Lợi nhuận gần 5.500 tỷ đồng, HDBank tiếp tục kế hoạch của Ngân hàng bền vững

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank – HOSE: HDB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý II và 6 tháng đầu năm 2023 với lợi nhuận trước thuế đạt gần 5.500 tỷ đồng, nối dài chuỗi tăng trưởng năm thứ 10 liên tiếp.

Lợi nhuận gần 5.500 tỷ đồng, HDBank tiếp tục kế hoạch của Ngân hàng bền vững

Trong hoạt động kinh doanh nửa đầu năm 2023, HDBank đã linh hoạt giảm lãi suất cho vay với trên 64.000 tỷ đồng dư nợ, bám sát định hướng của Ngân hàng Nhà nước, cơ cấu thời hạn trả nợ để hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn và phục hồi sau đại dịch COVID-19; Công ty thành viên - HD SAISON đẩy mạnh gói cho vay ưu đãi 10.000 tỷ đồng dành riêng cho công nhân và người lao động.

ROE cùng nhiều chỉ tiêu top đầu thị trường

Theo báo cáo tài chính, đến 30/6/2023, tổng tài sản của HDBank đã đạt 483.936 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước; tổng huy động vốn đạt 430.123 tỷ đồng, tăng 17,4% so với đầu năm, trong đó huy động từ khách hàng đạt 309.645 tỷ đồng, tăng 44%; tổng dư nợ đạt 293.129 tỷ đồng, tăng 9,3% so với đầu năm.

Các chỉ tiêu trên đều tăng trưởng cao gắn với hướng tập trung cho lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn, doanh nhỏ và vừa, tiểu thương và chuỗi cung ứng trong chiến lược “Phát triển bền vững – Tiên phong dẫn đầu” mà ĐHĐCĐ thường niên HDBank xác định rõ đầu năm nay .

Số lượng khách hàng sử dụng kênh số của HDBank 6 tháng đầu năm 2023 tiếp tục tăng gần 70% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng giao dịch trên các nền tảng số, tăng 116% so với cùng kỳ, ứng với giá trị giao dịch tăng 132%.

Đến 30/6/2023, tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) của HDBank tiếp tục được tối ưu ở nhóm thấp trên thị trường, giảm mạnh từ 36,98% cùng kỳ năm trước xuống 34,77%.

Quảng cáo

6 tháng đầu năm 2023 HDBank tiếp tục nối dài kỷ lục tăng trưởng lợi nhuận năm thứ 10 liên tiếp với 5.484 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) theo đó đạt 22,01%, tiếp tục giữ vị thế Ngân hàng thương mại hiệu quả hàng đầu hệ thống.

Đây tiếp tục là những kết quả tốt nhất từ trước tới nay của HDBank, cũng là những mức tăng trưởng dẫn đầu trên thị trường. Trong đó, tốc độ tăng trưởng huy động vốn đạt mức cao ,tiếp tục khẳng định uy tín, thương hiệu và niềm tin của khách hàng trong quá trình hoạt động.

Triển khai toàn diện Basel III, còn nhiều dư địa tăng trưởng

Chủ động triển khai từ năm 2019, đến tháng 6/2023, HDBank đã hoàn tất áp dụng toàn diện Basel III - các chuẩn mực quản trị rủi ro quốc tế cao nhất tại Việt Nam hiện nay. Cùng đó, các chỉ số an toàn hoạt động tại 30/6/2023 của HDBank đều tốt đáng kể so với quy định của NHNN.

Cụ thể, tỷ lệ cho vay so với huy động (LDR) của Ngân hàng được giữ ở 70,96%, so với giới hạn 85% quy định; tỷ lệ an toàn vốn (CAR) hợp nhất đạt 12,3%, thuộc nhóm dẫn đầu trên thị trường và cao hơn trên 50% so với mức quy định tối thiểu 8%; tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn ở 11,2%, chỉ bằng 1/3 so với 34% quy định hiện hành.

“Vượt qua nhiều thách thức có thể nói chưa từng có trong nửa đầu năm nay, kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2023 của HDBank một lần nữa khẳng định chiến lược và mục tiêu mà ĐHĐCĐ đã xác định là đúng hướng. HDBank kiên định chiến lược phát triển bền vững, tập trung cho bán lẻ và số hóa gắn với nỗ lực nâng cao trải nghiệm và giá trị cho khách hàng, hướng trọng tâm vào trục nông nghiệp và nông thôn, với khách hàng cá nhân, hộ gia đình, các doanh nghiệp SME và chuỗi giá trị.

Việc nâng cao các chuẩn mực quản trị rủi ro theo Basel III, cũng như giữ các tỷ lệ an toàn hoạt động tốt hơn các quy định của NHNN là dư địa, năng lực cần thiết để HDBank tiếp tục hướng đến những giá trị tăng trưởng trong thời gian tới, để cùng khách hàng thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần cùng thúc đẩy nền kinh tế phục hồi mạnh hơn”, ông Kim Byoungho – Chủ tịch HĐQT HDBank chia sẻ.

