Cổ đông TPBank sắp nhận hơn 1.100 tỷ đồng cổ tức

Cổ đông TPBank sẽ được nhận cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% vào ngày 15/7 tới đây.

Cổ đông TPBank sắp nhận hơn 1.100 tỷ đồng cổ tức

HĐQT Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, mã: TPB) vừa có thông báo về việc triển khai phương án chi trả cổ tức bằng tiền mặt trong năm 2024. Ngày đăng ký cuối cùng thực hiện quyền cho cổ đông hiện hữu để chi trả cổ tức là 21/6 và ngày thanh toán dự kiến vào 11/7.

Theo đó, ngân hàng này sẽ thực hiện chia cổ tức tiền mặt với tỷ lệ là 5%, tức một cổ phiếu được nhận 500 đồng.

Hiện TPBank có hơn 2,2 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, dự kiến sẽ chi hơn 1.100 tỷ đồng để trả cổ tức tiền mặt theo kế hoạch trên.

Quảng cáo

Nguồn chi được lấy từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đến cuối năm ngoái, trên báo cáo tài chính đã kiểm toán.

Theo ban lãnh đạo TPBank, việc trả cổ tức bằng tiền mặt dựa trên tình hình kinh doanh ổn định và phát triển an toàn của TPBank.

Bên cạnh kế hoạch chia cổ tức tiền mặt, TPBank cũng có kế hoạch tăng vốn điều lệ thông qua chia cổ tức bằng cổ phiếu trong năm nay. Cụ thể, TPBank sẽ tối đa 440,3 triệu cổ phiếu mới để trả cổ tức cho cổ đông theo tỷ lệ 20%, tương ứng cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu tại ngày chốt quyền sẽ được nhận 20 cổ phiếu mới.

Nguồn thực hiện lấy từ lợi nhuận chưa phân phối sau khi trích lập các quỹ tính đến thời điểm 31/12/2023. Sau phát hành, vốn điều lệ của TPBank sẽ tăng thêm hơn 4.403 tỷ đồng, lên 26.419 tỷ đồng.

Trong năm 2023, TPBank cũng đã chi gần 4.000 tỷ để trả cổ tức tiền mặt cho cổ đông theo tỷ lệ 25% (cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu nhận 2.500 đồng).

Đồng thời, ngân hàng này cũng phát hành gần 620 triệu cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 39,19% từ nguồn lợi nhuận để lại chưa phân phối luỹ kế đến năm 2021 (1.536 tỷ đồng), thặng dư vốn cổ phần (2.561 tỷ đồng) và 2.102 tỷ đồng được lấy từ nguồn lợi nhuận để lại năm 2022. Sau khi chi trả cổ tức, vốn điều lệ của ngân hàng tăng từ 15.817 tỷ đồng lên 22.016 tỷ đồng.

Theo Theo Thời Đại Sao chép

Cùng chuyên mục Tin mới

Chứng khoán MB báo lãi kỷ lục trong quý II/2024

Dư nợ từ cho vay margin và phải thu của Công ty CP Chứng khoán MB (MBS) dần tiệm cận mốc 10.000 tỷ đồng và đồng thời lợi nhuận của MBS cũng lên mức cao nhất từ trước tới nay.

Cho vay margin gần kề mốc 10.000 tỷ đồng, lãi quý I/2024 của MBS tăng trưởng hơn 50% so với cùng kỳ Cổ phiếu MBS cận kề kỷ lục thời đại sau khi có ước tính lợi nhuận quý I/2024 tăng hơn 30%

Tập đoàn Đất Xanh đề nghị cơ quan công an xác minh đơn tố cáo chiếm đoạt tiền phát hành trái phiếu

Tập đoàn Đất Xanh (DXG) cho biết, Công ty CP Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (DXS) không phát hành bất kỳ trái phiếu nào có mã MNRCH2123001. Thay vào đó, đơn vị phát hành lô trái phiếu này là Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh Miền Nam (Đất Xanh Miền Nam

