TPBank hoàn tất áp dụng xác thực khuôn mặt bảo vệ tài khoản khi giao dịch trước 10 ngày

Nhờ công nghệ đi trước, quy trình nhanh chóng được chuẩn hóa cùng hệ thống thu thập khuôn mặt của khách hàng tại mọi kênh giao dịch, TPBank là ngân hàng đầu tiên đã áp dụng 100% Quyết định 2345 cho tất cả khách hàng từ ngày 20/6, trước ngày có hiệu lực tớ

hieu0080-1-.jpg
TPBank hoàn tất áp dụng xác thực khuôn mặt bảo vệ tài khoản khi giao dịch trước 10 ngày

Ngân hàng duy nhất cho phép cập nhật khuôn mặt đa kênh 24/7

Quyết định 2345/QĐ-NHNN năm 2023 triển khai giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ sắp đi vào hiệu lực, đồng nghĩa với việc giao dịch của khách hàng - nhất là các giao dịch lớn (từ 10 triệu đồng/lần và 20 triệu đồng/ngày) đều được bảo vệ nghiêm ngặt hơn bởi đều phải do “chính chủ” tài khoản thực hiện.

Nỗi lo bỗng nhiên “bốc hơi” một số tiền lớn trong tài khoản mà người dùng không thao tác được giảm thiểu. Tuy nhiên, việc lấy mẫu khuôn mặt cũng có thể mang đến một chút khó khăn trong thao tác khi khách hàng phải sử dụng điện thoại của mình để đọc chip NFC trên căn cước công dân (CCCD).

Nhằm đảm bảo tất cả khách hàng đều cập nhật được khuôn mặt trước ngày 1/7, TPBank liên tục truyền thông, hướng dẫn kèm các minh họa cụ thể để khách hàng có thể tự thao tác và thực hiện. Nếu khách hàng không tự thao tác được, TPBank sẵn sàng đa dạng kênh hỗ trợ, song song với App TPBank là LiveBank 24/7 với các tư vấn viên hỗ trợ ngày đêm, quầy giao dịch truyền thống với các thiết bị đọc chip chuyên dụng, hay các chuyên viên khách hàng đến tận nơi để chăm sóc và hỗ trợ khách hàng thao tác.

Với hầu hết các ngân hàng, khi không thể cập nhật khuôn mặt trên môi trường online, khách hàng cần ra quầy giao dịch truyền thống vào giờ hành chính để được giao dịch viên hỗ trợ thực hiện. Nhưng tại TPBank lại khác, ngay cả khi không muốn/không thể tới quầy vào giờ hành chính, khách hàng vẫn có thể câp nhật khuôn mặt tại LiveBank 24/7 với tư vấn viên hỗ trợ từ xa vào mọi thời điểm trong ngày. Với gần 500 điểm giao dịch, chủ yếu ở các thành phố lớn - nơi tập trung đông đảo khách hàng, LiveBank 24/7 là kênh hỗ trợ hữu hiệu khi khách hàng không tự mình cập nhật được khuôn mặt qua kênh online.

tpb-duytan-00094-1-.jpg

Ngay cả với các khách hàng lớn tuổi, không rành về công nghệ cũng không gặp bất cứ khó khăn nào khi thao tác. Bác Hoàng Nam (56 tuổi; ở Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Sau mấy lần tự làm nhưng tôi không cung cấp được khuôn mặt cho ngân hàng qua app, được con trai hướng dẫn xuống LiveBank 24/7 ngay gần khu nhà tôi sinh sống, tôi đã cập nhật được ngay và còn được nhân viên tư vấn thêm rất nhiều dịch vụ tôi có thể thực hiện tại đây một cách nhanh chóng”.

Chính thức áp dụng xác thực khuôn mặt khi giao dịch cho 100% khách hàng đã cập nhật

Quảng cáo

Việc đi trước và triển khai áp dụng các công nghệ sinh trắc học đã bắt đầu ở TPBank từ những năm 2017 - 2018, khi TPBank tiên phong trong việc thu thập các dữ liệu sinh trắc học của khách hàng tại LiveBank 24/7, cho phép khách hàng sử dụng khuôn mặt/vân tay để xác thực các giao dịch.

