
Doanh số bán xe điện yếu khiến lợi nhuận của Mercedes-Benz giảm mạnh
Hãng sản xuất xe sang Mercedes-Benz của Đức công bố lợi nhuận ròng quý II/2024 giảm mạnh, do doanh số bán xe điện yếu hơn và nhu cầu tại thị trường chủ chốt là Trung Quốc giảm.
Hãng sản xuất xe sang Mercedes-Benz của Đức công bố lợi nhuận ròng quý II/2024 giảm mạnh, do doanh số bán xe điện yếu hơn và nhu cầu tại thị trường chủ chốt là Trung Quốc giảm.
Nửa đầu tháng 7, xuất khẩu nhóm hàng nông sản mang về 898 triệu USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hạt tiêu là mặt hàng có mức tăng về giá xuất khẩu cao nhất, tăng 55% so với cùng năm trước, từ 3.686 USD/tấn lên 5.727 USD/tấn. Đây cũng là mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng 3 con số.
Tập đoàn chế tạo ô tô hạng sang Ferrari của Italy ngày 24/7 cho biết các đại lý tại châu Âu của hãng sẽ bắt đầu chấp nhận tiền kỹ thuật số, sau động thái tương tự ở Mỹ.
Geely Jiaji 2025 chính thức gia nhập thị trường với giá khởi điểm 15.000 USD
Phòng Thương mại Xuất nhập khẩu Máy móc và Sản phẩm Điện tử Trung Quốc (CCCME) khẳng định thuế quan mà EU áp dụng với xe điện Trung Quốc là vi phạm các quy tắc thương mại toàn cầu.
Hãng sản xuất ô tô Ford của Mỹ vừa công bố sẽ đầu tư 3 tỷ USD để đẩy mạnh sản xuất xe bán tải "Super Duty" tại một nhà máy ở Canada, nơi trước đây họ đã hoãn kế hoạch sản xuất xe điện (EV).
Trong khi tiêu thụ ô tô đều có xu hướng giảm tại Đông Nam Á, quốc gia này lại tăng trưởng 70,5% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh số xe máy của các thành viên VAMM tiếp tục sụt giảm nhẹ.
Tập đoàn AESC của Nhật Bản sẽ đầu tư hơn 1,09 tỷ USD vào nhà máy mới, hướng đến nhu cầu về pin lithium-sắt-phốt phát để sử dụng trong xe điện và hệ thống lưu trữ điện.
Trong tháng 6, lượng tiêu thụ xe ô tô lắp ráp trong nước dù vẫn thấp hơn so với xe ô tô nhập khẩu nhưng đã có sự tăng trưởng tới 8% so với tháng trước.
Thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ nhiều thị trường về Việt Nam chỉ bằng 0%.
EU đã chốt áp dụng mức thuế bổ sung cao nhất gần 38% đối với xe điện Trung Quốc nhập khẩu vào khu vực này. Mức thuế có hiệu lực tạm thời trong 4 tháng.
Hãng sản xuất ô tô điện BYD của Trung Quốc tuyên bố sẽ mua lại 20% cổ phần của nhà phân phối ô tô Rever Automotive của Thái Lan nhằm tăng cường sự hiện diện của họ tại thị trường Đông Nam Á.
Sau thịt lợn, một mặt hàng khác của EU ‘lọt vào tầm ngắm’ của Trung Quốc nhằm trả đũa thuế xe điện của châu Âu.
EU ngày 4/7 đã áp thuế bổ sung tạm thời 38% với xe ô tô điện Trung Quốc nhập khẩu vì "trợ cấp nhà nước không công bằng", bất chấp cảnh báo động thái này sẽ khơi mào cho cuộc chiến thương mại.
Nỗi lo của người dùng về thời gian sạc xe lâu đã được giải đáp với thời gian sạc nhanh gần với thời gian đổ xăng.