Doanh thu 6 tháng tăng hơn 34%, mỗi ngày PNJ lãi đều đặn gần 6,5 tỷ đồng

Trong 6 tháng đầu năm 2023, doanh thu vàng 24K của PNJ đạt 9.200 tỷ đồng, tăng 80,8% so với cùng kỳ, trong khi doanh thu trang sức lẻ và sỉ cũng lần lượt tăng 14% và 20%, tương ứng đạt 10.946 tỷ đồng và 1.813 tỷ đồng.

Doanh thu 6 tháng tăng hơn 34%, mỗi ngày PNJ lãi đều đặn gần 6,5 tỷ đồng

Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (mã PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 22.113 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.167 tỷ đồng, lần lượt tăng 34,3% và 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

So với kế hoạch năm 2024 đặt ra là đạt doanh thu thuần 37.148 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.089 tỷ đồng, sau nửa năm PNJ đã hoàn thành 59,5% kế hoạch doanh thu thuần và 55,9% chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế cả năm.

Nguồn: PNJ

Riêng trong tháng 6/2024, ước tính doanh thu của PNJ đạt 2.567 tỷ đồng, tăng 17,9% so với cùng kỳ và lãi sau thuế 116 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ. Như vậy, cả quý II/2024, doanh thu ước tính của PNJ đạt 9.519 tỷ đồng, và lãi sau thuế ước đạt hơn 429 tỷ đồng, tăng lần lượt 43% và 27% so với quý II năm ngoái.

Xét về cơ cấu doanh thu, hoạt động kinh doanh của PNJ có sự tăng trưởng ở tất cả các kênh.

Quảng cáo

Trong đó, doanh thu trang sức bán lẻ trong 6 tháng năm 2024 tăng 14% so với cùng kỳ lên mức 10.946 tỷ đồng, đóng góp 49,5% cơ cấu doanh thu. Mức tăng trưởng này chủ yếu nhờ công ty tung ra nhiều bộ sưu tập mới phù hợp thị hiếu khách hàng; đồng thời, triển khai nhiều chiến dịch marketing và chương trình bán hàng hiệu quả, giúp thu hút nhiều khách hàng mới và tăng cường tỉ lệ khách hàng cũ quay lại.

Doanh thu trang sức bán sỉ trong 6 tháng năm 2024 cũng ghi nhận tăng 20% lên mức 1.813 tỷ đồng, đóng góp 8,2% trong cơ cấu doanh thu.

Doanh thu vàng 24K trong 6 tháng năm 2024 tăng mạnh nhất với mức tăng 80,8% nhờ sự sôi động của thị trường, mang về 9.200 tỷ đồng doanh thu, chiếm 41,5% tỷ trong doanh thu.

Nguồn: PNJ

Tuy nhiên, theo đại diện PNJ, biên lợi nhuận gộp trung bình trong 6 tháng đầu năm 2024 của công ty chỉ đạt 16,4%, giảm so với mức 18,9% cùng kỳ năm 2023 do sự thay đổi cơ cấu doanh thu của từng mảng kinh doanh. Mảng vàng 24K với biên lợi nhuận không cao đóng góp tỷ trọng lên tới 41,5% doanh thu, cao so với mức 30,7% cùng kỳ năm trước.

Dù vậy, với biên lợi nhuận ổn định của các mảng kinh doanh còn lại, PNJ đã thực hiện các biện pháp tối ưu nguồn lực, nâng cao năng lực vận hành nhằm duy trì biên lợi nhuận gộp trung bình ở mức tích cực.

Tính đến cuối tháng 6, tổng số cửa hàng của PNJ đạt 405 có mặt tại 57/63 tỉnh thành, bao gồm 396 cửa hàng PNJ, 5 cửa hàng Style by PNJ , 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery và 1 trung tâm kinh doanh sỉ. Trong 6 tháng đầu năm, công ty đã mở mới 13 cửa hàng PNJ và đóng 8 cửa hàng.

Theo Thoidai.com.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Ông Phạm Nhật Vượng muốn góp thêm gần 88 triệu cổ phiếu VIC vào VinSpeed

Trước khi đăng ký góp thêm 88 triệu cổ phiếu VIC vào VinSpeed, ông Phạm Nhật Vượng vừa hoàn tất chuyển quyền sở hữu hơn 48 triệu cổ phiếu VIC sang VinSpeed vào ngày 10/6.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng giàu thêm 68 nghìn tỷ trong tháng 5, tổng tài sản ngang ngửa vốn hoá BIDV và bằng 12 người tiếp theo cộng lại

Siết chặt quản lý yến sào giả, kém chất lượng: Cơ hội cho Yến sào Khánh Hòa?

Có lợi thế về thương hiệu quốc gia, vùng nguyên liệu tự nhiên, hệ thống phân phối, kênh xuất khẩu chính ngạch. Vấn đề của Yến sào Khánh Hòa (SKV) là cần tận dụng được thời cơ khi cơ quan chức năng siết chặt quản lý, truy xuất nguồn gốc các sản phẩm kém chất lượng, hàng giả… để củng cố vị thế, gia tăng thị phần.

Sanvinest (SKV): Lợi nhuận quý I sụt giảm mạnh do "dồn sức" cho năm 2023, đặt mục tiêu xuất khẩu 250 tỷ đồng sang Trung Quốc Yến Sào Khánh Hòa (SKV) chia cổ tức cao nhất từ khi lên sàn

Nghị quyết 68 "mở lối" cho doanh nhân sửa sai và đóng góp cho xã hội

Nghị quyết 68 mang tư duy pháp lý mới, giải quyết vi phạm kinh tế phải ưu tiên áp dụng các biện pháp dân sự, kinh tế, hành chính trước, khuyến khích doanh nhân khắc phục sai lầm, tái hòa nhập và đóng góp cho xã hội.

Nghị quyết 68 và lối mở cho kinh tế tư nhân qua giao dịch hàng hóa Nghị quyết 68-NQ/TW: Mục tiêu đến năm 2030 có 2 triệu doanh nghiệp

Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam: Có đến 5 nhãn hiệu cùng “nhà Vinamilk”

Theo Kantar Việt Nam, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất năm thứ 13 và chiếm sóng Top 10 với các nhãn hiệu cùng “nhà” là Ông Thọ, Ngôi sao Phương Nam, Susu và Probi. Đáng chú ý, sản phẩm Vinamilk có mặt trong gần 9/10 hộ gia đình Việt với tần suất mua đều đặn hàng tháng (14 lần/năm).

CEO Vinamilk: Doanh số xuất khẩu chiếm tỷ trọng nhỏ, ít ảnh hưởng từ biến động toàn cầu Quản lý chặt sữa giả, thuốc giả: Vinamilk, Long Châu hưởng lợi