Tập đoàn Vingroup (mã VIC) mới công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 dự kiến diễn ra vào ngày 25/4.
Theo đó, Vingroup đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 đạt 200.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp khoảng 4.500 tỷ đồng. Trước đó, năm 2023, doanh thu thuần của Vingroup đạt 161.428 tỷ đồng, lãi sau thuế 2.056 tỷ đồng. Như vậy, năm 2024 doanh thu và lợi nhuận sau thuế tăng trưởng lần lượt tăng 23,8% và 119%.
Kế hoạch hoạt động VinFast, đặt mục tiêu đẩy mạnh sản lượng xe bàn giao và tập trung tối ưu chi phí thông qua các sáng kiến về thiết kế, mua hàng và sản xuất.
Năm 2024, VinFast tiếp tục mở rộng kênh phân phối, tận dụng mạng lưới địa phương và kiến thức chuyên môn của các đại lý với mục tiêu đạt khoảng 400 điểm bán hàng trên toàn cầu vào cuối năm 2024. Cũng trong năm 2024, VinFast sẽ bàn giao mẫu mới tại thị trường Mỹ và xuất khẩu xe đến châu Âu, bắt đầu phân phối tại Indonesia.
Lĩnh vực bất động sản nhà ở, để chuẩn bị cho một chu kỳ mới của thị trường, Vinhomes kiện toàn kênh phân phối và đẩy mạnh mô hình O2O. Năm 2024, Vinhomes đặt mục tiêu doanh thu 120.000 tỷ đồng, mức kỷ lục doanh thu nếu đạt được và lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng. Như vậy, so với năm 2023, doanh thu tăng 16% và lợi nhuận tăng 4,5%.
Để đảm bảo duy trì tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận trong năm 2024, công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh thi công, hoàn thiện các dự án hiện hữu và tích cực triển khai dự án mới, đặc biệt là các dự án nhà ở xã hội.
Ngày 9/1, Vinhomes đã công bố xây dựng bổ sung hệ thống phân phối tự doanh song song với hệ thống đại lý. Đây là bước đi chiến lược nhằm chuẩn bị sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản, đồng thời mở ra triển vọng phát triển đột phá cho hoạt động kinh doanh của Vinhomes trong dài hạn.
Bên cạnh các dự án đã mở bán trước đó như Vinhomes Ocean Park 1 và Smart City (Hà Nội), Vinhomes Ocean Park 2 và Vinhomes Ocean Park 3 (Hưng Yên), Grand Park (TP. Hồ Chí Minh), Golden Avenue (Móng Cái), Vinhomes tập trung mạnh mẽ vào việc triển khai các dự án mới tiềm năng đã hoàn thiện thủ tục pháp lý để đảm bảo nguồn doanh thu và lợi nhuận trong năm 2024 cũng như từng bước xây dựng các dự án nhà ở xã hội.
Đầu tháng 1/2024, Vinhomes khởi công dự án nhà ở xã hội Tràng Cát - Hải Phòng, tháng 3/2024 công ty mở bán dự án Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng).
Trong lĩnh vực nghỉ dưỡng – Vui chơi giải trí, năm 2024, Vinpearl đặt mục tiêu tiếp tục duy trì nhận diện thương hiệu số 1 về vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng tại Việt Nam.
Năm 2024, Ban lãnh đạo Vingroup đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh nhằm củng cố 3 trụ cột chính: Công nghệ - Công nghiệp, Thương mại Dịch vụ, Thiện nguyện Xã hội. Tập đoàn duy trì mô hình P&L tại các công ty con, nhấn mạnh yêu cầu về hiệu quả và minh bạch và tiếp tục thúc đẩy triển khai nguyên tắc “6 Hoá” nhằm xây dựng bộ máy quản trị tinh gọn, đa năng và linh hoạt.
Về hoạt động kinh doanh, đa dạng hoá các sản phẩm và dịch vụ mỗi ngành dọc, đặt mục tiêu luôn đưa sản phẩm hấp dẫn và chất lượng nhất cho người tiêu dùng, qua đó đa dạng hoá các nguồn thu và khuyến khích khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ, sản phẩm trong hệ sinh thái.
Áp dụng công nghệ vào mọi hoạt động nhằm bắt kịp xu hướng phát triển chung của thế giới. Mở rộng hoạt động xuất khẩu sản phẩm công nghiệp ra nước ngoài.
Về nguồn vốn đầu tư, triển khai nhiều hình thức huy động vốn trong và ngoài nước thông qua nhiều công cụ tài chính, kiểm soát hiệu quả việc đầu tư mở mới và tối ưu hoá hiệu suất sử dụng nguồn vốn để phục vụ chiến lược kinh doanh ngắn, trung và dài hạn của Tập đoàn.