuộc vận động “Xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Điểm nhấn của diễn đàn là lễ tôn vinh và trao chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam” cho các doanh nghiệp đã áp dụng, thực thi tốt văn hóa kinh doanh. Vinamilk trở thành đại diện duy nhất của ngành sữa góp mặt trong danh sách 20 “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh năm 2023”. Điều đó đồng nghĩa với việc, doanh nghiệp được đánh giá cao ở các tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam, bao gồm 5 nhóm chính: Lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững, xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp, thượng tôn pháp luật, đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội.

screenshot-2023-11-28-160234-9608.png
Ông Nguyễn Tường Huy, Giám đốc Nhân sự Vinamilk nhận chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2023”.

Chia sẻ tại sự kiện nhận giải, ông Nguyễn Tường Huy, Giám đốc Nhân sự Vinamilk bày tỏ niềm tự hào khi nỗ lực của doanh nghiệp được công nhận.

“Gần 50 năm hoạt động, Vinamilk vẫn kiên trì với định hướng xuyên suốt là mang đến những giá trị tốt đẹp nhất cho người tiêu dùng và xã hội. Chúng tôi không ngừng đầu tư nghiên cứu và phát triển các sản phẩm theo hướng ngày càng bền vững hơn, cải thiện môi trường làm việc cho người lao động, xây dựng văn hóa doanh nghiệp cũng như tích cực với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng. Tôi tin đó cũng là kim chỉ nam mà bất cứ doanh nghiệp Việt Nam nào cũng mong muốn hướng tới. Các tiêu chí của danh hiệu Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam chính là thước đo hiệu quả cho nỗ lực của các doanh nghiệp”, ông Huy chia sẻ.

Phát triển bền vững, tiên phong vì cộng đồng, trách nhiệm xã hội

Phát biểu khai mạc diễn đàn Văn hóa và doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Hùng – Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - nhấn mạnh: Doanh nghiệp chính là trái tim của nền kinh tế, đóng góp hết sức quan trọng vào những kỳ tích của nền kinh tế Việt Nam trong thời kỳ đổi mới. Trong đó, “Văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp cần thể hiện rõ nét bản sắc cốt lõi của doanh nghiệp; đồng thời kế thừa và phát huy bản sắc văn hóa riêng biệt của đất nước và con người Việt Nam, gắn với sự phát triển hưng thịnh, bền vững, có trách nhiệm với xã hội; lan tỏa được những hiệu ứng tốt đẹp trong cộng đồng kinh doanh; quảng bá được hình ảnh đất nước, văn hoá con người Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế”, ông cho biết.

Quảng cáo
screenshot-2023-11-28-160719-434.png
Ông Nguyễn Văn Hùng – Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch – phát biểu khai mạc diễn đàn Văn hóa với doanh nghiệp năm 2023.

Là doanh nghiệp gần 50 năm tuổi, quá trình phát triển của Vinamilk gắn liền với nhiều giai đoạn thăng trầm của đất nước và trở thành thương hiệu quốc dân, được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam trong hơn một thập niên qua. Mới đây, “ông lớn” này đã tổ chức sự kiện tái định vị thương hiệu với thông điệp “Quyết tâm, táo bạo và luôn là chính mình”. Đại diện doanh nghiệp cho biết, thông điệp này cho thấy sự kế thừa di sản văn hóa doanh nghiệp suốt 47 năm và thổi vào đó một nguồn năng lượng mới mẻ, trẻ trung hơn.

image-2052.png
Nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk kế thừa di sản văn hóa của thương hiệu quốc dân gần 50 năm tuổi, với tinh thần mới mẻ - trẻ trung hơn.

Phát triển bền vững cũng là “tính cách” nổi bật của ông lớn ngành sữa Việt trong nhiều năm qua. Tiên phong trong các hoạt động bảo vệ môi trường, Vinamilk là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam có cả nhà máy và trang trại đạt chứng nhận trung hòa carbon theo tiêu chuẩn PAS2060:2014.

Quyết tâm phát triển bền vững của đơn vị còn được thể hiện rõ nét qua sự kiện công bố chương trình hành động “Vinamilk Pathway to Dairy Net Zero 2050”. Vinamilk đặt mục tiêu đạt trung hòa carbon (Net Zero) vào năm 2050, hưởng ứng cam kết mà Chính phủ Việt Nam đã đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc năm 2021 (COP26).

screenshot-2023-11-28-161049-263.png
Sự kiện công bố lộ trình hướng đến Net Zero của Vinamilk vào tháng 5/2023.

Cùng với đó, Vinamilk cũng được biết đến là doanh nghiệp luôn gắn liền với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng và xã hội. Từ năm 2018, doanh nghiệp đã đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) triển khai chương trình Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam. Sau 16 năm bền bỉ thực hiện, đến nay, chương trình đã trao hơn 42 triệu sản phẩm dinh dưỡng của Vinamilk đến hơn nửa triệu trẻ em khắp cả nước, với giá trị tương đương hơn 200 tỷ đồng.

screenshot-2023-11-28-161144-5985.png
Với Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, Vinamilk đã đồng hành cùng hàng trăm nghìn trẻ em khắp cả nước trong suốt 16 năm qua.

