
Cuộc “đại phẫu” lịch sử của Vietnam Airlines
Trước cú sốc đại dịch, để có thể tồn tại, Vietnam Airlines buộc phải tiến hành tiến hành một cuộc “đại phẫu” bao gồm các nhóm giải pháp tự thân và các giải pháp, chính sách hỗ trợ của nhà nước…
Trước cú sốc đại dịch, để có thể tồn tại, Vietnam Airlines buộc phải tiến hành tiến hành một cuộc “đại phẫu” bao gồm các nhóm giải pháp tự thân và các giải pháp, chính sách hỗ trợ của nhà nước…
Chính phủ kiến nghị Quốc hội thông qua việc cho phép Ngân hàng Nhà nước được tự động gia hạn thêm 3 lần (tối đa đến 31/12/2027) đối với khoản vay tái cấp vốn trị giá 4.000 tỷ đồng để hỗ trợ Vietnam Airlines vượt qua tác động tiêu cực của dịch Covid-19.
Ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines-VNA) cho biết, hãng sẽ thực hiện đồng bộ các giải pháp để tăng doanh thu và thu nhập, tiếp tục thực hiện quyết liệt việc quản trị và tối ưu hóa chi phí, nâng
Chủ tịch Vietnam Airlines hy vọng với nỗ lực cân đối thu chi trong năm 2024, khắc phục âm vốn chủ sở hữu vào năm 2025, dần xóa lỗ lũy kế,... giúp cải thiện tình hình tài chính thì cổ phiếu HVN có thể tiếp tục niêm yết trên sàn chứng khoán.
Theo ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines, kỳ vọng đến năm 2025 có thể xóa bỏ được tình trạng âm vốn chủ sở hữu, dần xóa lỗ lũy kế và đưa bức tranh tài chính lành mạnh như trước dịch COVID-19.
Đà tăng của cổ phiếu HVN bắt đầu từ cuối tháng 3 và hiện đang ở mức đỉnh trong vòng 5 năm qua.
Trước thực trạng giá vé máy bay nội địa tăng "nóng", Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã có văn bản chỉ đạo tăng cường kiểm tra việc chấp hành pháp luật về hoạt động bán vé, kê khai và niêm yết giá vé của các hãng hàng không. Nếu phát hiện, sẽ xử lý nghiêm cá
Từ các sự kiện độc quyền, loạt concert của sao quốc tế, đến các trải nghiệm ẩm thực đậm đà bản sắc, Singapore không chỉ là một trung tâm hành chính của khu vực, mà còn là điểm đến du lịch hấp dẫn, mang đến những trải nghiệm mới lạ, kết hợp hài hòa giữa ti
Singapore là một thị trường chiến lược quan trọng của Vietnam Airlines tại khu vực Đông Nam Á.
Trong những năm gần đây, các “ông lớn” hàng không của Việt Nam phải chi ra cả nghìn tỷ đồng mỗi tháng để thuê máy bay. Chi phí này hiện chiếm tỷ trọng khá lớn trong chi phí sản xuất kinh doanh của các hãng bay Việt.
Bối cảnh giá vé máy bay neo cao, các đường bay quốc tế phục hồi đã giúp các hãng hàng không đều có lãi trong quý I/2024, dẫn đầu là Vietnam Airlines với lợi nhuận sau thuế cao kỷ lục hơn 4.440 tỷ đồng.
Trong quý đầu tiên của năm 2024, Vietnam Airlines ghi nhận lợi nhuận sau thuế nhờ đẩy mạnh khai thác quốc tế, nỗ lực tái cơ cấu và yếu tố mùa vụ cao điểm.
Năm 2023, Pacific Airlines lỗ thêm gần 1.500 tỷ đồng, nối dài chuỗi 4 năm thua lỗ liên tiếp với tổng lỗ luỹ kế hơn 8.000 tỷ đồng.
Ngày 27/3/2024, Vietnam Airlines tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.
Trong tháng 12/2023, Vietnam Airlines cân đối được thu chi vận tải hàng không và hoạt động kinh doanh vận tải tháng có lãi 26,57 tỷ đồng. Tổng công ty kỳ vọng hoạt động kinh doanh sẽ có kết quả tích cực hơn vào năm 2024-2025 khi thị trường hàng không quốc
Vietnam Airlines cho biết, trên cơ sở kết quả báo cáo Cục hàng không Việt Nam, hãng sẽ triển khai các thủ tục kiểm điểm và xử lý phi công P.H.D theo quy định.