Đất Xanh muốn rót thêm gần 1.400 tỷ đồng vào Bất động sản Hà An Tập đoàn Đất Xanh có chủ tịch HĐQT mới

Tiền vào thị trường nhiều nhất trong hơn 1 tuần, nhiều cổ phiếu bứt phá hoặc vượt đỉnh

Phiên tăng điểm thứ 6 liên tiếp của thị trường chứng khoán Việt Nam nhưng điểm nhấn tích cực là thanh khoản đã đạt mức cao nhất trong 6 phiên giao dịch trở lại. Nhờ đó, nhiều cổ phiếu đã có sự tự tin trong việc bứt phá hoặc vượt đỉnh.

Phá đỉnh 2 năm, cổ phiếu PLX đã có sự "lột xác" hoàn toàn Tâm điểm chứng khoán: Dòng tiền đã ở đâu trong tuần tăng hơn 37 điểm của VN-Index?

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh nhân viên ngân hàng hỗ trợ xác thực sinh trắc học để lừa đảo

Từ ngày 1/7/2024, các ngân hàng đã triển khai xác thực bằng sinh trắc học đối với một số loại giao dịch trực tuyến. Tuy nhiên, lợi dụng việc một số khách hàng gặp khó khăn trong quá trình thao tác cập nhật thông tin sinh trắc học, các đối tượng lừa đảo đã

Vụ trưởng Vụ Thanh toán: Từ ngày 1/1/2025, không cung cấp dữ liệu sinh trắc học sẽ bị dừng toàn bộ các giao dịch trên phương tiện điện tử Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước nói gì về lỗi xác thực sinh trắc học?

Lãi suất tiền gửi tiết kiệm tại các ngân hàng tiếp tục tăng

Trong tuần đầu tiên của tháng 7, tiếp tục có thêm nhiều ngân hàng tăng lãi suất huy động. Hiện đang có hơn 20 ngân hàng trả lãi suất từ 5 - 6%/năm cho tiền gửi kỳ hạn 12 tháng. Xu hướng tăng lãi suất huy động rộ lên từ tháng 5 và đến nay đã bước sang tháng thứ 3 liên tiếp.

Chốt giảm 2% thuế VAT đến hết năm 2024, tiếp tục chính sách cho vay vốn hỗ trợ lãi suất Mua nhà vay ngân hàng nào lãi suất thấp nhất?

Lượng khách của ngành hàng không Hàn Quốc đạt mức cao kỷ lục

10 hãng hàng không Hàn Quốc bao gồm hai hãng hàng không cung cấp dịch vụ đầy đủ là Korean Air, Asiana Airlines và tám hãng hàng không giá rẻ như Jeju Air, Jin Air, T'way Air, Air Busan và Air Seoul.

Các hãng hàng không lãi "khủng" quý I/2024 có phải do giá vé tăng cao? Thiếu hụt máy bay, các hãng hàng không trả chi phí “khủng” để đi thuê

Thép Nam Kim sắp phát hành cổ phiếu, huy động 1.600 tỷ đồng xây dựng nhà máy

Thép Nam Kim dự kiến huy động 1.600 tỷ đồng từ phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu nhằm xây dựng nhà máy. Nhà máy này có thể là gánh nặng tài chính trong 2 năm tới của Nam Kim.

Bộ Công Thương điều tra chống bán phá giá một số sản phẩm thép mạ xuất xứ Trung Quốc và Hàn Quốc Doanh nghiệp thép đua nhau làm bất động sản

Trí tuệ nhân tạo đã thực sự tác động đến tăng trưởng kinh tế?

Dường như trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm thay đổi cách thức vận hành cũng như tác động lớn đối với thị trường việc làm của hầu hết các ngành trong nền kinh tế.

Doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Trung Quốc chạy đua phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo Ứng dụng của trí tuệ nhân tạo và vũ trụ ảo trong ngành ngân hàng toàn cầu