Phương thức giao dịch với khuôn mặt/vân tay/giọng nói một cách tiện lợi đã trở thành dấu ấn của TPBank với thị trường và là thói quen yêu thích của khách hàng khi sử dụng nhiều dịch vụ số của ngân hàng Tím. Điều này càng lý giải sự thuận lợi, dễ dàng, nhanh chóng trong triển khai xác thực theo Quyết định 2345 với các khách hàng TPBank.

Ngay khi Quyết định 2345 được công bố vào cuối năm 2023, TPBank lập tức chuẩn hóa và thực hiện bổ sung các quy định về việc thu thập/xác thực sinh trắc học bằng việc bổ sung giải pháp đọc NFC lấy thông tin từ CCCD được phát hành bởi Bộ Công an (BCA) để so khớp với Cơ sở dữ liệu (CSDL) sinh trắc học cũ. Bắt đầu thu thập và chuẩn hoá dữ liệu từ đầu tháng 4/2024, trung bình mỗi ngày có trên dưới 10.000 mẫu khuôn mặt và CCCD được cập nhật vào kho dữ liệu của TPBank từ tất cả các kênh (Mobile Banking, Internet Banking, Quầy và LiveBank 24/7).

Nhờ chiến lược tập trung cùng nền tảng công nghệ hiện đại, sẵn sàng kết nối hệ thống, TPBank đã nhanh chóng đồng bộ quy trình để vừa thu thập dữ liệu khách hàng, vừa đảm bảo vận hành với khối lượng giao dịch cao hàng ngày. Ngày 20/6 vừa qua, TPBank đã trở thành ngân hàng đầu tiên tuân thủ áp dụng 100% Quyết định 2345 trong các giao dịch giá trị cao với tất cả khách hàng, sớm trước 10 ngày so với ngày có hiệu lực (1/7/2024).

Ông Nguyễn Hưng - Tổng Giám đốc TPBank chia sẻ: “Bảo vệ khách hàng sớm nhất, tối đa nhất luôn là mục tiêu được chúng tôi đặt lên hàng đầu song song với việc phát triển sản phẩm, dịch vụ mới, sáng tạo đáp ứng nhu cầu và thị hiếu khách hàng ngày càng cao. Nhận thức được tầm quan trọng của Quyết định 2345 mang lại những giá trị tích cực cho cả ngân hàng và khách hàng, với hệ thống sẵn có, TPBank đã nhanh chóng dồn lực thực hiện theo chuẩn của Quyết định 2345 để đảm bảo tính an toàn của tài khoản khách hàng ở mức cao hơn nhanh nhất có thể”.

Trước khi có Quyết định 2345, các yếu tố xác thực chỉ thường dừng lại ở các phương thức xác thực (PTXT) truyền thống như OTP, SmartOTP hay chữ kí/pin thẻ… PTXT này vẫn bị kẻ gian lợi dụng kẽ hở để lừa khách hàng (Phishing lấy số OTP, hay giả mạo danh tính/chữ kí) để lừa mất tiền.

Kể cả việc xác thực bằng FaceID cũng chỉ phụ thuộc vào các thuật toán so khớp mẫu khuôn mặt trên thiết bị điện thoại cá nhân mà không đảm bảo chính khách hàng đăng ký tài khoản là người thực hiện giao dịch. Việc có Quyết định 2345 đảm bảo thắt chặt thêm phần xác thực bằng khuôn mặt đã so khớp với khuôn mặt trên CCCD đảm bảo người giao dịch là chính chủ tài khoản ngân hàng, từ đó mang lại những tác động tích cực với cả khách hàng và ngân hàng.

