Quản trị nguồn vốn - Bí quyết giúp nữ doanh nhân kinh doanh thành công

Theo Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB), khi khó khăn về vốn, nhiều nữ doanh nghiệp đã tìm đến ngân hàng đầu tiên, như một điểm tựa nguồn lực an toàn, tin cậy.

Giới nữ Việt Nam phát huy ưu thế làm chủ

Theo thống kê của Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Ðầu tư, hiện nay trong số hơn 850.000 doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam, có hơn 24% là doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, cao nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Sự phát triển của khu vực kinh tế tư nhân đã góp phần trao quyền cho phụ nữ qua cơ hội việc làm và phát triển nghề nghiệp. Xu thế lãnh đạo là phụ nữ trong khu vực kinh tế tư nhân đang ngày càng phổ biến. Sự phát triển của doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNVVN) do phụ nữ làm chủ có vai trò quan trọng trong việc giải quyết việc làm, tạo thu nhập, nâng cao vị thế của người phụ nữ và thực hiện bình đẳng giới.

Trong bối cảnh “thương trường là chiến trường”, đối thủ cạnh tranh ngày càng nhiều và lớn mạnh đòi hỏi các nữ doanh nhân phải thích nghi và bắt nhịp với sự sáng tạo và đổi mới không ngừng.

Trong đó, ưu thế giới tính sẽ giúp họ nâng cao khả năng cạnh tranh, điều hành, quản trị. Với trái tim người mẹ, người vợ, họ sẽ hiểu con mình, gia đình mình cần gì, thế nên, các hoạt động kinh doanh của họ thường đậm tính nhân văn và hướng tới tới sự bền vững. Giới tính nữ cũng là ưu thế giúp họ quản lý tài chính chặt chẽ và an toàn.

Khác với nam giới, các nữ doanh nhân ghi dấu ấn bởi sự quyết liệt và trái tim đam mê.

32a26f401ea3a40ac25446c509d7f2b6-3225.jpg

Ngân hàng trao giải pháp vốn tốt nhất cho nữ doanh nhân

Quảng cáo

Cũng theo thống kê Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho thấy: 85% phụ nữ được phỏng vấn có tài khoản ngân hàng cá nhân hoặc doanh nghiệp, các ngân hàng thương mại là nguồn vốn đáng tin cậy nhất của các nữ doanh nhân. Khi cần vốn, đại đa số doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ (80%) tìm cách vay ngân hàng.

Tuy nhiên theo Công ty Tài chính (IFC), phần lớn các ngân hàng chưa xem xét áp dụng một chiến lược riêng cho phân khúc DNVVN do phụ nữ làm chủ. Khảo sát của IFC cho thấy phần lớn các ngân hàng nghĩ rằng không cần một phương pháp tiếp cận doanh nhân nữ, hoặc là do phân khúc này ít lợi nhuận.

Là một ngân hàng luôn tiên phong dịch vụ khách hàng chuyên biệt, lại được gắn bó với tầm nhìn và sự thúc đẩy của nhiều cổ đông là doanh nhân nữ, thấu hiểu hơn hết mong muốn tiếp cận nguồn vốn tin cậy của giới nữ doanh nhân. HDBank đã cải thiện các chương trình cho vay và thúc đẩy cơ chế cho vay dành cho doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, giúp họ chủ động giải quyết những khó khăn nội tại của mình.

Năm 2022, HDBank triển khai chương trình dành 1.250 tỷ đồng tài trợ cho nữ doanh nhân trên cả nước. Theo đó, từ tháng 10/2022, các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ được vay tín dụng với mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 9%/năm. Thời hạn cho vay lên đến 5 năm.

Với gói tín dụng ưu đãi này, HDBank mong muốn góp phần giúp các các nữ doanh nhân xóa đi các rào cản về định kiến xã hội, định kiến giới hay nghi ngại về khả năng chèo lái doanh nghiệp thành công; qua đó tiếp sức giúp các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tăng cường nguồn lực vốn trong giai đoạn cạnh tranh mới.

Với sự hỗ trợ tích cực từ ngân hàng, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ sẽ luôn gặp thuận lợi trong vay vốn ngân hàng, hạn chế thấp nhất những “tổn thương” từ những biến động khách quan, giúp họ kinh doanh thành công từ triết lý nhân văn và giàu tình yêu thương của một người mẹ.

Chương trình “Ưu đãi lớn dành cho doanh nghiệp do phụ nữ sở hữu” do HDBank triển khai từ tháng 10/2022 hướng đến các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ trên cả nước. Đây là gói ưu đãi với nguồn vốn lớn (1.250 tỷ đồng), tiếp nối các chương trình ưu đãi hấp dẫn khác mà HDBank đã triển khai trước đó dành cho các nữ doanh nhân, DNNVV... Đồng thời, HDBank đồng hành, tư vấn các giải pháp tài chính và quản lý rủi ro phù hợp cho từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp.

