Chứng khoán Mỹ lập kỷ lục mới

Chỉ số chứng khoán chủ lực Dow Jones của Mỹ đã tăng vọt trên 40.000, sát kỷ lục thiết lập hồi tháng 5/2024 bất chấp dữ liệu lạm phát đáng thất vọng của Mỹ.

Chứng khoán Mỹ lập kỷ lục mới
Giao dịch viên tại Sàn chứng khoán New York, Mỹ. Ảnh: THX/TTXVN

Thị trường chứng khoán toàn cầu hầu hết đều tăng điểm trong ngày 12/7, trong đó điển hình là chỉ số chứng khoán chủ lực Dow Jones của Mỹ đã tăng vọt trên 40.000, sát kỷ lục thiết lập hồi tháng 5/2024 bất chấp dữ liệu lạm phát đáng thất vọng của Mỹ và phản ứng mờ nhạt của thị trường đối với thu nhập của ngân hàng Mỹ.

Ngoài Dow Jones, hai chỉ số chứng khoán chủ lực khác của Mỹ là S&P 500 và Nasdaq Composite cùng tăng 0,6%vào chốt phiên, dừng ở mức lần lượt là 5.615,35 điểm và 18.398,45 điểm. Trong phiên trước đó, cả hai chỉ số này bất ngờ giảm điểm, kết thúc chuỗi ngày liên tục lập kỷ lục mới trước đó. Dow Jones chốt phiên ở mức 40.000,90 điểm (tăng 0,6%).

Ở bên kia bờ Đại Tây Dương, thị trường chứng khoán Paris (Pháp) và Frankfurt (Đức) tràn ngập sắc xanh với mức tăng 1%. Theo dữ liệu của Bộ Lao động, lạm phát bán buôn trong tháng 6 của Mỹ đã tăng 0,2%, nhiều hơn dự kiến.

Quảng cáo

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết dữ liệu ngày 12/7 không ảnh hưởng tới những tín hiệu tích cực từ báo cáo chỉ số giá tiêu dùng một ngày trước đó, vốn làm tăng kỳ vọng về việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed - ngân hàng trung ương) sẽ cắt giảm lãi suất.

Đầu tuần này, Chủ tịch Fed Jerome Powell tuyên bố không cần đợi lạm phát giảm xuống mục tiêu 2% để bắt đầu hạ lãi suất.

Ông Axel Rudolph, nhà phân tích thị trường cấp cao tại sàn giao dịch IG trực tuyến, đánh giá: “Mặc dù giá sản xuất của Mỹ tăng cao hơn dự kiến, hầu hết các chỉ số chứng khoán châu Âu và Mỹ đều kết thúc tuần với tín hiệu tích cực do các nhà đầu tư tin rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9”.

Tại châu Á, chứng khoán Tokyo giảm 2,5% do tập trung chủ yếu vào hoạt động của ngân hàng trung ương. Có nhiều suy đoán rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã can thiệp vào thị trường ngoại hối để thúc đẩy đồng yen, khiến cổ phiếu giảm giá do việc đồng yen mạnh hỗ trợ hoạt động xuất khẩu sản xuất của nước này.

Các nhà phân tích cho biết dữ liệu lạm phát yếu hơn của Mỹ ngày 11/7 đã mang lại cho chính quyền Nhật Bản cơ hội hoàn hảo để bước vào thị trường ngoại hối nhằm hỗ trợ đồng yen, vốn đang tăng giá so với USD.

Theo bnews.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Chứng khoán

Chứng khoán VIX “ế” gần 80 triệu cổ phiếu chào bán cho cổ đông

Theo danh sách VSD, số lượng cổ phiếu VIX đã phân phối đạt hơn 556 triệu cổ phiếu, còn lại gần 80 cổ phiếu sẽ tiếp tục chào bán với giá không đổi 10.000 đồng/cổ phiếu.

Cựu Chủ tịch Chứng khoán VIX giảm tỷ lệ sở hữu, không còn là cổ đông lớn Chứng khoán VIX trở thành cổ đông lớn của PC1, Sabeco lên kế hoạch mua lại 43% cổ phần Sabibeco

MWG có thể thay thế VRE trong rổ VNDiamond?

Quy tắc chỉ số VNDiamond mới được thay đổi theo hướng siết chặt điều kiện về thanh khoản cổ phiếu trong khi nới lỏng điều kiện về FOL để đảm bảo số lượng cổ phiếu đủ điều kiện vào chỉ số.

Đóng cửa hàng loạt để tìm điểm hoà vốn và có lãi, MWG “copy” mô hình thành công của Bách Hoá Xanh cho An Khang? Chủ tịch Thế Giới Di Động muốn bán tiếp 1 triệu cổ phiếu MWG

Thanh khoản gây khó, thị trường chưa thể hồi phục mạnh

Một phiên bật lên để lấy lại xu hướng tăng ngắn hạn là điều rất cần thiết giúp nhà đầu tư vững tâm. Tuy nhiên, thanh khoản của thị trường lại không ủng hộ khi khớp lệnh sụt hơn 1/4 quy mô so với phiên hôm qua.

Thị trường lại thủng xu hướng tăng ngắn hạn Thị trường chưa kích hoạt bán tháo sau khi đánh mất xu hướng tăng ngắn hạn

Thị trường chưa kích hoạt bán tháo sau khi đánh mất xu hướng tăng ngắn hạn

Ngoại trừ trường hợp của NVL và SSB, các cổ phiếu trên thị trường giao dịch không có đột biến sau phiên giao dịch để thủng xu hướng tăng ngắn hạn. Thậm chí, một số mã Chứng khoán, Thép, Bất động sản ít nhiều đã thể hiện được nỗ lực.

Thị trường lại thủng xu hướng tăng ngắn hạn TPBank chốt quyền chi cổ tức 20% vào cuối tháng 9