Báo cáo mới đây của Metric cho thấy TikTok Shop đã vượt Lazada về thị phần doanh thu quý II/2023, trong bối cảnh 38% người tiêu dùng Việt dành 1-3 giờ mỗi tuần để xem livestream.
Trong vòng 10 năm, Trung Quốc từ nền kinh tế phụ thuộc vào luật chơi nước ngoài đã chuyển mình thành thị trường tự cường, buộc doanh nghiệp và nhà đầu tư quốc tế phải tuân theo tiêu chuẩn của mình.
Thời điểm dịch Covid-19, sự tăng trưởng mạnh mẽ của thương mại điện tử đã đe dọa tới khả năng phục hồi của bán lẻ truyền thống. Tuy nhiên đến nay, mức độ thâm nhập thương mại điện tử toàn cầu chỉ đạt mức 5% trong năm 2022 (năm 2020 đạt 29%).
Cùng với sự phát triển của thương mại điện tử, hai vùng vải nổi tiếng, đẳng cấp thế giới của Việt Nam là Lục Ngạn (Bắc Giang) và Thanh Hà (Hải Dương) đang ngày càng được vươn xa, nâng tầm giá trị...
Số lượng công ty Việt Nam xuất khẩu hàng hoá qua kênh thương mại điện tử dự kiến tăng 80% trong năm nay và có thể đạt có số 10.000 doanh nghiệp vào năm 2026.
Trước sự phát triển mạnh mẽ cùng những đóng góp quan trọng của thương mại điện tử (TMĐT), Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 30/5 về đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển TMĐT, chống thất thu thuế, bảo đảm an ninh tiền tệ.
Theo NielsenIQ, người tiêu dùng hiện nay mua sắm theo cách thông minh hơn, gắn với lối sống “lạc quan trong thận trọng”. Đồng thời, họ có xu hướng chuyển đổi việc mua sắm từ thứ muốn sang thứ thật sự cần...
“Thương mại điện tử thông minh sẽ là xu hướng nổi bật trong năm 2023 khi AI được xem là một xu hướng phát triển tất yếu. Ứng dụng AI sẽ làm thay đổi toàn diện ngành thương mại điện tử không chỉ ở Việt Nam".
Thông báo về việc thay đổi mô hình kinh doanh của Alibaba vào ngày thứ Ba được đưa ra cùng lúc với sự kiện nhà sáng lập tập đoàn Alibaba – ông Jack Ma trở về Trung Quốc sau hơn 1 năm ở nước ngoài.
Phát triển hệ sinh thái thương mại điện tử bền vững có thể hỗ trợ, phục vụ các lĩnh vực then chốt như: Chuỗi cung ứng và thanh toán kỹ thuật số; Quản lý tài chính bền vững để tối ưu hoá, bảo vệ tài sản, thu nhập, chi phí và nguồn lực tài chính của doanh nghiệp...
Cuộc chiến cạnh tranh giữa các doanh nghiệp Internet Trung Quốc đang trở nên nóng hơn rất nhiều sau khoảng thời gian các doanh nghiệp phải hạn chế tăng trưởng.
Theo khảo sát mới nhất của International Post Corporation, Mỹ và Trung Quốc đã mất thị phần trong lĩnh vực thương mại điện tử vào tay các quốc gia khác trong những năm gần đây.
Với doanh thu bỏ xa các đối thủ, chiếm đến 2/3 toàn ngành, Shopee hiện đang là sàn TMĐT phổ biến nhất tại Việt Nam. Trong khi đó, "á quân" Lazada lại đang đứng trước áp lực kép, đuối sức trước Shoppe và bị Tiktok Shop đuổi theo quyết liệt...
Năm 2023, nhiều tín hiệu cho thấy nhà bán lẻ sẽ mở cửa trở lại, tìm kiếm mặt bằng mới để mở rộng hệ thống cũng như thị trường. Đặc biệt sẽ có sự đầu tư mới của các nhà bán lẻ nước ngoài vào Việt Nam.
Sau giai đoạn bùng nổ 2020-2021 rồi dần quay lại ổn định năm 2022, Lazada Việt Nam dự báo thị trường thương mại điện tử (TMĐT) sẽ tiếp tục xu hướng phát triển trong Tết Nguyên đán và năm mới 2023 với 04 xu hướng mua sắm nổi bật.
Năm 2022 đã và đang khiến các doanh nghiệp thương mại điện tử cảnh giác. Lĩnh vực này bước từ giai đoạn cuối của sự bùng nổ do đại dịch COVID-19 cho đến những cú sốc kinh tế do tác động của cuộc xung đột tại Ukraine, đây là một năm đầy thách thức với ngành thương mại điện tử.
Dù tiếp tục so kè kịch liệt, tuy nhiên, Shopee đang bỏ xa vị trí thứ 2 của Lazada với Total Score hiện gấp 4,4 lần. Trong khi sàn TMĐT Việt là Tiki tiếp tục có dấu hiệu tụt giảm, bị Sendo soán ngôi ở vị trí thứ 4.
Theo Lazada, với dịch vụ mới này, các đơn vận sẽ được giao tới tận tay khách hàng trong thời gian tối ưu kèm chi phí cạnh tranh nhờ tận dụng được nền tảng công nghệ và tiềm lực logistics của nền tảng thương mại điện tử này.
Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập, Lazada lần đầu tiên công bố báo cáo ESG với thông tin đáng chú ý là nền tảng này đã mang đến hơn 1,1 triệu cơ hội tăng trưởng kinh tế trong hệ sinh thái ở khu vực Đông Nam Á.
Google đã nộp thuế gấp ba lần so với Microsoft, nhỉnh hơn so với Facebook… Tính chung đã có 30 nhà cung cấp nước ngoài lớn đăng ký, kê khai, nhưng thực tế còn nhiều khó khăn trong rà soát và quản lý.