Với định hướng phát triển bền vững, xây dựng và lan tỏa giá trị nhân văn tới cộng đồng, song song với hoạt động kinh doanh, trong 6 tháng đầu năm 2023, HDBank đã tích cực triển khai nhiều hoạt động cộng đồng và an sinh xã hội với hơn 20 chương trình trên cả nước, như chương trình “Tết ấm tình thương” đến đồng bào vùng cao; tiếp tục mở rộng chương trình mang ánh sáng cho bệnh nhân nghèo; trao tặng nhà đại đoàn kết; chung tay phát triển khu dân cư liền kề chốt dân quân biên giới Tây nam; đồng hành cùng thể thao TP.HCM, bóng đá futsal, cờ vua Việt Nam… trên các đấu trường khu vực và quốc tế.

Theo Lao động & Công đoàn Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

TPBank kinh doanh hiệu quả, tăng trưởng lành mạnh và bền vững

Kết thúc quý III, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) đạt hơn 5.460 tỷ đồng lợi nhuận, tín dụng tăng trưởng lành mạnh 14%, lọt Top 100 của Brand Finance với giá trị thương hiệu 461 triệu USD.

Một cổ đông ngoại bất ngờ rời khỏi danh sách nắm từ 1% vốn của TPBank Giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD theo Brand Finance Tổng Giám đốc Nguyễn Hưng hé lộ bí quyết “thấu hiểu khách hàng” của TPBank

Kết thúc quý III, nhiều chỉ tiêu kinh doanh của NCB vượt kế hoạch cả năm

Kết thúc quý III/2024, hoạt động kinh doanh chính của NCB được duy trì ổn định, huy động vốn và cho vay khách hàng tăng trưởng ở mức cao cho thấy các sản phẩm, dịch vụ của NCB đang ngày càng được khách hàng yêu thích và tin dùng.

NCB nộp hồ sơ đăng ký chào bán cổ phiếu riêng lẻ lên UBCKNN Tổng Giám đốc Ngân hàng NCB: Chúng tôi chọn hướng đi phù hợp NCB chính thức triển khai mở tài khoản thanh toán từ ứng dụng VNeID và ra mắt website ưu đãi

Sacombank báo lãi trong quý III/2024

Quý III/2024 Sacombank ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 2.751,7 tỷ đồng, tăng 31,9% so với cùng kỳ năm trước. 9 tháng đầu năm, lợi nhuận đạt 8.094 tỷ đồng, tăng 18%, hoàn thành 76,4% kế hoạch cả năm.

Sacombank đẩy mạnh chuyển đổi số, góp phần tạo động lực tăng trưởng mới cho TP. Hồ Chí Minh Cập nhật giấy tờ và sinh trắc học trước ngày 1/1/2025 để không gián đoạn giao dịch tại Sacombank

Tổng Giám đốc Nguyễn Hưng hé lộ bí quyết “thấu hiểu khách hàng” của TPBank

Tại sự kiện Smart Banking do NHNN tổ chức, Tổng Giám đốc Nguyễn Hưng của TPBank đã chia sẻ bí quyết giúp TPBank thấu hiểu khách hàng, tiền đề để tạo ra những sản phẩm phù hợp nhất, đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Thẻ TPBank phát triển bùng nổ với chiến lược cá nhân hóa sắc nét Một cổ đông ngoại bất ngờ rời khỏi danh sách nắm từ 1% vốn của TPBank Giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD theo Brand Finance

Ngân hàng có thể từ chối cho vay nếu dự án không phù hợp khả năng cân đối vốn

Ngay cả khi có các dự án khả thi, có khả năng trả nợ nhưng có thể ngân hàng thương mại vẫn từ chối cho vay bởi có thể thời hạn vay của dự án này không phù hợp với khả năng cân đối vốn của ngân hàng.

Một ngân hàng báo lãi quý III gấp 3 lần cùng kỳ Thiếu hụt thanh khoản, lãi suất liên ngân hàng bật tăng Một ngân hàng báo lợi nhuận quý III gấp 3,7 lần cùng kỳ

“Hành vi tấn công qua mạng đang ngày càng phức tạp”

Trung tá Triệu Mạnh Tùng, Cục phó Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công An (A05) nhận định, các hành vi tấn công qua mạng đang ngày càng phức tạp và khó lường hơn, đồng thời vấn đề an toàn an ninh môi trường mạng và ứng phó sự cố cần có sự chung tay của nhiều đơn vị.

Một ngân hàng báo lợi nhuận quý III gấp 3,7 lần cùng kỳ Giá USD ngân hàng "hạ nhiệt", thị trường tự do tăng mạnh