Điện máy Xanh trao tặng 10.000 nồi cơm điện hỗ trợ người dân phía Bắc tái thiết sau lũ lụt

Ngoài trao tặng 10.000 nồi cơm điện, Thế Giới Di Động đã hoàn tất việc chuyển 5 tỷ đồng vào tài khoản của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để hỗ trợ bà con vùng lũ.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO của chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đại diện Điện Máy Xanh trao tặng nồi cơm điện cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Sáng ngày 25/9, chuỗi Điện Máy Xanh thuộc Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động chính thức khởi động chiến dịch trao tặng 10.000 chiếc nồi cơm điện đến bà con vùng cao phía Bắc bị ảnh hưởng bởi đợt bão lũ lịch sử vừa qua. Chương trình có sự đồng hành của 5 đối tác lớn của Điện Máy Xanh gồm Kangaroo, Sunhouse, Toshiba, Sharp và Bluestone.

Sau khi trao 2.000 nồi cơm điện cho người dân bị ảnh hưởng tại thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên, Lào Cai, chương trình sẽ tiếp tục đi qua các tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Lào Cai, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Yên Bái, với hy vọng sẻ chia phần nào những khó khăn mà người dân nơi đây phải trải qua.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO của chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh cho biết, trong hành trình phát triển 20 năm của Thế Giới Di Động/Điện máy Xanh, công ty luôn coi các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ cộng đồng là một phần không thể thiếu trong văn hóa doanh nghiệp. Ông hy vọng rằng, 10.000 nồi cơm điện trao tặng trong chiến dịch này sẽ giúp bà con có thêm phương tiện để ổn định sinh hoạt và tái thiết cuộc sống sau thiên tai.

Ngoài ra, công ty cam kết sẽ tiếp tục các hoạt động hỗ trợ cộng đồng trong tương lai.

Trước đó, Thế Giới Di Động đã hoàn tất việc chuyển 5 tỷ đồng vào tài khoản của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để hỗ trợ bà con vùng lũ, và hôm nay là chiến dịch trao tặng 10.000 nồi cơm điện được thực hiện để kịp thời hỗ trợ bà con, cũng như các hoạt động thăm hỏi đội ngũ nhân viên và gia đình bị ảnh hưởng bởi cơn bão lũ số 3.

Với thông điệp “Triệu bữa cơm no - Cùng nhau vượt khó”, Điện Máy Xanh mong muốn được san sẻ phần nào gánh nặng và động viên đến bà con trong lúc khó khăn.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết thêm, trong đợt thiên tai vừa qua, chuỗi có khoảng 150 cửa hàng nằm trong tâm bão lũ, buộc phải đóng cửa hoặc gián đoạn kinh doanh.

Quảng cáo

“Với hàng trăm cửa hàng chìm trong nước, thiệt hại do bão lũ gây ra cho Thế Giới Di Động lên tới hàng trăm tỷ đồng. Tuỳ vào vị trí cửa hàng sẽ có những tổn thất nhất định. Chẳng hạn tại huyện Bảo Yên, Lào Cai nước ngập phân nửa cửa hàng gây ra thiệt hại với máy móc, sản phẩm”, ông Hiểu Em thông tin.

Tuy nhiên, từ trước đó, thông qua các phương tiện truyền thông, tập đoàn đã cập nhật thông tin, lên kế hoạch phòng chống nên khi bão lũ diễn ra đã hạn chế bớt những thiệt hại, đảm bảo an toàn về tài sản và con người.

Đồng thời, trong giai đoạn tái thiết sau bão lũ, ban lãnh đạo chỉ đạo cần có kịch bản nhanh nhất để quay lại hoạt động. Nhờ đó, cửa hàng bị ngập sâu nhất, sau một tuần đã có thể mở bán trở lại khi nước vừa rút.

