Cuộc đua ngầm trên MXH ông lớn bán lẻ: FPT Shop bỏ xa Điện Máy Xanh, Thế Giới Di Động; Yody phổ biến hơn cả Elise, Shein

Mức độ phổ biến của thương hiệu trên MXH được đánh giá theo tổng của các cấu phần: điểm sắc thái, điểm thị phần thảo luận, điểm tương tác, điểm độ lan tỏa.

Cuộc đua ngầm trên MXH ông lớn bán lẻ: FPT Shop bỏ xa Điện Máy Xanh, Thế Giới Di Động; Yody phổ biến hơn cả Elise, Shein

Bảng xếp hạng ngành bán lẻ năm 2022 do Reputa công bố mới đây cho biết, lĩnh vực này nhận được mức độ quan tâm và thảo luận khá đồng đều trong giai đoạn từ tháng 5 đến tháng 12, đặc biệt cao nhất trong tháng 8/2022 - với hơn 4 triệu lượt thảo luận.

Nhóm người dùng có độ tuổi 25-34 là đối tượng thảo luận nhiều nhất về ngành bán lẻ, chiếm 61,63%. Theo sau là nhóm tuổi 35-44, chiếm 27,25%.

Theo bảng xếp hạng năm 2022 của Reputa, trong lĩnh vực điện tử, điện máy, viễn thông , FPT Shop dẫn đầu trong top 5 cửa hàng phổ biến nhất trên MXH, với tổng 35 điểm. Theo sau lần lượt là Điện Máy Xanh (23,53 điểm), Media Mart (23,46 điểm), Thế Giới Di Động (23,3 điểm) và Tablet Plaza (21,32 điểm).

screenshot-1288-1876.png

Nguồn: Reputa

Tổng điểm đánh giá được tính theo tổng của các cấu phần: điểm sắc thái, điểm thị phần thảo luận, điểm tương tác, điểm độ lan tỏa.

Quảng cáo

Trong lĩnh vực cửa hàng nhà thuốc, mẹ&bé, những tên tuổi được "nâng đỡ" bởi các ông lớn như Bibo Mart, Kids Plaza, FPT Long Châu hay Con Cưng đều chịu xếp sau Shop trẻ thơ (21,26 điểm) về độ phổ biến trên MXH.

screenshot-1287-7920.png

Nguồn: Reputa

Với mảng thời trang, chuỗi cửa hàng phổ biến nhất trên MXH thuộc về một thương hiệu khá lâu đời - The Blues (31,54 điểm). The Blues xuất hiện trên thị trường từ năm 2001, từng ghi dấu ấn bằng sự hiện diện tại nhiều tuyến phố sầm uất và các con đường thời trang tại TP.HCM cũng như các tỉnh, thành lân cận. Tuy nhiên, trước sự ra đời của nhiều thương hiệu nội địa mới cũng như làn sóng đổ bộ của các thương hiệu nước ngoài, The Blues không còn là cái tên nổi bật trên thị trường.

Trong khi đó, Yody (28,61 điểm) vươn lên vị trí thứ hai về độ phổ biến trên MXH năm 2022, vượt qua Elise (28,07 điểm), Vans (19,45 điểm) hay Shein (18,48 điểm).

screenshot-1289-1294.png

Nguồn: Reputa

Tại bảng xếp hạng cửa hàng làm đẹp và mỹ phẩm, Beauty Box đứng đầu với tổng điểm 21,26 – gấp 3 lần Thế giới SkinFood.Tiếp đến là Lixibox, Lam Thảo Cosmetics và Watson.

Cũng theo thống kê, năm 2022, các mặt hàng được thảo luận nhiều nhất trên MXH bao gồm “Thiết bị điện dân dụng” với hơn 6 triệu thảo luận. Kế đến là phụ kiện điện thoại laptop và thiết bị điện lạnh. Bên cạnh đó, “Áo/ đầm” và “Chăm sóc cơ thể” là hai mặt hàng dẫn đầu ngành thời trang và ngành làm đẹp, mỹ phẩm.

Theo Nhịp sống thị trường Sao chép

Cùng chuyên mục Doanh nghiệp

Lãi ròng của Hoà Phát được dự báo tăng 80% năm 2024

Nhóm phân tích Chứng khoán BIDV (BSC) dự báo doanh thu thuần của Hoà Phát năm 2024 đạt 139.664 tỷ đồng và lãi sau thuế trừ lợi ích cổ đông thiểu số đạt 12.300 tỷ đồng, lần lượt ghi nhận tăng 17% và 80% so với cùng kỳ.

"Không bỏ trứng vào một giỏ", Hòa Phát tiếp tục chu kỳ tăng trưởng mới Một thập kỷ làm nông của “vua thép” Hòa Phát

Vốn hóa thị trường của "ông lớn" chip Nvidia tăng lên hơn 3.600 tỷ USD

Cổ phiếu Nvidia (mã chứng khoán NVDA) thiết lập mức giá kỷ lục mới, đưa doanh nghiệp chuyên chế tạo chip này trở thành công ty đầu tiên trong lịch sử đạt mức vốn hóa thị trường vượt 3.600 tỷ USD.

Nvidia sắp thế chân Intel trong Dow Jones Lần đầu tiên sau 25 năm, Intel bị loại khỏi Dow Jones và thay thế bằng Nvidia, vốn là startup từng bị chính tập đoàn cười nhạo cách đây 19 năm

VEAM dự chi gần 6.700 tỷ đồng trả cổ tức

Với tỷ lệ chi trả cổ tức lên đến hơn 50,3%, VEAM dự kiến chi gần 6.700 tỷ đồng cổ tức tiền mặt, trong đó Bộ Công Thương nhận về 5.920 tỷ đồng do sở hữu đến 88,47% vốn điều lệ tại đây.

Bất ngờ khoản cổ tức "khủng" từ Honda, Toyota và Ford mang về cho VEAM mỗi năm hàng nghìn tỷ đồng lợi nhuận VEAM sau biến động về lãnh đạo, còn dư địa tăng trưởng?

HSG mở văn phòng đại diện tại Trung Quốc và lập tổng kho ở Hà Nam

Ngay sau khi vừa kết thúc năm tài chính 2024, Tập đoàn Hoa Sen công bố 2 động thái chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh bằng việc mở văn phòng đại diện tại Trung Quốc và tổng kho ở Hà Nam.

Giá thép bước vào chu kỳ phục hồi, Hòa Phát, Hoa Sen, Nam Kim "mừng thầm", một doanh nghiệp có thể tăng trưởng lợi nhuận hơn 2.300% Tập đoàn Hoa Sen 7 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm ESG cao nhất rổ VNSI

VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm số Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) cao nhất trong rổ Chỉ số Phát triển Bền vững (VNSI) của Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HSX), đồng thời nằm trong Top 5 cổ phiếu có vốn hóa lớn nh

Tăng trưởng vượt trội, Chứng khoán VPBank nhận giải thưởng “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024” VPBank hướng tới những giá trị khác biệt trong chăm sóc khách VIP