PNJ đem về hơn 24.600 tỷ đồng doanh thu sau 7 tháng, rục rịch tăng tốc mở mới cửa hàng

Lũy kế 7 tháng đầu năm 2024, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 37.148 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.089 tỷ đồng, tương ứng hoàn thành 66,3% kế hoạch doanh thu thuần và 58,3% chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế cả năm.

PNJ đem về hơn 24.600 tỷ đồng doanh thu sau 7 tháng, rục rịch tăng tốc mở mới cửa hàng

Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (mã PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 24.621 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.218 tỷ đồng, lần lượt tăng 30,8% và 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

So với kế hoạch năm 2024 đặt ra là đạt doanh thu thuần 37.148 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.089 tỷ đồng, sau 7 tháng PNJ đã hoàn thành 66,3% kế hoạch doanh thu thuần và 58,3% chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế cả năm.

Nguồn: PNJ

Riêng trong tháng 7/2024, ước tính doanh thu của PNJ đạt 2.508 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ và lãi sau thuế 51 tỷ đồng, bằng 58% cùng kỳ.

Xét về cơ cấu doanh thu, hoạt động kinh doanh của PNJ ghi nhận có sự tăng trưởng ở tất cả các kênh.

Trong đó, doanh thu trang sức bán lẻ trong 7 tháng năm 2024 đạt 12.680 tỷ đồng, tăng 14,6% so với cùng kỳ, đóng góp 51,5% cơ cấu doanh thu. Mức tăng trưởng này chủ yếu nhờ công ty tung ra nhiều bộ sưu tập mới phù hợp thị hiếu khách hàng; đồng thời, triển khai nhiều chiến dịch marketing và chương trình bán hàng hiệu quả, giúp thu hút nhiều khách hàng mới và tăng cường tỉ lệ khách hàng cũ quay lại.

Doanh thu trang sức bán sỉ trong 7 tháng năm 2024 cũng ghi nhận tăng 24,7% lên mức 2.142 tỷ đồng, đóng góp 8,7% trong cơ cấu doanh thu.

Doanh thu vàng 24K trong 7 tháng đạt 9.602 tỷ đồng, chiếm 39% trong doanh thu và tăng 66,8% so với cùng kỳ. Như vậy, trong tháng 7 doanh thu vàng 24K của PNJ chỉ khoảng hơn 400 tỷ đồng. Tốc độ tăng trưởng doanh thu của vàng 24K đến hết tháng 7 cho thấy tiếp tục có sự “hạ nhiệt” so với các tháng trước (5 tháng đầu năm tăng 90,9% so với cùng kỳ, 6 tháng tăng 80,8% và 7 tháng chỉ còn tăng 66,8% so với cùng kỳ).

Nguồn: PNJ
Quảng cáo

Biên lợi nhuận gộp trung bình trong 7 tháng đầu năm 2024 của công ty giảm nhẹ xuống còn 16,4% (giảm so với mức 18,7% cùng kỳ năm 2023) do sự thay đổi cơ cấu doanh thu của từng mảng kinh doanh. Mảng vàng 24K với biên lợi nhuận không cao đóng góp tỷ trọng lên tới 39% doanh thu, cao so với mức 30,4% cùng kỳ năm trước.

Dù vậy, với biên lợi nhuận ổn định của kênh sỉ và lẻ, PNJ đã thực hiện các biện pháp tối ưu nguồn lực, nâng cao năng lực vận hành nhằm duy trì biên lợi nhuận gộp trung bình ở mức tích cực.

Tính đến cuối tháng 7, tổng số cửa hàng của PNJ đạt 409 cửa hàng, tăng 4 cửa hàng so với tháng 6. Hệ thống cửa hàng của PNJ đã có mặt tại 57/63 tỉnh thành, bao gồm 400 cửa hàng PNJ, 5 cửa hàng Style by PNJ, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery và 1 trung tâm kinh doanh sỉ. Trong 6 tháng đầu năm, công ty đã mở mới 17 cửa hàng PNJ và đóng 8 cửa hàng.

Có thể thấy, sau tháng 5 và tháng 6 giữ số cửa hàng ổn định ở mức 405 cửa hàng, sang tháng 7 PNJ đã bắt đầu tăng tốc mở thêm các cửa hàng trong bối cảnh một số “ông lớn” bán lẻ khác cũng đang đẩy mạnh việc mở thêm các cửa hàng để đón đầu xu hướng phục hồi mua sắm nửa cuối năm.

Trong báo cáo mới đây, Chứng khoán VNDIRECT nhận định, PNJ vẫn có tiềm năng tăng trưởng dài hạn trong bối cảnh thị trường trang sức mở rộng. Theo đó, sự phát triển của tầng lớp trung - thượng lưu cùng với thị trường trang sức Việt Nam dự kiến tăng trưởng kép 4,6% trong giai đoạn 2024-2032 sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng chi tiêu cho hàng xa xỉ.

Chuyên gia của VNDIRECT cho rằng, PNJ có lợi thế tốt để đón đầu xu hướng này nhờ công ty tiếp tục mở thêm 35/30 cửa hàng mới trong năm 2024-2025, đồng thời, đang tiếp tục tăng cường độ nhận diện thương hiệu, cũng như có năng lực vượt trội so với các doanh nghiệp cùng ngành về thiết kế, sản xuất và triển khai hoạt động marketing.

Do đó, doanh thu bán lẻ của PNJ được kỳ vọng tăng lần lượt 13,1% và 10,7% so với cùng kỳ trong năm 2024-2025 nhờ số lượng cửa hàng mở mới tăng lần lượt 8,7% và 6,9% so với cùng kỳ, doanh thu trên mỗi cửa hàng tăng 4% mỗi năm.

