PNJ đem về hơn 24.600 tỷ đồng doanh thu sau 7 tháng, rục rịch tăng tốc mở mới cửa hàng

Lũy kế 7 tháng đầu năm 2024, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 37.148 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.089 tỷ đồng, tương ứng hoàn thành 66,3% kế hoạch doanh thu thuần và 58,3% chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế cả năm.

PNJ đem về hơn 24.600 tỷ đồng doanh thu sau 7 tháng, rục rịch tăng tốc mở mới cửa hàng

Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (mã PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 24.621 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.218 tỷ đồng, lần lượt tăng 30,8% và 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

So với kế hoạch năm 2024 đặt ra là đạt doanh thu thuần 37.148 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.089 tỷ đồng, sau 7 tháng PNJ đã hoàn thành 66,3% kế hoạch doanh thu thuần và 58,3% chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế cả năm.

Nguồn: PNJ

Riêng trong tháng 7/2024, ước tính doanh thu của PNJ đạt 2.508 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ và lãi sau thuế 51 tỷ đồng, bằng 58% cùng kỳ.

Xét về cơ cấu doanh thu, hoạt động kinh doanh của PNJ ghi nhận có sự tăng trưởng ở tất cả các kênh.

Trong đó, doanh thu trang sức bán lẻ trong 7 tháng năm 2024 đạt 12.680 tỷ đồng, tăng 14,6% so với cùng kỳ, đóng góp 51,5% cơ cấu doanh thu. Mức tăng trưởng này chủ yếu nhờ công ty tung ra nhiều bộ sưu tập mới phù hợp thị hiếu khách hàng; đồng thời, triển khai nhiều chiến dịch marketing và chương trình bán hàng hiệu quả, giúp thu hút nhiều khách hàng mới và tăng cường tỉ lệ khách hàng cũ quay lại.

Doanh thu trang sức bán sỉ trong 7 tháng năm 2024 cũng ghi nhận tăng 24,7% lên mức 2.142 tỷ đồng, đóng góp 8,7% trong cơ cấu doanh thu.

Doanh thu vàng 24K trong 7 tháng đạt 9.602 tỷ đồng, chiếm 39% trong doanh thu và tăng 66,8% so với cùng kỳ. Như vậy, trong tháng 7 doanh thu vàng 24K của PNJ chỉ khoảng hơn 400 tỷ đồng. Tốc độ tăng trưởng doanh thu của vàng 24K đến hết tháng 7 cho thấy tiếp tục có sự “hạ nhiệt” so với các tháng trước (5 tháng đầu năm tăng 90,9% so với cùng kỳ, 6 tháng tăng 80,8% và 7 tháng chỉ còn tăng 66,8% so với cùng kỳ).

Nguồn: PNJ
Quảng cáo

Biên lợi nhuận gộp trung bình trong 7 tháng đầu năm 2024 của công ty giảm nhẹ xuống còn 16,4% (giảm so với mức 18,7% cùng kỳ năm 2023) do sự thay đổi cơ cấu doanh thu của từng mảng kinh doanh. Mảng vàng 24K với biên lợi nhuận không cao đóng góp tỷ trọng lên tới 39% doanh thu, cao so với mức 30,4% cùng kỳ năm trước.

Dù vậy, với biên lợi nhuận ổn định của kênh sỉ và lẻ, PNJ đã thực hiện các biện pháp tối ưu nguồn lực, nâng cao năng lực vận hành nhằm duy trì biên lợi nhuận gộp trung bình ở mức tích cực.

Tính đến cuối tháng 7, tổng số cửa hàng của PNJ đạt 409 cửa hàng, tăng 4 cửa hàng so với tháng 6. Hệ thống cửa hàng của PNJ đã có mặt tại 57/63 tỉnh thành, bao gồm 400 cửa hàng PNJ, 5 cửa hàng Style by PNJ, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery và 1 trung tâm kinh doanh sỉ. Trong 6 tháng đầu năm, công ty đã mở mới 17 cửa hàng PNJ và đóng 8 cửa hàng.

Có thể thấy, sau tháng 5 và tháng 6 giữ số cửa hàng ổn định ở mức 405 cửa hàng, sang tháng 7 PNJ đã bắt đầu tăng tốc mở thêm các cửa hàng trong bối cảnh một số “ông lớn” bán lẻ khác cũng đang đẩy mạnh việc mở thêm các cửa hàng để đón đầu xu hướng phục hồi mua sắm nửa cuối năm.