Điều kiện chương trình: “Doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ” là doanh nghiệp do phụ nữ sở hữu ít nhất 51% vốn điều lệ hoặc đồng thời thỏa mãn các tiêu chí sau: Phụ nữ sở hữu ít nhất 20% vốn điều lệ, giữ vai trò điều hành hoặc quản lý cấp cao và ít nhất 30% thành viên Hội đồng quản trị là nữ (nếu doanh nghiệp có Hội đồng quản trị).

Chia sẻ cùng các nữ doanh nhân, HDBank còn cung cấp gói tài khoản tối đa lợi ích HDBank BeMax miễn 100% phí chuyển tiền, phí chi lương và bộ công cụ tài chính số eCMB tại https://ecmb.hdbank.com.vn/. Doanh nghiệp đăng ký mở tài khoản mới tại ngân hàng còn được tặng gói ưu đãi phí lên đến 10 triệu đồng.

Theo Nhịp sống Doanh nghiệp Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

Doanh nghiệp vẫn chưa dám vay vốn

Dù đã áp dụng nhiều giải pháp và cơ chế thúc đẩy, nhưng tăng trưởng tín dụng toàn ngành vẫn chưa đạt kỳ vọng khi nhiều doanh nghiệp thu hẹp quy mô sản xuất, thận trọng với rủi ro nên chưa có nhiều nhu cầu vay vốn.

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng: Ngành Ngân hàng dành các gói tín dụng trị giá 405.000 tỷ đồng hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị tác động bởi cơn bão số 3 Sẽ có gói tín dụng 30.000 tỷ đồng cho nhà xã hội ngay trong tháng 10

MB muốn huy động hơn 3.000 tỷ đồng từ trái phiếu nhằm tăng vốn cấp 2

MBBank cho biết, số tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu sẽ được ngân hàng sử dụng để tăng vốn cấp 2 và cho vay đối với các khách hàng có nhu cầu hoặc phục vụ các hoạt động kinh doanh của ngân hàng phù hợp với quy định của pháp luật.

Cổ phiếu MBB vượt đỉnh thời đại MB được vinh danh ‘Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024’

Sacombank tung gói vay 15.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất chỉ từ 4,5%

Sacombank tiếp tục triển khai gói tín dụng ngắn hạn với quy mô 15.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, kích cầu kinh tế trong quý cuối năm 2024.

Sacombank phát hành chứng chỉ tiền gửi dài hạn lãi suất 7,1%/năm Cơ hội thực tập và làm việc tại Sacombank dành cho sinh viên năm cuối

LPBank họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên Hội đồng Quản trị và Ban điều hành

Tại cuộc họp đầu tháng 10/2024, Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank, HOSE: LPB) vừa có các quyết định quan trọng nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự cấp cao, hướng tới mục tiêu tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ, toàn diện, phát triển

Cựu CEO SeABank về làm cố vấn cấp cao Ban điều hành LPBank LPBank miễn nhiệm 2 Phó Tổng giám đốc, chuẩn bị họp cổ đông bất thường

Nhân viên Sacombank ủng hộ 1 ngày lương giúp đồng bào vượt thiên tai

Hơn 12,7 tỷ đồng đã được cán bộ nhân viên, công đoàn viên Sacombank đóng góp nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả sau thiên tai và tái ổn định đời sống.

Tiết kiệm xanh - Đón xe sang VinFast cùng Sacombank pay Nhận hoàn tiền 600.000 đồng khi mở và trải nghiệm chi tiêu cùng thẻ tín dụng Sacombank JCB

Cơ hội thực tập và làm việc tại Sacombank dành cho sinh viên năm cuối

Sacombank chính thức khởi động chương trình Thực tập viên tiềm năng 2025 với chủ đề “Hành trình 3 tháng – Tỏa sáng tương lai” dành cho sinh viên năm cuối thuộc các khối ngành Kinh tế, Luật và Công nghệ thông tin, mang lại nhiều cơ hội trau dồi kiến thức v

Sacombank phát hành chứng chỉ tiền gửi dài hạn lãi suất 7,1%/năm Tiết kiệm xanh - Đón xe sang VinFast cùng Sacombank pay

HDBank được vinh danh “Ngân hàng Xanh của năm” tại Better Choice Awards 2024

HDBank đã nhận giải thưởng "Ngân hàng Xanh của năm" tại Better Choice Awards 2024, trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) và Ngày hội Đổi mới Sáng tạo Việt Nam. Sự kiện diễn ra từ 01-02/10 tại Khu Công nghệ

Khẳng định vị thế "Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam" của ADB, HDBank triển khai mạnh mẽ các sáng kiến về tài trợ thương mại và ESG Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

NCB chính thức triển khai mở tài khoản thanh toán từ ứng dụng VNeID và ra mắt website ưu đãi

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) phối hợp với Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR – thuộc Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an) vừa chính thức cung cấp tính năng mở tài khoản ngay trên ứng dụng VNeID.

NCB nộp hồ sơ đăng ký chào bán cổ phiếu riêng lẻ lên UBCKNN Tổng Giám đốc Ngân hàng NCB: Chúng tôi chọn hướng đi phù hợp