Cài đặt xác thực khuôn mặt tiện lợi với TPBank qua một trong những cách sau:

  • Thực hiện xác thực qua ứng dụng TPBank: Chuẩn bị CCCD gắn chip và điện thoại có hỗ trợ NFC.
  • Cập nhật App TPBank phiên bản mới nhất, đăng nhập APP và làm theo hướng dẫn, chi tiết tại đây.
  • Thực hiện qua LiveBank 24/7: Chuẩn bị CCCD gắn chip, tới LiveBank 24/7 gần nhất và chọn “Cập nhật CCCD, khuôn mặt” và làm theo hướng dẫn trên màn hình.
  • Thực hiện tại Chi nhánh và PGD: Chuẩn bị CCCD gắn chip, tới quầy giao dịch gần nhất, GDV sẽ hỗ trợ khách hàng thực hiện cập nhật gương mặt trên hệ thống.
Theo thitruongtaichinhtiente.vn Sao chép

Cùng chuyên mục Ngân hàng

Vụ việc tại PGD Cam Ranh: Sacombank sẽ tiếp tục kháng cáo

Vụ kiện dân sự giữa khách hàng Hồ Thị Thùy Dương với Sacombank đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Vụ kiện này có liên quan đến vụ án hình sự đã có kết luận điều tra, đang chờ xét xử xảy ra tại PGD Cam Ranh (CN Khánh Hòa) vào tháng 10/2022.

Sacombank, Visa và 3 ví điện tử hàng đầu kết nối thanh toán QR Code Mở thẻ tín dụng Sacombank JCB và thanh toán để được hoàn 600.000 đồng

LPBank muốn huy động 6.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu

Nhằm tăng vốn cấp 2 và đáp ứng nhu cầu cho vay trung và dài hạn của khách hàng, LPBank dự kiến sẽ phát hành lượng trái phiếu với tổng giá trị tối đa là 6.000 tỷ đồng.

LPBank dừng kế hoạch chào bán cổ phiếu, chuyển sang trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 16,8% Cổ phiếu LPBank giao dịch thỏa thuận khối lượng lớn

Các cuộc bầu cử chi phối chứng khoán châu Âu phiên 4/7

Trong phiên giao dịch 4/7, thị trường chứng khoán châu Âu đi lên, nhờ triển vọng cắt giảm lãi suất tại Mỹ và dự đoán Công đảng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tại Anh.

HOSE cắt margin 79 mã chứng khoán, vẫn là những cổ phiếu quen thuộc HVN, FRT, HBC, HAG… Chứng khoán thế giới nửa đầu năm 2024: Thăng hoa và nhiều biến số

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước nói gì về lỗi xác thực sinh trắc học?

Lãnh đạo NHNN cho biết trong ngày đầu triển khai sinh trắc học, số lượng giao dịch tại các ngân hàng tăng từ 10-20 lần so với ngày bình thường, dẫn đến tình trạng tắc nghẽn giao dịch tại một số ngân hàng. Tuy nhiên, hiện nay các giao dịch cơ bản được thông suốt.

Các tổ chức tín dụng đã cung cấp cho Bộ Tài chính hơn 130 triệu tài khoản thanh toán của người nộp thuế Đến giữa tháng 6, tăng trưởng tín dụng mới đạt 3,79%

Dự báo lợi nhuận ngân hàng quý II: “Người lên cao vút, kẻ xuống mất hút!”

Kết thúc quý II/2024, phần lớn ngân hàng được dự báo ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng khả quan, từ 10-60%. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, một số thành viên có thể ghi nhận sụt giảm mạnh so với cùng kỳ.

Nhu cầu mua vàng của các ngân hàng trung ương sẽ kéo dài đến khi nào? Ngân hàng dồn dập phát hành trái phiếu kê vốn

Vụ trưởng Vụ Thanh toán: Từ ngày 1/1/2025, không cung cấp dữ liệu sinh trắc học sẽ bị dừng toàn bộ các giao dịch trên phương tiện điện tử

"Điều kiện để được cung ứng dịch vụ trên môi trường Internet là thông tin phải được xác thực sinh trắc học với Bộ Công an". Đây là khẳng định của ông Phạm Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Thanh Toán, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) trong Hội thảo “Xây dựng quy trình phối

Chuyển tiền quốc tế qua ngân hàng nào có nhiều ưu đãi ? Từ 1/7, chuyển tiền trên 10 triệu đồng phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay

Toà phúc thẩm: Khách hàng có lỗi khi cài phần mềm độc hại, nên mất 14,6 tỷ đồng

Toà phúc thẩm đánh giá, theo đơn tố cáo của bà Chúc về hai đối tượng lừa đảo có thể thấy lỗi của bà Chúc khi cài đặt các phần mềm độc hại mà họ yêu cầu, "gián tiếp cung cấp" cho chúng tên đăng nhập, mật khẩu, OTP để giao dịch trên ngân hàng điện tử. Việc