Nói thêm về việc 150 cửa hàng bị ảnh hưởng có tác động đến doanh thu của hệ thống trong tháng 9 hay không, CEO Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh khẳng định là có nhưng với quy mô hàng ngàn cửa hàng thì ảnh hưởng từ 150 cửa hàng bị thiệt hại là không quá lớn đối với doanh thu cả tập đoàn.

Ngoài ra, Thế Giới Di Động cũng kỳ vọng doanh thu mở bán iPhone trong giai đoạn cuối tháng 9 đầu tháng 10 tới sẽ tăng gấp 1,5-2 lần so với cùng kỳ năm ngoái nhờ việc chuẩn bị kỹ càng ngay từ đầu với số lượng sản phẩm lớn, qua đó có thể bù lại phần doanh thu bị ảnh hưởng.

“Hy vọng đóng góp của dòng iPhone 16 năm nay sẽ rất lớn, rất tích cực”, ông Hiểu Em nói.

Theo báo cáo vừa công bố, 8 tháng đầu năm 2024, doanh thu thuần của Tập đoàn Thế Giới Di Động ghi nhận đạt 87.967 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ và đã thực hiện được 70% kế hoạch năm (125.000 tỷ đồng).

Trong đó, chuỗi Điện Máy Xanh đóng góp 45,7% vào tổng doanh thu, chuỗi Thế Giới Di Động bao gồm TopZone chiếm 21,2% doanh thu. Lũy kế 8 tháng, tổng doanh thu hai chuỗi Điện Máy Xanh và Thế Giới Di Động đạt gần 58.900 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ.

Đến cuối tháng 8/2024, MWG đang vận hành 1.023 cửa hàng Thế Giới Di Động (bao gồm TopZone), 2.031 cửa hàng Điện Máy Xanh (bao gồm Điện Máy Xanh supermini), 1.721 cửa hàng Bách Hóa Xanh, 326 nhà thuốc An Khang, 63 cửa hàng AVA Kids và 71 cửa hàng EraBlue.

Theo Tài chính Tiền tệ Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Vinhomes chi 11.000 tỷ đồng cho thương vụ mua cổ phiếu “khủng” nhất thị trường

Sau 22 phiên giao dịch (từ ngày 23/10 - 21/11), Vinhomes đã mua tổng cộng gần 247 triệu cổ phiếu quỹ, giá trị giao dịch ước tính khoảng 11.000 tỷ đồng. Số cổ phiếu quỹ Vinhomes mua được chiếm 66,75% tổng khối lượng đăng ký.

Sau thương vụ mua cổ phiếu “khủng” của Vinhomes, thêm một doanh nghiệp mua lại lượng lớn cổ phiếu quỹ Vinhomes tách doanh nghiệp trong mảng đầu tư khu công nghiệp thành 3 công ty con

Novaland chấm dứt hợp đồng kiểm toán với PWC sau một thập kỷ, "chê" không đáp ứng yêu cầu cần thiết

Novaland đánh giá dịch vụ kiểm toán do PwC Việt Nam cung cấp trong thời gian qua không đáp ứng yêu cầu cần thiết để thực hiện và đảm bảo tiến độ kiểm toán, soát xét BCTC theo quy định về công bố thông tin đối với công ty niêm yết.

Novaland bổ nhiệm 2 Phó Tổng Giám đốc mới Diễn biến bất ngờ tại Novaland: Cổ phiếu tăng vọt, gần 10 triệu đơn vị đã trao tay

DNSE được vinh danh thành viên tiêu biểu về giao dịch chứng khoán phái sinh

Vừa qua, tại Hội nghị thành viên 2024 của Tổng Công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam (VSDC) diễn ra tại Đà Lạt (Lâm Đồng), Chứng khoán DNSE được vinh danh top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động thanh toán giao dịch chứng khoán phái sinh.

