Căn hộ tầm trung ở TP.HCM từ 40

Căn hộ tầm trung ở TP.HCM từ 40 – 55 triệu đồng/m2 hút khách

Căn hộ tầm trung ở TP.HCM từ 40

Theo báo cáo thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM và khu vực phụ cận quý 3/2024 của DKRA Group, nguồn cung sơ cấp toàn thị trường ghi nhận giảm 9% so với quý trước, giảm 17% so với cùng kỳ năm 2023, các dự án tập trung phân bổ tại hai thị trường TP.HCM và Bình Dương.

Trong đó, TP.HCM dẫn đầu, chiếm 57% tổng nguồn cung sơ cấp trong quý. Nguồn cung mới đưa ra thị trường phần lớn đến từ các dự án thuộc khu Đông và Nam của thành phố.

Sức cầu thị trường có những sự phục hồi rõ nét trong tháng 9, nhưng tính chung quý 3/2024 lượng tiêu thụ vẫn ghi nhận giảm 20% so với quý trước, 39% so với cùng kỳ năm 2023, phần lớn do không có nhiều dự án mới mở bán cũng như ảnh hưởng từ tâm lý “chờ” từ người mua.

Các giao dịch tập trung ở những dự án tầm trung có mức giá từ 40 – 55 triệu đồng/m2 tại TP.HCM, từ 30 – 35 triệu đồng/m2 tại Bình Dương, phần lớn ở các dự án đã hoàn thiện pháp lý, tiến độ xây dựng nhanh chóng.

Giá bán sơ cấp căn hộ tại TP.HCM và vùng phụ cận trong quý 3/2024. (Nguồn: DKRA Group)
Quảng cáo

Đáng chú ý, giá bán căn hộ mới tại TP.HCM tiếp tục ghi nhận mức chênh lệch lớn, khi giá bán căn hộ mới cao nhất lên tới 493 triệu đồng/m2, giá thấp nhất mở bán khoảng 30 triệu đồng/m2 – chênh lệch hơn 16,3 lần. Con số này lần lượt ở Bình Dương là 60 triệu đồng/m2 và 26 triệu đồng/m2, tại Bà Rịa – Vũng Tàu là 51 triệu đồng/m2 và 35 triệu đồng/m2, Đồng Nai là 41 triệu đồng/m2 và 31 triệu đồng/m2, Long An là 24 triệu đồng/m2 và 21 triệu đồng/m2, …

Giá bán sơ cấp không có nhiều biến động so với quý trước, duy trì ở mức cao trước áp lực các chi phí đầu vào phát triển dự án nhưng cũng đồng thời được kích cầu bằng nhiều chính sách chiết khấu thanh toán nhanh, ân hạn gốc, lãi vay, … Giá bán thứ cấp ghi nhận phổ biến tăng 5% - 9% so với cùng kỳ, tập trung các dự án đã bàn giao nhà, có sổ, vị trí thuận tiện kết nối về trung tâm.

Dự báo về thị trường phân khúc căn hộ, DKRA Group cho hay, với việc nhiều dự án đang trong giai đoạn truyền thông chuẩn bị mở bán, nguồn cung mới dự báo sẽ tăng so với quý 3/2024, dao động ở mức khoảng 4.000 – 6.000 căn, tập trung chủ yếu ở TP.HCM và Bình Dương.

Phân khúc căn hộ hạng A tiếp tục giữ vị thế chủ đạo ở TP.HCM trong khi phân khúc hạng B và C dẫn dắt nguồn cung mới tại thị trường các tỉnh giáp ranh.

Việc các luật mới cùng các nghị định, thông tư hướng dẫn đi vào áp dụng được kỳ vọng giúp cải thiện nguồn cung mới đưa ra thị trường, củng cố niềm tin nơi người mua.

Mặt bằng giá sơ cấp có thể tiếp tục tăng nhẹ trước các áp lực chi phí đầu vào phát triển dự án tuy nhiên được hỗ trợ tốt bởi các phương thức thanh toán giãn cách, hỗ trợ vay ngân hàng, chính sách bán hàng linh hoạt.

Thanh khoản và giá bán thị trường thứ cấp được kỳ vọng sẽ tiếp tục có những chuyển biến tích cực trước nhu cầu mua nhà tăng cao vào thời điểm cuối năm.

Theo markettimes.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Bất động sản

Cả quý III, TP. Hồ Chí Minh chỉ ghi nhận 60 giao dịch biệt thự thành công

Hiện mức giá trung bình của các dự án nhà ở liền thổ tại TP. Hồ Chí Minh trong quý III/2024 vẫn duy trì ổn định, với mức giá trung bình dao động từ 9.000 – 11.000 USD/m2 cho các dự án thuộc khu đô thị và khoảng 5.500 – 7.000 USD/m2 đối với các sản phẩm nằm riêng lẻ.

