Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa trải qua một tuần giao dịch đầy khắc nghiệt với số đông nhà đầu tư. 

Mặc dù VN-Index chỉ giảm 0,44% trong tuần qua nhưng đã có thời điểm thị trường đã ở rất gần mốc 1.200 điểm khiến tâm lý lo sợ bao trùm. Những hy vọng chỉ mới được xuất hiện với sự hồi phục vào phiên cuối tuần khi nhiều cổ phiếu đảo chiều tăng giá trong bối cảnh hàng loạt các chỉ số tại châu Á bị bán tháo.

Theo đánh giá của CTCK SSI, VN-Index phục hồi và đóng cửa trên đường EMA 200 (tại 1.221,22 điểm) nhưng chưa vượt qua vùng kháng cự ngắn hạn 1.238. Các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX duy trì tín hiệu tiêu cực ngắn hạn cho thấy VN-Index chưa hoàn toàn cân bằng. Dự báo chỉ số VN-Index sẽ điều chỉnh trở lại về vùng 1.218 - 1.220 điểm.

Tuần giao dịch khắc nghiệ của thị trường chứng khoán
Tuần giao dịch khắc nghiệt của thị trường chứng khoán.

Còn VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư nên tận dụng những phiên hồi phục cơ cấu lại danh mục, loại bỏ những mã giảm vi phạm vùng cắt lỗ cũng như không duy trì được vùng nền hỗ trợ, và chỉ nên giữ lại các cổ phiếu có diễn biến hồi phục theo thị trường ở tỉ trọng nhỏ để phòng ngừa rủi ro hiệu quả hơn. Tại thời điểm các chỉ báo kỹ thuật chưa hoàn toàn đồng thuận về xu hướng của thị trường, nhà đầu tư nên thận trọng trước những quyết định giải ngân và không nên sử dụng margin trong giao dịch.