VNDIRECT dự phóng doanh thu của PNJ sẽ tăng lần lượt 22,1% và 5,6% so với cùng kỳ trong năm 2024-2025 - Nguồn: VNDIRECT

Dù biên lợi nhuận gộp của công ty giảm trong 6 tháng đầu năm do đóng góp cao hơn từ doanh thu vàng 24K nhưng VNDIRECT dự phóng biên lợi nhuận gộp của PNJ sẽ tăng 1% trong nửa cuối năm so với nửa đầu năm nhờ tỷ trọng doanh thu vàng 24K trên tổng doanh thu giảm do giá vàng nội địa dự kiến duy trì ở mức ổn định dẫn đến nhu cầu giao dịch vàng hạ nhiệt. Thêm vào đó, chi phí nguyên vật liệu trong mảng bán lẻ nửa cuối năm cũng dự kiến sẽ giảm.

Ngoài ra, số liệu 6 tháng đầu năm cho thấy, dù doanh thu của công ty tăng trưởng mạnh và nhiều hoạt động marketing được triển khai nhưng tỷ lệ chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp/doanh thu vẫn giảm 0,7 % so với cùng kỳ, điều này cho thấy doanh nghiệp vẫn đang kiểm soát tốt chi phí hoạt động. VNDIRECT kì vọng PNJ sẽ tiếp tục tối ưu hoá chi phí từ đó hỗ trợ lợi nhuận ròng tăng trưởng ổn định 12,2% và 13,6% trong 2 năm 2024 và 2025.

Với triển vọng tăng trưởng dài hạn, trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu PNJ vẫn tiếp tục hút dòng tiền và đang giao dịch quanh vùng đỉnh lịch sử. Chốt phiên ngày 23/8, thị giá mã này dừng ở 108.900 đồng/cổ phiếu, tăng gần 12,4% trong vòng 1 tuần qua và tăng 27,4% kể từ đầu năm, đưa vốn hóa của công ty hơn 36.433 tỷ đồng, chỉ kém đôi chút so với mức kỷ lục 36.567 tỷ đồng ghi nhận ở phiên liền trước.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Aqua City bàn giao nhà phố, biệt thự cho cư dân và cập nhật tiến độ xây dựng phân khu River Park 2

Ngày 8/12/2024, Aqua City tổ chức sự kiện bàn giao nhà cho cư dân và cập nhật tiến độ xây dựng tiện ích tại phân khu River Park 2. Cũng trong dịp này, Fiesta 1 Clubhouse quy mô bậc nhất dự án đã chính thức được đưa vào vận hành phục vụ cư dân.

Novaland lãi kỷ lục gần 3.000 tỷ đồng trong quý III Dự án 1.000 ha của Novaland ở Đồng Nai được “gỡ vướng” pháp lý

Hơn 2,9 triệu tỷ đồng vốn bổ sung vào nền kinh tế trong 11 tháng

Trong 11 tháng năm 2024, tổng số vốn đăng ký bổ sung vào nền kinh tế đạt trên 2,91 triệu tỷ đồng, giảm 7,5% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó, tổng số vốn của doanh nghiệp đăng ký thành lập mới là hơn 1,45 triệu tỷ đồng, đi ngang so với cùng kỳ.

Cả nước có 14,7 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 7/2024 Doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 10 tăng cả lượng và chất

Bà Bùi Hải Huyền trở lại vị trí Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC

Bà Bùi Hải Huyền từng có ba năm đảm nhiệm vị trí này, từ 19/3/2020 đến cuối tháng 2/2023, sau nhiều năm kinh nghiệm tham gia điều hành, quản trị nhiều lĩnh vực kinh doanh nòng cốt của FLC, như quản lý khách sạn, dịch vụ du lịch và nghỉ dưỡng, bất động

FLC Quy Nhơn trở lại với Lễ hội Countdown hoành tráng chưa từng có cùng màn pháo hoa rực sáng rực bờ biển FLC Premier Parc đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thiện hạ tầng nội khu

Sau thay Tổng Giám đốc, Chủ tịch Thuduc House đăng ký bán gần hết cổ phiếu sở hữu

Chủ tịch HĐQT Thuduc House đăng ký bán gần 20,7 triệu cổ phiếu TDH, tương ứng với 18,4% vốn trong bối cảnh doanh nghiệp vừa thay Tổng giám đốc, cổ phiếu thì đang ở vùng đáy lịch sử.

Tân Tạo và Thuduc House bị dừng làm thủ tục hải quan do nợ thuế Cổ phiếu HAGL, Thuduc House, An Phát Holdings tiếp tục bị HoSE giữ nguyên diện cảnh báo

SHB cung cấp các giải pháp số đồng hành cùng doanh nghiệp

Đẩy mạnh chuyển đổi số, liên tục cập nhật những tính năng mới đáp ứng nhu cầu thực tế, nâng cao khả năng quản trị của khách hàng doanh nghiệp, nền tảng ngân hàng số SHB Corporate Mobile và SHB Coporate Online đang là lựa chọn của hàng chục nghìn doanh nghiệp trong quản trị tài chính, dòng tiền, giúp tối ưu hóa lợi nhuận và hiệu suất kinh doanh.

SHB lên kế hoạch trả cổ tức tỷ lệ 11% để tăng vốn điều lệ SHB công bố danh sách cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ trở lên Krungsri muốn mua trước hạn 50% vốn điều lệ còn lại của SHBFinance