Trong báo cáo mới đây, Chứng khoán VNDIRECT nhận định, PNJ vẫn có tiềm năng tăng trưởng dài hạn trong bối cảnh thị trường trang sức mở rộng. Theo đó, sự phát triển của tầng lớp trung - thượng lưu cùng với thị trường trang sức Việt Nam dự kiến tăng trưởng kép 4,6% trong giai đoạn 2024-2032 sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng chi tiêu cho hàng xa xỉ.

Chuyên gia của VNDIRECT cho rằng, PNJ có lợi thế tốt để đón đầu xu hướng này nhờ công ty tiếp tục mở thêm 35/30 cửa hàng mới trong năm 2024-2025, đồng thời, đang tiếp tục tăng cường độ nhận diện thương hiệu, cũng như có năng lực vượt trội so với các doanh nghiệp cùng ngành về thiết kế, sản xuất và triển khai hoạt động marketing.

Do đó, doanh thu bán lẻ của PNJ được kỳ vọng tăng lần lượt 13,1% và 10,7% so với cùng kỳ trong năm 2024-2025 nhờ số lượng cửa hàng mở mới tăng lần lượt 8,7% và 6,9% so với cùng kỳ, doanh thu trên mỗi cửa hàng tăng 4% mỗi năm.

VNDIRECT dự phóng doanh thu của PNJ sẽ tăng lần lượt 22,1% và 5,6% so với cùng kỳ trong năm 2024-2025 - Nguồn: VNDIRECT

Dù biên lợi nhuận gộp của công ty giảm trong 6 tháng đầu năm do đóng góp cao hơn từ doanh thu vàng 24K nhưng VNDIRECT dự phóng biên lợi nhuận gộp của PNJ sẽ tăng 1% trong nửa cuối năm so với nửa đầu năm nhờ tỷ trọng doanh thu vàng 24K trên tổng doanh thu giảm do giá vàng nội địa dự kiến duy trì ở mức ổn định dẫn đến nhu cầu giao dịch vàng hạ nhiệt. Thêm vào đó, chi phí nguyên vật liệu trong mảng bán lẻ nửa cuối năm cũng dự kiến sẽ giảm.

Ngoài ra, số liệu 6 tháng đầu năm cho thấy, dù doanh thu của công ty tăng trưởng mạnh và nhiều hoạt động marketing được triển khai nhưng tỷ lệ chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp/doanh thu vẫn giảm 0,7 % so với cùng kỳ, điều này cho thấy doanh nghiệp vẫn đang kiểm soát tốt chi phí hoạt động. VNDIRECT kì vọng PNJ sẽ tiếp tục tối ưu hoá chi phí từ đó hỗ trợ lợi nhuận ròng tăng trưởng ổn định 12,2% và 13,6% trong 2 năm 2024 và 2025.

Với triển vọng tăng trưởng dài hạn, trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu PNJ vẫn tiếp tục hút dòng tiền và đang giao dịch quanh vùng đỉnh lịch sử. Chốt phiên ngày 23/8, thị giá mã này dừng ở 108.900 đồng/cổ phiếu, tăng gần 12,4% trong vòng 1 tuần qua và tăng 27,4% kể từ đầu năm, đưa vốn hóa của công ty hơn 36.433 tỷ đồng, chỉ kém đôi chút so với mức kỷ lục 36.567 tỷ đồng ghi nhận ở phiên liền trước.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Nguy cơ không hoàn thành kế hoạch, BSR điều chỉnh giảm 75% chỉ tiêu lợi nhuận

Ngay trước thời điểm công bố báo cáo quý IV/2024, BSR quyết định điều chỉnh giảm kế hoạch lợi nhuận năm 2024 xuống còn 282 tỷ đồng, thấp hơn 75% so với mục tiêu được đại hội đồng cổ đông thông qua.

3,1 tỷ cổ phiếu BSR được chấp thuận niêm yết trên HOSE BSR lên kế hoạch lãi sau thuế 752 tỷ đồng năm 2025, chốt niêm yết cổ phiếu trên HoSE từ ngày 17/1

Eurowindow Twin Parks: "Hàng thửa" độc bản kiến tạo chuẩn sống thượng lưu tại Gia Lâm

Trong phỏng vấn độc quyền mới đây, Nhà F - kênh uy tín hàng đầu trong việc đánh giá và review các công trình nhà ở đẹp tại Việt Nam với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm đã khẳng định Eurowindow Twin Parks là "hàng thửa" dành riêng cho giới thượng lưu Thủ đô. Vậy đâu là lý do khiến Nhà F đưa ra nhận định này?

