Không phải Hàn Quốc, Nhật Bản hay châu Âu, mỹ phẩm, nước hoa về Việt Nam được nhập từ quốc gia nào nhiều nhất?

Việt Nam chi hơn 1,2 tỷ USD nhập khẩu nước hoa, mỹ phẩm trong năm 2023, nguồn gốc từ đâu?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhắc đến các mặt hàng nước hoa, mỹ phẩm, người tiêu dùng Việt Nam đều đã quen mặt với các thương hiệu từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Mỹ, Anh, châu Âu,... thế nhưng đây lại không phải là nhà cung cấp lớn nhất của Việt Nam.

Cụ thể theo báo cáo từ Tổng cục Hải quan, nhóm hàng chất thơm, mỹ phẩm và chế phẩm vệ sinh có trị giá nhập khẩu trong tháng 12 đạt hơn 107 triệu USD, giảm 3,9% so với tháng 11/2023.

Lũy kế hết năm 2023, nước ta đã chi hơn 1,2 tỷ USD để nhập khẩu nhóm hàng này, tăng 4,3% so với năm 2022. Trong năm 2022, trị giá nhập khẩu đạt hơn 1,16 tỷ USD.

Nếu như vào năm 2019, thời điểm trước khi dịch Covid-19 bùng phát, nước ta nhập khẩu nhiều nhất mỹ phẩm, nước hoa từ Hàn Quốc, Ấn Độ thì đến năm 2023, vị trí của các nhà cung cấp đã có sự thay đổi lớn.

Trong số các thị trường cung cấp mỹ phẩm, chất thơm và chế phẩm vệ sinh, Singapore là nhà cung cấp lớn nhất với hơn 398 triệu USD trong năm 2023, chiếm thị phần 33,1%.

Quảng cáo
screenshot-2024-01-27-011009-4248.png
Nguồn: Tổng cục Hải quan

Nhà cung cấp lớn thứ 2 nhóm ngành làm đẹp này là thị trường Hàn Quốc với hơn 151 triệu USD. Thái Lan đứng thứ 3 với hơn 139 triệu USD, tương ứng thị phần 11,6%.

Trung Quốc và Mỹ cũng nằm trong top 5 nhà cung cấp lớn nhất của Việt Nam với trị giá nhập khẩu lần lượt là 105 triệu USD và 90 triệu USD.

Theo Euromonitor International, thị trường chăm sóc sắc đẹp và cá nhân toàn cầu sẽ tăng lên 547 tỷ USD vào năm 2027, với mức độ tăng trưởng kép hàng năm từ 15 - 20%.

Theo thống kê của Bộ Thương mại Mỹ, hiện nay có đến khoảng 93% các sản phẩm chăm sóc cá nhân tiêu thụ tại Việt Nam là có nguồn gốc nhập khẩu, với tổng kim ngạch nhập khẩu ghi nhận đạt khoảng 950 triệu USD vào năm 2019 và ghi nhận tăng lên 1,2 tỷ USD năm 2023.

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện là một trong những thị trường năng động nhất trong khu vực hiện nay. Theo thống kê, tỷ lệ phụ nữ Việt Nam thường xuyên sử dụng sản phẩm làm đẹp tăng từ 76% lên 86% trong giai đoạn 2018 – 2022.

Tuy nhiên có thể thấy, hiện nay số lượng thương hiệu mỹ phẩm, nước hoa Việt Nam tham gia vào thị trường đang ngày càng tăng với những dòng mỹ phẩm đa dạng và độc đáo về mẫu mã không thua kém các thương hiệu nước ngoài, giá cả lại phù hợp. Đồng thời, với độ am hiểu thị trường và đặc điểm của người tiêu dùng Việt, đây là một lợi thế giúp các thương hiệu mỹ phẩm Việt tham gia và chiếm lĩnh thị trường.

Trong khi đó, Việt Nam là nước có nguồn dược liệu phong phú, nhưng chưa được khai thác và ứng dụng hiệu quả. Ngoài ra, các doanh nghiệp dược mỹ phẩm Việt Nam cũng cần nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu uy tín và khác biệt, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn và hiệu quả của sản phẩm.

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Bất động sản

Vì sao nhà thầu và chủ nhà luôn xảy ra mâu thuẫn, căng thẳng khi xây nhà?