Văn hóa phát triển bền vững, gắn liền với trách nhiệm xã hội cũng là một trong những yếu tố giúp Vinamilk duy trì sức hấp dẫn trên thị trường nhân sự hiện nay. Hồi cuối tháng 8, doanh nghiệp vừa được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Trước đó, Vinamilk cũng là cái tên được nhắc đến thường xuyên tại các giải thưởng lớn như Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam (2017-2020), Top 50 Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất đối với sinh viên Việt Nam năm 2020 của Anphabe, Top 100 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất nhiều năm liền do CareerBuilder Việt Nam và Amco thực hiện…

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Doanh thu thuần sụt giảm mạnh, Nam Long thoát lỗ nhờ bán một phần dự án Paragon Đại Phước

Lũy kế 6 tháng đầu năm, Đầu tư Nam Long ghi nhận doanh thu đạt 457 tỷ đồng và lãi sau thuế 95 tỷ đồng đều giảm gần 62% so với cùng kỳ và mới lần lượt hoàn thành 6,9% và 18,8% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận cả năm.

Cổ đông lớn của Đầu tư Nam Long muốn bán ra 4 triệu cổ phiếu NLG Nam Long (NLG) hoàn tất chuyển nhượng 25% vốn dự án Đại Phước cho đối tác Nhật

Quốc Cường Gia Lai (QCG) muốn bổ nhiệm ông Nguyễn Quốc Cường làm Tổng Giám đốc thay bà Như Loan

Quốc Cường Gia Lai đề nghị bầu bổ sung ông Nguyễn Quốc Cường làm Tổng Giám đốc kiêm người đại diện công ty, thay thế bà Nguyễn Thị Như Loan bị khởi tố mới đây.

Khởi tố, bắt tạm giam Tổng Giám đốc Quốc Cường Gia Lai Nguyễn Thị Như Loan Quốc Cường Gia Lai lên tiếng về việc bà Nguyễn Thị Như Loan bị bắt

Vingroup khép lại tham vọng với chuỗi bán lẻ dược phẩm VinFa

Vingroup khai trương chuỗi nhà thuốc VinFa không lâu sau khi FPT Retail mua lại Long Châu và Thế Giới Di Động thâu tóm An Khang nhưng đến nay “số phận” của 3 chuỗi nhà thuốc này đã có những ngã rẽ khác nhau.

Vingroup báo lãi sau thuế hơn 684 tỷ đồng trong quý II/2024 Khoản vay của VinFast chiếm 77% tổng các khoản Vingroup cho các công ty con vay

Doanh thu 6 tháng tăng hơn 34%, mỗi ngày PNJ lãi đều đặn gần 6,5 tỷ đồng

Trong 6 tháng đầu năm 2023, doanh thu vàng 24K của PNJ đạt 9.200 tỷ đồng, tăng 80,8% so với cùng kỳ, trong khi doanh thu trang sức lẻ và sỉ cũng lần lượt tăng 14% và 20%, tương ứng đạt 10.946 tỷ đồng và 1.813 tỷ đồng.

PNJ sắp phát hành cổ phiếu ESOP cho lãnh đạo giá chỉ bằng 20% thị trường Doanh thu bán vàng miếng tăng gần gấp đôi, PNJ báo lãi 5 tháng vượt 1.000 tỷ đồng

Hóa Chất Đức Giang báo lãi 6 tháng đi ngang, có hơn 10.000 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, doanh thu thuần của Hóa chất Đức Giang đạt 4.889 tỷ đồng, xấp xỉ cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 1.574 tỷ đồng, sụt giảm 7,5% so với cùng kỳ.

Hóa chất Đức Giang chi 253 tỷ thâu tóm một nhà máy cồn bị "xiết nợ" tại Đắk Nông Lợi nhuận của Hóa chất Đức Giang xuống đáy 10 quý

Vietjet và Airbus ký kết hợp đồng 20 tàu A330neo trị giá 7,4 tỷ USD tại Farnborough Airshow

Hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus vừa ký hợp đồng đặt mua 20 máy bay thân rộng thế hệ mới A330neo (A330-900) với tổng trị giá 7,4 tỷ USD. Đây là một trong những hợp đồng lớn nhất tại Airshow năm nay.

Quý I/2024, Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm Nghiên cứu hỗ trợ hãng hàng không thiếu tàu bay

Quốc Cường Gia Lai lên tiếng về việc bà Nguyễn Thị Như Loan bị bắt

Công ty CP Quốc Cường Gia Lai (mã QCG) vừa có thông báo gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh về việc bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng Giám đốc bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố và tạm giam để phục vụ điều tra hành vi "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí".

Quốc Cường Gia Lai khẳng định "ngay tình" trong dự án 39-39B Bến Vân Đồn Khởi tố, bắt tạm giam Tổng Giám đốc Quốc Cường Gia Lai Nguyễn Thị Như Loan

Bán bóng đèn và phích nước, Rạng Đông thu lãi hơn 1,8 tỷ đồng mỗi ngày

6 tháng đầu năm 2024, Bóng đèn Phích nước Rạng Đông ghi nhận doanh thu đạt 4.950 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 332 tỷ đồng, tương ứng tăng 35,2% và 13,3% so với cùng kỳ năm 2023. Như vậy, mỗi ngày doanh nghiệp này thu lãi khoảng 1,84 tỷ đồng.

PGBank báo lợi nhuận trước thuế 268 tỷ đồng sau 6 tháng, giảm 6,6% so với cùng kỳ Được giao chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế bình quân đến năm 2025 đạt 6.700 tỷ đồng, SCIC đang kinh doanh ra sao?

Tập đoàn Cao su ước lãi trước thuế quý II tăng 27%

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (mã GVR) dự kiến doanh thu quý II đạt 5.507 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế khoảng 1.131 tỷ đồng, tăng 29% và 27% so với cùng kỳ 2023.

Khởi tố Tổng Giám đốc một công ty cao su trên sàn chứng khoán Biến động giá xuất khẩu cao su khi nhu cầu thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam suy yếu