Sun PhuQuoc Airways dự kiến bay thương mại từ tháng 11/2025

Hãng hàng không Sun Phu Quoc Airways dự kiến cất cánh chuyến bay thương mại đầu tiên ngày 1/11/2025, vé bắt đầu mở bán chính thức vào ngày 15/10.

sun.jpg
Sun PhuQuoc Airways sẽ mở bán vé vào ngày 15/10

Ngày 23/9, Sun PhuQuoc Airways (SPA) vừa chính thức công bố lịch trình mở bán vé và khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên.

Theo đó, SPA dự kiến sẽ mở bán vé trên website chính thức của hãng từ 15/10/2025 và chuyến bay thương mại đầu tiên dự kiến sẽ cất cánh vào ngày 1/11/2025. Tuy nhiên, hãng hiện chưa thông tin về chặng bay được khai thác đầu tiên.

Vào ngày 25/9 và 27/9 tới đây, hãng bay sẽ khởi động chuỗi hội thảo với các đại lý nhằm công bố chính sách phân phối, kết nối mạng lưới đại lý trên toàn quốc, chuẩn bị cho ngày mở bán chính thức 15/10.

Theo kế hoạch, trong giai đoạn đầu, Sun PhuQuoc Airways sẽ tập trung khai thác mạng bay “trục nan”, lấy Phú Quốc làm trung tâm, kết nối trực tiếp tới các thành phố du lịch – kinh tế trọng điểm trong nước. Tần suất bay dự kiến đạt: Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh (8 chuyến/ngày), Hà Nội – Phú Quốc (5 chuyến/ngày), TP. Hồ Chí Minh – Phú Quốc (8 chuyến/ngày), Hà Nội – Đà Nẵng (3 chuyến/ngày), cùng nhiều đường bay quan trọng khác như TP. Hồ Chí Minh – Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh – Vân Đồn, Đà Nẵng – Phú Quốc.

Từ năm 2026, hãng dự kiến sẽ mở rộng sang các đường bay quốc tế trực tiếp từ Phú Quốc đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Quảng Châu, Bắc Kinh, Singapore, Hồng Kông. Tới năm 2027, mạng bay sẽ tiếp tục vươn tới Ấn Độ, Trung Đông, Nga và châu Âu, khẳng định tầm nhìn đưa Phú Quốc trở thành trung tâm hàng không – du lịch quốc tế.

Quảng cáo
sun-phu-quoc-airways-don-tau-bay.jpg
Sun PhuQuoc Airways đã đón 3 trên 7 tàu bay trong năm 2025 về Việt Nam

Theo chiến lược phát triển, năm 2025 Sun PhuQuoc Airways sẽ vận hành 7 tàu bay gồm A320CEO, A321CEO và A321NEO. Hiện tại, hãng đã nhận 3 tàu bay A321 và có thể thêm 4 tàu bay từ nay đến cuối năm 2025.

Đến 2026, hãng dự kiến bổ sung thêm 8 tàu để phục vụ kế hoạch mở rộng mạng bay quốc tế. Giai đoạn 2031, đội bay sẽ đón thêm 10 tàu thân rộng từ Boeing, sẵn sàng khai thác các đường bay dài xuyên lục địa.

Hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways được chấp thuận chủ trương đầu tư vào ngày 20/5/2025 do Công ty TNHH Hàng không Mặt trời Phú Quốc - một công ty thuộc Tập đoàn Sun Group làm nhà đầu tư.

Dự án có tổng vốn đầu tư 2.500 tỷ đồng, quy mô đội bay 31 tàu đến năm 2030, mục tiêu kết nối đảo ngọc Phú Quốc với các trung tâm kinh tế, du lịch lớn trong nước như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các thành phố trọng điểm khác.

Cùng với Sun PhuQuoc Airways, Sun Group đang vận hành hãng hàng không Sun Air, cung cấp các dịch vụ bay private jet mô hình thuê chuyến dành cho hành khách hạng sang.

Hiện, ngành hàng không Việt Nam có 6 hãng hàng không nội địa khai thác các chuyến bay thường lệ, gồm: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines, Vasco và Vietravel Airlines.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Một đại gia địa ốc - năng lượng đối mặt khoản lỗ hơn 8.000 tỷ: Những ai đang cho vay gần 12.000 tỷ đồng?

Dự kiến lỗ kiểm toán 8.400 tỷ đồng, Bamboo Capital đối mặt áp lực thanh khoản lớn khi gánh nợ vay hơn 11.500 tỷ đồng trong lúc phần lớn tài sản lại nằm ở các khoản phải thu.

Tổng Giám đốc FLC hé lộ kế hoạch mới cho Bamboo Airways và thời điểm cổ phiếu FLC trở lại UPCOM Bamboo Airways có Chủ tịch Hội đồng quản trị mới

S P Setia và hành trình thổi hồn vào những “biểu tượng sống” toàn cầu

Giữa thế giới bất động sản luôn sôi động với những tòa tháp mới, những con số doanh thu và những màn ra mắt hoành tráng, có một câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng ít được hỏi đến tận cùng: “Sau 10, 20 hay 50 năm nữa, nơi này còn tạo ra giá trị sống gì cho con người?”.

Chỉ 6 ngày nữa, VN sẽ khởi công khu đô thị 10.000 ha ở Hà Nội, dự kiến có sân vận động lớn bậc nhất TG Cảnh giác với “cam kết tách thửa”, “cam kết lên thổ cư”

Loạt dự án khu đô thị tại Tây Ninh sẽ thu hồi đất năm 2026

HĐND tỉnh Tây Ninh vừa thông qua Nghị quyết về việc thông qua các công trình, dự án cần thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia công cộng năm 2026 trên địa bàn tỉnh.

Từ ngày 1/1/2026, người dân chỉ nộp 30% chênh lệch khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở Huế lên kế hoạch xúc tiến đầu tư năm 2026, mục tiêu thu hút hơn 10.000 tỷ đồng

Từ ngày 1/1/2026, người dân chỉ nộp 30% chênh lệch khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở

Theo Nghị quyết vừa được Quốc hội thông qua, từ ngày 1/1/2026, người dân chỉ nộp 30% chênh lệch khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở, thay vì 100% như hiện nay.

WB nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc “Miệt mài” tăng giá, chung cư phía Nam đang thu hẹp khoảng cách với nhà riêng

“Miệt mài” tăng giá, chung cư phía Nam đang thu hẹp khoảng cách với nhà riêng

Tại các khu vực ven TP. Hồ Chí Minh, nhà riêng chỉ cao hơn chung cư 1,1-1,8 lần. Mức độ biến động tăng giá chung cư suốt thời gian qua đã khiến khoảng cách giá của phân khúc này đang thu hẹp rõ nét với nhà riêng.

Xây dựng chính sách ưu đãi riêng cho các dự án R&D, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư tại chỗ Chốt thuế chuyển nhượng bất động sản 2% và những vấn đề đặt ra

Doanh nghiệp có vốn hóa lớn hơn cả Hòa Phát, Vinamilk, MB… sắp niêm yết HoSE

Theo đánh giá của Vietcap, việc niêm yết trên HoSE sẽ giúp cổ phiếu này tiếp cận dòng tiền lớn từ nhà đầu tư muốn sử dụng margin, đồng thời mở ra cơ hội thu hút vốn ngoại thông qua các quỹ ETF và các quỹ chủ động.

Masan Consumer (MCH) dự chi 2.500 tỷ đồng tạm ứng cổ tức ngay trong tháng 7 MCH sắp chuyển sàn lên HOSE: Cú hích cho IPO ngành bán lẻ, tiêu dùng