ABBank chi 2.000 tỷ đồng mua lại trái phiếu trước hạn

Đây là lô trái phiếu đã được phát hành vào ngày 25/8/2023, kỳ hạn 2 năm.

ABBank chi 2.000 tỷ đồng mua lại trái phiếu trước hạn

Ngân hàng TMCP An Bình – ABBank vừa công bố thông tin về việc mua lại trái phiếu trước hạn theo đề nghị của tổ chức phát hành.

Khối lượng trái phiếu dự kiến mua lại là 2.000 tỷ đồng. Đây là lô trái phiếu đã được phát hành vào ngày 25/8/2023 với mã trái phiếu là ABBL2325001.

Trái phiếu có kỳ hạn 2 năm, là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không có tài sản đảm bảo, không phải là nợ thứ cấp của tổ chức phát hành.

ABBank cho biết, nguồn mua lại từ các nguồn thu của ngân hàng và/hoặc nguồn thu nợ cho vay đến hạn, hoặc huy động vốn từ các tổ chức, dân cư hoặc các nguồn vốn hợp pháp khác. Thời gian dự kiến mua lại là ngày 25/8/2024.

Quảng cáo

Về tình hình kinh doanh, mặc dù quý II ghi nhận kết quả khởi sắc với lợi nhuận trước thuế 390 tỷ đồng, gấp 5,8 lần con số đạt được cùng kỳ năm trước nhưng lũy kế 6 tháng đầu năm, ABBank chỉ ghi nhận lợi nhuận trước thuế 582 tỷ đồng, giảm 14,2% so với cùng kỳ năm trước do ảnh hưởng từ kết quả kinh doanh trong quý đầu năm.

Trước đó, trong quý I/2024, tổng thu nhập hoạt động của ngân hàng giảm tới 30,8% trong khi chi phí trích lập dự phòng rủi ro tín dụng lại tăng tới 51,3% khiến lợi nhuận ngân hàng chỉ còn 192 tỷ đồng, giảm tới 68,5% so với cùng kỳ.

Tại thời điểm cuối tháng 6, tổng tài sản của ABBank ở mức 152,1 nghìn tỷ đồng, vẫn giảm 6,14% so với đầu năm nhưng cũng đã có sự tăng trưởng so với mức sụt giảm tới 10% khi kết thúc quý I. Cho vay khách hàng ở mức hơn 91 nghìn tỷ đồng, giảm 7,2% trong khi số dư tiền gửi khách hàng chỉ còn 85,5 nghìn tỷ đồng, giảm 14,5% so với đầu năm. Tỷ lệ cho vay/tiền gửi khách hàng của ngân hàng hiện ở mức khá cao, tới 106,4%.

Theo đó, để đáp ứng nhu cầu tín dụng, ABBank tăng cường vay mượn trên liên ngân hàng trong thời gian qua. Báo cáo cho thấy, đến cuối tháng 6/2024, tiền gửi và vay các TCTD khác của ngân hàng đã ở mức 34.345 tỷ đồng, tăng 18,3% so với đầu năm.

Về chất lượng cho vay, thuyết minh BCTC cho thấy, tổng nợ xấu nội bảng của ngân hàng hiện ở mức 3.227 tỷ đồng, tăng 13% so với đầu năm. Tuy nhiên, do dư nợ cho vay của ngân hàng giảm mạnh đã kéo tỷ lệ nợ xấu/cho vay tăng mạnh lên 3,54%, so với mức 2,91% hồi đầu năm. Tỷ lệ bao phủ nợ xấu của ngân hàng hiện ở mức khá thấp, chỉ 44,2%.

Theo Theo Thời đại Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

Cập nhật giấy tờ và sinh trắc học trước ngày 1/1/2025 để không gián đoạn giao dịch tại Sacombank

Nhằm tuân thủ Luật Căn cước 26/2023/QH15, Thông tư 17/2024/TT-NHNN về mở và sử dụng tài khoản thanh toán, cùng Thông tư 18/2024/TT-NHNN về hoạt động thẻ ngân hàng, Sacombank triển khai cập nhật dữ liệu giấy tờ và thông tin sinh trắc học của khách hàng. Vi

Sacombank trao 2 ô tô BMW hơn 4 tỷ đồng đến khách hàng tại Bạc Liêu và Vĩnh Long Sacombank là thương hiệu mạnh Việt Nam 13 năm liên tiếp

Ủy ban Kinh tế nhất trí bổ sung vốn cho Vietcombank

Chiều ngày 23/10, trong khuôn khổ Kỳ họp thứ 8, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, ông Vũ Hồng Thanh, đã trình bày Báo cáo thẩm tra về việc đầu tư bổ sung vốn nhà nước vào Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCB).

Chính thức chuyển giao hai ngân hàng 0 đồng CBBank và OceanBank Cơ hội và thách thức với Ngân hàng MB sau khi tiếp nhận OceanBank

Cơ hội và thách thức với Ngân hàng MB sau khi tiếp nhận OceanBank

Ngày 17/10/2024, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức tiếp nhận Ngân hàng TNHH MTV Đại Dương (OceanBank) theo hình thức chuyển giao bắt buộc. Sự kiện này thu hút sự quan tâm lớn từ giới tài chính, không chỉ bởi tính chiến lược mà còn bởi những cơ hội và thách thức lớn đang chờ đợi MB trong tương lai.

MB muốn huy động hơn 3.000 tỷ đồng từ trái phiếu nhằm tăng vốn cấp 2 MB cử người làm Phó Tổng giám đốc thường trực OceanBank Chuyển động tái cơ cấu tại PVcomBank

Chuyển động tái cơ cấu tại PVcomBank

Trọng tâm của PVcomBank trong các kế hoạch tái cơ cấu vẫn là tiếp tục xử lý dứt điểm các tồn đọng cũ, tiếp tục tái cơ cấu danh mục tín dụng và đầu tư, tăng trưởng tín dụng, đẩy nhanh hơn kế hoạch mở rộng mạng lưới chi nhánh để tăng cường mở rộng sản phẩm dịch vụ, cạnh tranh và tiếp cận khách hàng…

Chủ tịch VPBank lý giải quyết định tham gia tái cơ cấu ngân hàng yếu kém NCB quyết liệt tái cơ cấu theo đúng lộ trình

PVcomBank và những dấu ấn

Hơn một thập kỷ phát triển với chiến lược kinh doanh linh hoạt, bám sát diễn biến thị trường, PVcomBank đã và đang duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, hiệu quả.

Techcombank lãi trước thuế 22,8 nghìn tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2024, số dư CASA lập kỷ lục mới

Trong quý 3/2024, Techcombank tiếp tục ghi nhận những kết quả kinh doanh tăng trưởng vượt trội với các chỉ số được duy trì trong nhóm các ngân hàng hiệu quả dẫn đầu thị trường.

Techcombank huy động thành công gần 10.000 tỷ đồng trái phiếu trong 2 ngày Techcombank và Manulife Việt Nam ngưng hợp tác độc quyền sau 11 năm