Chứng khoán MBS và DNSE liên tục mở rộng được thị phần môi giới phái sinh Quý III, lợi nhuận sau thuế DNSE tăng 10% so với cùng kỳ

FLC Quy Nhơn trở lại với Lễ hội Countdown hoành tráng chưa từng có cùng màn pháo hoa rực sáng rực bờ biển

Màn bắn pháo hoa tại lễ hội Countdown đêm 31/12/2024 bên bờ biển Eo Gió đánh dấu sự trở lại của Tập đoàn FLC và hãng hàng không Tre Việt- Bamboo Airways. Để tri ân khách hàng, cả hai thương hiệu cùng tung nhiều ưu đãi với các combo nghỉ dưỡng hấp dẫn tại

FLC Faros bất ngờ bổ nhiệm Tổng Giám đốc FLC đề xuất xây khu nghỉ dưỡng, sân golf tổng vốn 20.000 tỷ đồng ở Quảng Trị

Cổ phiếu Rạng Đông Holding (RDP) rơi vào diện đình chỉ giao dịch

Rạng đông Holding (RDP) tiếp tục vi phạm các quy định về công bố thông tin. Do đó, HoSE sẽ thực hiện chuyển cổ phiếu RDP từ diện hạn chế giao dịch sang đình chỉnh giao dịch.

Bán bóng đèn và phích nước, Rạng Đông thu lãi hơn 1,8 tỷ đồng mỗi ngày Bóng đèn Phích nước Rạng Đông bị xử phạt, truy thu gần 5,3 tỷ đồng tiền thuế

Làm đường sắt tốc độ cao: Cần cái "bắt tay" của doanh nghiệp Việt trước cơ hội lớn

Theo các chuyên gia và lãnh đạo nhà thầu trong nước, trước cơ hội thị trường xây lắp vô cùng lớn từ dự án đường sắt tốc độ cao, các doanh nghiệp Việt Nam cần bắt tay nhau, chỉ có hợp tác là cơ hội duy nhất để tham gia sâu vào dự án và không thua ngay trên chính sân nhà.

“Quy mô nền kinh tế dự kiến đạt 564 tỷ USD đầu tư đường sắt tốc cao không còn là trở ngại lớn” Sáng nay chính thức trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỷ USD

Từ chứng khoán đến nông nghiệp: Đế chế kinh doanh của ông chủ SSI

Dưới sự chèo lái của ông Nguyễn Duy Hưng, SSI đã trở thành công ty chứng khoán lớn nhất Việt Nam, trong khi PAN Group cũng vươn lên thành một thế lực đáng kể trong ngành nông nghiệp.

Chứng khoán SSI sẽ sớm lấy lại vị trí đầu ngành về vốn điều lệ sau đợt tăng vốn Con đường trở thành "ông trùm" chứng khoán của doanh nhân Nguyễn Duy Hưng

Chủ tịch FECON: "Nhà thầu nội đủ năng lực tham gia làm đường sắt tốc độ cao"

Với chiều dài 1.541 km, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự báo sẽ đem lại khối lượng công việc khổng lồ cho thị trường xây lắp hạ tầng của Việt Nam. Cuộc chạy đua của những nhà thầu trong nước cũng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết, khi mà các nhà thầu trong nước hiện đã có đủ năng lực để đảm nhận hầu hết công việc phần xây lắp.

FECON bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới "Không bỏ trứng vào một giỏ", Hòa Phát tiếp tục chu kỳ tăng trưởng mới

KITA Group công bố nhận diện thương hiệu mới

Trải qua một thập kỷ hình thành và phát triển, với những thành tựu và dấu ấn nổi bật trên thị trường, nhân kỷ niệm 10 năm thành lập (2014-2024), kể từ tháng 11/2024, KITA Group chính thức công bố thay đổi nhận diện thương hiệu mới.

"Chắc chân" tại thị trường phía Nam, Kita Group "Bắc tiến" với nhiều kỳ vọng lớn KITA Group tiếp tục dành chiến thắng tại Dot Property Vietnam Awards 2024