Tại buổi giao lưu giữa những chủ nhà và nhà thầu với chủ đề “xây nhà tử tế”, ông Đinh Hoài Nam - người đã tiếp xúc và hướng dẫn cho hơn 1.200 chủ nhà cách kiểm soát quá trình xây dựng căn nhà cho biết, chủ nhà và nhà thầu đều mong muốn cùng hợp tác với nhà thầu đều mong muốn cùng hợp tác với nhau thuận lợi để làm ra những căn nhà để đời.

Thị trường bất động sản Hà Nội: Giá chung cư tăng mạnh tại địa bàn thuộc vành đai 3 Người Hà Nội gia tăng tìm kiếm bất động sản miền Nam

S P Setia và hành trình thổi hồn vào những “biểu tượng sống” toàn cầu

Giữa thế giới bất động sản luôn sôi động với những tòa tháp mới, những con số doanh thu và những màn ra mắt hoành tráng, có một câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng ít được hỏi đến tận cùng: “Sau 10, 20 hay 50 năm nữa, nơi này còn tạo ra giá trị sống gì cho con người?”.

Chỉ 6 ngày nữa, VN sẽ khởi công khu đô thị 10.000 ha ở Hà Nội, dự kiến có sân vận động lớn bậc nhất TG Cảnh giác với “cam kết tách thửa”, “cam kết lên thổ cư”

Thủ tướng yêu cầu thu hồi suất mua nhà ở xã hội nếu phát hiện kê khai sai

Tại Chị thị vừa ban hành, Thủ tướng yêu cầu các địa phương tăng hậu kiểm, thu hồi suất mua, thuê nhà ở xã hội với trường hợp phát hiện kê khai không trung thực hoặc vi phạm.

Bộ Xây dựng yêu cầu chấn chỉnh tình trạng xếp hàng xuyên đêm nộp hồ sơ mua nhà ở xã hội Lời giải cho nghịch lý: Nhà ở xã hội ì ạch - nhà tái định cư bỏ hoang

Loạt dự án khu đô thị tại Tây Ninh sẽ thu hồi đất năm 2026

HĐND tỉnh Tây Ninh vừa thông qua Nghị quyết về việc thông qua các công trình, dự án cần thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia công cộng năm 2026 trên địa bàn tỉnh.

Từ ngày 1/1/2026, người dân chỉ nộp 30% chênh lệch khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở Huế lên kế hoạch xúc tiến đầu tư năm 2026, mục tiêu thu hút hơn 10.000 tỷ đồng

Từ ngày 1/1/2026, người dân chỉ nộp 30% chênh lệch khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở

Theo Nghị quyết vừa được Quốc hội thông qua, từ ngày 1/1/2026, người dân chỉ nộp 30% chênh lệch khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở, thay vì 100% như hiện nay.

WB nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc “Miệt mài” tăng giá, chung cư phía Nam đang thu hẹp khoảng cách với nhà riêng

“Nâng chất” bất động sản công nghiệp để đón đầu FDI thế hệ mới

Theo các chuyên gia, Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ, từ thu hút FDI bằng chi phí thấp sang dòng vốn chất lượng cao, đòi hỏi nguồn cung bất động sản công nghiệp phải đầu tư đồng bộ, bài bản hơn, quy mô lớn hơn, với tiêu chuẩn cao hơn.

Kỷ nguyên FDI mới đang mở ra, chất lượng dòng vốn thay đổi rõ rệt Chìa khóa để Việt Nam thu hút FDI công nghệ cao Chính sách thực thi hiệu quả, dòng vốn FDI chất lượng cao sẵn sàng “đổ” vào Việt Nam

“Miệt mài” tăng giá, chung cư phía Nam đang thu hẹp khoảng cách với nhà riêng

Tại các khu vực ven TP. Hồ Chí Minh, nhà riêng chỉ cao hơn chung cư 1,1-1,8 lần. Mức độ biến động tăng giá chung cư suốt thời gian qua đã khiến khoảng cách giá của phân khúc này đang thu hẹp rõ nét với nhà riêng.

Xây dựng chính sách ưu đãi riêng cho các dự án R&D, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư tại chỗ Chốt thuế chuyển nhượng bất động sản 2% và những vấn đề đặt ra

Chốt thuế chuyển nhượng bất động sản 2% và những vấn đề đặt ra

Theo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua sáng 10/12, thuế với chuyển nhượng bất động sản vẫn được duy trì, được tính bằng giá mua bán (x) thuế suất 2% như quy định hiện hành.

Vì sao Bộ Tài chính bỏ đề xuất áp thuế thu nhập 20% trên lãi từng lần chuyển nhượng bất động sản? Chính thức thông qua thu thuế 0,1% khi chuyển nhượng vàng miếng