Phố Wall sụt giảm do lo ngại lạm phát tăng trở lại

Thị trường chứng khoán Phố Wall đã sụt giảm trong phiên giao dịch 7/10 khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng mạnh. Diễn biến này thể hiện những mối lo ngại về lạm phát có thể bùng phát trở lại.

105723-chung-khoan-toan-cau-tang-diem-sau-dong-thai-cua-fed.jpg
Hoạt động tại Sàn giao dịch chứng khoán New York, Mỹ. Ảnh: THX/TTXVN

 

Chỉ số công nghiệp Dow Jones lúc đóng cửa giảm 0,9% xuống 41.954,24 điểm. Chỉ số chứng khoán S&P 500 giảm 1,0% xuống 5.695,94 điểm, trong khi chỉ số Nasdaq Composite giảm 1,2% xuống mức 17.923,90 điểm.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng hơn 4%, ghi dấu lần đầu tiên kể từ khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất vào tháng trước.

Quảng cáo

Trong số 11 lĩnh vực của S&P 500, chỉ có ngành năng lượng tăng trưởng và 10 ngành còn lại sụt giảm lúc kết thúc phiên.

Cổ phiếu của Chevron tăng 0,3% khi công ty công bố bán tài sản ở Canada với trị giá 6,5 tỷ USD cho Canadian Natural Resources Limited. Cổ phiếu của Hershey giảm 2,2% sau khi UBS và Bernstein bị hạ tín nhiệm. Các nhà phân tích đã cảnh báo rằng lợi nhuận của công ty sẽ bị giảm do chi phí ca cao tăng.

Các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi Mỹ công bố báo cáo chỉ số giá tiêu dùng tháng 9/2023 và công bố kết quả kinh doanh quý III/2024 của các công ty.

Delta Air Lines sẽ báo cáo kết quả kinh doanh vào thứ Năm (10/10) trong khi JPMorgan Chase và các ngân hàng khác sẽ báo cáo vào thứ Sáu (11/10).

Tại Việt Nam, đóng cửa phiên 7/10, chỉ số VN-Index giảm 0,67 điểm (0,05%), xuống 1.269,93 điểm, chỉ số HNX-Index giảm 0,21 điểm (0,09%), xuống 232,47 điểm.

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Chứng khoán

Được gia tăng "chất Thép", thị trường kết thúc chuỗi 4 phiên giảm

Chuỗi 4 phiên giảm liên tiếp của thị trường chứng khoán Việt Nam đã đừng lại với một lượng tiền quay trở lại. Đáng chú ý, nhóm cổ phiếu Thép đã tăng đồng loạt trong đó HPG đạt giá trị trên 1.000 tỷ đồng.

Cổ phiếu Chứng khoán tăng mạnh thứ 2 ngành vừa ra kết quả quý III/2024 Cổ phiếu VNM trước ngưỡng cửa một chu kỳ mới?

Phố Wall sụt giảm do lo ngại lạm phát tăng trở lại

Thị trường chứng khoán Phố Wall đã sụt giảm trong phiên giao dịch 7/10 khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng mạnh. Diễn biến này thể hiện những mối lo ngại về lạm phát có thể bùng phát trở lại.

Xung đột leo thang tại Trung Đông, chứng khoán Mỹ và châu Âu giảm điểm Các chỉ số chứng khoán Mỹ chốt phiên 3/10 đồng loạt giảm

Cổ phiếu Chứng khoán tăng mạnh thứ 2 ngành vừa ra kết quả quý III/2024

Công ty Chứng khoán MB (MBS) là một trong những CTCK công bố kết quả kinh doanh sớm nhất trong ngành. Tính từ đầu năm, cổ phiếu MBS còn là mã tăng mạnh thứ 2 trong nhóm Chứng khoán.

Cặp đôi cổ phiếu MBB và MBS cùng lập kỷ lục giá mới Chứng khoán MBS và DNSE liên tục mở rộng được thị phần môi giới phái sinh

Thị trường có phiên giảm thứ 4 liên tiếp, nhiều mã Chứng khoán vẫn đóng cửa cao nhất phiên

Dù thị trường đã trải qua những phiên hạ nhiệt từ mốc 1.300 điểm, nhóm Chứng khoán vẫn đang "âm ỉ" tích cực. Đóng cửa phiên giao dịch, nhiều cổ phiếu Chứng khoán còn tăng lên mức cao nhất phiên.

Chưa thành công trước mốc 1.300 điểm, thị trường quay đầu giảm hơn 20 điểm trong tuần Thị trường sẽ dần hâm nóng trước mùa công bố KQKD quý III/2024

Thị trường sẽ dần hâm nóng trước mùa công bố KQKD quý III/2024

Quan điểm các chuyên gia đã không ghi nhận sự tiêu cực sau khi thị trường thêm một lần thất bại trong việc chinh phục mốc 1.300 điểm. Thay vào đó, số liệu vĩ mô khả quan đang tạo kỳ vọng tích cực cho mùa KQKD quý III/2024.

Chứng khoán MBS và DNSE liên tục mở rộng được thị phần môi giới phái sinh Chưa thành công trước mốc 1.300 điểm, thị trường quay đầu giảm hơn 20 điểm trong tuần

Chưa thành công trước mốc 1.300 điểm, thị trường quay đầu giảm hơn 20 điểm trong tuần

Thị trường chứng khoán Việt Nam dù đón nhận vốn ngoại giải ngân trở lại nhưng vẫn có sự "quay xe" sau khi chưa thể chinh phục thành công mốc 1.300 điểm.

Chuỗi 3 phiên giảm khiến thị trường thất thoát hơn 20 điểm Chứng khoán MBS và DNSE liên tục mở rộng được thị phần môi giới phái sinh

Gần 21.000 tỷ rút khỏi thị trường chứng khoán Việt Nam qua các quỹ ETF từ đầu năm

Dòng vốn rút ra khỏi các ETF là một trong những yếu tố góp phần tạo nên giai đoạn bán ròng kỷ lục của khối ngoại trên thị trường chứng khoán Việt Nam từ đầu năm 2024.

Dòng vốn tháo chạy khỏi các quỹ ETF bitcoin chạm “đỉnh” của bốn tháng EVF bị loại khỏi danh mục, quỹ ETF VanEck sẽ phải bán ra hơn 8 triệu cổ phiếu

Nhiều quỹ mở đạt hiệu suất vượt trội hơn VN-Index

Thị trường chứng khoán vừa trải qua 9 tháng đầy biến động, chỉ số VN-Index có lúc giảm xuống dưới 1.200 điểm. Tuy nhiên, kết thúc quý III/2024, với sự thay đổi của những chính sách vĩ mô lớn trên thế giới như FED hạ 0,5 điểm % lãi suất và Trung Quốc thực

Gã khổng lồ quản lý tài sản lớn thứ 2 thế giới quy mô 8.600 tỷ USD có thể đổ tiền vào chứng khoán Việt Nam MWG thu hơn 11.400 tỷ đồng trong tháng 8, tiếp tục mở rộng Bách Hóa Xanh và thu hẹp quy mô chuỗi An Khang