Aeon khởi động kế hoạch đầu tư 134 - 200 triệu USD vào lĩnh vực sân khấu phim tại Việt Nam

Aeon Entertainment dự kiến sẽ khai trương phòng chiếu đầu tiên tại Việt Nam trong năm 2025 và lên kế hoạch đầu tư từ 134 đến 200 triệu USD tại Việt Nam đến năm 2035.

Aeon khởi động kế hoạch đầu tư 134 - 200 triệu USD vào lĩnh vực sân khấu phim tại Việt Nam
Một rạp chiếu phim của Aeon Entertainment tại Nhật Bản - Ảnh: Nikkei Asia

Theo hãng tin Nikkei, Aeon Entertainment - công ty vận hành rạp chiếu phim đến từ Nhật Bản, đang mở rộng sang thị trường Việt Nam với kế hoạch sẽ khai trương rạp chiếu đầu tiên trong năm nay và dự kiến sẽ đầu tư từ 20 - 30 tỷ Yên (tương đương 134 triệu USD đến 200 triệu USD) tại Việt Nam đến năm 2035.

Tại Nhật Bản, sân khấu rạp chiếu phim đang tiến dần hòa. Do đó, Aeon Entertainment mong muốn tìm kiếm cơ hội phát triển ở nước ngoài, đến một quốc gia mà công ty đã có lợi thế trong việc phân phối phim hoạt hình Nhật Bản.

Ngay trong tháng 3, Aeon Entertainment sẽ thành lập liên doanh với Beta Media - công ty thuộc hệ sinh thái Beta Group của doanh nhân Bùi Quang Minh (Shark Minh Beta). Beta Media hiện đang vận hành chuỗi rạp chiếu phim vùng phân khúc tầm trung tại Việt Nam với 20 cụm rạp chiếu phim trên cả nước và là đơn vị lớn thứ tư trong ngành tại Việt Nam.

Quảng cáo

Theo kế hoạch, rạp chiếu phim đầu tiên của Aeon sẽ đặt tại miền Nam. Diện tích từ 4.000 - 5.000 m2, lớn hơn so với các rạp của Aeon tại Nhật Bản. Công cụ đặt trung tâm sản xuất này có lãi suất sau 3 năm hoạt động.

Aeon Entertainment dự kiến sẽ mở rộng thêm 21 rạp chiếu phim tại Việt Nam vào năm 2030. Các rạp chiếu phim sẽ được xây dựng độc lập hoặc nằm trong các trung tâm thương mại do Aeon Mall quản lý.

Việt Nam là thị trường nước ngoài đầu tiên mà Aeon Entertainment mở rộng hoạt động. Công ty đánh giá Việt Nam này là thị trường tiềm năng với dân số hơn 100 triệu người và số lượng rạp chiếu phim còn ít. Ngoài ra, việc Aeon Mall đã có mặt tại Việt Nam cũng là một lợi ích.

Aeon Entertainment là chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất tại Nhật Bản. Trong những năm gần đây, công ty đã chi khoảng 3 tỷ Yên mỗi năm để cải tạo rạp cũ và mở thêm rạp mới với quy mô nhỏ. Tuy nhiên, do dân số Nhật Bản đang giảm, công ty đã tìm thấy cơ hội tăng trưởng trong nước không còn nhiều.

Trước đó, vào đầu tháng 8/2024, Aeon Entertainment và Beta Media đã công bố kế hoạch hợp lý để mở rộng hoạt động của Aeon Entertainment tại thị trường Việt Nam. Theo đó, bên cạnh việc mở các rạp chiếu phim, liên doanh này còn đặt mục tiêu tham gia vào lĩnh vực sản xuất, phát hành phim.

Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Kinh doanh

EVNGENCO1 đảm bảo vận hành an toàn mùa khô

Tháng 5/2025, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất điện, nhất là trong giai đoạn mùa khô năm 2025. Đồng thời, các hồ thủy điện của Tổng công ty đã phát huy chức năng “giảm lũ, giữ nước”, góp phần bảo vệ an toàn cho cho

EVNGENCO1 tập trung cao độ cho việc đảm bảo vận hành an toàn và hiệu quả các nhà máy Ông Lê Hải Đăng làm Tổng Giám đốc EVNGENCO1

Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm chiều 3/6

Các thị trường chứng khoán châu Á hầu như tăng điểm trong phiên chiều 3/6 do các nhà đầu tư theo dõi sát sao căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc, trước kỳ vọng lãnh đạo hai nước sẽ sớm đối thoại.

Chứng khoán Phố Wall tăng điểm bất chấp căng thẳng thương mại leo thang Đồn đoán về đàm phán Mỹ-Trung tiếp thêm hy vọng cho chứng khoán châu Á

EU nỗ lực thuyết phục Mỹ thay đổi chính sách thuế quan trong tuần này

EC sẽ nỗ lực thuyết phục Mỹ giảm hoặc loại bỏ các biện pháp thuế quan trong tuần này, ngay cả sau khi Tổng thống Donald Trump cho biết sẽ tăng gấp đôi thuế nhập khẩu với thép và nhôm lên mức 50%.

EU và Australia đồng loạt phản đối thuế thép nhập khẩu của Mỹ Anh thúc giục Mỹ thực hiện thỏa thuận cắt giảm thuế thép xuống 0%