Techcombank huy động thêm 5.000 tỷ đồng từ kênh trái phiếu Techcombank sắp tăng vốn điều lệ lên hơn 70.000 tỷ đồng

Các giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng diễn ra an toàn, thông suốt

Sau những “trục trặc” nhỏ trong ngày đầu tiên thực hiện xác thực sinh trắc học đối với các giao dịch chuyển tiền trực tuyến từ 10 triệu đồng trở lên (ngày 1/7), đến ngày 2/7, việc chuyển tiền đã diễn ra bình thường và thông suốt.

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền TPBank hoàn tất áp dụng xác thực khuôn mặt bảo vệ tài khoản khi giao dịch trước 10 ngày

VietinBank Premium tri ân khách hàng bằng sự kiện âm nhạc đỉnh cao tại Hà Nội

Đánh dấu hành trình 36 năm Nâng giá trị cuộc sống và 10 năm khẳng định vị thế, cung cấp những sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp nhất tại thị trường Việt Nam, VietinBank Premium tri ân, dành tặng khách hàng Sự kiện âm nhạc diễn ra tại Hà Nội vào tháng 7 này.

Rủ bạn mở mới tài khoản VietinBank - Nhận tiền thưởng vô hạn Khối ngoại rút hơn 1.200 tỷ khỏi cổ phiếu VietinBank trong chưa đầy 1 tháng

Ngân hàng dồn dập phát hành trái phiếu kê vốn

Trong bối cảnh tăng trưởng tiền gửi đang chậm lại, các ngân hàng Việt đang ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào nguồn vốn thị trường để đáp ứng nhu cầu vốn dài hạn và đảm bảo các yêu cầu về an toàn vốn cho tăng trưởng kinh doanh.

Mất hơn 26 tỷ đồng vì bị lừa liên quan đến án ma túy, rửa tiền

Ngày 2/7/2024, tòa án nhân dân tỉnh Bắc Ninh mở phiên tòa xét xử vụ kiện của khách hàng Trần Thị Chúc, bị lừa đảo và đánh cắp hơn 26 tỷ đồng trong 2 tài khoản tại 2 ngân hàng. Đây là vụ việc điển hình về tội phạm công nghệ trên nền tảng thanh toán số, với chiêu bài giả mạo công an đe dọa nạn nhân liên quan đến đường dây buôn bán ma túy, rửa tiền.

Nhân viên ngân hàng kịp thời ngăn chặn thành công chiêu lừa đảo 3,2 tỷ đồng qua mạng Số vụ lừa đảo qua email ở Việt Nam nhiều nhất Đông Nam Á

Vietcombank chuẩn bị họp bàn chuyện phát hành cổ phiếu riêng lẻ để tăng vốn

Được biết, kế hoạch chào bán riêng lẻ 6,5% cổ phần đã được ban lãnh đạo Vietcombank đề cập từ năm 2022 nhưng chưa được triển khai do điều kiện kinh tế vĩ mô chưa thuận lợi.

Vietcombank sẽ bán vàng tại 6 địa điểm, không mua vàng từ người dân Vốn hoá FPT đã vượt PV GAS, chỉ còn sau Vietcombank, BIDV, Hòa Phát

MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản

Với tầm nhìn chiến lược trở thành tập đoàn tài chính, doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2022 – 2026, MB xác định quản trị rủi ro thông minh và vượt trội luôn là nền tảng trọng yếu ở các giai đoạn chiến lược. Là ngân hàng tiên phong ứng dụng các tiêu chuẩn quản trị rủi ro theo thông lệ quốc tế, đến nay, MB trở thành một trong những ngân hàng đầu tiên đáp ứng tiêu chuẩn Basel II cho cả 3 trụ cột từ năm 2020.

MB phát hành hơn 19 triệu cổ phiếu ESOP với giá bằng nửa giá thị trường MB tăng vốn điều lệ lên 53.063 tỷ đồng, cao thứ 5 toàn hệ thống