Điện lực Gelex chào sàn HOSE, giá cổ phiếu tăng hơn 2%

Cổ phiếu GEE của Công ty CP Điện lực Gelex đã có phiên giao dịch đầu tiên trên HOSE sau khi hoàn tất thủ tục chuyển sàn. Trong ngày giao dịch đầu tiên, GEE đã có lúc tăng hơn 18% khi mở cửa và dần thu hẹp biên độ tăng giá về cuối phiên.

Ngày 14/08/2024, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) tổ chức Lễ trao quyết định niêm yết cho Công ty Cổ phần Điện lực Gelex (GEE) và đưa vào giao dịch chính thức 300 triệu cổ phiếu GEE với tổng giá trị niêm yết (theo mệnh giá) là 3.000 tỷ đồng. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên của GEE là 37.150 đồng/cổ phiếu với biên độ giao động giá là ±20%.

Công ty Cổ phần Điện lực Gelex (GEE), tiền thân là Công ty TNHH MTV Thiết bị đo điện do Tổng công ty Cổ phần Thiết bị điện Việt Nam, nay là Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX, sở hữu 100% vốn, được thành lập vào ngày 29 tháng 8 năm 2016 với mục đích sản xuất kinh doanh các thiết bị đo điện.

Sau quá trình thực hiện tái cấu trúc, năm 2022, công ty đổi tên thành Công ty cổ phần Điện lực Gelex, hoạt động theo mô hình Tập đoàn đầu tư và quản lý vốn tại các doanh nghiệp hoạt động trong 2 lĩnh vực chính là Sản xuất, kinh doanh thiết bị điện và Quản lý, đầu tư các dự án nguồn phát điện và phân phối điện.

Quảng cáo

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, lãnh đạo GEE cho biết, việc chuyển sàn không chỉ khẳng định tính công khai minh bạch về thông tin, mà còn là cơ hội để giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện đến các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài. Đây cũng là cơ hội để đưa cổ phiếu GEE về đúng giá trị, khẳng định uy tín doanh nghiệp và tạo ra giá trị lớn nhất cho cổ đông.

Theo Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2022 và năm 2023, doanh thu thuần của Công ty Cổ phần Điện lực Gelex lần lượt đạt hơn 16.664 tỷ đồng và 16.607 tỷ đồng, tương ứng lợi nhuận sau thuế đạt 971 tỷ đồng và 792 tỷ đồng. Kết thúc quý I/2024, doanh thu thuần của Công ty đạt hơn 3.720 tỷ đồng, tương ứng lợi nhuận sau thuế đạt hơn 147 tỷ đồng.

Vận động giá cổ phiếu GEE.

Trong ngày đầu tiên ra mắt HOSE, cổ phiếu GEE đã mở đầu với giá ATO cao nhất phiên 43.900 đồng/cổ phiếu, tương ứng mức tăng 18,2%. Sau đó, đà tăng dần được thu hẹp lại về cuối phiên.

Cổ phiếu chốt phiên giao dịch với mức tăng 2,3% lên 38.000 đồng/cổ phiếu, thấp hơn mức giá đóng cửa cuối cùng trên sàn UPCoM khoảng 12% (43.030 đồng/cổ phiếu). Với kết quả này, tính từ đầu năm 2024, cổ phiếu GEX đã tăng trưởng 28,92%.

Theo Thời đại Sao chép

Cùng chuyên mục Chứng khoán

Chứng khoán châu Á im ắng trước lúc Fed công bố quyết định lãi suất

Tại Trung Quốc, chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 0,6% xuống 17.271,92 điểm; trong khi chứng khoán Singapore và Wellington giảm điểm, trong khi chứng khoán Sydney và Manila đi lên.

Các chỉ số chứng khoán Mỹ giảm mạnh nhất kể từ đầu tháng 8/2024 Các chỉ số chứng khoán Mỹ đảo chiều tăng điểm cuối phiên 11/9

"Tắt thanh khoản" sau bão Yagi, thị trường có ổn?

Tuần giảm điểm thứ 3 liên tiếp của VN-Index cùng với những phiên có tình trạng "tắt thanh khoản" liệu có khiến các chuyên gia thay đổi quan điểm? Dưới đây là những nhận định về thị trường chứng khoán Việt Nam của một số chuyên gia.

Nhóm Chứng khoán và Bất động sản cố gắng khuấy động thị trường Thị trường xuất hiện trạng thái "tắt thanh khoản" sau sự kiện bão Yagi

Chứng khoán VIX “ế” gần 80 triệu cổ phiếu chào bán cho cổ đông

Theo danh sách VSD, số lượng cổ phiếu VIX đã phân phối đạt hơn 556 triệu cổ phiếu, còn lại gần 80 cổ phiếu sẽ tiếp tục chào bán với giá không đổi 10.000 đồng/cổ phiếu.

Cựu Chủ tịch Chứng khoán VIX giảm tỷ lệ sở hữu, không còn là cổ đông lớn Chứng khoán VIX trở thành cổ đông lớn của PC1, Sabeco lên kế hoạch mua lại 43% cổ phần Sabibeco

MWG có thể thay thế VRE trong rổ VNDiamond?

Quy tắc chỉ số VNDiamond mới được thay đổi theo hướng siết chặt điều kiện về thanh khoản cổ phiếu trong khi nới lỏng điều kiện về FOL để đảm bảo số lượng cổ phiếu đủ điều kiện vào chỉ số.

Đóng cửa hàng loạt để tìm điểm hoà vốn và có lãi, MWG “copy” mô hình thành công của Bách Hoá Xanh cho An Khang? Chủ tịch Thế Giới Di Động muốn bán tiếp 1 triệu cổ phiếu MWG