Eurowindow tiến vào Long An Eurowindow Holding báo lãi 6 tháng gấp 4 lần cùng kỳ năm trước

SeABank ra mắt Định vị giá trị mới dành cho khách hàng SeAPremium

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa tổ chức thành công giải golf SeAPremium Master 2024, một sự kiện kết nối đẳng cấp dành riêng cho khách hàng ưu tiên tại sân golf Legend Valley Country Club.

Dư nợ cho vay của Chứng khoán KB thu hẹp hơn 15% so với quý trước Giá vàng ổn định sau lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Donald Trump

DNSE đạt doanh thu 829 tỷ đồng năm 2024, tăng 12% so với 2023

Chứng khoán DNSE vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2024 với điểm nhấn doanh thu 829 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2023 và đạt cột mốc 1 triệu tài khoản chứng khoán, chiếm 21,6% thị phần tài khoản mở mới toàn thị trường năm 2024.

Chứng khoán DNSE chào bán 300 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng Chứng khoán DNSE giành lấy vị trí thứ 2 của HSC trong mảng môi giới phái sinh

Vietjet giảm đến 20% giá vé Business, SkyBoss

Đón chào năm mới, Vietjet dành tặng hành khách cơ hội vàng tận hưởng trải nghiệm bay thư thái, đẳng cấp khi mua vé Business, SkyBoss với ưu đãi hấp dẫn giảm 20% giá vé (*). Theo đó, khuyến mãi áp dụng cho tất cả hành khách khi đặt vé Business, SkyBoss vào

Bay quốc tế đến Việt Nam, vui lễ hội xuân cùng ưu đãi giảm 50% từ Vietjet Vietjet mở đường bay đến Bắc Kinh và Quảng Châu, đón chào năm mới với ưu đãi 0 đồng

Viglacera đặt mục tiêu lãi trước thuế hơn 1.700 tỷ đồng, dự kiến hoàn tất thoái vốn trong năm 2025

Nhận định năm 2025 khả năng tình hình thị trường sẽ chuyển biến theo hướng tốt dần lên, tạo cơ hội cho cả 2 mảng bất động sản và vật liệu xây dựng, Ban lãnh đạo Viglacera đặt mục tiêu đạt tổng doanh thu 14.437 tỷ đồng và lãi trước thuế 1.743 tỷ, tăng lần lượt 21% và 7% so với ước tính năm 2024.

ĐHĐCĐ Viglacera: Sẽ hoàn thành gần 2.200 căn nhà ở xã hội trong năm 2024 và chuẩn bị đầu tư một loạt dự án Hạ tầng Gelex sắp “bỏ túi” hơn 280 tỷ đồng cổ tức từ Viglacera

Make in Vietnam 2024 vinh danh LynkiD, biểu tượng của đổi mới và sáng tạo trong công nghệ số

Giải thưởng Make In Vietnam 2024 đã chính thức gọi tên LynkiD – Nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm cho Giải Vàng “Sản phẩm công nghệ tiềm năng” và Top 10 Sản phẩm Công nghệ số trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam

VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm ESG cao nhất rổ VNSI Chuyên gia VPBankS: “Thị trường chỉnh là cơ hội mua”

"Xin" HoSE gỡ cảnh báo, ITA nhận lại công văn bị huỷ niêm yết bắt buộc

Đầu tuần qua, doanh nghiệp vừa có văn bản giải trình, đồng thời "đề nghị HoSE hủy ngay các quyết định để đưa cổ phiếu ITA ra khỏi diện cảnh báo, hạn chế giao dịch, đình chỉ giao dịch, kiểm soát".

84 mã chứng khoán bị HoSE cắt margin quý 1/2025: HVN, HAG, QCG, ITA cùng hàng loạt cổ phiếu “hot” nằm trong danh sách

TikTok và 5 công ty Trung Quốc khác đối mặt cáo buộc vi phạm quyền riêng tư tại EU

Ngày 16/1, Nhóm vận động Noyb đã đệ đơn khiếu nại, cáo buộc TikTok, Shein, Xiaomi và ba công ty Trung Quốc khác chuyển dữ liệu người dùng tại Liên minh châu Âu (EU) về Trung Quốc một cách trái phép.

Kiểm tra toàn bộ hoạt động kinh doanh mỹ phẩm trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Facebook, TikTok, Zalo, YouTube... Điều gì sẽ xảy ra với TikTok nếu bị cấm?

Nestlé Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh

Công ty Nestlé Việt Nam, nhãn hàng Nestlé MILO và Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh đã chính thức ký kết “Thỏa thuận hợp tác triển khai các hoạt động thể thao trường học và giáo dục dinh dưỡng cho học sinh phổ thông các cấp tại TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2025 – 2030”.