Giá chung cư cũ Hà Nội đi ngang ở mức cao sau thời gian tăng "nóng" còn ở TP.HCM bắt đầu đà tăng Thanh tra Chính phủ nhắc tên, cổ phiếu họ “Hoàng Huy” nằm sàn

Nóng: Bán đất không "sổ đỏ" bị phạt nặng đến 100 triệu đồng từ 4/10

Cá nhân hoặc tổ chức chuyển nhượng đất đai không có sổ đỏ hoặc tranh chấp sẽ bị phạt đến 100 triệu đồng tuỳ theo hành vi vi phạm, theo Nghị định 123/2024/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 4/10/2024.

Lệ phí trước bạ tăng thế nào khi sang tên sổ đỏ theo Luật mới? Năm 2025: Những trường hợp đất lấn chiếm vẫn được cấp Sổ đỏ người dân cần biết

Giá chung cư cũ Hà Nội đi ngang ở mức cao sau thời gian tăng "nóng" còn ở TP.HCM bắt đầu đà tăng

Theo VARS, giá chung cư sơ cấp tăng cao đã tạo ra động lực dẫn dắt mặt bằng giá căn hộ thứ cấp giữ ở mức cao, mặc dù thanh khoản đã dần ổn định sau giai đoạn tăng trưởng "nóng".

Bộ Xây dựng đề xuất nhiều ưu đãi cho dự án xây dựng lại chung cư cũ Hà Nội lấy ý kiến người dân về việc xây lại chung cư cũ ở quận trung tâm

Chi tiết 5 dự án nhà ở tại Hà Nội được bán cho người nước ngoài, chủ yếu là chung cư cao cấp có giá dao động 70-100 triệu đồng/m2

Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố danh sách 5 dự án nhà ở trên địa bàn TP cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu. Các dự án này thuộc quận Nam Từ Liêm và Thanh Xuân.

70% căn hộ chung cư bán được ở Hà Nội có giá trên 4 tỷ đồng Giá chung cư ở TP. Hồ Chí Minh bất ngờ quay đầu giảm

Loạt thương hiệu xa xỉ "nhắm" khu trung tâm đón mùa mua sắm cuối năm

Trong Báo cáo Nghiên cứu thị trường bất động sản quý III/2024, Avison Young Việt Nam cho biết, có nhiều trung tâm thương mại mới tại các thành phố lớn như Hà Nội, Huế và TP. Hồ Chí Minh đi vào hoạt động để chào đón mùa mua sắm cuối năm.

Uniqlo vừa tuyên bố sẽ tăng 40% lương cho toàn bộ nhân viên Thanh Hoá duyệt cho Aeon Mall thuê đất xây trung tâm thương mại 4.200 tỷ đồng

An toàn đầu tư, an cư thịnh vượng cùng Barratt London

Sự kiện “An toàn đầu tư, an cư thịnh vượng cùng Barratt London” do Arcadia Consulting Vietnam và Standard Chartered Vietnam phối hợp sẽ được tổ chức vào ngày 19/10 tại Hà Nội.

TP. Hồ Chí Minh duyệt danh mục gọi đầu tư hàng loạt dự án bất động sản trong năm 2024 - 2025 3.446 doanh nghiệp bất động sản được thành lập mới trong 9 tháng đầu năm 2024

Thị trường căn hộ Hà Nội tiếp tục tăng trưởng tốt

Dữ liệu từ Dat Xanh Services – FERI cho thấy, thị trường căn hộ Hà Nội ghi nhận nguồn cung căn hộ mới tăng mạnh, tỷ lệ hấp thụ tăng cao theo quý và giá bán cũng có xu hướng tăng lên,…

Giá nhiều chung cư tăng thêm tới 15% sau khi các tuyến metro đi vào hoạt động 70% căn hộ chung cư bán được ở Hà Nội có giá trên 4 tỷ đồng

Trái chiều quan điểm về đề xuất đánh thuế bất động sản thứ 2

Các chuyên gia và hiệp hội ngành nghề hiện còn có nhiều ý kiến trái chiều về đề xuất đánh thuế bất động sản để ngăn chặn tình trạng đầu cơ thổi giá gây nhiễu loạn thị trường.

Giá nhà dễ tăng khó giảm, VARS đề xuất đánh thuế bất động sản thứ hai Bộ Xây dựng đề xuất đánh thuế người sở hữu nhiều nhà đất, bỏ hoang và người mua đi bán lại trong thời gian ngắn để kiếm lời

3.446 doanh nghiệp bất động sản được thành lập mới trong 9 tháng đầu năm 2024

Thống kê từ Dat Xanh Services – FERI cho thấy, đã có 3.446 doanh nghiệp bất động sản mới được thành lập trong 9 tháng đầu năm nay, tăng 1,4% so với cùng kỳ năm trước.

Gần 100.000 doanh nghiệp thành lập mới và quay lại hoạt động trong 5 tháng đầu năm 2024 Cả nước có 14,7 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 7/2024

Art Residence: Không gian sống “vị nhân sinh” giữa Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City

Một sản phẩm với thiết kế độc đáo, đậm tính nghệ thuật và được bao bọc bởi vẻ đẹp của thiên nhiên rộng lớn, nâng niu cuộc sống chủ nhân… là điều mà thị trường bất động sản cao cấp luôn hướng đến.

Hà Nam: Giao thông bứt phá, bất động sản thênh thang đường “cất cánh” Hé lộ 5 công viên đẳng cấp tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam