Nhóm Ngân hàng chủ động bình ổn tâm lý thị trường

Sau phiên điều chỉnh với thanh khoản 1 tỷ USD, tâm lý nhà đầu tư có phần trở nên lo lắng vì những diễn biến điều chỉnh của Ngân hàng. Tuy nhiên, nhiều mã đã sớm có lực đỡ ở phiên hôm nay giúp VN-Index lấy lại sắc xanh.

Nhóm Ngân hàng chủ động bình ổn tâm lý thị trường

Định vị thị trường

Phiên điều chỉnh của chứng khoán châu Á ngày hôm qua chưa mang tính chất tiêu cực bởi ngay sau đó là sự trở lại của sắc xanh tại một loạt thị trường chứng khoán. Tín hiệu hỗ trợ từ thị trường Mỹ vẫn hiện diện khi cả 3 chỉ số là S&P 500 (+0,62%), DowJones (+0,5%), NASDAQ (+1,02%) đều hồi phục khá tốt.

Biến số thế giới cho đến thời điểm này còn đang ít rủi ro bởi chỉ số VIX đo lường mức biến động của chứng khoán Mỹ hiện đang về vùng thấp nhất trong vòng 3 năm trở lại đây. Lần gần nhất VIX xuống vùng 13 điểm là vào tháng 2/2020.

VN-Index do vậy cũng không bị lạc đường so với châu Á dù vẫn xuất hiện các nhịp rung lắc trong phiên. Chốt phiên, chỉ số đã tăng điểm trở lại, tiếp tục nằm khá sát ngưỡng 1.100 điểm.

Chất xúc tác

Theo thống kê từ VBMA, đến ngày 02/06, tổng giá trị trái phiếu đến hạn trong phần còn lại của năm 2023 là 195.090 tỷ đồng trong đó đứng đầu là nhóm bất động sản với 101.179 tỷ đồng. Xếp sau là nhóm ngân hàng, với 31,661 tỷ đồng.

Xét về dòng tiền, câu chuyện về đáo hạn trái phiếu vẫn là ẩn số có thể tác động mạnh tới thị trường chứng khoán lẫn nền kinh tế. Tuy nhiên, vận động của dòng tiền trong nước vẫn đang duy trì trạng thái sôi động nhất trong năm 2023. Phiên giao dịch hôm qua là phiên điển hình với giá trị giao dịch vượt hơn 1 tỷ USD.

kngoai96-2060.png

Việc khối ngoại chủ yếu bán ròng chỉ giúp phản ánh rõ hơn sự chủ động của tiền nội. Theo thống kê cuối phiên 9/6, khối ngoại đã quay trở lại mua ròng nhẹ gần 50 tỷ đồng sau 2 phiên bán ròng gần 500 tỷ đồng trên HOSE.

Quảng cáo

Vận động nhóm ngành

Ở phiên hôm qua, VCB đã phá đỉnh bất chấp hàng loạt cổ phiếu Ngân hàng điều chỉnh. Tác động của VCB đã giúp thị trường không trượt xa khỏi mốc 1.100 điểm nhưng việc để ý tới các mã cùng ngành lại là điều nhà đầu tư không thể làm ngơ. Nếu như hiện tượng giảm giá vẫn tiếp diễn, nhà đầu tư có thể sẽ dễ dàng đánh mất sự tự tin đã được xây dựng trong 2 tuần vừa qua.

Kịch bản này đã không xảy ra ở phiên hôm nay bởi một loạt mã như LPB (+3,4%), MSB (+3,1%), VIB (+2,4%), TCB (+2%), TPB (+1,4%), MBB (+1,3%) đều hồi phục lại khá nhanh.

Chưa kể đến Bluechips khác như MSN (+2,8%), SSI (+3,9%), FPT (+1,2%) cùng vào tham gia trợ sức. SSI đạt giá trị hơn 550 tỷ đồng còn MSN có khớp lệnh cao nhất trong vòng 6 tháng trở lại đây.

VN-Index dù phải chịu rung lắc nhẹ trong phiên nhưng cuối phiên vẫn tăng 6,21 điểm lên 1.107,53 điểm (+0,56%). Tổng giá trị giao dịch đạt 16.526 tỷ đồng.

Xét về độ rộng toàn sàn, gần như sắc xanh và sắc đỏ có tỷ lệ phủ bằng nhau, đều đạt 43%. Điều này cho thấy, vẫn còn có sự thận trọng của nhà đầu tư.

Nhưng xét trên biên độ của nhóm giảm giá, hầu hết các cổ phiếu đều giảm không đáng kể khi biên độ chủ yếu đều dưới 1%. Một số mã giảm tới 2% như BAF (-2,9%), LCG (-1,9%), ITA (-1,96%) đã có thể xem là cá biệt.

Chiều ngược lại, các cổ phiếu Bất động sản, Chứng khoán như VND (+4,7%), VIX (+4,67%), GEX (+6,7%), PDR (+3,68%), HAH (+3,85%) lại hồi phục rất nhanh.

Ngoài ra, nhóm Thép với HPG (+0,44%), HSG (+1,22%), nhóm Năng lượng với HDG (+4,2%), PPC (+3,1%) và nhóm Khu Công nghiệp VGC (+2,3%), BCM (+0,9%), KBC (+0,4%) đều giữ được sự tích cực.

vnindex96a-1527.jpg

Diễn biến rung lắc cũng xuất hiện trên HNX và UPCoM nhưng chốt phiên, cả 2 chỉ số đại diện đều trở lại tăng điểm. HNX-Index tăng 0,36% còn UPCoM-Index tăng 0,2%. Tổng giá trị giao dịch 2 sàn đạt hơn 2.800 tỷ đồng.

Theo Thời Đại Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

Doanh nghiệp vẫn chưa dám vay vốn

Dù đã áp dụng nhiều giải pháp và cơ chế thúc đẩy, nhưng tăng trưởng tín dụng toàn ngành vẫn chưa đạt kỳ vọng khi nhiều doanh nghiệp thu hẹp quy mô sản xuất, thận trọng với rủi ro nên chưa có nhiều nhu cầu vay vốn.

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng: Ngành Ngân hàng dành các gói tín dụng trị giá 405.000 tỷ đồng hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị tác động bởi cơn bão số 3 Sẽ có gói tín dụng 30.000 tỷ đồng cho nhà xã hội ngay trong tháng 10

MB muốn huy động hơn 3.000 tỷ đồng từ trái phiếu nhằm tăng vốn cấp 2

MBBank cho biết, số tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu sẽ được ngân hàng sử dụng để tăng vốn cấp 2 và cho vay đối với các khách hàng có nhu cầu hoặc phục vụ các hoạt động kinh doanh của ngân hàng phù hợp với quy định của pháp luật.

Cổ phiếu MBB vượt đỉnh thời đại MB được vinh danh ‘Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024’

Sacombank tung gói vay 15.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất chỉ từ 4,5%

Sacombank tiếp tục triển khai gói tín dụng ngắn hạn với quy mô 15.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, kích cầu kinh tế trong quý cuối năm 2024.

Sacombank phát hành chứng chỉ tiền gửi dài hạn lãi suất 7,1%/năm Cơ hội thực tập và làm việc tại Sacombank dành cho sinh viên năm cuối

LPBank họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên Hội đồng Quản trị và Ban điều hành

Tại cuộc họp đầu tháng 10/2024, Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank, HOSE: LPB) vừa có các quyết định quan trọng nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự cấp cao, hướng tới mục tiêu tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ, toàn diện, phát triển

Cựu CEO SeABank về làm cố vấn cấp cao Ban điều hành LPBank LPBank miễn nhiệm 2 Phó Tổng giám đốc, chuẩn bị họp cổ đông bất thường

Nhân viên Sacombank ủng hộ 1 ngày lương giúp đồng bào vượt thiên tai

Hơn 12,7 tỷ đồng đã được cán bộ nhân viên, công đoàn viên Sacombank đóng góp nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả sau thiên tai và tái ổn định đời sống.

Tiết kiệm xanh - Đón xe sang VinFast cùng Sacombank pay Nhận hoàn tiền 600.000 đồng khi mở và trải nghiệm chi tiêu cùng thẻ tín dụng Sacombank JCB

Cơ hội thực tập và làm việc tại Sacombank dành cho sinh viên năm cuối

Sacombank chính thức khởi động chương trình Thực tập viên tiềm năng 2025 với chủ đề “Hành trình 3 tháng – Tỏa sáng tương lai” dành cho sinh viên năm cuối thuộc các khối ngành Kinh tế, Luật và Công nghệ thông tin, mang lại nhiều cơ hội trau dồi kiến thức v

Sacombank phát hành chứng chỉ tiền gửi dài hạn lãi suất 7,1%/năm Tiết kiệm xanh - Đón xe sang VinFast cùng Sacombank pay

HDBank được vinh danh “Ngân hàng Xanh của năm” tại Better Choice Awards 2024

HDBank đã nhận giải thưởng "Ngân hàng Xanh của năm" tại Better Choice Awards 2024, trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) và Ngày hội Đổi mới Sáng tạo Việt Nam. Sự kiện diễn ra từ 01-02/10 tại Khu Công nghệ

Khẳng định vị thế "Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam" của ADB, HDBank triển khai mạnh mẽ các sáng kiến về tài trợ thương mại và ESG Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD, củng cố mục tiêu phát triển bền vững

NCB chính thức triển khai mở tài khoản thanh toán từ ứng dụng VNeID và ra mắt website ưu đãi

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) phối hợp với Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR – thuộc Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an) vừa chính thức cung cấp tính năng mở tài khoản ngay trên ứng dụng VNeID.

NCB nộp hồ sơ đăng ký chào bán cổ phiếu riêng lẻ lên UBCKNN Tổng Giám đốc Ngân hàng NCB: Chúng tôi chọn hướng đi phù hợp

Lợi nhuận quý III của nhiều ngân hàng dự báo tăng trưởng 40-70%

Lợi nhuận ròng các ngân hàng niêm yết trong quý III/2024 có thể tăng 16,5% so với cùng kỳ và là trụ đỡ quan trọng cho tăng trưởng lợi nhuận toàn thị trường, một số ngân hàng có mức tăng trưởng nổi bật như HDB (+44%), TPB (+35%) nhờ tăng trưởng tín dụng cao, EIB (+70%), CTG (+40%) nhờ mức nền thấp.

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng: Ngành Ngân hàng dành các gói tín dụng trị giá 405.000 tỷ đồng hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị tác động bởi cơn bão số 3 Nhiều ngân hàng bị kiểm soát đặc biệt tăng lãi suất tiết kiệm lên cao hàng đầu hệ thống